โท้ด

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
โท้ด
ตัวละครใน มาริโอ
เป็นภาพของโท้ดในเกมนิวซูเปอร์มาริโอบราเธอร์สวี
ปรากฏครั้งแรกซูเปอร์มาริโอบราเธอร์ส 1985 (ค.ศ.) 2528 (พ.ศ.)
สร้างโดยชิเงรุ มิยาโมโตะ
แสดงโดยโมโจ นิซอน และ จอห์น ฟิเฟอร์
ข้อมูลตัวละครในเรื่อง
ให้เสียง (ภาษาอังกฤษ)ไอแซก มาแชล (1997) มารูโนะ โทโมโกะ (1998–2001) เจน เทเลอร์ (2000–2007) เคลซี ฮัชชินสัน (2005 ; 2007) ซามานทา เคลลี (2007–present) จอห์น สต็อกเกอร์ (The Super Mario Bros. Super Show! and The Adventures of Super Mario Bros. 3)
ให้เสียง (ภาษาญี่ปุ่น)สุมิโทโมะ นานาเอะ (1996-1998) มารูโนะ โทโมโกะ (1996) ยามาโมโตะ โทโมโกะ and เอโมริ ฮิโรโกะ (Super Mario Bros.: The Great Mission to Rescue Princess Peach!) เอ็นโด มิยาโกะ (Amada Anime Series: Super Mario Bros.)

โท้ด (อังกฤษ: Toad) หรือ คิโนะปิโอะ (ญี่ปุ่น: キノピオโรมาจิKinopio) เป็นเห็ดที่เป็นทหารของอาณาจักรเห็ด โท้ดไม่ใช่ตัวละครที่มีอยู่ตัวเดียวจากที่สังเกตว่าโท้ดมีหลายตัวในอาณาจักรเห็ด และเป็นตัวละครเดียวที่เป็นคนส่งข่าวให้กับมาริโอกับลุยจิว่าเจ้าหญิงถูกลักพาตัวไปเพราะโท้ดไม่สามารถปกป้องเจ้าหญิงจากบาวเซอร์ได้นั่นเอง ในบางครั้งโท้ดก็จะถูกเรียกว่า ชาวบ้านเห็ด (ญี่ปุ่น: キノコ族โรมาจิKinoko-zoku)

การสร้างตัวละคร[แก้]

การปรากฏตัว[แก้]

โท้ดปรากฏตัวในเกมชุดมาริโอทุกภาค ทั้งเกมแบบผจญภัย อาร์พีจี ซีรีส์มาริโอปาร์ตี้ มาริโอคาร์ท และซีรีส์ซูเปอร์สแมชบราเธอร์ส รวมทั้งเกมที่ลุยจิเป็นตัวนำ

ลักษณะนิสัย[แก้]

กัปตันโท้ด (Captain Toad)[แก้]

อ้างอิง[แก้]