เลโก้ ฮีโร่แฟคทอรี่

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ฮีโร่แฟคทอรี่
ธีมย่อยHero Recon Team
เปิดตัว2010–ปัจจุบัน
จำนวนเซตทั้งหมด78

ฮีโร่แฟคทอรี่ (อังกฤษ: Hero Factory) เป็นไลน์หนึ่งในของเล่นจาก เลโก้ เริ่มวางจำหน่ายในปั 2010 และถูกสร้างเป็นแอนิเมชันโดย Threshold Animation Studios ในปีเดียวกัน ออกอากาศในช่อง Nicktoons

ในประเทศไทย ออกอากาศทางช่อง การ์ตูนคลับแชนแนล

เนื้อเรื่อง[แก้]

Rise of the Rookies[แก้]

Ordeal of Fire[แก้]

Savage Planet[แก้]

Breakout[แก้]

Brain Attack[แก้]

Invasion from Below[แก้]

ตัวละคร[แก้]

ฮีโร่ (Heroes)[แก้]

ทีมอัลฟ่าวัน (Alpha 1 / α-1 )[แก้]

ทีมอัลฟ่าวัน เป็นทีมฮีโร่ที่ได้รับความนิยมและนิยมที่สุด ทีมนี้เป็นทีมที่อยู่ในเรื่องหลักของการ์ตูน

