โชเน็น อนเมียวจิ จอมเวทปราบมาร

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก โชเน็นอนเมียวจิ)
โชเน็น อนเมียวจิ
จอมเวทปราบมาร
少年陰陽師
ชื่อภาษาอังกฤษShounen Onmyōji
แนวผจญภัย, แฟนตาซี, คอมเมดี้, โรแมนติก
มังงะ
เขียนโดยเรื่อง : มิทสึรุ ยูคิ
ภาพ : ซากุระ อาซางิ
แปล : กนกวรรณ อภินันธนาสกุล
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น Kadokawa Shoten
ไทย BLISS (เจ้าของลิขสิทธิ์เดิม)
ไทย Animag (เจ้าของลิขสิทธิ์ปัจจุบัน)
จำนวนเล่มญี่ปุ่น 55
ไทย 27 (ยังไม่จบ)
มังงะ
เขียนโดยฮิโนโกะ เซตะ
สำนักพิมพ์คาโดคาวะโชเต็น
นิตยสารAsuka รายเดือน
กลุ่มเป้าหมายโชโจะ
อนิเมะ
กำกับโดยคุนิฮิโกะ โมริ
สตูดิโอสตูดิโอดีน

โชเน็น อนเมียวจิ จอมเวทปราบมาร (ญี่ปุ่น: 少年陰陽師โรมาจิShounen Onmyōji) เป็นนิยายประเภทไลท์โนเวลของญี่ปุ่น เขียนโดย มิทสึรุ ยูคิ วาดภาพประกอบโดย ซากุระ อาซางิ ภายใต้สำนักพิมพ์คาโดคาวะโชเต็น ต่อมาได้มีการสร้างเป็นภาพยนตร์การ์ตูนโทรทัศน์ มีจำนวนตอน 26 ตอน

ในประเทศไทย โชเน็น อนเมียวจิ จอมเวทปราบมาร ได้รับการแปลเป็นภาษาไทยโดย กนกวรรณ อภินันธนาสกุล และตีพิมพ์ภายใต้ลิขสิทธิ์ของสำนักพิมพ์ BLISS ซึ่งได้ตีพิมพ์จนถึงเล่มที่ 14 ก่อนปิดตัวลง และได้ตีพิมพ์อีกครั้งภายใต้ลิขสิทธิ์ของสำนักพิมพ์ G-Plus Book ตั้งแต่เล่ม 15 ปัจจุบันมีทั้งสิ้น 27 เล่ม (ยังไม่จบ) สำหรับภาคอนิเมะได้วางจำหน่ายในรูปแบบซีดีและดีวีดี ลิขสิทธิ์โดย TIGA

เรื่องย่อ[แก้]

เรื่องย่อเล่ม 1 : ล่าเงามรณะ

การต่อสู้ระหว่างอนเมียวจิฝึกหัดกับเหล่าอสูรที่น่าสะพรึงกลัวเปิดฉากขึ้นแล้ว

เมื่อมาซาฮิโระ หลานชายของเซย์เมย์ มหาอนเมียวจิแห่งยุคเฮย์อันอายุครบ 13 ปี และเข้าวังรับราชการงานปราบปีศาจด้วยความต้องการจะเป็นอนเมียวจิผู้ยิ่งใหญ่ที่ปู่ยอมรับให้ได้ มาซาฮิโระจึงทุ่มเทกายใจฝึกฝนเล่าเรียนโดยมีมกคุง สัตว์อสูรติดตามช่างเย้าแหย่คอยช่วยเหลือ

วันหนึ่งเกิดเพลิงใหม้ในเขตพระราชฐานโดยไม่รู้สาเหตุ แถมยังมีร่องรอยของไอปีศาจประหลาด มาซาฮิโระกับมกคุงจึงออกตามสืบหาต้นตอของความวุ่นวาย เอาล่ะสิ อนเมียวจิฝึกหัดอย่างเขาจะช่วยให้เมืองหลวงรอดพ้นวิกฤตได้หรือนี่!

เรื่องย่อเล่ม 2 : สลายผนึกจองจำ

เมื่อชุนและกาคุสองสมุนของคิวคิวางแผนชิงตัวอากิโกะโดยใช้ญาติของเธอเป็นเหยื่อล่อ ซ้ำร้ายเมืองหลวงยังตกอยู่ในความวุ่นวาย ฟ้าฝนไม่ตกต้องตามฤดูกาล อมนุษย์เพ่นพ่านเต็มเมือง ทั้งยังมีข่าวลือเรื่องนางยักษ์อาละวาด แล้วมาซาฮิโระจะทนอยู่เฉยได้อย่างไร!

แถมคู่ปรับตลอดกาลของกุเรนอย่างเซย์ริว ก็ตั้งแง่ไม่เชื่อถือความสามารถของมาซาฮิโระ จนเซย์เมย์ต้องหนักใจอีกต่างหาก

แล้วอย่างนี้อนเมียวจิฝึกหัดอย่างมาซาฮิโระจะสามารถปัดเป่าภัยร้ายจากเมืองหลวงปกป้องอากิโกะจากเหล่าร้าย และทำให้เทพบริวารยอมรับในตัวเขาได้หรือไม่

เรื่องย่อเล่ม 3 : ทลายกระจกวารี

สัญญาณอันตรายปรากฏขึ้นอีกคำรบ จู่ ๆ ผู้คนมากมายหายตัวไปอย่างลึกลับ เหล่าอสูรร้ายคุกคามเมืองหลวงด้วยวิธีพรางตัวอย่างแยบยล แถมยังคืบคลานเข้าใกล้อากิโกะเข้าไปทุกขณะ มาซาฮิโระจึงตั้งปณิธานว่าต้องกำจัดอสูรจากต่างแดนตนนี้ให้ได้ เพื่อทำลายคำสาปที่พันธนาการชีวิตของอากิโกะ

การต่อสู้อย่างดุเดือดของอนเมียวจิฝึกหัด กับอสูรต่างแดนนี้จะจบลงอย่างไร...

