เบนส์ชิลีโบวล์

พิกัด: 38°55′1.9″N 77°01′43.7″W / 38.917194°N 77.028806°W / 38.917194; -77.028806
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Ben's Chili Bowl)
Ben's Chili Bowl
Ben's Chili Bowl, established in 1958, is in a building that used to be a theater for silent movies
ข้อมูลร้านอาหาร
ก่อตั้ง22 สิงหาคม ค.ศ. 1958 (1958-08-22)
เจ้าของปัจจุบันVirginia Ali
ประเภทอาหารAmerican
การแต่งกายCasual
ที่อยู่1213 U Street, NW
เมืองWashington, D.C.
รหัสไปรษณีย์20009
ประเทศUnited States
สถานที่อื่น ๆNationals Park
Washington, D.C.
ข้อมูลอื่น ๆ
เบนส์ชิลีโบวล์
ข้อผิดพลาด Lua ใน มอดูล:Location_map บรรทัดที่ 522: Unable to find the specified location map definition: "Module:Location map/data/Washington, D.C." does not exist
ส่วนหนึ่งของGreater U Street Historic District (ID98001557)
ขึ้นทะเบียน NRHPDecember 31, 1998
เว็บไซต์www.benschilibowl.com

Ben’s Chili Bowl เป็นร้านอาหารสถานที่หนึ่งในเมืองวอชิงตัน ดี.ซี. ตั้งอยู่ที่ 1213 ถนน U ถัดจากโรงละคร Lincoln ในย่านตะวันตกฉียงเหนือของเมือง ดี.ซี อาหารที่เป็นที่รู้จักกันดีของร้านนี้คือ chili dogs, half-smokes และ milkshake และร้านนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ในย่านนี้ โดยก่อตั้งในปี 1958 ร้านนี้มักเป็นที่แวะเวียนของทั้งตำรวจและผู้ประท้วง ในปี 1968 ช่วงระหว่างการจลาจลในเมืองวอชิงตัน ดี.ซี. และโดยปกติจะมีคนดังเข้ามาเยี่ยมเยือน อย่างเช่น Bill Cosby และ Chris Tucker

ในเดือนมกราคม 2009, นายกเทศมนตรีเมืองวอชิงตัน ดี.ซี. Adrian Fenty ได้เชิญประธานาธิบดี Barack Obama มารับประทานอาหารที่ร้าน Ben ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในการต้อนรับมาที่เมืองนี้[1]

ประวัติศาสตร์[แก้]

ร้าน Ben’s Chili Bowl ก่อตั้งเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 1958 โดยนาย Ben Ali, ซึ่งเป็นผู้ลี้ภัยชาว Trinidadian เขาได้ศึกษาทันตกรรมที่อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยโฮเวิร์ด และคู่หมั้นของเขาชื่อ Vidinia Rollins เป็นชาว Virginian.[2][3][4] โดยพวกเขาได้เลือกอาคารที่เคยเป็นโรงภาพยนตร์เงียบในเมืองวอชิงตัน ดี.ซี. ที่ชื่อ Minnehaha ซึ่งถูกก่อตั้งในปี 1911[5] สถานที่ประวัติศาสตร์ของเมืองนี้บนถนน U [6] โดยเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ในร้านนี้เป็นของดั้งเดิมมาตั้งแต่ปี 1950[7] ในขณะที่เมืองวอชิงตัน ได้ถูกแบ่งแยกอย่างเป็นทางการ และถนน U เป็นที่รู้จักกันว่า “Black Broadway” นักดนตรีแจ๊สที่โด่งดังจำนวนมาก เช่น Duke Ellington, Miles Davis และ Nat King Cole พวกเขาได้แวะทานอาหารที่ร้านนี้ เวลาที่พวกเขาได้มาทำการแสดงที่คลับบนถนน U