หัวหน้าทีม
เพรสตัน สตอร์มเมอร์
ภารกิจ
New Stallac City, Almaak IV Disappearance, Von Nebula, Ordeal of Fire, Savage Planet, Catch 'Em and Cuff 'EM
ภารกิจลับ
The Doom Box, Legion of Darkness, Collision Course, Robot Rampage, Mirror World
สมาชิก
  • เพรสตัน สตอร์มเมอร์ (Preston Stormer)
ฮีโร่ที่มีประสบการณ์มากในฮีโร่แฟคทอรี่สำหรับการปฏิบัติภารกิจจนเขาได้เป็นหัวหน้าทีมอัลฟ่า ผู้เก่งกาจ กล้าหาญ มีความเป็นผู้นำ เขาเป็นผู้ที่รับผิดชอบต่อหน้าที่และทุกๆภารกิจที่เขาและลูกทีมไปปฏิบัติหน้าที่ ทุกคนมักเชื่อฟังสตอร์เมอร์ เขาผู้นี้เคยสร้างวีรกรรมครั้งยิ่งใหญ่ที่เมืองนิวสตาแล็คซิตี้ ด้วยการสังหารซิลเวอร์ แต่ทว่าในภารกิจนั้นเองกลับทำให้หัวหน้าของเขานามเทรชเชอร์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส และลูกทีมนามว่าวอน เนส ได้ใช้ยานขนส่งหนีไป และได้กลายเป็น จอมวายร้าย วอน เนบูล่า ที่กลางหลุมดำกาแล็คซี่ เขาและลูกทีมจึงต้องตามจัดการวอน เนบูล่า และลูกน้องของมัน และเขาประสบผลสำเร็จได้เพราะได้รับการช่วยเหลือจากลูกทีมโดยเฉพาะเฟอร์โน่ ต่อมาเขาได้รับภารกิจพร้อมกับ เฟอร์โน่ , บรีซ และ เซิร์จไปจัดการเหล่าวายร้ายอัคคีที่สถานีบรรทุกน้ำมัน 22 แต่ก็พ่ายแพ้กลับมาและได้รับการอัพเกรดใหม่เป็นเวอร์ชัน 2.0 แล้วจึงกลับไปจัดการอีกรอบและได้ต่อสู้และเจรจากับไฟร์ลอร์ดจนจับกุมมันได้ ต่อมาเมื่อ ศาสตราจารย์อัลดัส วิช ได้กลายเป็นปีศาจวิช ด็อกเตอร์ ผู้ละโมภและต้องการแร่ควอซ่าได้ทำการขุดแร่ควอซ่าอย่างผิดกฎหมายที่ดาวควอโทรส เขากับลูกทีมจึงได้รับภารกิจให้ไปช่วยร็อคก้าหยุดการขุดแร่ของศาสตราจารย์อัลดัส วิช โดยได้รับการอัพเกรดเป็นเวอร์ชัน 3.0 เป็นฮีโร่ที่มีพื้นฐานพลังแรด หลังจากนั้นไม่นานได้เกิดการแหกคุกของเหล่าวายร้าย เขาจึงได้รับภารกิจให้ไปปราบสปีด้า เดม่อน ปีศาจที่ขโมยหนึ่งในมอเตอร์ไซค์ความเร็วสูงของฮีโร่แฟคทอรี่ไปในตอนแหกคุก โดยได้รับการอัพเกรดร่างกายตัวเองเป็นแบบ XL พร้อมกับมอเตอร์ไซค์สุดซิ่งสำหรับการแล่นบนพื้นหิมะเป็นหลัก และดาบน้ำแข็ง เมื่อเมืองมาคูฮีโร่ถูกโจมตีเขาได้รับมอบหมายให้ออกปกป้องพร้อมกับติดวิเซอร์ที่หน้า พร้อมอาวุธพลังน้ำแข็งอย่างดาบโลหะน้ำแข็ง จรวดน้ำแข็งและโล่น้ำแข็งสำหรับการแช่แข็งเหล่าวายร้าย
  • วิลเลี่ยม เฟอร์โน่ (William Furno)
ฮีโร่ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นฮีโร่ที่มีความสมบูรณ์แบบที่สุดในรอบหลายปีของการสร้างฮีโร่ มีความเป็นผู้นำสูง เฉลียวฉลาด บ่อยครั้งที่ความคิดของเขาได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมทีม แต่ในบางครั้งที่เขามักแสดงอาการใจร้อนและหุนหันพลันแล่น รักพวกพ้องมากกว่าใครๆ ในช่วงที่เขาถือกำเนิดและเป็นฮีโร่ฝึกหัดนั้น มักถูกเยาะเย้ยจากสตอร์มเมอร์เสียทุกครั้งจึงทำให้ฝึกฝนตนเองอย่างหนัก เพื่อให้ได้รับการยอมรับจากสตอร์มเมอร์ เขายอมสละเวลาว่างเพื่อมาฝึกฝนตนเองในการต่อสู้อยู่บ่อยครั้ง จนทำให้เขาชำนาญในทุกๆสถานที่ ในภารกิจการจัดการวอน เนบิวลาและพรรคพวก เฟอร์โน่นีถือว่ามีบทบาทมากเพราะได้เผชิญหน้ากับช่วงเวลาที่สำคัญและสามารถเอาชนะมาได้ จนเขาก็ได้รับการยอมรับจากสตอร์มเมอร์ ในภารกิจสถานีบรรทุกน้ำมัน 22 เฟอร์โนได้รับภารกิจพร้อมกับ สตอร์มเมอร์ , บรีซ และ เซิร์จ ในการปราบไฟร์ลอร์ดและสมุน แต่ได้พ่ายแพ้กลับมาโดยทิ้งเซิร์จไว้ที่เกิดเหตุ ทำให้เขาเสียใจกับการกระทำของตนเองที่ไม่สามารถช่วยเหลือเพื่อนในหนีรอดจากที่เกิดเหตุได้ เมื่อเฟอร์โนได้รับการอัพเกรดใหม่เป็นเวอร์ชัน 2.0 เขาได้กลับไปยังที่เกิดเหตุและทำการจับกุมไฟร์ลอร์ด ในภารกิจช่วยเหลือร็อกก้าที่ดาวควอโทรส เฟอร์โนได้รับการอัพเกรดเป็นเวอร์ชัน 3.0 เป็นฮีโร่ที่มีพลังพื้นฐานจากเหยี่ยว ทำให้เขาสามารถบินได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ในภารกิจจับกุมนักโทษแหกคุก เฟอร์โนได้รับการอัพเกรดเป็นเวอร์ชันใหม่ และได้รับมอบหมายภารกิจให้ไปจับกุมจอว์เบลด โดยมีความสามารถในการต่อสู้ใต้ผืนน้ำเป็นหลัก ในภารกิจปกป้องฮีโร่ปฟคทอรี่และเมือง เขาได้รับการอัพเกรดเป็นฮีโร่พลังไฟ พร้อมขนาดตัว XL และติดตั้งวิเซอร์พร้อมดาบไฟ และโล่ไฟ ที่สามารถเผาวายร้ายที่ขวางหน้าได้