เรื่องย่อเล่ม 4 : ปราบวิญญาณพยาบาท

วิญญาณแค้นถูกปลุกให้ฟื้นคืนชีพ มันกลับมาชำระหนี้แค้นในอดีตด้วยแรงอาฆาต โดยใช้ผู้ศึกษาอนเมียวอนาคตไกลเป็นหุ่นเชิด การต่อสู้ครั้งนี้ ศัตรูที่แจริงไม่ได้อยู่ตรงหน้า จอมบงการผู้แฝงตัวในเงามืด...คือใคร มาซาฮิโระกำลังต่อสู้กับอะไรกันแน่

เบื้องหลังคำสาปแห่งความพยาบาท ศัตรูของเซย์เมย์ปรากฏกายขึ้น มันมาพร้อมกับข้อเสนอบางอย่าง และหากเซย์เมย์ไม่ตอบรับ ก็ต้องแลกด้วยชีวิต

เรื่องย่อเล่ม 5: ปลดปล่อยวิญญาณหลงทาง

เทพทากาโอกามิลงมาประทับร่างมาซาฮิโระอีกครั้ง เพื่อแจ้งเตือนบางอย่าง เมืองหลวงตกอยู่ในอันตรายอย่างเงียบงัน เมื่อขบวนปีศาจยามราตรีอันน่าสะพรึงกลัวออกเคลื่อนไหว

ขณะเดียวกันเวทเลือดงูคืนวิญญาณที่คาซาเนะร่าย ก่อให้เกิดเรื่องไม่คาดคิด วิญญาณปริศนาดวงหนึ่งเข้ามาอยู่ในร่างมาซาฮิโระและเรียกร้องบางสิ่งกับเขาผ่านความฝัน มาซาฮิโระจึงเดินทางไปคิฟุเนะ เพื่อปลดปล่อยดวงวิญญาณนั่น

มาซาฮิโระกับมกคุงจะจัดการขบวนปีศาจที่เข้ามากล้ำกรายเมืองหลวงได้หรือไม่ แล้วเขาจะช่วยเหลือวิญญาณดวงนั้นอย่างไร!

เรื่องย่อเล่ม 6 : สยบไอพิษจากยมโลก

คาซาเนะ นักเวทสาวลึกลับตั้งใจจะเปิดหลุมพิษเชื่อมต่อยมโลกเข้ากับโลกนี้ เพื่อความปรารถนาของตัวเองกับ 'เจ้าลัทธิ'เจ้านายของเธอ พวกเขาต้องการผู้ซึ่งมีสายเลือดของเทพเจ้าเป็นเครื่องสังเวย จึงเล็งเป้าไปยังเด็กน้อยนามนางาโกะ ซึ่งเป็นพระราชธิดาของจักรพรรดิ ข้างฝ่ายมาซาฮิโระถูกเตือนว่ามีลางสูญเสียปรากฏขึ้น ทว่าก็ร่วมแรงกับมกคุงและเหล่าเทพนักรบ ค้นหาต้นตอของไอพิษจากยมโลก

มาซาฮิโระจะสยบไอพิษที่พลุ่งพล่านได้ไหม เขาจะช่วยนางาโกะได้หรือไม่ และสิ่งที่เขาจะต้องสูญเสียคืออะไรกันแน่!

เรื่องย่อเล่ม 7 : สังหารเดนอสูร

กุเรนตกเป็นเครื่องมือของเจ้าลัทธิจิชิกิ ถูกเดนอสูรช่วงชิงร่างเพื่อใช้เป็นกุญแจเปิดประตูยมโลก สถานการณ์บีบบังคับให้มาซาฮิโระต้องเลือกระหว่างสังหารกุเรนเพื่อปกป้องผนึกแห่งมหาเทพจิงาเอชิ หรือจะได้แต่กัดนิ้วมองความหายนะที่จะเกิดขึ้นโดยไม่สามารถทำอะไรได้ และตอนนั้นเอง เทพทากาโอะก็ได้มอบทางเลือกที่สามให้กับเขา...

มาซาฮิโระจะพบทางออกของปัญหาซึ่งรุมเร้าจิตใจหรือไม่ ทางเลือกสุดท้ายที่เทพทากาโอะหยิบยื่นให้เขาคืออะไร และตัวตนที่แท้จริงของคาซาเนะคือใครกัน!

เรื่องย่อเล่ม 8 : บทเพลงกล่อมวิญญาณ

รวมเรื่องสั้นเล่มแรกของ โชเน็น อนเมียวจิ จอมเวทปราบมาร

ตอนที่ 1 สลายม่านหมอกบังตา

อาเบะ มาซาฮิโระ อายุสิบสามปี เขาเป็นถึงหลานชายของมหาอนเมียวจิ ทว่ากลับไม่มีญาณเห็นอมนุษย์จนแทบต้องล้มเลิกความหวังในการเป็นอนเมียวจิ และขณะที่เขานั่งหมดอาลัยตายอยากอยู่ใต้ต้นไม้ สัตว์อสูรสีขาวตัวหนึ่งก็ตกลงมาเบื้องหน้า...

ตอนที่ 2 ไล่ล่ารอยล้อเลือนราง

เกิดคดีขึ้นในเมืองหลวงเฮย์อัน จู่ ๆ ก็มีรถอสูรปรากฏตัวขึ้นกลางเมือง และจ้องทำลายรถเทียมวัวของมนุษย์ที่ออกมาวิ่งตอนกลางคืน เหล่าขุนนางต่างตกเป็นเหยื่อของรถอสูรรวมทั้งยูกินาริ มาซาฮิโระจึงได้รับคำสั่งจากเซย์เมย์ให้ไปกำราบรถอสูรให้ได้

ตอนที่ 3 บทเพลงกล่อมวิญญาณ

อากิโกะถูกส่งไปอยู่ที่คฤหาสน์ร้างแห่งหนึ่งเป็นการด่วน เพื่อหลบแขกเหรื่อที่มาเยือนคฤหาสน์อาเบะช่วงปีใหม่ และที่นั่นเองอากิโกะ มาซาฮิโระ และมกคุงก็ได้รู้ถึงความรักอันแสนเศร้าของท่านหญิงแห่งเสียงพิณ

ตอนที่ 4 ดื่มสุรากำจัดทุกข์

ช่วงเวลาที่หิมะโปรยปราย เซย์เมย์ไปเยือนภูเขาคิฟุเนะเพื่อพบเทพทากาโอกามิพร้อมนำสุราไปถวาย ทั้งสองจึงลิ้มรสสุราด้วยกันโดยมีเรื่องของมาซาฮิโระเป็นกับแกล้ม

เรื่องย่อเล่ม 9 : เพรียกคืนความทรงจำ

เวลาล่วงเลยไปแล้วครึ่งเดือน มาซาฮิโระยังคงพักฟื้นร่างกายอยู่ที่อิซึโมะ พลังของเขาถดถอยลงเนื่องจากการต่อสู้เสี่ยงชีวิตครั้งก่อน ยิ่งกว่านั้นยังสูญเสีย 'ตา' ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเป็นอนเมียวจิ

ฝ่ายสัตว์อสูรสูญเสียความทรงจำเกี่ยวกับมาซาฮิโระไปหมดสิ้น และปฏิบัติต่อเด็กหนุ่มราวคนแปลกหน้า มาซาฮิโระจึงต้องทรมานทั้งกายใจ

ขณะเดียวกันในตำบลเล็ก ๆ แห่งหนึ่งเกิดเหตุการณ์ประหลาด ผู้คนสูญหายไปมากมาย บางคนลืมครอบครัว บางคนกลายเป็นตุ๊กตามีชีวิต มาซาฮิโระกับนาริจิกะพี่ชาย จึงรีบรุดเดินทางไปที่นั่นเพื่อคลี่คลายปมปริศนา

