จุ๊บหลอก ๆ อยากบอกว่ารัก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก)
จุ๊บหลอก ๆ อยากบอกว่ารัก
สร้างโดยTada Kaoru
กำกับโดยHwang In Roe
แสดงนำJung So Min As Oh Ha Ni
Kim Hyun Joong As Baek Seung Jo
Lee Tae-Sung As Bong Joon Go
Lee Si Young As Yoon Hae Ra
ประเทศแหล่งกำเนิดเกาหลีใต้
จำนวนตอน16 + 7(Special Edition ใน Youtube)
การผลิต
ความยาวตอนวันพุธ และ วันพฤหัสบดี เวลา 9:55pm (KST)
ออกอากาศ
เครือข่ายMBC GMA Network
ออกอากาศ1 กันยายน ค.ศ. 2010 (2010-09-01) –
21 ตุลาคม ค.ศ. 2010 (2010-10-21)
จุ๊บหลอก ๆ อยากบอกว่ารัก
ฮันกึล
장난스런 키스
อาร์อาร์Jangnanseureon Kiseu
เอ็มอาร์Changnansŭrŏn K‘isŭ

จุ๊บหลอก ๆ อยากบอกว่ารัก (อังกฤษ: Playful Kiss) เป็นละครซีรีส์เกาหลีโดยมีเนื้อเรื่องมาจากการ์ตูนยอดนิยมในญี่ปุ่นเรื่อง Itazura Na Kiss โดย Tada Kaoru . นำแสดงโดย จอง โซ มิน รับบทเป็น โอ ฮา นิ และ คิม ฮย็อนจุง รับบทเป็น เบค ซึง โจ เริ่มออกอากาศเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2010 ถึง 21 ตุลาคม 2010 รวมทั้งหมด 16 ตอน เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2010 ได้มีเพื่มอีก 7 ตอน "Playful Kiss รุ่น Special Edition" ซึ่งปล่อยตัวใน ยูทูบ และมีการปล่อยชุดภาค 1 DVD ภายใต้ชื่อ Mischievous Kiss เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2011

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

โอฮานิ (จูง โซ มิน) สาวน้อยจอมทึ่มเธอได้แอบรักกับนักเรียนชายที่แสนจะอัจฉริยะชื่อ เบค ซึง โจ (คิม ฮย็อนจุง) โอฮานิ จึงตัดสินใจที่จะสารภาพรักผ่านจดหมาย แต่ถูกปฏิเสธโดย เบคซึงโจ และบอกกับเธอว่าเขาเกลียดผู้หญิงที่ทึ่มที่สุด พ่อของฮานิได้ซื้อบ้านใหม่ ฮานิจึงชวนเพื่อนเธอมาฉลองที่บ้านใหม่เธอและขณะที่พูดคุยหลอกล้อกันอย่างสนุกสนานอยู่นั้น เรื่องที่ไม่คาดฝันได้เกิดขึ้นบ้านของ ฮานิ ได้แตกร้าวและพังทลายลงมาเหตุการณ์นี้โด่งดังไปทั่วโดยที่ไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดเพราะอะไร เพื่อนของพ่อฮานิเมื่อทราบข่าวก็ได้ติดต่อให้ครอบครัวของฮานิมาพักอาศัยอยู่กับตน ฮานิ กลายเป็นที่รู้จักของคนทั้งโรงเรียน จุนกู ออกเรี่ยไรเงินเพื่อแสดงพลังแห่งความรักช่วยเหลือ ฮานิ ที่กำลังเดือดร้อน ในตอนนั้น ซึงโจ เดินผ่านมาพอดี จุนกู จึงบอกให้ ซึงโจ ช่วยบริจาคให้กับ ฮานิ ด้วย ซึงโจ จึงช่วยบริจาคด้วยความไม่เต็มใจนัก ฮานิ ปฏิเสธที่จะรับความช่วยเหลือนั้นแถมยังต่อว่า ซึงโจ ทั้งคู่จึงท้าทายกัน โดยในการสอบครั้งหน้า ฮานิ จะต้องทำคะแนนขึ้นไปติด 1 ใน 50 อันดับนักเรียนแถวหน้าของโรงเรียนให้ได้ ถ้าเธอทำได้ ซึงโจ จะยอมแบกเธอเดินทั่วโรงเรียน

และแล้ววันที่ ฮานิ และ พ่อ ต้องย้ายเข้าไปอยู่ที่บ้านเพื่อนพ่อก็มาถึง พ่อดีใจมากที่จะได้เจอเพื่อนเก่าที่แสนดี พร้อมภรรยาที่น่ารักของเขา แต่ ฮานิ กลับต้องต้องตกตะลึงเมื่อรู้ว่าลูกชายคนโตของเพื่อนพ่อคือ เบค ซึงโจ คู่ปรับของเธอ แถมน้องชายคนเล็กของเขายังดูถูก ฮานิ อีกว่าเธอโง่ทึ่ม มีแต่เพียงคุณแม่ของ ซึงโจ เท่านั้นที่ดีกับเธอ เพราะเธออยากมีลูกสาว แต่ดันมีลูกชายทั้ง 2 คน เธอจึงรัก ฮานิ เหมือนลูกสาว