  • ดันแคน บัลค์ (Dunkan Bulk)
เขาเป็นฮีโร่จอมพลังที่สุดของฮีโร่แฟคทอรี่ ขนาดใช้มือข้างเดียวสามารถงอเหล็กก็ยังได้ ด้วยเกราะที่แปลกใหม่ ทำให้เขาเป็นผู้ที่มีความทนทานและแข็งแกร่งมากที่สุดในฮีโร่แฟคทอรี่ ในการตามล่ากำจัด วอน เนบูล่า และลูกน้องทำให้เขาเกือบตายแล้วครั้งหนึ่งเมื่อตอนที่ต่อสู้กับคอร์โรเดอร์ แต่สุดท้ายเฟอร์โน่กับบรีซก็มาช่วยทัน หลังจากที่จัดการวอน เนบูล่าเรียบร้อยแล้ว เขาก็ได้รับภารกิจพิเศษให้ไปจัดการวายร้ายหัวหมออย่างวาพัวร์ ต่อมาเมื่อเกิดเหตุร้ายที่ดาวควาโทรส เขาจึงได้รับภารกิจ โดยได้รับการอัพเกรดเป็นเวอร์ชัน 3.0 เป็นฮีโร่พลังหมาป่า หลังจากเกิดการแหกคุกของเหล่าวายร้ายไม่นาน บัลค์จึงได้รับภารกิจให้ไปหยุดการขโมยฮีโร่คอร์การค้นหาดูมบ็อกซ์ของคอร์ฮันเตอร์โดยได้รับการอัพเกรดเกราะอันแข็งแกร่งเพราะจรวดติดที่หัวไหล่ ในภารกิจปกป้องฮีโร่แฟคทอรี่และเมืองมาคูฮีโร่ซิตี้ เขาได้รับอัพเกรดเป็นฮีโร่พลังหิน เนื่องจากพละกำลังของเขา พร้อมติดตั้งวิเซอร์และรับอาวุธสว่านความเร็วสูง และโล่ป้องอันแข็งแกร่ง
  • จีมี สตริงเกอร์ (Jimi Stringer)
เขานั้นมีความชื่นชอบและชำนาญด้านเสียงเพลงมาก เขาไม่ใช่จอมอืดอาด เขานั้นทั้งฉลาดและรวดเร็ว ทั้งด้านความคิดและทางกาย เขาเป็นผู้มีน้ำใจ บ่อยครั้งที่มักจะไปให้คำแนะนำกับพวกรูกี้เรื่องการปฏิบัติภารกิจต่างๆ ในการตามล่ากำจัด วอน เนบูล่า และลูกน้อง เขาได้รับภารกิจตามจัดการมากมายจนเขาเริ่มมีพละกำลังมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งเกิดเหตุร้ายที่ดาวควาโทรส เขาจึงได้รับภารกิจ โดยได้รับการอัพเกรดเป็นเวอร์ชัน 3.0 เป็นฮีโร่พลังหมี เขาจึงโชว์พลังด้วยการถอนแร่ควอซ่าที่ติดบนหลังสัตว์ได้หลายตัว จนกระทั่งเกิดการแหกคุก เขาได้รับอัพเกรด อาวุธใหม่สุดพิสดารเพื่อไปจัดการจอมวายร้ายไฟฟ้าอย่างวอลทิกซ์
  • มาร์ค เซิร์จ (Mark Surge)
เขามีเพื่อนสนิทคือบรีซและเฟอร์โน่ แต่ก็เป็นคนที่ขาดความมั่นใจในตัวเองอยู่มาก บ่อยครั้งที่เขาจะหาโอกาสถามปัญหาต่างๆ จากผู้มีประสบการณ์อย่างสตอร์มเมอร์ แต่ถึงกระนั้นเขาก็เป็นคนที่เก็บความลับได้เก่งมาก ในช่วงที่มีภารกิจจัดการวอน เนบูล่าและพรรคพวก เขาเกือบโดนทราซิก เรปตรอยฆ่าตายแต่บรีซก็มาช่วยได้จนรอด เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่เหล่าวายร้ายอัคคีบุกที่สถานีบรรทุกน้ำมัน 22 เขาก็ได้รับภารกิจให้ไปจัดการเช่นกัน แต่สุดท้ายก็พ่ายแพ้และโดนล้อมไปไหนไม่ได้ เซิร์จจึงใช้กลวิธีล่อวายร้ายทั้งหมดให้มาสู้กับตนแล้วให้เพื่อนๆกลับไป พอเพื่อนๆกลับมาเขาก็ยึดยานของเหล่าวายร้ายไว้ได้แล้วขับชนเจ็ทบัคกับไฟร์ลอร์ดจนได้รับชัยชนะ จากนั้นเขาจึงได้รับการอัพเกรดเป็นเวอร์ชัน 2.0 หลังจากนั้นจึงได้ภารกิจหลังจากแหกคุกให้ไปจับ สปลิทเฟส โดยการอัพเกรดเกราะที่สามารถต้านแรงโน้มถ่วงและปฏิบัติภารกิจในอวกาศได้ จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์เมืองมาคูฮีโร่ถูกโจมตี เขาได้รับการอัพเกรดเป็นฮีโร่พลังไฟฟ้าพร้อมติดตั้งวิเซอร์ และรับดาบไฟฟ้าสำหรับช็อตศัตรูได้อย่างสบาย เขาได้รับการมอบหมายให้ปกป้องส่วนฮีโร่แฟคทอรี่เพียงลำพังจนถูงปีศาจสมองควบคุมจิตใจ และสร้าง แบลงก์ฮีโร่เพื่อต่อต้านฮีโร่และทำลายฮีโร่แฟคทอรี่ลงแต่ก็ถูกช่วยเหลือโดยบรีซ
  • นาตาลี บรีซ (Natalie Breez)