เรื่องย่อเล่ม 10 : สกัดเงามืด

มาซาฮิโระ หลานคนสุดท้องของมหาอนเมียวจิอาเบะ เซย์เมย์ เดินทางถึงเมืองหลวงเฮย์อันอย่างปลอดภัยพร้อมมกคุง นาริจิกะ และเหล่าเทพนักรบ ทว่าสิ่งที่รออยู่กลับเป็นข่าวที่ทำให้พวกเขาต้องตกตะลึง

จู่ ๆ เซย์เมย์ล้มป่วยลง นอกจากนี้โชโกะพี่น้องต่างมารดาของอากิโกะซึ่งถวายตัวเข้าวังไปแทน และดำรงตำแหน่งพระมเหสีแห่งเรือนฟุจิอยู่ในปัจจุบันกลับล้มป่วยลงอีกคน ทว่าแท้จริงแล้วนี่ไม่ใช่อาการป่วยธรรมดา ๆ เหตุการณ์ทุกอย่างเกิดจากความร่วมมือของภูตปริศนาซึ่งจ้องทำร้ายเซย์เมย์ กับนักบวชรูปหนึ่งผู้เล็งโชโกะเป็นเป้าหมาย!

มาซาฮิโระกับมกคุงคู่หูจะขัดขวางเงามืดซึ่งหวังปองร้ายเหล่าคนใกล้ตัวของเขาอย่างไร

เรื่องย่อเล่ม 11 : สลายม่านบังตา

"ท่านเซย์เมย์...ใกล้สิ้นอายุขัย...แล้วคะ..." ถ้อยคะของเทนอิทสึทำให้มาซาฮิโระกลัดกลุ้มยิ่งนัก ความตายคืบคลานเข้าใกล้เซย์เมย์มาขึ้นทุกขณะ เพราะเลือดจิ้งจอกสวรรค์ซึ่งไหลเวียนอยู่ในร่างกำลังกัดกินชีวิตทีละเล็กละน้อย

เด็กหนุ่มจึงพยายามทุกวิถีทางเพื่อช่วยชีวิตปู่ที่เป็นที่รักให้จงได้ ขณะเดียวกันเรียวจุจิ้งจอกสวรรค์ผู้ทรยศต่อเผ่าพันธุ์ หาทางล่อโชกะให้ปรากฏตัว จึงเลือกใช้มาซาฮิโระกับอากิโกะเป็นเครื่องมือ

พร้อมกันนั้นให้ความร่วมมือนักบวชปีศาจโจอันเข้าจู่โจมพระมหเสีโชโกะอีกครั้ง...!

เรื่องย่อเล่ม 12 : เผยแผนร้ายของโจอัน

มาซาฮิโระทุกข์ทรมานจากเลือดของจิ้งจอกสวรรค์ซึ่งไหลเวียนอยู่ในร่างกาย เขาปลดปล่อยพลังอันพลุ่งพล่านทำให้เกือบโดนเลือดนั้นกลืนกิน ทว่ารอดมาได้อย่างฉิวเฉียดด้วยความช่วยเหลือของอากิโกะ ส่วนเซย์เมย์นั้นอาการยังคงย่ำแย่หลังฝืนใช้เวทถอดวิญญาณอีกครั้ง

ขณะเดียวกันพระมเหสีโชโกะซึ่งเข้าใจความรู้สึกที่ตัวเองมีต่อมาซาฮิโระเกิดความริษยาชิงชังอากิโกะผู้ผลักภาระหน้าที่ ทำให้ตนต้องทรมานอย่างแสนสาหัส ทั้งยังได้อยู่เคียงข้างคนที่เธอรัก นักบวชปีศาจโจอันซึ่งมีความแค้นต่อตระกูลฟุจิวาระจึงได้โอกาสยื่นมือแทรกแซงเข้ามาในหัวใจอันดำมืดของเธอ...!

เรื่องย่อเล่ม 13 : พลิกดวงชะตา

วิหคปีศาจราเซตสึหลบซ่อนตัวหลังกลืนกินพระมเหสีโชโกะไว้ในร่าง อากิโกะจึงเสนอตัวเข้าไปอยู่ที่คฤหาสน์ซึจิมิคาโดะแทนเพื่อถ่วงเวลา ทว่าหลังจากนั้นไม่นานจักรพรรดิมีคำสั่งให้พระมเหสีกลับไปอยู่ที่วังหลัง ทำให้มาซาฮิโระยิ่งร้อนรนใจ เร่งตามหาราเซตสึเพื่อช่วยเหลืออากิโกะให้จงได้

เวลาแห่งการตัดสินชะตามาเยือนในที่สุด มหาอนเมียวจิอาเบะ เซย์เมย์ตัดสินใจแน่วแน่ว่าจะชี้เป็นชี้ตายกับจิ้งจอกสวรรค์เรียวจุเพื่อหลานชายที่รัก เวลาแห่งการพรากจากระหว่างเขากับสิบสองเทพนักรบกระชั้นเข้ามาทุกขณะ...!

เรื่องย่อเล่ม 14 : เจ้าหญิงคางุยะ

รวมเรื่องสั้นลำดับ 2 ของ โชเน็น อนเมียวจิ จอมเวทปราบมาร ที่สามหนุ่มพี่น้องตระกูลอาเบะลุกขึ้นมาร่วมมือปัดเป่าปีศาจซึ่งสิงสู่ในเมืองหลวง

ตอนที่ 1 ขจัดภูตทมิฬ

ท่านชายทาซึ บุตรชายของมหาเสนาบดีฝ่ายซ้ายฟุจิวาระ มิจินางะตกเป็นเป้าของภูตสีดำ มหาอนเมียวจิอาเบะ เซย์เมย์จึงส่งหลานชายทั้งสามไปจัดการ แต่สามพี่น้องไม่รู้เลยว่าแท้จริงแล้วท่านชายทาซึนิสัยแย่หาใดเปรียบ...

ตอนที่ 2 ทุขลาภไม่คาดฝัน

มาซาจิกะกับมาซาฮิโระรับภารกิจปัดเป่านางยักษ์ซึ่งตามรังควานบุตรชายของโชนะกอนซึ่งมีนิสัยเจ้าชู้ประตูดิน ทว่าเวทของมาซาฮิโระกลับทำอะไรนางยักษ์ไม่ได้แม้แต่น้อย

ตอนที่ 3 เหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้

ปีศาจลิงยักษ์เลือกบุตรสาวแรกเกิดของมาซาจิกะเป็นเหยื่อ มาซาฮิโระกับนาริจิกะจึงรีบรุดไปช่วยเหลือเพื่อปกป้องหลานสาวสุดที่รักให้จงได้ ทว่ากุเรนกลับแสดงอาการแปลก ๆ เพราะไม่ยอมเฉียดเข้าใกล้เด็กน้อยเลย

ตอนที่ 4 เจ้าหญิงคางุยะ

สิบปีก่อนนาริจิกะ หลานชายคนโตของตระกูลอาเบะได้รับเชิญไปร่วมสังสรรค์ชมจันทร์ที่คฤหาสน์ของเสนาบดีซึ่งมีบุตรสาวผู้งดงามจนได้รับการขนานนามว่า ‘เจ้าหญิงคางุยะ’ ทั้งสองบังเอิญพบกันเพียงครั้งเดียว แต่หลังจากนั้นกลับมีข่าวว่าพวกเขาจะแต่งงานกัน ! ?