ทางเดินบนถนน U ได้ถูกทำลายโดยการจลาจลเมื่อปี 1968 ที่เกิดขึ้นจากการลอบสังหาร Martin Luther King[8] ในระหว่างการเกิดจลาจล Stokely Carmichael ผู้นำของคณะกรรมการนักศึกษาต่อต้านความรุนแรง ได้ถามนาย Ben เพื่อให้ร้านของเขาเปิดและ Alis ได้รับอนุญาตให้เปิดร้านในช่วงที่เกิดเคอร์ฟิว โดยอาหารของร้านนี้ ได้บริการมั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเพื่อที่จะกำหนดย่านนี้ คการใช้ความรุนแรงและการลอบวางเพลิงดังกล่าวได้ทำให้นาย Ben เขียนข้อความว่า “Soul Brother” บนหน้าต่าง เพื่อหวังว่าจะหยุดความโกรธของม็อบได้[9]

Another view of the iconic facade

การล้มละลายของธุรกิจจำนวนมากนำไปสู่การการย้ายไปอาศัยที่ชานเมือง และเศรษฐกิจที่ลดลงของพื้นที่ใกล้เคียงในย่านนี้ ตั้งแต่กลางปี 1970 ถึง กลางปี 1980 พื้นที่นี้กลายเป็นที่รู้จักของพวกติดยาเสพติด Ben’s Chili Bowl ได้ลดพนักงานในร้านจำนวนหนึ่ง[8] Ben และ ลูกชายของ Virginia ที่ชื่อ Kamal จำได้ว่า “ ที่เขายังอยู่เพราะร้าน Chili Bowl เป็นเหมือนร้านตัดผมในย่านนี้ ผู้คนที่นั่งอยู่ที่นี่และพูดคุยกัน เหมือนเป็นคนในครอบครัวและคนในย่านนี้ที่ปกป้องพวกเรา [9] ร้านอาหารได้หยุดให้บริการพายและขนมเค้ก ซึ่งดึงดูดต่อคนที่ติดยาเสพติด ขณะที่ตำรวจดำเนินการเผ้าระวังเกี่ยวกับการค้ายาเสพติดจากหน้าต่างชั้นบนของอาคาร[2]

การก่อสร้างที่กว้างขวางขึ้นของสถานีรถไฟใต้ดินบนถนน U ฝั่งตรงข้ามถนนจากร้าน เสร็จสมบูรณืเอปี 1991 บังคับให้หลายๆธุรกิจบนถนน U ต้องปิดตัวลง แต่ร้าน Ben’s Chili Bowl ยังคงเปิดอยู่เพื่อขายอาหารให้คนงานก่อสร้าง[7] หนังสือพิมพ์ วอชิงตันโพสต์ ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับร้าน Ben’s Chili Bowl ว่า “ น่าจะเป็นธุรกิจเดียวในย่านนี้ที่รอดจากการเกิดจลาจลในปี 1968 และการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว[10] รถไฟใต้ดินและอัตราการเกิดอาชญากรรมที่ลดลง เป็นตัวช่วยฟื้นฟูพื้นที่ในย่านนี้ จากต้นปี 1990 รายได้จากธุรกิจที่ขยายตัว 10% ต่อปี สูงถึง 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2005 และจำนวนพนักงานที่ร้านมีการเติบโตเป็น 20 คน[9]

The grill inside Ben's Chili Bowl

ในฤดูร้อนปี 2007 เจ้าของร้าน Ben’s ได้นำพันธมิตรของ 10 ธุรกิจขนาดเล็กที่มีข้อตกลงกับบริษัท พลังงานในท้องถิ่นเพื่อแปลงพลังงานจากพลังงานลมได้ 100% [11] หนังสือพิมพ์ นิวยอร์กโพสต์อ้างถึง Nizam Ali ที่ได้กล่าวว่า “ พวกเราเป็นส่วนหนึ่งของการมีส่วนร่วมในการทำสิ่งที่ดีสำหรับพื้นที่ในย่านนี้ และเป็นสิ่งที่ดีสำหรับเมือง มันเป็นความคิดที่ดีที่จะช่วยให้สภาพแวดล้อมดีขึ้นและเป็นการเปิดโอกาสทางด้านเศรษฐกิจสำหรับพวกเรา”[11]

ในปี 2008 ร้าน Ben’s Chili Bowl เปิดสาขา 2 ใกล้กับสวนสาธารณะ Nationals Park [12] แม้ว่ามันจะมีข้อจำกัดมากกว่าร้านเดิม