เธอเป็นผู้ที่มีจิตใจอ่อนโยน เธอสามารถปล่อยหมัดใส่ศัตรูได้ทุกเมื่อหากจำเป็น เธอมีพลังในการสื่อสารกับสิ่งมีชีวิตต่างๆได้ ด้วยความที่เธอมีพลังในการสื่อสารกับสิ่งมีชีวิตต่างๆได้ ในช่วงที่มีภารกิจจัดการวอน เนบูล่าและพรรคพวก เธอเคยได้ช่วยชีวิตบัลค์ในการต่อสู้กับคอร์โรเดอร์และช่วยชีวิตเซิร์จจากทราซิก เรปตรอย ต่อมาเธอได้รับภารกิจไปจัดการเหล่าวายร้ายอัคคีที่สถานีบรรทุกน้ำมัน 22 แต่ก็พ่ายแพ้กลับมาและได้รับการอัพเกรดใหม่เป็นเวอร์ชัน 2.0 แล้วจึงกลับไปจัดการอีกรอบจนสำเร็จ หลังจากเกิดการแหกคุกของเหล่าวายร้ายไม่นาน เมื่อยังมีเหล่าวายร้ายที่ยังไม่ถูกจับกลับมา บรีซจึงได้รับมอบหมายให้ไปจับปีศาจแมลง ทอร์นแรกซ์ โดยการอัพเกรดเกราะต่างๆสำหรับต่อสู้กับมัน ในภารกิจปกป้องฮีโร่แฟคทอรี่และเมืองมาคูฮีโร่ เธอได้รับการอัพเกรดเป็นฮีโร่พลังลม พร้อมกับการติดตั้งวิเซอร์ที่ใบหน้า และรับอาวุธที่เป็นหอกคันธนูและโล่อันแหลมคม
  • นาธาน อีโว่ (Nathan Evo)
มีนิสัยสงบนิ่ง บ่อยครั้งยามว่างที่เขามักจะปล่อยวางปัญหาต่างๆและหันมาทำสมาธิให้จิตใจปลอดโปล่ง เขาถูกสร้างขึ้นมาพร้อมๆกับเน็กซ์ ซึ่งนั้นก็รวมถึงการอัพเกรดสู่ร่าง 2.0 ด้วย ในภารกิจจับกุมไฟร์ลอร์ดและพรรคพวก เขาช่วยเหลือสตอร์มเมอร์และได้ใช้ท่าทางหลอกศัตรูจนทำให้สามารถจับกุมพวกมันได้ เมื่อเกิดการเหตุการแหกคุกของเหล่าวายร้าย เขาได้รับภารกิจให้ไปจับ ท็อกซิก ริพพ่า ที่ดาวซาชายา ในภารกิจปกป้องฮีโร่แฟคทอรี่จากกองทัพปีศาจสมอง เขาได้รับการอัพเกรดเป็นฮีโร่พลังน้ำ พร้อมกับหอกหมุนทอร์นาโดที่สามารถทำลายศัตรูที่อยู่รอบตัวมันได้อย่างสบายๆ และสามารถสร้างพายุใต้น้ำเพื่อปัดวายร้ายให้ออกไปจากตัวเขา เขาได้รับมอบหมายให้ดำน้ำในท่อน้ำใต้เมืองเพื่อจัดการกับอควากอนที่ดำมาในท่อน้ำ
  • จูเลียส เน็กซ์ (Julius Nex)
เขาถูกสร้างขึ้นมาพร้อมๆกับอีโว่ในเวอร์ชัน 2.0 มีนิสัยเลือดร้อน ร่างเริง เป็นมิตรไมตรีกับฮีโร่คนอื่นได้ดี เขามีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเป็นอย่างดี ตั้งแต่อาวุธ ชุดเกราะ รวมถึงกลไกการทำงานต่างๆของเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น ในภารกิจจับกุมไฟร์ลอร์ดและพรรคพวก เขาได้ช่วยเหลือเฟอร์โน่และบรีซที่อาวุธดันติดกัน และช่วยกันปราบไฟร์ลอร์ดจนสำเร็จ ต่อมาเขาได้รับภารกิจให้ไปหยุดยั้ง วิช ด็อกเตอร์ โดยรับการอัพเกรดเป็นเวอร์ชัน 3.0 พลังเสือ ต่อมาหลังจากการแหกคุกของเหล่าร้ายไม่นาน เขาได้รับภารกิจให้ไปจับปีศาจตาเดียว เอ็กซ์ทีโฟร์
  • แดเนียล ร็อคก้า (Daniel Rocka)
ร็อคก้ามีนิสัยหุนหัน ชอบพุ่งเข้าหาปัญหาต่างๆ เขามีความมั่นใจในพลังของตนเองมาก จนกล้าพอที่จะเข้าไปหาศาสตราจารย์อัลดัส วิซ ในป่าเพชฌฆาตคนเดียว เมื่อก่อนเขามักจะทะเลาะกับเฟอร์โน่บ่อยๆโดยอ้างว่าภารกิจต้องมาก่อน จนท้ายที่สุดเขาก็ปรับความเข้าใจกับเฟอร์โน่และเป็นเพื่อนกันได้ เมื่อกลับมาจากภารกิจไม่นาน เขาก็ได้รับการอัพเกรด เป็นอีกเวอร์ชันนึงเป็นตัวแรก จากนั้นจึงเกิดการแหกคุกของเหล่าร้าย ฮีโร่ทุกตัวออกไปทำภารกิจส่วนเขานั้น อยู่รักษาการณ์ที่ฮีโร่แฟคทอรี่ ต่อมา แบล็ค แฟนท่อม บุกและยึดไว้ ร็อคก้าจึงต้องต่อสู้กับสัตว์เลี้ยงของมัน และต่อสู้กับมัน ที่หออัพเกรดฮีโร่พร้อมๆกับเพื่อนในทีมของเขา แต่จากการต่อสู้ครั้งนั้นทำให้ทุกคนรู้ว่า เขาเป็นสมาชิก Hero Recon Team ด้วย หลังจากนั้นฮีโร่แฟคทอรี่เกิดการถูกโจมตี เขาได้อัพเกรดเป็นฮีโร่พลังดิน พร้อมกับดาบพลาสมาปละโล่ที่มีตะขอมีดหมุน 360 องศา ในภารกิจเขาอาสาปราบดราก้อนโบลท์ มังกรที่ถูกปีศาจสมองควบคุมและถล่มฐานฮีโร่แฟคทอรี่ ระหว่างการต่อสู้ เขาได้พบกับ เจ็ทร็อคก้า ของเขาที่ถูกเก็บไว้ในโกดังพาหนะ เขาจึงใช้มันไล่ล่าดราก้อนโบลท์ได้สำเร็จ
อดีตสมาชิก
  • เทรสเชอร์ (Tresher)
อดีตหัวหน้าทีมอัลฟ่าวัน
  • วอน เนส (Von Ness)
อดีตสมาชิกทีมอัลฟ่าวัน ปัจจุบันกลายเป็นวายร้าย "วอน เนบูล่า" (Von Nebula)

