ไอเอิร์นไฮด์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ไอร่อนไฮด์ (Ironhide) เป็นชื่อตัวละครจากเรื่อง ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส (Transformers) เป็นหุ่นยนต์ฝ่ายไซเบอร์ทรอน

ประวัติ[แก้]

G1 ไอร์ออนไฮด์[แก้]

ตำนานไมครอน /ซูเปอร์ลิงก์[แก้]

ฉบับคนแสดง[แก้]

ไอร่อนไฮด์แปรงร่างเป็นรถกระบะจีเอ็มซี

ไอร่อนไฮด์ (อังกฤษ: Ironhide) คือ หุ่นจอมบึก มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของอาวุธหนัก เป็นพวกขาลุยและเคยท่องไปทั่วจักรวาลมาแล้วสองรอบ เขาคือหนึ่งในเพื่อนเก่าแก่ที่สุดของออพติมัส ไพรม์ และอาจจะเป็นผู้มีรอยแผลจากการรบมากที่สุดในบรรดาพี่น้อง จะทำหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยให้กับทุกคนหรือทุกสิ่งที่มีความสำคัญ และทำหน้าที่เป็นบอดี้การ์ดส่วนตัวให้กับออพติมัส ไพรม์ ประโยคติดปากของเขาก็คือ “วงจรไฟฟ้าไฮเทคไม่มีวันแทนที่มันสมองได้”

แม้จะดูหยาบกระด้าง แต่ก็ใจดี ไอร่อนไฮด์สามารถยิงของเหลวแบบต่างๆ ได้ ตั้งแต่ไนโตรเจนความเย็นสูงจนถึงตะกั่วที่ร้อนจัด มีเครื่องตรวจจับโซนาร์ เรดาร์ และคลื่นวิทยุ ถึงแม้ไอร่อนไฮด์จะเป็นออโต้บ็อตส์ที่เคลื่อนไหวช้าที่สุด แต่ผิวของไอร่อนไฮด์ทำจากไทธิลเลี่ยม สตีล อัลลอยที่ถูกฉีดผสมกับคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้มีความทนทานต่อการโจมตีเกือบทุกรูปแบบ และทำให้เขาเป็นออโต้บ็อตส์ที่มีความเปราะบางน้อยที่สุด

ในภาพยนตร์เรื่อง ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส 3 ไอร่อนไฮด์ถูกเซนติเนล ไพรม์ ฆ่าตาย เพราะเซนติเนล ไพรม์ ทำข้อตกลงกับเมกะทรอน เพื่อผลประโยชน์ของดวงดาวไซเบอร์ทรอน เขาสูง 22 ฟุต และ ในทรานส์ฟอร์เมอร์ส บัมเบิ้ลบี 6 ไอร่อนไฮด์ได้กลับมาทำสงครามร่วมกับพวกแร็ตเชตที่ไซเบอร์ทรอน ให้เสียงพากย์ภาษาอังกฤษและพากย์ภาษาไทยโดย เจซ ฮาร์เนล และ บุญชนะ โชควิชาโกศล

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]