เวิร์ลพูล โปรดักชั่นส์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

เวิร์ลพูล โปรดักชั่นส์ (อังกฤษ: Whirlpool Productions) คือชื่อของกลุ่มดนตรีเฮาส์จากเมืองโคโลญจ์ (Kölner House Musik Projektes) ตัวนักดนตรีและโปรดิวเซอร์ คือ Eric D. Clark, Justus Köhncke และ Hans Nieswandt เริ่มรวมตัวในช่วงปี 1991 โดยใช้ชื่อ Whirlpool Productions มาตั้งแต่แรกเริ่ม มีความแหวกแนวในแบบของตนเองและได้ทดลองการผสมผสานของดนตรีอย่างไม่หยุดยั้ง จนทำให้เป็นแบบอย่างให้กับวง Sensorama และ Egoexpress (วงดนตรีแนวเฮาส์จาก Hamburger)

ด้วยเพลงฮิตแนวดิสโก้ "From Disco To Disco" ทำให้ Whirlpool Productions ขึ้นไปยืนเป็นอันดับหนึ่งที่ประเทศอิตาลีในช่วงฤดูร้อน ปี 1997 ถึง 9 สัปดาห์ด้วยกัน จากนั้นก็ได้ไปแสดงโชว์ตามสถานีโทรทัศน์ และ ในรายการเพลงยอดฮิตต่างๆ ด้วย

เวิร์ลพูล โปรดักชั่นส์ ยังเคยเป็นนักเขียนและนักวิจารณ์ในแมกกาซีนเพลง "Spex" เช่นกัน นั้นทำให้ความคิดความอ่านของวงดนตรีกลุ่มนี้ ไม่มีสิ้นสุด และ ได้มีการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงเรื่อยมา ทำให้ทุกวันนี้ Whirlpool Productions ได้มายืนถึงขั้น Dj อย่างเต็มตัว

ณ ขณะนี้ Hans Nieswandt หนึ่งใน Whirlpool Productions ก็ยังเตรียมงานหนังสือของเขา ที่มีชื่อว่า "plus minus acht" (+ - 8) ที่กล่าวถึงความทรงจำเกี่ยวกับดนตรีแนวเฮาส์ของเขาในช่วงยุค 90

อ้างอิง[แก้]