ตัวละครอื่นๆ[แก้]

เจ้าหน้าที่ในฮีโร่แฟคทอรี่และมาคูฮีโร่ซิตี้[แก้]

  • มิสเตอร์อากิยาม่า มาคูโร่ (Akiyama Makuro)
หุ่นยนต์ผู้เป็นตำนานของเหล่าฮีโร่ แรกเริ่มเป็นเพียงหุ่นยนต์นักผจญภัยธรรมดา แต่ได้ค้นพบแร่ควอซาและแปรพลังงานเหล่านั้นให้กลายเป็นพลังงานที่มีประโยชน์ พร้อมกับสร้างฮีโร่แฟคทอรี่ขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือจักรวาลและดาวดวงต่างๆตามแต่การร้องขอ ด้วยการสร้างคุณประโยชน์ต่างๆนาๆทำให้ชื่อของเขาได้ถูกตั้งเป็นชื่อเมือง มาคูโร่ ซิตี้ ในปัจจุบัน มาคูโร่ ทำหน้าที่เป็นผู้บริหารของฮีโร่แฟคทอรี่ คอยให้กำลังเหล่าฮีโร่ทุกครั้งเมื่อมีโอกาส
  • นาธานเนียล ซิพ (Nathaniel Zib)
หุ่นยนต์นักวิทยาศาสตร์ โดยปกติจะอยู่ในฐานทัพเพื่อทำการตรวจสอบและประดิษฐ์อาวุธต่างๆให้กับเหล่าฮีโร่
  • ควอดอล (Quadal)
หุ่นยนต์ผู้ช่วยของซิพ
  • ลูซี่ (Lucy)
โอเปอร์เรเตอร์ในฮีโร่แฟคทอรี่คอลเซนเตอร์
  • แดเนียลล่า แคปริคอร์น (Daniella Capricorn)
นักข่าวสำนักข่าว HNW (Hero News Wire) ในมาคูฮีโร่ซิตี้
  • ศาสตราจารย์อัลดัส วิช (Aldous Witch)
อดีตอาจารย์สอนวิชาในฮีโร่แฟคทอรี่ ปัจจุบันกลายเป็นวายร้าย "วิช ด็อกเตอร์" (Witch Doctor)

