โบกูตาจิ โนะ เซ็นโซ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Bokutachi No Sensou)
โบกูตาจิ โนะ เซ็นโซ
(ญี่ปุ่น: 僕たちの戦争)
แสดงนำมิระอิ โมริยาม่า
จุริ อุเอะโนะ
รินะ อุจิยาม่า
ประเทศแหล่งกำเนิดญี่ปุ่น
ภาษาต้นฉบับญี่ปุ่น
จำนวนตอน1
ออกอากาศ
เครือข่ายTBS

โบกูตาจิ โนะ เซ็นโซ (ญี่ปุ่น: 僕たちの戦争โรมาจิBokutachi No Sensou) เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มสองคนที่มีหน้าตาเหมือนกัน ราวกับเป็นคนๆเดียวกัน แต่มีพื้นเพที่มา และอุปนิสัยต่างกันโดยสิ้นเชิง ที่สำคัญพวกเขาอยู่กันคนละช่วงเวลา ห่างกันถึง 60 กว่าปี

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

ปี 2005 เคนตะเป็นเหมือนวัยรุ่นทั่วไปในปัจจุบัน ที่ไม่ค่อยสนใจอะไรรอบตัวมากนัก เขาใช้ชีวิตไปเรื่อยเปื่อย ไม่สนใจที่จะทำงานให้เป็นหลักแหล่ง งานอดิเรกคือการเล่นเซิร์ฟ วันหนึ่งเขาทะเลาะกับพ่อ เรื่องที่พ่อดุว่าเขาว่าเป็นคนไม่เอาถ่าน เคนตะจึงเตลิดออกจากบ้าน และดื่มเหล้าจนเมา สิ่งเดียวที่อยู่ในความคิดของเขาคือ การไปเล่นเซิร์ฟ ให้ลืมความทุกข์ใจของตนเอง

ด้วยความที่เมามาก ทำให้เขาประคองตัวไม่อยู่ พลัดตกจากบอร์ดและจมน้ำหายไป

ปี 1944 ในช่วงปลายสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ญี่ปุ่นทั้งประเทศกำลังอยู่ในภาวะสงคราม ผู้หญิง เด็กและคนชรา ต้องประสบความยากลำบากทั้งจากภาวะขาดแคลนอาหาร และระเบิดที่ถูกทิ้งจากเครื่องบินแทบไม่เว้นวัน

โกะอิจิ ชายหนุ่มที่มีปัญหาในครอบครัว เขามุ่งมั่นอยากเป็นทหาร เพื่อปกป้องน้องสาวที่กำลังป่วยหนัก วันหนื่งขณะกำลังฝึกบินอยู่นั้น เครื่องบินที่เขาขับเกิดขัดข้องจากพายุฝนและตกลงสู่ทะเล

เคนตะและโกะอิจิ ต่างก็ตกใจมากเมื่อทั้งคู่รู้สึกตัวตื่นขึ้น พบว่าพวกเขาได้สลับช่วงเวลากัน โดยเคนตะต้องไปอยู่ในยุดสงครามโลก รวมทั้งถูกเกณฑ์เข้าเป็นทหารในกองทัพ และโกะอิจิต้องมาเผชิญหน้ากับเทคโนโลยีและวัฒนธรรมยุคใหม่ พร้อมกับความรู้สึกผูกพันที่เกิดขึ้นเมื่อได้พบกับมินามิ คนรักของเคนตะที่เข้าใจผิดว่าเขาคือคนรักของเธอ

นักแสดง[แก้]

รางวัล[แก้]

  • Asian Television Award 2007 สาขา Best Single Drama

อ้างอิง[แก้]