แฮร์รีแอนด์เดอะพอตเตอส์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
แฮร์รีแอนด์เดอะพอตเตอร์ส
แสดงในปี 2007
ข้อมูลพื้นฐาน
ที่เกิดนอร์วูด รัฐแมสซาชูเซตต์ส
แนวเพลงวิซาร์ดร็อก
อินดี้ร็อก
ช่วงปี2002 — ปัจจุบัน
ค่ายเพลงEskimo Laboratories
สมาชิกJoe DeGeorge
Paul DeGeorge
อดีตสมาชิกErnie Kim
Andrew MacLeay
Brad Mehlenbacher
John Clardy
Mike Gintz
Jacob Nathan
Ben Macri
Phillip Dickey
Jason Anderson
Zach Burba
เว็บไซต์http://harryandthepotters.com/

แฮร์รีแอนด์เดอะพอตเตอร์ส (อังกฤษ: Harry and the Potters) เป็นวงแนวอินดี้ร็อก เป็นวงบุกเบิกแนววิซาร์ดร็อก ก่อตั้งวงในนอร์วูด รัฐแมสซาชูเซตส์ ในปี 2002 โดยพี่น้อง โจ และ พอล เดอจอร์จ วงได้รับแรงบันดาลใจจากงานประพันธ์ของ เจ.เค. โรว์ลิง ชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ ดนตรีของพวกเขาเป็นดนตรีอินดี้ร็อกไม่พิถีพิถัน เรียบง่าย ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากบทประพันธ์ในด้านเนื้อร้อง โดยมากจะนำเสนอเกี่ยวกับตัวละคร แฮร์รี่ พอตเตอร์

หลังจากแฮร์รีแอนด์เดอะพอตเตอร์ส ได้ริเริ่มดนตรีแนววิซาร์ดร็อกขึ้นมา ก็มีหลาย ๆ วงที่ตามมา และแต่งตัวตามตัวละครแบบ แฮร์รี่ พอตเตอร์ และพวกเขาเริ่มปรากฏตัวสำหรับงานผู้ชื่นชอบแฮร์รี่ พอตเตอร์ พวกเขานิยมที่จะแสดงในห้องสมุด ถึงแม้ว่าแฟนเพลงพวกเขาจะเป็นแฟนจากบทประพันธ์นี้แต่ก่อน แต่ก็มีแฟนเพลงบางกลุ่มที่ไม่ใช่แฟนจากบทประพันธ์นี้ก็มี แฮร์รีแอนด์เดอะพอตเตอร์สและเพลงแนววิซาร์ดร็อก ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเป็นปรากฏการณ์ในระดับนานาชาติ

หลังจากวงได้รวมตัวกันในปี 2002 พวกเขาออกสตูดิโออัลบั้มมา 3 ชุด รวมถึงอีพี 3 ชุด และ 1 อัลบั้มรวม และมีผลงานในผลงานรวมเพลงอื่นอีก 3 ชุด The Boston Phoenix เรียก แฮร์รีแอนด์เดอะพอตเตอร์ส ว่าเป็น "พิงก์ฟลอยด์แห่งพอตเตอร์ดอม"

อ้างอิง[แก้]