สิ่งมีชีวิตในดาวควาโทรส[แก้]

  • วาสพิคซ์ (Waspix)
สิ่งมีชีวิตดาวควอโทรส มีลักษณะคล้ายกับผึ้งแต่มีแขนทั้ง4 สามารถบินด้วยความเร็วสูงและสามารถส่งคลื่นเสียงเพื่อก่อกวนศัตรู
  • รอว์จอว์ (Raw-Jaw)
สิ่งมีชีวิตดาวควอโทรส มีลักษณะคล้ายกับช้าง มีจุดเด่นที่งาขนาดใหญ่ สามารถโจมตีด้วยงาและพละกำลังมหาศาล แต่เดิมมีนิสัยรักสงบแต่เมื่อถูกวิซ ด็อกเตอร์ทำการติดตั้งแร่ควอซาไว้ที่แผ่นหลัง ทำให้กลายเป็นสัตว์ป่าที่มีอาการคลุ้มคลั่ง ถูกใช้งานในฐานะกรรมกร
  • แฟงซ์ (Fangz)
สิ่งมีชีวิตดาวควอโทรส มีลักษณะคล้ายกับหมาป่า สามารถโจมตีด้วยความเร็วและการขย้ำเหยื่อ
  • สกอร์ปิโอ (Scorpio)
สิ่งมีชีวิตดาวควอโทรส มีลักษณะคล้ายกับแมงป่อง

สิ่งมีชีวิตบนดาวของฮีโร่แฟคทอรี่[แก้]

  • ไพร็อกซ์ (Pyrox)
สิ่งมีชีวิตคล้ายกระทิง อาศัยอยู่ในบริเวณปากปล่องภูเขาไฟในดาวเดียวกันกับมาคูฮีโร่ซิตี้
  • สคาร็อกซ์ (Scarox)
สิ่งมีชีวิตคล้ายแมลงและแมงมุม อาศัยอยู่ในทะเลทรายอันแห้งแล้ง
  • บรุยเซอร์ (Bruizer)
สิ่งมีชีวิตคล้ายคนกับผิน อาศัยอยู่ในบริเวณเทือกเขาหิน
  • ออกรัม (Ogrum)
สิ่งมีชีวิตหน้าตาคล้ายๆยักษ์ อาศัยอยู่ในป่าในดาวเดียวกันกับมาคูฮีโร่ซิตี้
  • ดราก้อน โบลท์ (Dragon Bolt)
มังกรที่อาศัยอยู่ในถ้ำลึกลับในดาวเดียวกันกับมาคูฮีโร่ซิตี้
  • ฟรอสท์ บีสท์ (Frost Beast)
สิ่งมีชีวิตหน้าตาประหลาดอาศัยอยู่ที่บริเวณเทือกเขาน้ำแข็งอันหนาวเหน็บ
  • อควอกอน (Aquagon)
สิ่งมีชีวิตที่อาศัยในมหาสมุทร

วายร้าย (Villains)[แก้]

กลุ่มแก๊งค์วอน เนบิวลา (Von Nebula's Gang)[แก้]