วันที่ 7 ตุลาคม 2009 นาย Ben ได้เสียชีวิตด้วยอายุ 82 ปี[13] เขาและภรรยาได้เกษียณจากธุรกิจร้านอาหาร และให้การดูแลจัดการร้าน Ben’s Chili Bowl เป็นหน้าที่ของลูก Kamal และ Nizam [13] การตายของเขาเป็นที่เสียใจไปทั่วเมือง ซึ่งรวมถึงข้อความจาก นายกเทศมนตรี Adrain Fenty ที่ว่า “ผมเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ได้ยินข่าวการจากไปของผู้ก่อตั้งร้าน Ben’s Chili Bowl ซึ่งเป็นร้านที่ดีที่สุดของเมือง โคลัมเบีย นาย Ben Ali เป็นผู้ชายที่ทุ่มเทชีวิตของเขาในธุรกิจขนาดเล็กที่ต้องเผชิญตากแดดตากผน ผ่านพายุมามากมาย และกลายเป็นจิตวิญญาณของย่านนี้และเป็นความภาคภูมิใจในมืองของเรา[14]

ในปี 2009 ลูกชายของนาย Ben, Nizam และ Kamal ได้เปิดร้านอาหารหรูและบาร์ที่ถัดจากร้าน Ben’s ที่ 1211 ถนน U ติดกับอาคารเดิม[15] ในร้านจะมีเครื่องดื่มแอลกฮอลล์ (บางสิ่งที่ไม่มีในร้าน Ben’s)เป้าหมายของร้านนี้คือ การเติมเต็ม ตามที่ Nizam บอกว่า เป้าหมายของเค้าคือ การจริงจังกับตัวเอง[15] ร้านอาหารนี้มีทุกอย่างในร้าน Ben’s Chili Bowl เปิดตั้งแต่ 11 โมง นอกจากนั้นยังสามารถรับประมานได้ทั้งอาหารกลางวัน, อาหารเย็น และเมนูดึก[16]

เมนู[แก้]

A chili half-smoke with potato chips at Ben's

รูปแบบเมนูของร้าน Ben’s “original chili half-smoke” ซึ่งเป็นอาหารจานแนะนำของร้าน[17] โดยมันจะนำเนื้อหมูและเนื้อวัวอย่างละครึ่งมาจำนวนหนึ่งในสี่ปอนด์มาทำไส้กรอกรมควัน วางบนขนมปังนึ่งอุ่น ราดด้วยมัสตาร์ด, หัวหอม และซอสพริกเผ็ดโฮมเมด[17] นอกเหนือจากเนื้อหมู-วัวรมควัน และไส้กรอกหมู, ไส้กรอกวัว “turkey dogs” และเบอร์เกอร์มังสวิรัติ “veggie burgers” และไส้กรอก “veggie dogs”[17] (มีทั้งความหลากหลายของเนื้อและมังสวิรัติ) พร้อมทั้งยังมีอีกหลากหลายขนาด นอกเหนือจากการให้บริการอาหารสำหรับลูกค้าที่สามารถรับประทานอาหารได้ทั้งภายใน, ภายนอก และนำกลับ[18]

วันนี้ ไส้กรอกของร้านมีมากมายถูกผลิตใน Baltimore, Maryland เป็นที่บรรจุภัณฑ์[19]

ลูกค้าและการรับรู้[แก้]

Then-U.S. President จอร์จ ดับเบิลยู. บุช helping to paint a D.C. school mural of local landmark Ben’s Chili Bowl.

Boston Globe ได้อธิบายความหลากหลายของลูกค้าร้าน Ben’s “เด็กแนวพังก์, นักธุรกิจที่ทันสมัย และทุกคน”[7] ในปี 2001, นาย Ben และลูกชาย Kamal แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของชนิดของคนที่รับประทานอาหาร “คุณได้ยินความคิดเห็นของลูกค้าผิวขาว พวกเขาต้องการร้านสำหรับคนผิวขาวอย่างเดียว แต่ขณะนี้มองไปรอบๆจะมีคนนอกจากผิวขาว ดังนั้นจึงทำให้พวกเขาไม่มีความสุขกับมัน[20]

Sign posted showing who eats for free.