เรื่องย่อเล่ม 15 : ปลุกวิญญาณบรรพกาล

หลังผจญศึกหนักมาเนิ่นนาน มาซาฮิโระ ผู้สืบทอดของอาเบะ เซย์เมย์ ก็ได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างสงบสุขอีกครั้ง วันหนึ่ง เขาตัดสินใจจะไปกล่าวขอบคุณมิโกะแห่งจิงาเอชิซึ่งเคยให้ความช่วยเหลือ มาซาฮิโระจึงออกเดินทางมุ่งหน้าสู่อิซึโมะพร้อมพวกกุเรน แต่เด็กหนุ่มไม่รู้เลยว่าในขณะเดียวกันนั้น ศัตรูลึกลับได้บุกโจมตีอาณาเขตศักดิ์สิทธิ์แห่งจิงาเอชิ เพื่อหวังแย่งชิงกุญแจซึ่งนำไปสุ่การฟื้นคืนอารามิทามะ!!

ศัตรูใหม่ปรากฏตัวต่อหน้าพวกมาซาฮิโระ ภาคใหม่ของโชเน็น อนเมียวจิเปิดฉากแล้ว!!

เรื่องย่อเล่ม 16 : ไขว่คว้าสายใย

มางาเนะ นักเวทปริศนาเข้าไปสิงสู่ในร่างของคาซาเนะ และแย่งชิงพลังวิญญาณของเธอนำมาใช้ตามใจชอบ เขาโจมตีอย่างไร้ความปรานีจนมาซาฮิโระอยู่ในสภาพปางตาย แต่เหล่าเทพนักรบกลับไม่อาจตอบโต้ดังใจคิด เพราะกฎห้ามทำร้ายมนุษย์ค้ำคอ แถมยังเจ็บหนักจนไม่อาจหยุดยั้งศัตรู ปล่อยให้พวกมันจับมาซาฮิโระซึ่งหมดสติเป็นตัวประกันและหลบหนีไป สถานการณ์ที่เต็มไปด้วยความสิ้นหวังนี้ ทำให้อาเบะ เซย์เมย์ตัดสินใจกระทำการอย่างหนึ่ง!?

โชเน็น อนเมียวจิ ภาคคากามิเข้าสู่เล่ม 2 ย้ายฉากจากเมืองหลวงไปยังอิซึโมะ ดินแดนแห่งทวยเทพ!!

เรื่องย่อเล่ม 17 : เงี่ยฟังเสียงแห่งความจริง

ณ ดินแดนอิซึโมะ ฮิโกะ เด็กหนุ่มผู้ช่วยมาซาฮิโระซึ่งบาดเจ็บสาหัส คากามิฮิโกะ ผู้นำเผ่าของมางาเนะ เมื่อกลับมาเจอกันอีกครั้งในฐานะศัตรู ฮิโกะจึงใช้พลังของมหาอสรพิษทำร้ายมาซาฮิโระและเหล่าเทพนักรบ ทว่ามาซาฮิโระทำใจให้แค้นฮิโกะไม่ได้และพยายามบอกเรื่องหนึ่งกับเขา...!? ขณะเดียวกัน เงื้อมมือของปีศาจก็คืบคลานเข้ากล้ำกรายอากิโกะซึ่งอยู่ที่เมืองหลวง ทั้งที่มาซาฮิโระกับฮิโกะต่างมีความรู้สึกที่ดีต่อกันในฐานะเพื่อน แต่กลับต้องมากลายเป็นศัตรู วงล้อแห่งโชคชะตาของเด็กหนุ่มทั้งสองเริ่มปั่นป่วนรุนแรง!

โชเน็น อนเมียวจิ ภาคคากามิ ดำเนินมาถึงเล่มที่ 3 แล้ว!!

เรื่องย่อเล่ม 18 : ปัดเป่าสายฝนแห่งความเศร้า

อารามิทามะ คือวิญญาณร้ายที่จะช่วยให้ความปรารถนาสูงสุดของเผ่าคุริวเป็นจริง สิ่งนั้นก็คือ 'การทวงคืนอำนาจปกครองดินแดนอิซึโมะ' ความมุ่งมั่นของมาซาฮิโระส่งถึงหัวใจของฮิโกะ เด็กหนุ่มจึงกลับไปหาพวกมางาเนะ โดยตัดสินใจว่าจะค้นหาวิธีส่งอารามิทามะกลับคืนให้ได้ ทว่าเมื่อเห็นร่างของโมยูระซึ่งเติบโตมาด้วยกันประหนึ่งพี่น้อง หัวใจของฮิโกะก็เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง...! อันตรายรุกคืบเข้าหาอากิโกะซึ่งถูกเผ่าคุริวจับมาเป็น 'เครื่องสังเวย' โดยที่มาซาฮิโระไม่มีทางรู้เรื่องนี้เลย...!?

กระแสแห่งโชคชะตาที่ไม่อาจคาดเดากำลังจู่โจมมาซาฮิโระ! โชเน็น อนเมียวจิ จอมเวรปราบมาร ภาคคากามิ ดำเนินมาถึงเล่มที่ 4 แล้ว!!

เรื่องย่อเล่ม 19 : ปีกเอ๋ย จงโบยบินคืนสู่ผืนนภา

เวลานี้คือยุคสมัยเฮอัน พวกมาซาฮิโระมุ่งมั่นตั้งใจปราบปีศาจ จนดูราวกับความสงบสุขกลับคืนสู่เมืองหลวงแล้ว ทว่าวันหนึ่งกลับปรากฏร่างอมนุษย์แปลกตาขึ้นบนฟ้า ปีศาจโจมตีนาริจิกะ พี่ชายของเขาขนบาดเจ็บ ทั้งยังมีเสียงน่าขนลุกดังขึ้นใกล้ตัวอากิโกะ ผู้มาพึ่งพิงอยู่ในคฤหาสน์อาเบะอีกด้วย เงาน่าสะพรึงกลัวเริ่มเผยโฉม และตอนนั้นเองมาซาฮิโระกับมกคุงก็ได้พานพบศัตรูที่ไม่คาดคิด...!?