  • วอน เนบิวล่า / วอน เนส (Von Nebula / Von Ness)
อดีตสมาชิกฮีโร่แฟคทอรี่ ภายหลังได้ทรยศต่อพวกพ้องและหันหลังให้กับความมืด ด้วยความขี้ขลาดของมันที่ได้หนีออกจากภารกิจกำจัดซิลเวอร์ ทำให้เทรสเชอร์หัวหน้าของเขาบาดเจ็บสาหัส แต่กลับโทษว่าเป็นความผิดของสตอร์มเมอร์แล้วหนีไป ด้วยเหตุนี้มันจึงก่อตั้งแก๊งค์วอน เนบิวลา ขึ้น เพื่อกำจัดและทำลายฮีโร่แฟคทอรี่ แต่ถูกจับได้ภายหลังโดยถูกขังไว้ใน Black Hole Orb Staff ซึ่งเป็นอาวุธของมัน
  • เอกซ์โพลด (XPlode)
อาชญากรที่เก่งกาจและฉลามแกมโกงที่สุด มันมักจะเอาตัวรอดจากสถานการณ์ต่างๆคนเดียว แล้วปล่อยให้ผู้อื่นรับเคราะห์ไป ที่ไหล่และหลังมีหนามแหลมอาบด้วยพิษติดตัว โดนเข้าครั้งเดียวก็อย่าหวังว่าจะรอด
  • เมลท์ดาวน์ (Meltdown)
ปีศาจที่มีลักษณะเด่นคือ ตาเดียวสีเหลือง ฉลาด เจ้าเล่ห์ มันภัคดีต่อ วอน เนบิวลาเสมอ ครั้งหนึ่งมันเคยเล่นงานสตอร์เมอร์ด้วยกัมมันตภาพรังสีที่แส้ของมัน ทำให้สตอร์มเมอร์ถูกความมืดครอบงำ
  • คอร์โรเดอร์ (Corroder)
หุ่นยนต์ที่สามารถสร้างกรดสีเขียวขึ้นมาจากแทงค์ที่ด้านหลังทั้ง2ข้าง ครั้งหนึ่งเคยเกือบสังหารบัลค์สำเร็จแล้ว หากเฟอร์โนไม่เข้ามาขัดขวาง ภารกิจหลักคือการทำลายล้างสิ่งก่อสร้างต่างๆ
  • ธันเดอร์ (Thunder)
หลายๆคนมักคิดว่ามันโง่ แต่หากมันเอาจริงก็ยากที่จะรอดไปได้ มันนั้นทั้งรวดเร็วและแข็งแกร่ง กรงเล็บซาตานของมันสามารถบีบอัดได้กระทั่งเพชร และที่แขนซ้ายก็มีหนามขนาดใหญ่ติดอยู่ ทั่วทั้งร่างเต็มไปด้วยชุดเกราะที่แข็งแกร่งและทนต่อความร้อน
  • โรเตอร์ (Rotor)
คู่หูที่มักก่อความวุ่นวายไปพร้อมๆกับเอกซ์โพลด มันไม่สามารถควบคุมตัวเองได้หากต้องทำลายล้าง มันมักจะออกก่อความปั่นป่วนทั้งชิงทรัพย์และทำลายเมือง
  • วาพัวร์ (Vapour)
หุ่นยนต์ที่ วอน เนบิวลา จ้างมา มันเป็นที่ต้องการของสถานีอวกาศหลายๆแห่งทั่วแกแล็คซี่ โดยหัวหน้าสถานี ( ในตอนที่ 3 Enemy Within ) ได้เสนอเงินตามจับให้อย่างงาม ณ ดาวเคราะห์อันห่างไกล วาพัวร์ได้เข้าปะทะกับพวกบัลค์ พวกฮีโร่จับมันได้โดยอาศัยความช่วยเหลือจากยานขนส่งและเฟอร์โนที่ได้ขับรถมอเตอร์ไซด์มาช่วย

กลุ่มวายร้ายอัคคี (Fire Villains)[แก้]

  • ไฟร์ ลอร์ด (Fire Lord)
มาจากดาวเคราะห์แห่งหนึ่ง ซึ่งประชากรของดาวนั้นเป็นเผ่าพันธุ์ทรงแมลง แต่เมื่อดาวเคราะห์เกิดความแห้งแล้ง ไฟล์ลอร์ดได้ใช้ความสามารถของเผ่าพันธุ์ ดูดซับพลังงานเชื้อเพลิงออกจากคลังเสบียง แล้วหนีออกมา มันได้รวบรวมพวกพ้องที่มีแนวคิดเดียวกันกับมัน และเริ่มปล้นชิงเชื้อเพลิงจากแหล่งต่างๆจนตัวมันใหญ่ขึ้น และมีพลังมากมายมหาศาล ในภาคอุปสรรคแห่งเปลวอัคคี มันได้เข้าปล้นและบุกยึดสถานีเชื้อเพลิงที่ 22 จนได้รับชัยชนะ หนำซ้ำมันยังจับเซิร์จที่สละตัวเองเพื่อช่วยเพื่อนๆได้อีกด้วย ภายหลังมันได้ปฏิเสธความช่วยเหลือของสตอร์เมอร์ที่พยายามจะหาทางช่วยมันจากความอดอยากในพลังนี้ และได้ถูกพวกฮีโร่จับกุมตัวในที่สุด
  • ดริลโดเซอร์ (Drilldozer)
ปีศาจหัวกะโหลก สีเทา มีนิสัยเจ้าเล่ห์ ชอบลอบกัดศัตรู หน้าที่หลักของมันคือการลอบขุดเจาะพื้นดิน เพื่อเข้าไปยังคลังเก็บเชื้อเพลิง หากมันทำสำเร็จ ทุกสิ่งทุกอย่างในคลังนั้นก็คงถูกพวกมันสูบเอาไปหมด
  • เจ็ทบั๊ก (Jetbug)
มักก่อความปั่นป่วนวุ่นวายบนฟากฟ้า เชื่อได้เลยว่าต่อให้ทางฮีโร่แฟคทอรี่สร้างเครื่องบินที่เร็วที่สุดแล้ว ก็ไม่มีใครเร็วไปกว่าเจ็ทบั๊คแน่ ที่แก้มของมันมีเขี้ยวขนาดมหึมา สามารถใช้จับศัตรูได้ทันที เครื่องไอพ่นพลังเจ็ทที่หลังของมันนั้นแรงมาก ขนาดเร่งความเร็วในการบินเราสามารถได้ยินกระทั่งเสียงดังของเครื่องนั้นเลยเชียวล่ะ
  • ไนโตรบลาสต์ (Nitroblast)
มีนิสัยระแวงมาก มันมักจะใช้เครื่องพ่นพลาสม่าที่แขนซ้ายของมันทำลายกำแพง และสิ่งต่างๆเพื่อเข้าไปขโมยเชื้อเพลิงด้านใน หน้ากากของมันต่างจากพวกพ้อง ตรงที่จะติดกล้องเลเซอร์ใช้ตรวจจับความร้อนและศัตรู