ลูกค้าประจำที่มีชื่อเสียงคือ นักแสดงตลก Bill Cosby ผู้ซึ่งนำภรรยาในอนาคตมานัดเดทครั้งแรกที่ร้าน Ben’s[5] เขาจำได้ว่าครั้งแรกที่เขาได้กลายเป็นแขกประจำของร้านนี้ และให้บริการในกองทัพเรือที่ประจำการใน Bethesda Maryland ในปี 1958 และบ่อยครั้งเขาได้เยี่ยมชมคลับแจ๊สที่ถนน U[21] นาย Cosby จำได้ว่าระหว่างการเยี่ยมเยือนของเขากับ Camille ซึ่งตอนนั้นเป็นนักศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยแมรีแลนด์ เขาจะ”กินมากกว่า 6 ชิ้น” Cosby[21] กลับมาที่ร้าน Ben’s ในปี 1985 เพื่อจัดงานแถลงข่าวในร้านเพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จของทีวีซีรีส์ของเขารายการ Cosby show[7] เขายังคงหยุดอยู่ที่ร้าน Ben’s และเขาได้เซ็นไว้ที่ร้านว่า Bill Cosby เป็นเพียงคนเดียวที่ได้กินฟรีที่ร้าน Ben’s Chili Bowl[22] วันที่ 3 พฤศจิกายน 2008 ได้มีการเซ็นใหม่จากครอบครัว Obama[23]

ดาราคนอื่นอีกมากมายรวมทั้ง Chris Tucker และ Bono ได้มาเยี่ยมเยือนในช่วงหลายปี เมื่อนักข่าว Ted Koppel หยุดรายการข่าว Nightline เขาได้มาจัดงานปาตี้ร์ที่ร้านนี้ จากนั้นประธานาธิบดี Barack Obama ได้มากินที่ร้าน Ben’s เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2009[2] Then-President-elect บารัค โอบามา ate at Ben's on January 10, 2009.[1][24]

หนังสือพิมพ์ วอชิงตันโพสต์อ้างว่า “ปลายปี 1990 ไม่มีนักการเมืองของ ดี.ซี. คนใดที่ฝันว่าวิ่งออกจากสำนักงานแล้วไม่มาหยุดที่ร้าน Ben’s Anthony A. Williams ปรากฏตัวขึ้นที่ร้าน Ben’s ทันทีหลังจากที่กรเลือกตั้งนายกเทศมนตรีของเขาประสบความสำเร็จ[25][26]

อย่างไรก็ตาม คนดังที่ร้าน Ben’s ไม่ได้จำกัดแค่พลเมืองอเมริกัน ในปี 1998 อดีตนายกเทศมนตรี Marion Barry ได้อธิบายว่าเขาได้เดินทางไปประเทศ Ghana และพบกับนายกเทศมนตรีของ Accra ศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยโฮเวิร์ด ได้กล่าวว่า “ ดีใจที่ได้พบคุณที่ Accra ร้าน Ben’s Chili Bowl ยังคงอยู่ไหม?”[27] และเมื่อประธานาธิบดีฝรั่งเศส Nicolas Sarkozy และภรรยาของเขา Carla Bruni-Sarkozy ได้มาเยือนเมืองวอชิงตัน ดี.ซี. ในเดือนมีนาคม 2010 พวกเขารายงานว่า แต่ละคนได้รับประทาน Ben’s half smoke 2 ที่ ในระหว่างการไปเยี่ยมเยือนที่ร้าน[28]

This example from Borf's graffiti campaign is assumed to refer to the restaurant

ฉากจากภาพยนตร์รวมถึง The Pelican Brief[29] และ State of play[30] ได้รับการถ่ายทำในร้านและออกรายการ “dozens of TV shows”[31] หนังสั้น Breakfast At Ben’s เป็นหนังที่ถ่านทำที่ร้าน Ben’s เกือบทั้งหมด[32] นอกจากนี้ยังมีการเขียนนิยาย เป็นสถานที่สำหรับการประชุมโดยเฉพาะอย่างยิ่งการประชุมที่เกี่ยวข้องกับบุคคล “ด้านที่แตกต่างกันของกฎหมาย” อยู่ใน George Pelecanos’s King Suckeman[33]