ชะตากรรมของเผ่าผู้น่าสงสาร ซึ่งอยู่เบื้องหลังการต่อสู้ครั้งนี้จะเป็นเช่นไร...! นี่คือตอนพิเศษครั้งแรกของซีรีส์โชเน็น อนเมียวจิที่เล่าถึงเรื่องราวหลังจากจบภาคคิวคิ

เรื่องย่อเล่ม 20 : สลักคำสาบานชั่วนิรันดร

อารามิทามะ หรือมหาอสรพิษยามาตะโนะโอโรจิ ฟื้นคืนชีพอย่างสมบูรณ์แบบ ทว่าในหัวใจของมางาเนะผู้เดิมพันทุกสิ่งเพื่อการล้างแค้นกลับเริ่มเกิดความเคลือบแคลง... อีกด้านหนึ่งฮิโกะซึ่งลืมตทตื่นในฐานะ คากามิฮิโกะ ผู้สืบทอดความแค้นของเผ่าพันธุ์ ก็โจมตีมาซาฮิโระอย่างไม่ปรานี ชะตากรรมของอากิโกะผู้เอาตัวเข้าปกป้องมาซาฮิโระ ซึ่งโดนโจมตีทีเผลอจะเป็นอย่างไร...!? มาซาฮิโระจะจัดการฮิโกะ เพื่อนซึ่งเคยเปิดใจให้กันได้หรือไม่ แล้วศัตรูตัวจริงที่แอบซ่อนอยู่เบื้องหลังความปรารถนาของเผ่าคุริวแห่งอิซึโมะคือใครกันแน่...!?

โซเน็น อนเมียวจิ จอมเวทย์ปราบมารภาคคากามิดำเนินมาถึงเล่มจบอันน่าตื่นตะลึงแล้ว!!

ตัวละคร[แก้]

ตัวละครฝ่ายมนุษย์[แก้]

