โรซาริโอ้ บวก แวมไพร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
โรซาริโอ้+แวมไพร์
ロザリオとバンパイア
ชื่อภาษาอังกฤษRosario to Vampire
แนวคอมมานดี้, โรแมนติก
มังงะ
เขียนโดยอากิฮิสะ อิเคดะ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น ชูเอฉะ
ไทย Ant Comics Group
มังงะ
โรซาริโอ้+แวมไพร์ ซีซั่น 2
เขียนโดยอากิฮิสะ อิเคดะ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น ชูเอฉะ
ไทย Ant Comics Group
อนิเมะ
กำกับโดยทาคายูกิ อินางาคิ
สตูดิโอญี่ปุ่น Gonzo
อนิเมะ
Rosario + Vampire Capu2
กำกับโดยทาคายูกิ อินางาคิ
สตูดิโอญี่ปุ่น Gonzo
เกม
Rosario + Vampire: Tanabata no Miss Yōkai Gakuen
แนวVisual Novel
แพลตฟอร์มNDS
เกม
Rosario + Vampire Capu2: Koi to Yume no Rhapsodia
แนวVisual Novel
แพลตฟอร์มเพลย์สเตชัน 2

โรซาริโอ้ + แวมไพร์ (ญี่ปุ่น: ロザリオとバンパイアโรมาจิRozario to Banpaia) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นที่เขียนและวาดภาพโดย ทาคายูกิ อินางาคิ ลงในนิตยสาร โชเน็นจัมป์รายเดือน ระหว่าง สิงหาคม 2547 ถึง มิถุนายน 2550 และตอนพิเศษในนิตยสาร โชเน็นจัมป์รายสัปดาห์ ปัจจุบันมีภาคสองแล้วใช้ชื่อว่า โรซาริโอ้ + แวมไพร์ II ลงในนิตยสารจัมป์สแควร์

เรื่องราว[แก้]

อาโอโนะ สึคุเนะ เป็นนักเรียนปกติ อยู่โรงเรียนมัธยมเป็นปีแรกและไม่สามารถเข้าโรงเรียนเอกชนเนื่องจากเขามีเกรดที่หน้ากลุ้มใจ มีเพียงโรงเรียนสุดท้ายที่เขาจะได้รับการยอมรับ โรงเรียนนั้นชื่อโรงเรียนโยไคเป็นโรงเรียนที่มีอภินิหารและสัตว์ประหลาดเรียนอยู่

ตัวละครหลัก[แก้]

อาโอโนะ สึคุเนะ (Aono Tsukune)

พระเอกของเรื่อง เด็กหนุ่มมัธยมปลายธรรมดาที่ต้องเข้าไปเรียนอยู่ในโรงเรียนโยไคหรือโรงเรียนของปิศาจโดยไม่ได้ตั้งใจและได้พบกับเด็กสาวแวมไพร์ชื่อ "อาคาชิยะ โมกะ" ซึ่งเธอนั้นชื่นชอบเลือดของสึคุเนะเป็นพิเศษเพราะมีรสชาติที่อร่อย โดยตอนแรกเธอนั้นไม่รู้เลยว่าสึคุเนะเป็นมนุษย์แต่หลังจากนั้นไม่นานเขาก็เปิดเผยตัวให้โมกะได้รู้ สึคุเนะสามารถดึงผนึกโรซาริโอ้ที่แขวนคอของโมกะออกได้ซึ่งโรซาริโอ้นั้นคืออุปกรณ์ที่ใช้สะกดพลังร่างแวมไพร์ของโมกะไว้ หากมันหลุดออก เธอจะกลายเป็นอีกคนนึงทันที สึคุเนะได้รับเลือดแวมไพร์จากโมกะในปริมาณมาก ทำให้เขามีความสามารถใกล้เคียงกับแวมไพร์มาก (ใส่กำไรอยู่ เพื่อป้องกันการกลายเป็น "กูล" คล้ายๆ นางเอกสะกดร่างแวมไพร์)

อาคาชิยะ โมกะ (Akashiya Moka)