ในตอนที่ เบคซึงโจ ยังเป็นเด็กนั้นแม่เขาได่ให้เบคซึงโจแต่งตัวเป็นเด็กผู้หญิงเพราะเธอนั้นอยากได้ลูกสาวมากแต่เธอมีแต่ลูกชายแม่ของเบคซึงโจได้เอารูปที่ถายไว้มาให้ฮานิดูและฮานิได้นำรูปถ่ายนั้นมาแบล็คเมย์เบคซึงโจโดยที่เธอบอกว่าให้เบคซึงโจช่วยติวหนังสือให้เธอเพื่อที่เธอจได้ติดอันดัน 1 ใน 50 อันดับนักเรียนแถวหน้าให้ได้ แต่ถ่าเขาไม่ตกลงฮานิจะเอารูอถ่ายนั้นไปประจานให้เพื่อน ๆ ทั้งโรงเรียนดูเบคซึงโจจึงตอบรับโดยไม่เต็มใจ แต่ด้วยความพยายามของเธอฮานิเธอจึงสอบติดอันดับ 50 ของโรงเรียนได้

หลังจากที่ฮานิมาอยู่ร่วมบ้านเดียวกัน ก็เกิดเรื่องราวปั่นป่วนมากมาย ฮานิ มักจะหาเรื่องมาให้ ซึงโจ เสมอ แต่ ซึงโจ ก็สามารถช่วย ฮานิ ให้ผ่านพ้นปัญหาต่าง ๆ ไปได้ทุกครั้ง นอกจากช่วงเวลาสุดแสนอลวนในบ้านแล้ว ช่วงเวลาสนุกสนานในโรงเรียนมัธยมก็กำลังจะผ่านไป ทุกคนต่างต้องพยายามอย่างหนักเพื่อเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยชื่อดังให้ได้ แต่ ซึงโจ กลับขาดแรงบันดาลใจ ในการสอบ ต่างกับ ฮานิ ที่แม้เธอจะเรียนไม่เก่ง แต่เธอก็พยายามที่จะเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยให้ได้ ฮานิ ซึงโจ และเพื่อน ๆ จะสามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่ตนเองหวังได้หรือไม่ แล้วความรักใสใสระหว่างเขาและเธอจะลงเอยอย่างไร

นักแสดง[แก้]

  • คิม ฮยอนจุง รับบท แบคซึงโจ
  • จอง โซมิน รับบท โอฮานิ
  • อี แทซุง รับบท บองจูนกู
  • โอค ยองซู รับบท เบ็คซูชาง
  • ยุน ซึงอา รับบท โกมินอา
  • มุน โฮวอน รับบท ครูใหญ่ฮวาง
  • ฮวาง ฮโยอึน รับบท ซงคังอี
  • จอง ฮเยยอง รับบท ฮวางกึมฮี
  • ฮง ยุนฮวา รับบท จองจูริ
  • ซอย วอนฮง รับบท เบ็คอึนโจ
  • ฮายอง จุน รับบท โอฮานะ
  • คัง นัมกิล รับบท โอคิทง
  • ซง ยงชิค รับบท ซงจิโฮ
  • อบิเกล อัลเดอเรต รับบท คริส

เพลงประกอบ[แก้]

Jangnanseureon Kiss (Playful Kiss) Original Soundtrack (เอ็มบีซี ทีวี ดราม่า)

  • ภาษา:(ภาษาไทย)
  • ศิลปิน: Various Artists
  • ประเภท: OST
  • วันเปิดตัว: 2010.10.20
รายการเพลง
แทรค # เพลง ศิลปิน
1 "Kiss Kiss Kiss" Pink ToniQ
2 "One More Time" Kim Hyun Joong (김현중)
3 "Kiss Me" G.NA
4 "널 부른다" 런 (RUN)
5 "Try Again" Pink ToniQ
6 "혼잣말" 이태성
7 "사랑한다 말할까" 씨스타 (소유)
8 "Overture For 장난스런키스" รวมศิลปิน
9 "I Love You (Opening Theme)" รวมศิลปิน
10 "고백" รวมศิลปิน
11 "Oh! Chef" รวมศิลปิน
12 "Run, Run, Run" รวมศิลปิน
13 "Marriage" รวมศิลปิน
14 "Love Theme" รวมศิลปิน
15 "With Friends" รวมศิลปิน
16 "Love Waltz" รวมศิลปิน
17 "Campus Life" รวมศิลปิน
18 "Love and Sorrow" รวมศิลปิน
19 "그림자" รวมศิลปิน
20 "그리워할수록" รวมศิลปิน
21 "설레임" รวมศิลปิน

การตอบรับ[แก้]

ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ค่อยได้รับความนิยมในเกาหลีเพระออกอากาศตรงกับละครยอดนิยมเรื่อง My Girlfriend is a Gumihoแต่กลับได้รับความนิยมในต่างประเทศ และในสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะประเทศฟิลิปปินส์ ซีรีส์เรื่องนี้ได้ออกอากาศไปมากกว่า 12 ประเทศ ทำรายได้ 4 พันล้านวอน หรือประมาณ 3,450,000 ดอลลาร์

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

อ้างอิง[แก้]

ดูเพิ่ม[แก้]

  • Itazura na Kiss: เนื้อเรื่องในการ์ตูน