ไม่มีอะไรเกินฝัน - ทูบีนัมเบอร์วัน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
"ไม่มีอะไรเกินฝัน - ทูบีนัมเบอร์วัน"
เพลงโดยทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี
ด้านเอ"ไม่มีอะไรเกินฝัน - ทูบีนัมเบอร์วัน"
ด้านบี"ไม่มีอะไรเกินฝัน - ทูบีนัมเบอร์วัน (Backing Track) "
แนวเพลงป๊อป
ความยาว4:17
ผู้ประพันธ์เพลงสารภี ศิริสัมพันธ์
โปรดิวเซอร์วรฤทธิ์ เล่ห์วิสุทธิ์

"ไม่มีอะไรเกินฝัน - ทูบีนัมเบอร์วัน" คือเพลงป๊อปในโครงการ ทูบีนัมเบอร์วัน เพลงใหม่ ต่อจากเพลง "ทูบีนัมเบอร์วัน" ขับร้องโดยทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นผลงานเพลงที่ 5 ของพระองค์ และเป็นเพลงที่ 2 จากโครงการฯ

เพลง "ไม่มีอะไรเกินฝัน - ทูบีนัมเบอร์วัน" เป็นผลงานการประพันธ์ของสารภี ศิริสัมพันธ์ แต่งเนื้อหาโดยสีฟ้า และเรียบเรียงดนตรีโดย วรฤทธิ์ เล่ห์วิสุทธิ์ มีเนื้อหาให้กำลังใจแก่คนรุ่นใหม่ให้มีความมุ่งมั่นตั้งใจทำตามความฝันของตน และพยายามเดินหน้าสู่จุดมุ่งหมายที่ฝันไว้เพื่อเป็นที่หนึ่งโดยไม่พึ่งพายาเสพย์ติด

มิวสิกวิดีโอ[แก้]

ไฟล์:มิวสิกวิดีโอเพลงไม่มีอะไรเกินฝันทูบีนัมเบอร์วัน.gif
ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดีในมิวสิกวิดีโอเพลง "ไม่มีอะไรเกินฝัน - ทูบีนัมเบอร์วัน" (พ.ศ. 2550)

มิวสิกวิดีโอถ่ายทำที่อาคารสำนักงานคิงเพาเวอร์ ซอยรางน้ำ เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2550 ดูและการผลิตโดยสีฟ้า มีทีมงานจากจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ช่วยในการผลิต และมีศิลปินและบุคคลที่เป็นตัวอย่างที่ดีในสังคมมาร่วมแสดงได้แก่ กอล์ฟ-ไมค์ พิชญะ-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล, แบงค์-ปรีติ บารมีอนันต์, พั้นช์-วรกาญจน์ โรจนวัชร, สืบศักดิ์ ผันสืบ, ธงชัย พจน์สเถียร, อดิศักดิ์ ดวงแก้ว, พิเชษฐ์ กรุงเกตุ, เอกเทศ เกตุเอี่ยว, ธัญลักษณ์ โชติพิบูลย์ศิป์, ทักษพร กิตติอัครเสถียร, เจนวิทย์ วงศ์บัญสิน, บวร หงษ์ศรีจินดา, พิสุทธิ์ พรนิมิตร [1]

เรื่องราวที่นำเสนอต้องการจะบอกกับวัยรุ่น ว่า ในเส้นทางความฝันสู่ความสำเร็จไม่ได้มาง่ายๆ เราจะประสบความสำเร็จเองได้ ต้องผ่านอุปสรรคต่างๆ อย่างในมิวสิกวิดีโอจะเห็นว่ามีบุคคลต่างๆ ทั้งศิลปิน นักกีฬา เด็กที่ชนะทางด้านวิชาการ ทุกคนต้องผ่านอุปสรรคผ่านทุกอย่างมาอย่างไม่ท้อถอย มีสติ

รูปแบบและรายชื่อเพลง[แก้]

เพลงประชาสัมพันธ์โครงการ

  1. ไม่มีอะไรเกินฝัน - ทูบีนัมเบอร์วัน (4:17)

อ้างอิง[แก้]

  1. "MediaThai : ทูลกระหม่อมหญิงฯ ทรงบันทึกภาพวีดิทัศน์ เพลงป๊อบเวอร์ชันใหม่ โครงการ TO BE NUMBER ONE". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2007-10-16. สืบค้นเมื่อ 2008-07-17.