อาเบะ โนะ มาซาฮิโระ (安倍昌浩)
พากย์เสียงโดย ยูกิ ไคดะ
อนเมียวจิฝึกหัดอายุ 13 ปี (ตอนเริ่มเรื่อง) 14 ปีในเล่ม 9 เขาเป็นหลานคนสุดท้องของอาเบะ โนะ เซย์เมย์ ซึ่งอยู่ในช่วงฝึกฝนฝีมืออยู่ เกลียดการพ่ายแพ้ คำพูดสุดเกลียดคือ "หลานของอาเบะ โนะ เซย์เมย์" จนเรียกได้ว่าเป็นคำต้องห้ามเลยก็ว่าได้ เขามักเรียกปู่ของตนว่า ตาเฒ่าทานูกิ (คนญี่ปุ่นเชื่อว่าทานูกิเป็นสัตว์เจ้าเล่ห์ สามารถแปลงกายมาหลอกผู้คนได้ และนิยมเรียกชายแก่เจ้าเล่ห์ว่า ทานูกิ) แม้ว่าใจจริงแล้วเขาจะเคารพนับถือและรักเซย์เมย์มาก แต่ด้วยเหตุการณ์ฝังใจตอนเด็กที่ถูกทิ้งไว้ที่คิฟุเนะตอนกลางคืน ทำให้เขาไม่อาจเชื่อถือผู้เป็นปู่ได้สนิทใจนัก อีกทั้งนิสัยชอบยั่วโมโหหลานคนสุดท้องของเซย์เมย์ จึงยิ่งทำให้มีสงครามคารมระหว่างปู่หลานบ่อย ๆ มาซาฮิโระถูกกำหนดให้เป็นผู้สืบทอดของเซย์เมย์ และมีสัตว์อสูรมกคุงคอยช่วยเหลืออยู่ข้าง ๆ รวมไปถึงการเป็นคู่หูคู่กัดในบางเวลาอีกด้วย
อาเบะ โนะ เซย์เมย์ (安倍晴明)
พากย์เสียงโดย มุงิฮิโตะ (วัยชรา) / อากิระ อิชิดะ (วัยหนุ่ม)
มหาอนเมียวจิแห่งยุค ผู้ได้รับการไว้วางใจจากองค์จักรพรรดิ มหาเสนาบดีฝ่ายซ้าย เรื่อยลงไปแม้ระดับสามัญชน แม้ว่าจะมีคำร่ำลือว่าเขามีมารดาเป็นจิ้งจอกก็ตาม แต่ด้วยความเชี่ยวชาญด้านศาสตร์อนเมียวจนเป็นที่ยอมรับนั่นเองที่ทำให้เขาโด่งดัง และเป็นที่พึ่งของขุนนางหลาย ๆ คน นอกจากนี้ เซย์เมย์ยังได้ผูกสัญญาเป็นนายของ 12 เทพนักรบที่ได้ชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดอีกด้วย ชายชราผู้มีอายุล่วง 80 ปีไปแล้วมีนิสัยสมกับที่ถูกมาซาฮิโระหลานคนสุดท้องเรียกว่า 'ตาเฒ่าเจ้าเล่ห์ที่เคี้ยวไม่ลง' เขามีความสามารถขนาดถอดวิญญาณออกมาช่วยเหลือหลานชายในยามตกที่นั่งลำบากได้ เซย์เมย์มีภรรยาชื่อ วากานะ หากแต่เธอได้เสียชีวิตไปก่อน เซย์เมย์มีบุตร 2 คนคือ โยชิฮิระ และโยชิมาสะ และมีหลานที่เกิดจากโยชิมาสะทั้งหมด 3 คน คือ นาริจิกะ มาซาจิกะ และมาซาฮิโระ
ฟุจิวาระ โนะ อากิโกะ (藤原彰子)
พากย์เสียงโดย ซานาเอะ โคบายาชิ
ท่านหญิงที่หนึ่งแห่งตระกูลฟุจิวาระ อายุ 14 ปี เป็นบุตรสาวของฟุจิวาระ มิจินางะ มีญาณเห็นอมนุษย์แข็งกล้าที่สุดในยุค จึงเป็นเหตุให้เธอถูกปองร้ายจากอสูรจากต่างแดน และได้มาซาฮิโระช่วยเหลือเอาไว้ จึงทำให้เธอมีความรู้สึกดี ๆ และมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน อากิโกะมีชะตากรรมที่จะต้องถวายตัวเข้าวังหลังเพื่อเป็นพระสนมของจักรพรรดิ เป็นมารดาแห่งแผ่นดิน แต่เนื่องจากครั้งหนึ่งเธอได้ถูกปีศาจลักพาตัว และลงคำสาปเอาไว้ จึงทำให้เธอต้องไปอาศัยอยู่ร่วมคฤหาสน์ตระกูลอาเบะ ปลอมตัวอยู่ในฐานะของท่านหญิงซึ่งเป็นญาติห่าง ๆ เพื่อรับการคุ้มครองจากปีศาจร้ายที่ไล่ตามคำสาปในร่างเธอภายใต้การปกป้องของอนเมียวจิที่บิดาของเธอไว้วางใจที่สุด
ฟุจิวาระ โนะ มิจินางะ (藤原道長)
พากย์เสียงโดย โทโมมิจิ นิชิมูระ
มหาเสนาบดีฝ่ายซ้าย ผู้ซึ่งกุมอำนาจที่สุดในปัจจุบัน เป็นคนมีความสามารถและความทะเยอทะยานในหน้าที่การงาน เขาเป็นบิดาของอากิโกะ เขาวางแผนที่จะส่งบุตรสาวเข้าเป็นพระสนมเพื่อที่จะกุมอำนาจในฐานะของพระญาติฝ่ายมารดาหากอากิโกะให้กำเนิดบุตรให้แก่จักรพรรดิได้ แต่ด้วยคำสาปที่ฝังในร่างของอากิโกะ ทำให้เขาต้องส่งบุตรสาวอีกคนที่ชื่อ"โชโกะ"ซึ่งเป็นพี่น้องต่างมารดาของอากิโกะเข้าวังหวังแทน และปิดบังเรื่องของการสลับตัวครั้งนี้อย่างสุดชีวิต
ฟุจิวาระ โนะ ยูกินาริ (藤原行成)
พากย์เสียงโดย โทชิฮิโกะ เซกิ
เขาเป็นคนสวมหมวกให้กับมาซาฮิโระในพิธีบรรลุนิติภาวะ เป็นคนเฉลียวฉลาดและมีความสามารถควบตำแหน่งเจ้ากรมการทหาร และหัวหน้ามหาดเล็กหลวงได้ เป็นคนใจดี ชอบช่วยเหลือและดูแลผู้คน มาซาฮิโระจึงนับถือเสมือนพี่ชาย
ฟุจิวาระ โนะ โทชิซึงุ (藤原敏次)
พากย์เสียงโดย จุน ฟุคุยามะ
ผู้ศึกษาอนเมียวในกรมอนเมียว อายุ 16 ปี เป็นคนให้คำแนะนำแก่มาซาฮิโระในช่วงที่เข้าทำงานกรมอนเมียวใหม่ ๆ อายุมากกว่ามาซาฮิโระ 3 ปี มีความสามารถโดดเด่นเป็นที่ยอมรับ แต่เป็นคนเชื่ออะไรฝังหัว ช่วงแรกอิจฉามาซาฮิโระแต่ภายหลังมาช่วยสอนมาซาฮิโระจึงทำให้มกคุงเขม่น และมักเรียกเขาว่า 'อนเมียวจิปากมาก'บางครั้งเรียกว่า "อนเมียวจิเก๊ไร้น้ำยาเอ๊ย"
คาซาเนะ (風音)
พากย์เสียงโดย ฟุมิโกะ โอริคาสะ
นักเวทสาวลึกลับที่จ้องเอาชีวิตเซย์เมย์ และต้องการล้างแค้นกับโทดะ เธอเป็นหญิงสาวที่มีรูปหน้างดงามและมีพลังที่น่าหวาดเกรง เธอมีกาสองหัวคอยอยู่เคียงข้าง ซึ่งมีชื่อว่า ไค และมีสร้อยลูกปัดจุลภาคเป็นของดูต่างหน้ามารดา มีใจให้กับริคุโก คาซาเนะแค้นเซย์เมย์ที่ผลักมารดาของเธอตกลงสู่ยมโลกทั้งยังมีชีวิต และแค้นโทดะที่สังหารบิดาของเธอ แต่สุดท้ายเรื่องทั้งหมดกลับแผนการหลอกใช้คาซาเนะโดยฝีมือของเจ้าลัทธิจิชิกิ แท้จริงแล้วมารดาของเธอคือมิโกะแห่งจิงาเอชิที่ถูกเจ้าอาวาสจิชิกิกักขังไว้
เจ้าลัทธิจิชิกิ (เจ้าอาวาสจิชิกิ - 智鋪の宗主)
พากย์เสียงโดย ริวเซ นาคาโอะ
ชายลึกลับที่ชุบเลี้ยงคาซาเนะ เป็นคนสอนวิชาการต่อสู้ด้วยเวทให้กับเธอและเป็นคนตอกย้ำเรื่องของเซย์เมย์และโทดะเพื่อให้คาซาเนะเกิดความเกลียดชังและเคียดแค้น เจ้าลัทธิมีความต้องการที่จะเปิดประตูยมโลกเพื่อทำลายล้างมวลมนุษย์ เขาได้วางแผนไว้ตั้งแต่ 55 ปีก่อน แต่ในครั้งนั้นได้ถูกเซย์เมย์ขัดขวางจนพ่ายแพ้ และถึงแก่ชีวิต จากนั้นจึงย้ายวิญญาณของตนเองไปสิงร่างของเอโนคิ ริวไซ เพื่อดำเนินแผนการเปิดประตูยมโลกอีกครั้ง
เอโนกิ ริวไซ (榎岦斎)
พากย์เสียงโดย จุนอิจิ สุวาเบะ
เพื่อนรักของเซย์เมย์ซึ่งได้ร่วมเดินทางไปยังอิซึโมะพร้อมกับเซย์เมย์ เขาหลงรักมิโกะแห่งจิงาเอชิซึ่งเป็นภรรยาของมหาเทพแห่งจิงาเอชิจนถูกเจ้าลัทธิจิชิกิหลอกล่อให้ตกหลุมพราง เขามีพลัง 'ผนึกวิญญาณ' ที่สามารถควบคุมวิญญาณของฝ่ายตรงข้ามได้ แต่สุดท้ายก็จบชีวิตลง แต่กระนั้นกิเลสของเขากลับยังอัดแน่นอยู่ในศพ จึงทำให้เจ้าลัทธิจิชิกิช่วงใช้ร่างกายในเวลาต่อมา
มิโกะแห่งจิงาเอชิ (道反の巫女)
พากย์เสียงโดย ฟุมิ โมริซาวะ
ภรรยาของมหาเทพแห่งจิงาเอชิ มีหน้าที่เฝ้ารักษาประตูสู่ยมโลก โดยมีเทพพิทักษ์อยู่เคียงข้าง ครั้งหนึ่งเธอเคยเป็นมนุษย์ แต่เมื่อได้รับหน้าที่สำคัญ และอาศัยอยู่ในอาณาเขตแห่งเทพ จึงทำให้ไม่อาจเรียกเธอว่ามนุษย์ได้อีกต่อไป เป็นมารดาของคาซาเนะ
อาเบะ โนะ วากานะ (安倍若菜)
พากย์เสียงโดย นาโอโกะ ซูซูกิ
ภรรยาของเซย์เมย์ มีญาณเห็นอมนุษย์ แต่กลับเกลียดกลัวเหล่าภูตพรายและสิ่งที่ไม่ใช่มนุษย์ เธอเสียชีวิตด้วยโรคร้ายภายหลังจากได้ให้กำเนิดโยชิมาสะ เป็นคนอ่อนโยนใจดี และเข้าใจเซย์เมย์มากที่สุด ปัจจุบันวิญญาณของเธอยังรอคอยคนรักอยู่ที่ริมแม่น้ำ เธอตั้งใจไว้ว่าจะไม่ข้ามแม่น้ำจนกว่าเซย์เมย์จะสิ้นอายุขัย และตามเธอมาที่ริมแม่น้ำ

