โมมองก้า

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
โมมองก้า
โมมองก้าจากวันพีซ
ชื่อภาษาญี่ปุ่น モモンガ
ชื่อภาษาอังกฤษ Momonga
ฉายา
นามแฝง {{{alias}}}
สังกัด กองทัพเรือ, G-1
ยศสูงสุด พลเรือโท
ปรากฏตัวใน ต้นฉบับหนังสือการ์ตูน
ปรากฏตัวครั้งแรก หนังสือการ์ตูนตอนที่ 420
แอนิเมชัน ตอนที่ 302
วันเกิด 6 มิถุนายน[1]
เผ่าพันธุ์ มนุษย์
นักพากย์เสียง ญี่ปุ่น
โอตะ ชินอิจิโร่
ตัวละครในเรื่อง วันพีซ

โมมองก้า เป็นตัวละครจากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง วันพีซ

พลเรือโท โมมองก้า (モモンガ中将, Momonga Chūjō) เป็นหนึ่งในห้าพลเรือโท ที่นำทัพบัสเตอร์คอลในการโจมตีที่เอนิเอสล๊อบบี้ เขาปรากฏตัวอีกครั้งโดยการเป็นตัวแทนของกองทัพเรือเพื่อมาเชิญโบอา แฮนค็อกหนึ่งในเจ็ดเทพโจรสลัดให้ไปรบกับหนวดขาวที่เกาะอเมซอน ลิลี่

ลักษณะภายนอก[แก้]

โมมองก้าเป็นผู้ชายที่มีทรงผมโมฮอคและไว้หนวด เขาแต่งตัวเหมือนกับทหารเรือทั่วๆไป โดยเขาสวมเสื้อสูทลายแถบแนวตั้งสีน้ำเงินขาวและพาดเสื้อคลุมทหารเรือไว้ที่บ่า เมื่อเทียบโดยทั่วไปแล้วเขาไปคนที่มีความสูงระดับปกติอีกทั้งยังเป็นคนที่หุ่นดีอีกด้วย

บุคลิก[แก้]

โมมองก้า เป็นคนที่จริงจังมาก มักที่จะปฏิบัติตามหน้าที่ที่ได้รับอย่างเคร่งครัด แต่ถึงขณะนี้ยังไม่รู้ว่าระดับความยุติธรรมของโมมองก้าอยู่ระดับไหน โมมองก้าเป็นคนที่ค่อนข้างใส่ใจลูกน้อง และยังเป็นคนที่ฉลาดอีกด้วย จากการที่สามราถหาวิธีแก้การโจมตีของ โบอา แฮนค็อก ได้ภายในเวลาชั่วอึดใจ

พลังและความสามารถ[แก้]

จากยศของโมมองก้า ทำให้สามารถคาดเดาได้ว่าโมมองก้านั้นมีความสามรถทั้งทางด้านจิตใจและร่างกายที่แข็งแกร่ง ขณะตอนที่เขารอแฮนค็อกเพื่อพาไปศูนย์บัญชาการใหญ่ เขาจัดการจ้าวแห่งท้องทะเลจากข้างในได้ และยังสามารถปัดป้องพลังจากผลปิศาจของแฮนค็อกโดยการแทงเข้าที่มือตัวเองอีกด้วย ใช้ความเจ็บปวดเพื่อระงับอารมณ์ของตัวเองเพื่อไม่ให้กลายเป็นหิน แฮนค็อกยังพูดอีกว่าเพราะประสบการณ์ทำให้สามารถหลีกเลี่ยงการกลายเป็นหิน โมมองก้าเตือนแฮนค็อกกลับว่าถึงแม้ว่าเขาจะไร้ลูกน้องก็อย่าดูถูกความสามารถของเขานัก

เกร็ดเล็กน้อย[แก้]

  • ชื่อของ โมมองก้า รวมไปถึงพลเรือโทที่ปรากฏตัวจากการเรียกของบัสเตอร์คอล นั้นบอกในหนังสือ One Piece Yellow
  • ชื่อของ โมมองก้า น่าจะมีที่มาจาก กระรอกบินของญี่ปุ่น, Pteromys momonga

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. Momonga