ไมเคิล จอห์นสัน (นักฟุตบอลเกิดปี พ.ศ. 2531)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ไมเคิล จอห์นสัน
ระหว่างเตะลูกเตะมุม
ข้อมูลส่วนตัว
ตำแหน่ง มิดฟิลด์
ข้อมูลสโมสร
สโมสรปัจจุบัน
แมนเชสเตอร์ซิตี
หมายเลข 6
‡ ข้อมูลการลงเล่นและประตูให้แก่ทีมชาติล่าสุด ณ วันที่ 10:15, 20 August 2008 (UTC)

ไมเคิล จอห์นสัน (อังกฤษ: Michael Johnson) เป็นนักฟุตบอลสังกัดทีมสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี ตำแหน่งกองกลาง เกิดเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2531 ที่ Urmston, เมืองแมนเชสเตอร์

จอห์นสันเซ็นสัญญากับทีมแมนเชสเตอร์ซิตี ในปี พ.ศ. 2547 ก่อนที่จะมาอยู่กับแมนเชสเตอร์ซิตี เคยเป็นนักเตะฝึกหัดของเอฟเวอร์ตัน, ไฟเยอโนร์ด และมาอยู่ในทีมเยาวชนของลีดส์ยูไนเต็ด เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นของทีมเยาวชนแมนเชสเตอร์ซิตี ชุดที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพเยาวชน (FA Youth Cup) เขาลงเล่นในพรีเมียร์ลีกอังกฤษครั้งแรกในวันที่ 21 ธันวาคม 2549 นัดที่แมนเชสเตอร์ซิตีพบวีแกน ที่เจเจบี สเตเดี้ยม และเป็นวีแกนที่ชนะไป 4-0, นัดที่ 2 ที่เขาลงเล่นในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ คือนัดที่แมนเชสเตอร์ซิตีชนะมิดเดิลสโบรช์ ไป 2-0

ในเดือนเมษายน 2550 จอห์นสันโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นตลอดมา ทำให้ทีมลิเวอร์พูลสนใจนักเตะคนนี้ แมนเชสเตอร์ซิตีจึงได้เจรจาขอต่อสัญญากับเขา เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2550 เพื่อรั้งเขาไว้ไม่ให้ออกจากทีมไป ประตูแรกในพรีเมียร์ลีกนัดที่แมนเชสเตอร์ซิตีชนะดาร์บี้ 1-0 ในวันที่ 15 สิงหาคม 2550 ที่ ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดียม สนามเหย้าของแมนเชสเตอร์ซิตี และประตูที่ 2 เขายิงได้ในอีก 1 เดือนต่อมา ในนัดที่แมนเชสเตอร์ซิตี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แอสตันวิลลา ทีมที่มีกุนซือฝีมือดีอย่าง มาร์ติน โอนีล จอห์นสันโชว์ความแข็งแกร่งของร่างกายและทักษะบอล ด้วยการทำชิ่งหนึ่งสองกับเอลาโน่ พาบอลฝ่าแผงกองหลังวิลล่าถึง 3 คน แล้วแปบอลเล่นทางเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ช่วยให้แมนเชสเตอร์ซิตีชนะวิลล่า 1-0

ปัจจุบัน ไมเคิล จอห์นสัน มีชื่อติดทีมชาติชุดอังกฤษชุด U21 ทั้งนี้จอห์นสันถูกนำไปเทียบเคียงว่ามีสไตล์การเล่นคล้ายกับ คอลลิน เบล (Colin Bell) นักเตะระดับตำนานของแมนเชสเตอร์ซิตี

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]