คนตัดเซียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก All for the Winner)
คนตัดเซียน
กำกับเจฟฟรีย์ หลิว
คอรี่ หยวน
เขียนบทเจฟฟรีย์ หลิว
อำนวยการสร้างอู๋ ซีหยวน
คอรี่ หยวน
นักแสดงนำโจว ซิงฉือ
อู๋ ม่งต๊ะ
จาง เหมี่ยน
อู๋ จวินหรู
ผู้จัดจำหน่ายโกลเด้น ฮาร์เวสต์
สหมงคลฟีล์ม(ไทย)
วันฉาย1990
ความยาว101 นาที
ประเทศฮ่องกง
ภาษาจีนกลาง
กวางตุ้ง
ทำเงิน41.326 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง[1]
ก่อนหน้านี้ไม่มี
ต่อจากนี้God of Gamblers II (1990)
ข้อมูลจาก IMDb
ข้อมูลจากสยามโซน

คนตัดเซียน (อังกฤษ: All for the Winner; จีน: 賭聖) ภาพยนตร์ตลกสัญชาติฮ่องกง ในปี ค.ศ. 1990

เนื้อเรื่อง[แก้]

อาซิง ชายหนุ่มจากกวางเจาเดินทางมาฮ่องกง เพื่อตามหาตัวลุงต้า ลุงแท้ ๆ ของตัวเองที่อาศัยอยู่ที่นี่ ขณะที่อาศัยอยู่กับลุงและเพื่อน ๆ ในอพาร์ตเมนต์ ลุงต้าค้นพบว่า อาซิง มีพลังจิตสามารถมองทะลุสิ่งของ และยังสามารถเปลี่ยนไพ่ด้วยการลูบไล้ได้

ลุงต้าหวังโกยเงินมหาศาล จึงผลักดันให้ อาซิง เข้าสู่วงการการพนัน อาซิงจึงได้โอกาสลับคมฝีมือกับนักพนันระดับล่างมากมาย ต่อมา อาซิงได้พบกับสาวสวยชื่อ หวีม่ง ที่เก่งกาจเรื่องศิลปะการต่อสู้เป็นอย่างมาก และตกหลุมรักเธอเข้าอย่างจัง ปัญหาก็คือเธอเป็นลูกน้องของ อาฟ่ง เจ้าพ่อโคตรเซียนการพนัน

เหตุการณ์ผลักดันให้ อาซิงเป็นปรปักษ์กับอาฟ่ง หวีม่งก็ถูกจับเป็นตัวประกัน อาซิงต้องเอาชนะอาฟ่งในการแข่งขันไพ่ระดับโลกให้ได้ เพื่อพิสูจน์ฝีมือของตัวเองให้โลกได้เห็น

นักแสดง[แก้]

เบื้องหลังและความสำเร็จ[แก้]

All for the Winner เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งที่ประสบความสำเร็จของโจว ซิงฉือ เป็นภาพยนตร์ที่ล้อเลียนเรื่อง God of Gamblers หรือ คนตัดคน ที่แสดงโดย โจว เหวินฟะ เมื่อปี ค.ศ. 1989[1]

มีภาคต่อตามมาอีกหลายภาค คือ God of Gamblers II ในปีเดียวกัน, God of Gamblers III: Back to Shanghai ในปี ค.ศ. 1991 และThe Top Bet และThe Saint of Gamblers ที่โจว ซิงฉือไม่ได้แสดง

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]