แดนนี เทรโฮ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก แดนนี่ เทรโฮ)
แดนนี เทรโฮ
แดนนี เทรโฮ ในปี ค.ศ. 2017
แดนนี เทรโฮ ในปี ค.ศ. 2017
สารนิเทศภูมิหลัง
ชื่อเกิดแดน เทรโฮ จูเนียร์
เกิด (1944-05-16) 16 พฤษภาคม ค.ศ. 1944 (79 ปี)
ลอสแอนเจลิส, รัฐแคลิฟอร์เนีย
คู่สมรสเด็บบี้ เชิร์ฟ
อาชีพนักแสดง, ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์
ปีที่แสดงค.ศ. 1984-ปัจจุบัน
ผลงานเด่นจอห์นนี 23 ใน Con Air (ค.ศ. 1997)
มาเชเต้ ใน Machete (ค.ศ. 2010)
ฐานข้อมูล
IMDb

แดนนี เทรโฮ (อังกฤษ: Danny Trejo) นักแสดงชาวอเมริกันเชื้อสายเม็กซิกัน เกิดเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2487

มีชื่อเต็มว่า แดน เทรโฮ จูเนียร์' (Dan Trejo, Jr) เกิดที่ลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ในวัยเด็กและวัยรุ่นเคยผ่านการใช้ชีวิตมาอย่างโชกโชน จนถูกจับเข้าทัณฑสถานเป็นเวลานาน 11 ปี ในข้อหายาเสพย์ติด ในนั้นเทรโฮเข้าโปรแกรมที่ช่วยให้ตัวเองหลุดพ้นการการติดสุราและยาเสพย์ติด เมื่อพ้นโทษออกมาแล้ว เทรโฮได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคมรณรงค์เรื่องยาเสพย์ติดในวัยรุ่น

เทรโฮ เข้าสู่แวดวงบันเทิงด้วยการเป็นที่ปรึกษาในกองถ่ายของภาพยนตร์เรื่อง Runaway Train และได้รับข้อเสนอให้รับบทเป็นนักโทษ จากนั้นก็ได้แสดงในเรื่อง Desperado ที่ทำให้ได้รับบทเด่นที่ทุกคนต้องจดจำเป็นครั้งแรกกับบทนักปามีด และเรื่องต่อ ๆ มาอย่าง From Dusk till Dawn, Heat, Con Air, Once Upon a Time in Mexico รวมถึงภาพยนตร์ไตรภาคชุด Spy Kids ซึ่งโดยมากแล้ว เป็นผลงานของ แควนติน ทารันติโน และโรเบิร์ต โรดริเกวซ ทำให้เทรโอเป็นที่รู้จักกันดีในบทของตัวประกอบที่เป็นตัวร้าย เช่น นักโทษหรือนักฆ่า ในภาพยนตร์แอ๊คชั่นอเมริกันเม็กซิกัน ในกว่า 100 เรื่อง

จนกระทั่งมาได้รับบทเป็นตัวเอกครั้งแรก ในเรื่อง Machete ในบทชื่อเดียวกับชื่อเรื่อง ในปี ค.ศ. 2010

ชีวิตส่วนตัว เทรโอสมรสแล้ว มีลูกทั้งหมด 3 คน และในปี ค.ศ. 2000 ได้ก่อตั้งโปรดักชั่นเฮ้าส์ของตัวเองที่ชื่อ Starburst และได้อำนวยการสร้างภาพยนตร์มากมาย ตั้งแต่ภาพยนตร์สั้นรางวัล An Eye for Talent, The Animal Factory ของ สตีฟ บุสเซมี่ รวมถึงภาพยนตร์ตลก High Hopes ซึ่งเป็นเรื่องของกลุ่มนักแสดงฮอลลิวู้ดที่วางแผนขโมยยาเสพย์ติดจากเอฟบีไอ ก่อนที่จะนำมาคืนเพื่อนำเงินรางวัลมาสร้างภาพยนตร์ด้วย [1]

ผลงานด้านการแสดง[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. [ลิงก์เสีย] บทสัมภาษณ์ แดนนี่ เทรโฮ พระเอก Machete (อังกฤษ)[ลิงก์เสีย]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]