ตัวละครฝ่ายเทพ[แก้]

มกคุง/กุเรน/โทดะ (もっくん(物の怪))
พากย์เสียงโดย อิคุเอะ โอทานิ (เฉพาะดราม่าซีดีภาคคิวคิ, ภาคคาซาเนะ) / จุนโกะ โนดะ
สัตว์อสูรสีขาว หน้าตาหน้ารักแต่ปากเสีย ชอบทำท่าวางโตแต่รอบรู้เป็นพหูสูตร มกคุงเป็นชื่อที่ย่อมาจาก โมโนโนเคะ ซึ่งมาซาฮิโระเป็นคนตั้งให้อย่างกึ่งล้อ (แม้ว่ามันจะไม่ชอบใจนัก) คอยปกป้องดูแล และให้ความช่วยเหลือมาซาฮิโระ คำพูดที่มกคุงชอบพูดยั่วโมโหมาซาฮิโระก็คือ "หลานชายของเซย์เมย์นั่นน่ะเหรอ" และถูกย้อนกลับว่า "อย่ามาเรียกข้าว่าหลานนะ" ทุกครั้งแต่ตัวจริงของมกคุงคือ 1 ใน 12 เทพนักรบ เป็นนักรบแห่งไฟ(โทดะ) กุเรน จะกลายร่างกลับร่างเดิมเมื่อตกอยู่ในสถานการณ์คับขัน
กุเรน/โทดะ (紅蓮)
พากย์เสียงโดย คัทสึยูกิ โคนิชิ
1 ใน 12 เทพนักรบ เป็นนักรบแห่งไฟ(โทดะ) ซึ่งผูกสัญญาเป็นเทพบริวารของเซย์เมย์ มีชื่อจริงๆว่า โทดะ เป็นขุนพลเทพแห่งเพลิงกาฬผู้น่าพรั่นพรึง และเป็นเทพด้านลบ เขาเป็นเทพที่แข็งแกร่งที่สุดในหมู่ 12 เทพนักรบ หากแต่กลับถูกเกลียดชังแม้ในหมู่เทพด้วยกัน เนื่องจากจิตเทวะของเขารุนแรงและป่าเถื่อน น่าสะพรึงกลัว ทำให้คนรอบข้างหวาดกลัวที่จะเข้าใกล้เขา อุปนิสัยของเขาจึงเย็นชา แข็งกระด้าง และมีคำพูดเชือดเฉือน แต่เมื่อได้พบกับมาซาฮิโระ นิสัยของเขาก็เปลี่ยนไปอย่างไม่น่าเชื่อ และเนื่องจากครั้งหนึ่งโทดะได้พลาดพลั้งละเมิดกฎของเทพนักรบ จึงกลายเป็นอดีตที่คอยทิ่มแทงตอกย้ำจิตใจของเขา และยังทำให้ เซย์ริว 1 ใน 12 เทพนักรบตั้งแง่ชิงชังเขา
เซย์ริว (青龍)
พากย์เสียงโดย โทชิยูกิ โมริคาวะ
1 ใน 12 เทพนักรบ ผู้ตั้งแง่ชิงชังโทดะ เนื่องจากโทดะได้ละเมิดกฎของเผ่าเทพ และก่อบาปถึง 2 ครั้ง เขามีความตั้งใจที่จะสังหารโทดะให้ได้ แต่เซย์เมย์ผู้เป็นนายไม่อนุญาตให้ทำเช่นนั้น จึงมักจะเห็นเขาแสดงท่าทีไม่พอใจอยู่บ่อยครั้ง ในความเป็นจริงแล้ว เขากับโทดะก็ไม่ถูกชะตากันมาก่อนอยู่แล้ว อาจเป็นเพราะมีอุปนิสัยที่คล้ายกันก็เป็นได้ มีชื่อที่เซย์เมย์ตั้งให้ว่า โชรัน
ริคุโก (六合)
พากย์เสียงโดย ฮิโรกิ ทากาฮาชิ
1 ใน 12 เทพนักรบ เป็นเทพขุนพลไม้ และเทพแห่งความชื่นชมยินดี มีนิสัยพูดน้อย เงียบขรึม สุขุม และเยือกเย็น มีสีหน้าเรียบเฉย เขาเป็นคนไม่แสดงอารมณ์ แต่แท้จริงแล้วเป็นคนที่อารมณ์รุนแรง เอกลักษณ์ของริคุโกคือผ้าคลุมสีรัตติกาล และอาวุธคือหอกเงิน มีชื่ออีกชื่อหนึ่งซึ่งเป็นชื่อที่เซย์เมย์ได้ตั้งให้ชื่อว่า ไซคิ
เทนอิทสึ (天一)
พากย์เสียงโดย ริเอะ ทานากะ
1 ใน 12 เทพนักรบ เป็นเทพแห่งความอุดมสมบูรณ์ มีรูปลักษณ์เป็นสตรีรูปงาม รูปร่างบอบบาง พลังของเธอคือการป้องกัน และการย้ายบาดแผลมาไว้ที่ร่างของตัวเองที่มีชื่อว่า ย้ายร่าง เป็นคนรักของสุซากุซึ่งเป็นเทพนักรบเช่นกัน มีชื่อจริงว่า เทนคิ ซึ่งมีเพียงสุซากุเท่านั้นที่เรียกชื่อนี้
สุซากุ(朱雀)
พากย์เสียงโดย เคนอิจิ ซุซุมูระ
1 ใน 12 เทพนักรบ เป็นเทพแห่งเพลิงกาฬเช่นเดียวกับกุเรน เขาเป็นคนรักของเทนอิทสึ (หากเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับคนรักของเขาล่ะก็ ไม่มีคำว่าหน้าอินทร์หน้าพรหมเลยทีเดียว) และใช้ดาบขนาดใหญ่เป็นอาวุธ
เกมบุ (玄武)
พากย์เสียงโดย จุนโกะ มินางาวะ
1 ใน 12 เทพนักรบ เป็นเทพแห่งท้องทะเล(ธาตุน้ำ)ที่เชี่ยวชาญเวทป้องกัน มีนิสัยพูดจาตรง ๆ ไม่อ้อมค้อมไม่เข้ากับรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูเด็ก ไม่ชอบลมของไทอินเพราะรุนแรงเกินไป(สำหรับเขาคิดว่าลมของไทอินป่าเถื่อน)
ไทอิน (太陰)
พากย์เสียงโดย ฮิโรมิ คนโนะ
1 ใน 12 เทพนักรบ เป็นเทพแห่งลม ทว่าลมของเธอกลับรุนแรงเป็นพายุ เป็นเทพที่มีรูปลักษณ์เป็นเด็กเช่นเดียวกับเกมบุ มีนิสัยเหมือนเด็กชอบปั่นหัวเกมบุ กลัวโทดะ แพ้ทางเบียกโกะ เกรงเธอดูและหวั่นเล็กน้อยกับเซย์ริว
โคจิน (勾陣)
พากย์เสียงโดย ริสะ ฮายามิซึ
1 ใน 12 เทพนักรบ มีรูปลักษณ์เป็นหญิงสาว ผมสั้นสีดำ ใจดี สนิทกับโทดะที่สุด แล้วโทดะชอบเรียนโคจินว่า"โค" เธอเป็นเทพด้านลบเช่นเดียวกับโทดะ แม้มีพลังเป็นที่สองรองจากกุเรน แต่ก็แข็งแกร่งมากในหมู่ 12เทพนักรบด้วยกัน นิสัยที่เห็นได้ชัดเจนอย่างหนึ่งของเธอคือ เธอไม่ค่อยพูดจาบังคับใคร
เบียกโกะ (白虎)
พากย์เสียงโดย คาซึฮิโระ นากาตะ
1 ใน 12 เทพนักรบ เป็นเทพแห่งชัยชนะ มีรูปลักษณ์เป็นชายร่างใหญ่ แต่เป็นคนใจดี เขาเป็นเทพแห่งลมเช่นเดียวกับไทอิน ในบางเวลาที่ไทอินทำตัวไม่เหมาะสมก็ได้เขาเป็นผู้ปกครองคอยตักเตือน จนทำให้ความสัมพันธ์ของเขากับไทอินเหมือนพ่อลูกกัน
เทพทาคาโอะคามิ (高淤の神)
พากย์เสียงโดย อัทสึโกะ ทานากะ
เทพมังกรแห่งคิฟุเนะ เป็นเทวนารีที่มีร่างเป็นมังกรขาว ผู้ปกครองภูเขาคิฟุเนะ ครั้งหนึ่งถูกปีศาจจากต่างแดนผนึกขังเอาไว้ และได้มาซาฮิโระเป็นคนปลดผนึกอัญเชิญออกมา จึงถูกใจมาซาฮิโระเป็นพิเศษ บางครั้งจะลงจากภูเขาไปประทับร่างมาซาฮิโระเพื่อแจ้งเตือน อีกทั้งยังอนุญาตให้เรียกชื่อ ทากาโอะ ได้เป็นกรณีพิเศษ