Ben และ Viginia Ali ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น D.C. Hall of Fame และในปี 1999 ซอยที่อย่ติดกับร้านอาหารที่ได้รับการเปลี่ยนชื่อเป็น “Ben Ali Way”[9] ในโอกาสการตายของ Ben Ali นายกเทศมนตรี Adrain Fenty ได้โทรไปที่ร้านอาหาร “เป็นหนึ่งในสมบัติที่ยิ่งใหญ่ในเมืองโคลัมเบีย”[34]

ผู้ก่อตั้งร้านได้รับการแต่งตั้งให้เป็น D.C. Hall of Fame

วัฒนธรรมที่นิยม[แก้]

ตามทางเดินของวอชิงตันของหนังสือ Travel Channel’s Man v. Food ซึ่งออกอากาศครั้งแรกเมื่อฤดูร้อนปี 2009 จุดเด่นของร้าน Ben’s Chili Bowl หนึ่งเดียวที่หยุด นาย Adam Richman ได้ช่วย Nizam Ali เตรียม chili ก่อนที่จะพยายามออก chili half-smoke นาย Richman ได้นั่งอยู่ที่เดียวกับประธานาธิบดี Barack Obama เคยนั่งอยู่ในช่วงต้นปี

ในปี 2009 ภาพยนตร์ State of Play ผู้สื่อข่าว Cal McAffrey (Russell Crowe) ได้มาเยี่ยมเยือนร้าน Ben’s Chili Bowl และกลายเป็นลูกค้าประจำ เราได้สั่ง Chili Cheese Burger, Chili Cheese Fry และ Chili Half-Smoke และมีฉากที่เป็นสัญลักษณ์ “รายการที่กินฟรีที่ร้าน Ben’s”

ความคิดเห็น[แก้]

ในปี 2004, มูลนิธิ James Beard มีร้าน Ben’s เป็หนึ่งใน “ร้านอาหารในบ้านที่เป็นสถานที่พิเศษสำหรับอาหารแนวอเมริกัน”[35] Michael Stern นักเขียนที่เชี่ยวชาญอาหารภูมิภาคของสหรัฐ ได้เขียน 2008 รีวิว “half-smoke เป็นที่น่าตื่นเต้น” และ “ ร้าน Ben’s มีพายมะเขือเทศหวานที่ดีที่สุด” และอธิบาย chili ว่า “เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้น หนา รสชาติเต็มรูปแบบ”[36] ในเดือนมกราคม ปี 2009 นิตยสารอาหาร Bon Appetit กล่าวว่า ร้าน Ben’s เป็นหนึ่งในสิบของประเทศ “เป็น chili ที่ดีที่สุด” อ้างว่า “ไม่มีเหตุผลสำหรับการมีส่วนร่วมที่เกิดขึ้นโดยปราศจากถนน U”[37]

