แอนคาเฟ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
แอนคาเฟ
ข้อมูลพื้นฐาน
รู้จักในชื่อแอนติค คาเฟ
ที่เกิดโตเกียว ญี่ปุ่น
แนวเพลง
ช่วงปี2003–2010, 2012–2019 (พักไม่มีกำหนด)
ค่ายเพลง
สมาชิกมิคุ
อดีตสมาชิกโบ
>คานน
เทรุกิ
ทาคูยะ
ยูกิ
เว็บไซต์www.ancafe-web.com

แอนคาเฟ (ญี่ปุ่น: アンティック-珈琲店; อังกฤษ: Antic Cafe) เป็นวงร็อควิชวลเค สมาชิกทั้งหมดห้าคน ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2546 โดย "โบ" อดีตสมาชิกหลัก พวกเขามักจะเรียกแฟนเพลงของเขาว่า "คาเฟกโกะ" และมักจะทักทายแฟนๆด้วยคำว่า" แนปปี " ซึ่งมีที่มาจากอิโมติคอน "o(≧∀≦)o"อีกด้วย

ประวัติ[แก้]

แอนคาเฟเป็นวงดนตรีญี่ปุ่นที่มีลักษณะเป็น"แดนท์ร็อค" ซึ่งเป็นวงดนตรีวิชวลเคชนิดหนึ่งที่ไม่มีประเภทที่แน่นอน ก่อตั้งในเดือนพฤษภาคม 2546 และปีต่อมาก็ได้ออกซิงเกิลแรกกับค่ายเพลงอินดี้ LOOP ASH ซึ่งซิงเกิลแรกนี้มีชื่อว่า 「キャンデーホリック」("Kyandehorikku") ซึ่งเปิดตัวโดยการติดอันดับของโอริกอนชาร์ตอีกด้วย

ต่อมาในเดือนมิถุนายนพ.ศ.2548ได้ย้ายสังกัดไปขึ้นอยู่กับค่ายRedCafeวันที่30เมษายนพ.ศ.2550 ได้เกิดเรื่องที่ทำให้แฟนๆหลายคนรวมทั้งเพื่อนร่วมวงช็อกกับการถอนตัวของโบ (อดีตมือกีต้าร์)ซึ่งไลฟ์ในวันนั้นเองก็เป็นไลฟ์สุดท้ายของโบด้วย แต่วันที่18พฤษภาคมในปีเดียวกัน ได้มีการประกาศให้ทาคุยะและยูกิเข้ามารับหน้าที่เป็นสมาชิกใหม่ ทำให้วงยังคงเดินหน้าต่อไปและ「AN CAFE 2nd generation」จึงได้เริ่มขึ้น

วันที่22สิงหาคมพ.ศ.2550ได้วางซิงเกิลอันดับที่ 12『覚醒ヒロイズム~THE HERO WITHOUT A "NAME"~』(กักคุเซฮีโร่รึซึ่ม เดอะฮีโร่วิดเอาท์อะเนม) เปิดตัวและติดอันดับทอป20ของโอริกอนชาร์ตได้สำเร็จ

ต่อมา ในเดือนมกราคมพ.ศ.2553 การแสดงสด ณ บุโดกันโดมได้ถูกหยุดไปชั่วคราว

ความเคลื่อนไหวในต่างประเทศ[แก้]

ความสำเร็จของแอนคาเฟยังไม่หยุดเพียงแค่ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ทั้งในยุโรป เอเชีย อเมริกาใต้และอเมริกาเหนือ เป็นต้น และยังครอบคลุมถึงประเทศใกล้เคียงด้วย

สมาชิก[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

  1. Jason Birchmeier. "An Cafe". Allmusic. สืบค้นเมื่อ 2019-11-11.