แฟนผม! เป็นจิ้งจอกครับ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
แฟนผม! เป็นจิ้งจอกครับ
เขียนโดยฮง จองอึน และ ฮง มีรัน
กำกับโดยบู ซองชอล
แสดงนำอี ซึง-กี
ซิน มินอา
โน มินอู
พัค ซูจิน
ประเทศแหล่งกำเนิด เกาหลีใต้
จำนวนตอน16
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิตชเว มุนซอก
ผู้อำนวยการสร้างควอน ฮยอกชัน
ความยาวตอนวันพุธ และพฤหัสบดี เวลา 21.55 น. (ในเกาหลีใต้)
ออกอากาศ
เครือข่ายสถานีโทรทัศน์SBS
ออกอากาศ11 สิงหาคม พ.ศ. 2553 –
30 กันยายน พ.ศ. 2553

แฟนผม! เป็นจิ้งจอกครับ (ฮันกึล:내 여자친구는 구미호, แน ยอจาชินกูนึน กูมิโฮ; อังกฤษ:My Girlfriend Is a Nine-Tailed Fox) เป็นละครโทรทัศน์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ และแฟนตาซี เขียนโดยสองพี่น้องตระกูลฮง คือฮง จองอึน และฮง มีรัน ซึ่งโด่งดังจากผลงานหลายเรื่อง เช่น My girl และ You are Beautifull เป็นต้น กำกับโดยบู ซองชอล ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ SBS ต่อจากเรื่อง Bad guy ทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 21.55 น. ตั้งแต่วันพุธที่ 11 สิงหาคม ถึงวันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2553 มีความยาว 16 ตอน ส่วนในประเทศไทยออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ทุกวันพุธถึงวันศุกร์ เริ่มตั้งแต่วันพุธที่ 30 ตุลาคม 2556 เวลา 08.30 - 10.00 น.

ละครเรื่องนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในเกาหลี และยังได้ออกอากาศในประเทศญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ด้วย โดยนักแสดงนำทั้ง อี ซึงกี และซิน มินอา ได้รับรางวัล Excellence in Acting , Best Couple Award และ Top 10 Stars Award ในปี 2010

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

กูมิโฮเป็นจิ้งจอกเก้าหางที่มีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะเป็นมนุษย์ เธอลงมาที่โลกมนุษย์ ผู้ชายทุกคนที่เห็นเธอต่างตกตะลึงและหลงใหลในความงามจนไม่เป็นอันทำอะไร ได้แต่ติดตามกูมิโฮทั้งวัน ทำให้ผู้หญิงในเมืองต่างวุ่นวาย เพียงไม่นานก็เกิดข่าวลือกันว่าถ้าเธอกินตับผู้ชายครบ 100 คนเธอจะกลายเป็นมนุษย์ พวกผู้หญิงจึงพากันไปหาคุณยายสามเพื่อขอความช่วยเหลือ คุณยายสามจึงตัดหางของเธอทิ้งทั้ง 9 หางและกักขังเธอไว้ในรูปภาพเพื่อไม่ให้เธอออกมาที่โลกอีก

500 ปีผ่านไป ชา แทอุง หลานชายเศรษฐีที่ใช้ชีวิตอย่างไม่มีแก่นสาร หลบหนีปู่ของเขาหลงทางไปที่วัดจนพบกับเสียงประหลาด เขาถูกกูมิโฮบังคับให้วาดหางของสุนัขจิ้งจอกในรูปภาพจนครบเก้าหาง ทำให้กูมิโฮหลุดออกมาจากรูปภาพได้ เธอคอยติดตามแทอุงไปทุกที่ จนทั้งคู่เข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านเดียว เธอได้พบหมอดงจูผู้ที่คอยช่วยเหลือทุกเรื่องรวมถึงเรื่องที่จะทำให้เธอกลายเป็นมนุษย์ได้อย่างสมบูรณ์ โดยที่กูมิโฮต้องนำลูกปัดที่อยู่ในตัวของเธอไว้ในตัวของแทอุงและให้เขาเก็บรักษาไว้จนครบ 100 วัน แต่แล้วกูมิโฮต้องเจออุปสรรคขัดขวางมากมาย ทั้งหมอดงจูที่ไม่ต้องการปล่อยเธอไป และฮเยอิน แฟนสาวของแทอุงที่ล่วงรู้ความลับของเธอ จนในที่สุดเหตุการณ์ก็กลับพลิกผันไป

นักแสดง[แก้]

เพลงประกอบ[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. “Original sound track เพลงประกอบซีรีส์” [SBS] ≈My Girlfriend is a Nine-Tailed Fox≈ [2010]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]