ตัวละครฝ่ายภูตพราย/ปีศาจ[แก้]

เหล่าภูตพรายตัวจ้อย
เป็นภูตพรายในเมืองหลวงเฮย์อัน ไม่มีอันตรายต่อมนุษย์ ชอบแกล้งป่วนมาซาฮิโระด้วยการกระโดดทับ และจงใจเรียกมาซาฮิโระว่า "หลานของเซย์เมย์" ในบางโอกาสก็เป็นแหล่งข่าวชั้นดีให้กับมาซาฮิโระเช่นกัน
ภูตพิทักษ์แห่งจิงาเอชิ
ประกอบไปด้วยแมงมุมยักษ์ กิ้งก่ายักษ์ ตะขาบยักษ์ และไคซึ่งเป็นอีกา มีหน้าที่คุ้มกันประตูยมโลก และปกป้องคุ้มครองมิโกะแห่งจิงาเอชิ และ ผนึกแห่งจิงาเอชิ
คิวคิ (窮奇)
พากย์เสียงโดย โนริโอะ วากาโมโตะ
ปีศาจจากต่างแดนระดับหัวหน้า มีรูปร่างเป็นเสือมีปีก มันเข้ามาในเฮย์อันเพื่อพักฟื้นบาดแผลที่เกิดจากการต่อสู้ชิงดินแดนโดยการลักพาและกินมนุษย์ คิวคิหมายตาอากิโกะและมาซาฮิโระซึ่งมีพลังวิญญาณสูง สุดท้ายถูกกำจัดโดยมาซาฮิโระ
โฮซึมิ โนะ โมโรนาโอะ (穂積諸尚)
พากย์เสียงโดย ฮาจิเมะ อีจิมะ
วิญญาณแค้นที่ผูกพยาบาทปู่ฟูจิวาระ ยูกินาริ ถูกปลุกขึ้นมาโดยคาซาเนะเพื่อปั่นป่วนเมืองหลวง ได้เข้าสิงควบคุมโทชิซึงุให้ทำพิธีสาปแช่งยูกินาริ เพราะคิดว่าเป็นปู่ของเขา สุดท้ายถูกกำจัดโดยมาซาฮิโระ

รายชื่อตอนจาก TV Anime[แก้]

(อ้างอิงจากดีวีดีฉบับลิขสิทธิ์โดย TIGA)
  1. เด็กคนนี้คือผู้สืบทอดของเซย์เมย์
  2. ยามเมื่อพระเพลิงเผาผลาญวังหลวง
  3. จงฟังเสียงร้องที่หวั่งเกรงยามราตรี
  4. ค้นหาเงาหายนะจากต่างแดน
  5. ขับไล่อสูรร้ายจากต่างแดน
  6. จับสัญญาณที่หายไปในรัตติกาล
  7. ความอาฆาตของสตรีที่ถูกบงการจากแดนไกล
  8. หยุดยั้งความอาฆาตแค้นที่สั่นสะเทือนคิฟุเนะ
  9. ทำลายคำสาปแช่งแห่งความมืด
  10. ตอบรับเสียงเพรียกพร่ำอันแผ่วเบา
  11. เก็บสัญลักษณ์แห่งคำสาบานไว้ในดวงใจ
  12. ทำลายคุกวารี
  13. บทเพลงหายนะที่มากับพายุหมุน
  14. ยามเมื่อจันทร์เต็มดวง
  15. ทำลายโซ่แห่งหายนะ
  16. เงาอดีตผู้หลงทางในรัตติกาล
  17. จงนิทราในอ้อมกอดเจ้าดอกเหมันต์
  18. เหตุผลนั้นหรือไม่มีใครได้ล่วงรู้
  19. ยามเมื่อดาวเหนือถูกบดบัง
  20. ไล่ตามสายลมจากยมโลก
  21. แผดเผาสายสัมพันธ์ด้วยเปลวเพลิงแห่งบาป
  22. ทุกสิ่งแด่มิโกะ
  23. เปลวเพลิงแห่งคางุซึจิ อันร้อนแรง
  24. สายลมแห่งสนธยา ดวงตาแห่งรุ่งอรุณ
  25. โปรยปรายในพายุแห่งไอทมิฬ
  26. จงกวัดแกว่งดาบแห่งเปลวเพลิง

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]