นางเอกของเรื่อง เธอเป็นแวมไพร์และมีผมสีชมพูยาว นิสัยเอ๋อๆ ต๊องๆ แต่หากผนึกโรซาริโอ้ที่ห้อยคอหลุดออก เธอจะกลายเป็นแวมไพร์สุดแกร่ง ผมเปลี่ยนเป็นสีเงินและตาเปลี่ยนเป็นสีแดงทันที เธอชอบดูดเลือดของสึคุเนะมากเพราะเลือดของมนุษย์มีรสชาติที่อร่อยมาก เธอเป็นคนที่สึคุเนะพบคนแรกตั้งแต่มาที่โรงเรียนโยไค

คุโรโนะ คุรุมุ (Kurono Kurumu)

เด็กสาวที่ย้ายเข้ามาเรียนที่โรงเรียนโยไค เธอชอบสึคุเนะอยู่และเป็นคู่แข่งของโมกะ เธอคือซัคคิวบัส เมื่อจูบใครก็ตามคนๆ นั้นจะตกเป็นทาสของเธอในทันที

ชิรายูกิ มิโซเระ (Shirayuki Mizore)

เธอเป็นปิศาจหิมะ ปกติจะอมแคนดี้อยู่ตลอดเวลาเพราะเธอเป็นปิศาจหิมะจึงต้องไม่ปล่อยความเย็นหายออกจากร่างกายโดยการอมแคนดี้ที่มีความเย็นมากและเธอเป็นพวกแอบมองและจับตาสึคุเนะจากที่ไกลๆรวมทั้งเป็นคู่กัดของคูรุมุอีกด้วย

เซนโด ยูคาริ (Sendo Yukari)

เธอเป็นสาวน้อยอัจฉริยะ อายุเพียง 12 ปีเท่านั้นแต่เรียนข้ามชั้นมาอยู่มัธยมปลาย เธอเป็นจอมเวทย์ซึ่งเป็นที่รังเกียจของทั้งเหล่าปิศาจและมนุษย์แต่พวกสึคุเนะต่างยอมรับในตัวเธอและได้เป็นกับพวกโมกะ

ซูเชน โคโค้อา (Shuzen Kokoa)

เธอเป็นน้องสาวต่างสายเลือดของโมกะและก็เป็นคู่ซ้อมให้โมกะอยู่ประจำหลังจากที่เธอรู้ว่าตัวโมกะจะต้องย้ายไปอยู่ครอบครัวของเขาที่โลกมนุษย์ทำให้เกิดความชิงชังในตัวโมกะทันทีจนตามราวีตัวเธอตั้งแต่สมัยเด็กๆจนมาถึงที่ตัวเธอเข้าเรืยนในโรงเรียนโยไคมีนิสัยไม่ชอบร่างปกติที่รักสงบของโมกะแต่พอเปลี่ยนเป็นร่างแวมไพร์ของโมกะนิสัยของเธอจะเปลี่ยนความหลงใหลในตัวของเขาแต่ก็จับตาดูพวกโมกะตามไปด้วยถ้ามีเวลาว่างเพื่อที่จะนำโมกะอีกคนหนึ่งกลับบ้านมีโคจังค้างคาวตัวจิ๋วเป็นคู่หูของเธอ

โทโจ รูบี้ (Toujou Ruby)

เธอเป็นผู้ทำหน้าที่อาจารย์ในโรงเรียนโยไคและเป็นแม่มดด้วยและเลขาของอาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนโยไคในการรักษาสมดุลของโลกมนุษย์กับโลกปีศาจอีกด้วยซึ่งมีบทบาทมากมายในภาคสอง

โมริโอกะ กินเนะ (Morioka Ginne)

เขาเป็นมนุษย์หมาป่าซึ่งเป็นของคนของชมรมหนังสือพิมพ์ในการติดตามข่าวสารของโรงเรียนโยไคซึ่งพวกโมกะอยู่ในกิจกรรมนี้อีกด้วยและมีหน้าที่เป็นตากล่องของชมรมนี้เพื่อสืบเรื่องของสาวๆในโรงเรียนเท่านั้นเอง

รายชื่อตอน[แก้]