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 "Diner adds Obama to list of famous patrons, Reuters Blogs". Blogs.reuters.com. January 10, 2009. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2009-01-24. สืบค้นเมื่อ July 15, 2009.
  2. 2.0 2.1 2.2 Schudel, Matt (October 9, 2009). "Ben Ali, 82, Whose Chili Bowl Became a D.C. Landmark, Dies". The Washington Post. สืบค้นเมื่อ October 9, 2009.
  3. Wilgoren, Debbi (August 21, 2003). "The Bottomless Bowl of U Street; A Neighborhood Institution Prepares to Celebrate 45 Years of Chili -- and Change". The Washington Post.
  4. Freedom duLac, Josh (October 9, 2009). "Life Goes On in Rhythm of Ben's". The Washington Post. pp. A08. สืบค้นเมื่อ October 9, 2009.
  5. 5.0 5.1 Virtual Duke Ellington's Washington: Tour of Shaw: Ben's Chili Bowl, PBS
  6. "District of Columbia Inventory of Historic Sites" (PDF). p. 113. เก็บ (PDF)จากแหล่งเดิมเมื่อ 2009-01-30. สืบค้นเมื่อ January 8, 2009.
  7. 7.0 7.1 7.2 7.3 Vorhees, Mara, Ben's chili and hot dogs have time-tested appeal, Boston Globe, 28 January 2004
  8. 8.0 8.1 Transcript: Ben's Chili Bowl Celebrates 45th Anniversary, ซีเอ็นเอ็น, aired 22 August 2003
  9. 9.0 9.1 9.2 9.3 Kamal Ali as told to Gay Jervey (Winter 2005). "Ben Ali's Way". BusinessWeek.
  10. Becton, Neal, City Guide: Ben's Chili Bowl, Washington Post editorial review
  11. 11.0 11.1 Kennedy, Shawn G., "Washington's small businesses tap into green power," The New York Post, August 15, 2007.
  12. "Ben's Chili Bowl News". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2008-07-31. สืบค้นเมื่อ May 26, 2008.
  13. 13.0 13.1 Frederick, Missy (October 8, 2009). "Ben's Chili Bowl owner dies". Washington Business Journal. washington.bizjournals.com. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2009-10-11. สืบค้นเมื่อ October 8, 2009.
  14. Stabley, Matthew, "Ben's chili bowl owner dead at 82: Ben's is a Washington landmark," NBCWashington.com, Oct 8, 2009.
  15. 15.0 15.1 "Drinks flow next door at Ben's, The Washington Times.
  16. "Bensnextdoor.com". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2011-01-17. สืบค้นเมื่อ 2014-09-20.
  17. 17.0 17.1 17.2 "Ben's Menu". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2011-07-07. สืบค้นเมื่อ 2014-09-20.
  18. "Ben's order information". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2011-07-07. สืบค้นเมื่อ 2014-09-20.
  19. Jamieson, Dave (January 26, 2007). "The Missing Link". สืบค้นเมื่อ October 1, 2010.
  20. Buncombe, Andrew (June 4, 2001). "City Life: Washington". ดิอินดีเพ็นเดนต์. สืบค้นเมื่อ October 1, 2010.[ลิงก์เสีย]
  21. 21.0 21.1 Alexander, Keith L., "Ben's Celebrates Chili Power," Washington Post, August 21, 2008.[ลิงก์เสีย]
  22. "Ben's Policy". Flickr. August 3, 2007. สืบค้นเมื่อ December 18, 2007.
  23. "The Election Comes to Ben's Chili Bowl". DCist. November 4, 2008. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2009-01-25. สืบค้นเมื่อ July 15, 2009.
  24. "BBC video of Obama at the restaurant". BBC News. January 11, 2009. สืบค้นเมื่อ July 15, 2009.
  25. Sietsema, Tom (May 10, 2004). "The 2004 James Beard Foundation Gallo of Sonoma America's Classics Awards". The James Beard Foundation. (web.archive.org). เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2008-02-03. สืบค้นเมื่อ October 24, 2009.
  26. Description written by Tom Sietsema, writer for The Washington Post, and member of The James Beard Foundation Restaurant Awards Committee
  27. Lengel, Allan (August 21, 1998). "For 40 Years, the Hottest Place in Town". The Washington Post. p. C1.
  28. Cooper, Helene, "Sarkozys eat half-smokes at Ben's," The Caucus, March 30, 2010.
  29. Historic U Street Jazz: The Minnehaha Theatre / Ben's Chili Bowl, George Washington University
  30. Brenner, R.B. (April 12, 2009). "On the Set of 'State of Play': Washington Post Consultant Tells (Almost) All". The Washington Post. สืบค้นเมื่อ July 15, 2009.
  31. Schudel, Matt, "How I got the story: Ben of Ben's Chili Bowl," WashingtonPost.com, October 9, 2009.
  32. Anderson, Brett. "Ben's World". Washington City Paper. Washington City Paper. สืบค้นเมื่อ 31 March 2011.
  33. Website for George Pelecanos.
  34. "Fenty Remembers Ben Ali". District of Columbia Mayor's Office. October 8, 2009. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2009-10-10. สืบค้นเมื่อ October 9, 2009.
  35. "JBF America's Classics Award". James Beard Foundation. 2004. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2009-10-19. สืบค้นเมื่อ October 9, 2009.
  36. "Ben's Chili Bowl - Washington, D.C." Roadfood.com. October 11, 2008. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2009-10-16. สืบค้นเมื่อ October 9, 2009.
  37. Knowlton, Andrew (January 2009). "The Best Chili Spots". Bon Appétit. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2013-04-24. สืบค้นเมื่อ October 9, 2009.

ดูเพิ่ม[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

38°55′1.9″N 77°01′43.7″W / 38.917194°N 77.028806°W / 38.917194; -77.028806