ไวเวิร์น ราดาแมนทีส

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก ไวเวิร์น ราดาเมนทีส)
ไวเวิร์น ราดาแมนทีส
ชื่อ
ชื่อไทย ไวเวิร์น ราดาแมนทีส
ชื่ออักษรละติน Wyvern Rhadamanthys
ชื่อญี่ปุ่น 天猛星ワイバーンのラダマンティス
นักพากย์ ทาเคฮิโตะ โคยาสุ
ข้อมูลเฉพาะ
ระดับ สเป็คเตอร์
เกิด 30 ตุลาคม
ราศี พิจิก
กลุ่มดาวประจำตัว เทนโม (ดาวนภา-ความร้ายกาจ)
อายุ 23
ความสูง 189 เซนติเมตร
น้ำหนัก 84 กิโลกรัม
กรุ๊ปเลือด O
สถานที่เกิด หมู่เกาะแฟโร สหราชอาณาจักร
สถานที่ฝึกวิชา -
ท่าไม้ตาย เกรทเทส คอร์ชั่น [ภาคหลัก]

เกรทเทส คอร์ชั่น [ภาคLost Canvas] กรีดดิ้ง รอร์ [ภาคLost Canvas]

ชุดเกราะ
ประเภทชุดเกราะ เซอร์พลีส
ชื่อชุดเกราะ
ภาพคล็อธ

ไวเวิร์น ราดาแมนทีส ตัวละครในเรื่องเซนต์เซย่า มีบทบาทในภาคเจ้านรกฮาเดส เป็น 1 ใน 108 สเป็คเตอร์ และเป็น 1 ใน 3 ขุนพลผู้พิพากษาแห่งยมโลก คู่กับ กริฟฟ่อน มีนอส และ การูด้า ไออาคอส นับว่าเป็นตัวละครฝ่ายฮาเดสที่มีบทบาทมากที่สุดในภาคนี้

บทบาท[แก้]

ไวเวิร์น ราดาแมนทีส ปรากฏตัวครั้งแรกที่ปราสาทฮาเดสบนโลกในมนุษย์ โดยเป็นผู้จับเลโอ ไอโอเลีย, แอเรียส มู และสกอร์เปี้ยน มิโร่ โยนลงบ่อสู่ยมโลกทั้งที่เป็น ๆ โดยที่โกลด์เซนต์ทั้ง 3 ไม่อาจทำอะไรราดาแมนทีสได้ เพราะถูกจำกัดพลังด้วยสนามพลังของฮาเดส ราดาแมนทีสได้เข้าไปรายงานต่อแพนโดร่า ซึ่งราดาแมนทีสไม่เคยไว้ใจในสถานการณ์ที่เหล่าสเป็คเตอร์ที่บุกเข้าไปในแซงค์ทัวรี่เพื่อตัดหัวอาเทน่า ที่นำโดย เจมินี่ ซากะ, แคปริคอร์น ชูร่า และอควอเรียส คามิว 3 อดีตโกลด์เซนต์เลย จึงขออนุญาตแพนโดร่าเข้าไปจัดการด้วยตนเอง แต่แพนโดร่ากล่าวว่าราดาแมนทีสขัดคำสั่ง จึงลงโทษด้วยเสียงฮาร์ฟ

เมื่อพวกเซย่าบุกเข้ามา ได้พบกับราดาแมนทีส เฮียวกะได้จัดการฟร็อก เซลอส เรียบร้อยแล้ว เซย่าจะจัดการกับราดาแมนทีสต่อ แต่ชีริวห้ามไว้เพราะดูแล้ว ราดาแมนทีสมีพลังที่ไม่ธรรมดาเลย แล้วจู่ ๆ ฮาร์ปี้ วาเลนไทน์, บาซิลิสค์ ซิลฟิด, มิโนทอรัส กอร์ดอน, อราวเน่ ควีน 4 สเป็คเตอร์ที่อยู่ในสังกัดของราดาแมนทีสก็ปรากฏตัวขึ้นมา และจัดการกับพวกเซย่าเอง และทั้งหมดก็ได้ลงสู่ยมโลก ซึ่งเป็นตอนจบภาคแซงค์ทัวรี่

