แคลนนาด (ภาพยนตร์)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
แคลนนาด
กำกับโอซามุ เดซากิ
เขียนบทมาโคโตะ นากามูระ
นักแสดงนำเคนจิ โนจิมะ
ไม นากาฮาระ
เรียว ฮิโรฮาชิ
โฮโกะ คุวาชิมะ
ไดสึเกะ ซาคางุชิ
ดนตรีประกอบโยชิจิกะ อิโนมาตะ
วันฉายญี่ปุ่น 15 กันยายน 2550
ความยาว90 นาที
ประเทศญี่ปุ่น
ภาษาญี่ปุ่น
ข้อมูลจาก IMDb

แคลนนาด (ญี่ปุ่น: クラナドโรมาจิKuranadoทับศัพท์: ทับศัพท์จาก Clannad) เป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากเกมคอมพิวเตอร์ แคลนนาด ของคีย์ ซึ่งโตเอแอนิเมชันได้ประกาศว่าจะสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้เมื่อวันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2549 ในงานโตเกียวอะนิเมะแฟร์[1][2] ภาพยนตร์ได้ออกฉายในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2550 กำกับการสร้างโดยโทซามุ เดซากิ ซึ่งเป็นผู้กำกับการสร้าง แอร์ เดอะมูฟวี่ ด้วย[3] เนื้อหาของภาพยนตร์เป็นการนำเนื้อเรื่องในเกมภาคสคูลไลฟ์มาเล่าใหม่ในอีกรูปแบบหนึ่ง โดยมีเรื่องราวของฟุรุคาว่า นางิสะ เป็นเนื้อหาหลัก ภาพยนตร์ แคลนนาด ได้มีการวางจำหน่ายในรูปของดีวีดี 3 ชุด ได้แก่ ชุดสะสม (the Collector's Edition) ชุดพิเศษ (Special Edition) และชุดธรรมดา (Regular Edition) เมื่อวันที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2551[4]

อ้างอิง[แก้]

  1. "Tokyo Anime Fair: New Kanon and Movies". Anime News Network. 25 มี.ค. 2549. สืบค้นเมื่อ 22 ก.ค. 2550. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  2. "Toei announces a Clannad movie" (ภาษาญี่ปุ่น). สืบค้นเมื่อ 22 ก.ค. 2550. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  3. "Official Clannad movie website" (ภาษาญี่ปุ่น). Toei Animation. สืบค้นเมื่อ 16 มี.ค. 2550. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  4. "DVD information at the Clannad movie's official website" (ภาษาญี่ปุ่น). Toei Animation. สืบค้นเมื่อ 7 มี.ค. 2551. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]