จากนั้น ราดาแมนทีสก็ปรากฏตัวอีกครั้งเมื่อเป็นผู้จับมือบัลร็อค รูเน่ ให้ได้สติ หลังจากถูกหมัดมายาจอมมารของเจมินี่ คาน่อน เล่นงานใส่โดยไม่รู้ตัว เมื่อคาน่อนปรากฏตัวขึ้นมา ก็เล่นงานรูเน่จนแพ้ไป และกำลังจะเล่นงานกับราดาแมนทีสด้วยท่าเดียวกัน แต่แล้ว เหล่าสมุนสเป็คเตอร์ก็ปรากฏตัวขึ้นมา รายงานว่าแพนโดร่ามีคำสั่งเรียกราดาแมนทีสให้เข้าเฝ้าฮาเดสด่วน ราดาแมนทีสจึงกล่าวคำติดค้างการต่อสู้กับคาน่อนไว้

เมื่อราดาแมนทีสไปถึง เมื่อรู้ว่าแพนโดร่าเรียก 3 ขุนพลผู้พิพากษาแห่งยมโลกทั้งหมดมาฟังเสียงพิณของไลร่า โอฟี่ ราดาแมนทีสถึงแม้คัดค้านแต่ก็ไม่กล้าขัดคำสั่งแพนโดร่า จนในที่สุดทั้งหมดได้ถูกเพลงพิณของโอฟี่กล่อมจนหลับใหลไปโดยไม่รู้ตัว มีแต่เพียงราดาแมนทีสเท่านั้นที่ไม่หลับเพราะระแวงไว้อยู่แล้ว และกำลังเล่นงานโอฟี่ เซย่าและชุน ก็แสดงตัวออกมาจากหีบและโจมตีใส่ราดาแมนทีส แต่ท้ายที่สุดโอฟี่ก็ต้องจบชีวิตลงเพราะเอาตัวเองเข้าแลก ขณะที่ราดาแมนทีสกลับไม่เป็นอะไรเลย และฮาเดสก็ได้เข้าสิงร่างชุน

จากนั้น คาน่อนได้บุกเข้าสู่นรกขุมที่ 5 และได้ล้มเดทลี่ บีเทิล สแตนด์ แล้ว ราดาแมนทีสก็ได้ปรากฏตัวขึ้น เพื่อตัดสินแพ้-ชนะกับคาน่อน ทั้งคู่สู้กัน ราดาแมนทีสไม่อาจสู้คาน่อนได้ จู่ ๆ กริฟฟ่อน มีนอส และ การูด้า ไออาคอส ก็ปรากฏตัวขึ้นมาช่วย ทั้งคู่ได้เล่นงานคาน่อนจนแย่ ในที่สุด อิคคิก็ปรากฏตัวขึ้นมาเป็นครั้งแรก และได้สู้กับไออาคอส จนสามารถล้มไออาคอสได้ในที่สุด

ราดาแมนทีสได้ต่อสู้กับแตกหักกับคาน่อนอีกครั้ง แต่คราวนี้คาน่อนต้องสละชุดเจมินี่คล็อธอออก เพื่อส่งไปร่วมกับชุดโกลด์คล็อธอื่น ๆ เพื่อทำลายกำแพงวิปโยค คาน่อนสู้กับราดาแมนทีสด้วยร่างเปล่า ๆ โดยใช้ท่าไม้ตายกาแล็คเซี่ยน เอ็กซ์โพลชั่น ทำลายตัวเองและตายไปพร้อมกับราดาแมนทีส

เซอร์พลีส[แก้]

ราดาแมนทีส สวมชุดเซอร์พลีสไวเวิร์น อันเป็นมังกรยุโรปเผ่าพันธุ์หนึ่ง ไม่สามารถพ่นไฟได้และมีเพียง 2 ขาหลังเท่านั้น แต่มีอิทธิฤทธิ์ไม่แพ้มังกรเผ่าพันธุ์อื่น ๆ

อ้างอิง[แก้]

  • ไทยเซนต์เซย่าดอตคอม