กลุ่มวายร้ายแห่งความมืด (Legion of Darkness)[แก้]

  • แบล็ค แฟนท่อม (Black Phantom)
นปีศาจที่แอบบุกเข้ามาในฮีโร่แฟคทอรี่หลังจากการแหกคุก เพื่อนำข้อมูลไปให้นายจ้างของเขา และทำลายฮีโร่แฟคทอรี่ลง เขามีสัตว์เลี้บงคือ อารชนิกซ์ ซึ่งสามารถแยกร่างออกมาได้ และในตัวเขายังมีพลัง Anti-Quaza อีกด้วยมันสามารถส่งข้อมูลไปให้นายจ้างของมันได้แต่ทำลายฮีโร่แฟคทอรี่ลงไม่ได้
  • ท็อกซิก ริพพ่า (Toxic Reapa)
ปีศาจที่อาศัยอยู่ดาวซาชาย่า หลังจากที่แหกคุกออกมา เขาได้มาวิจัยเพาะพันธุ์ตัวอ่อนของสายพันธุ์มัน
  • จอว์เบลด (Jawblade)
ปีศาจฉลาม ที่คอยอาละวาดอยู่ใต้ท้องมหาสมุทร ที่เต็มไปด้วยออกซิเนียม มันสามารถว่ายน้ำเร็วมากๆ พละกำลังก็มีเยอะ แถมยังอยู่บนบกก็ได้ด้วย
  • สปลิทเฟส (Splitface)
สปลิทเฟส ปีศาจสองหน้า หน้าทั้งสองข้างของมันจะขอบคุยกันเองและบังคับร่างกายคนละข้าง มันอาศัยอยู่ที่แภบดาวเคราะห์น้อย
  • ทอร์นแรกซ์ (Thornraxx)
ปีศาจผึ้ง อาศัยอยู่เป็นกลุ่มทีดาวไฮว์ มันบินเร็วมากๆ เหล็กในของมันนั้นมีพิษร้ายแรง
  • วอลทิคซ์ (Voltix)
หนึ่งผู้ร่วมขบวนการแหกคุก โดยการปล่อยของวอน เนบูล่าออกมาถล่มคุก ภายในตัวมีกระแสไฟฟ้าเป็นหมื่นโวลต์ แส้ไฟฟ้าของมันทั้งฟาดแรงและมีกระแสไฟฟ้าเยอะมาก ภายหลังถูกสตริงเกอร์ถอดสายไฟฟ้าออกเพื่อไม่ให้สร้างกระแสไฟฟ้าขึ้นได้ และปล่อยพลังมาถล่มไม่ได้อีก
  • เอ็กซ์ทีโฟร์ (XT4)
ปีศาจหุ่นยนต์ที่ถูกควบคุมสร้างขี้นโดยแบล็คแฟนท่อม
  • สปีดา ดีมอน (Speeda Demon)
ปีศาจนักซิ่งมอเตอร์ไซค์แห่งโลกน้ำแข็ง มันมีสี่มือ มีมอเตอร์ไซค์ที่สามารถเร่งความเร็วจนไม่มีใครซิ่งเท่าได้

วายร้ายอื่นๆ[แก้]

  • ซิลเวอร์ (Silver)
หุ่นยนต์ที่มีขนาดใหญ่กว่าฮีโร่ถึง 3 เท่า มีพลังในการโจมตีสูง มีจุดอ่อนที่เมื่อต่อวงจรไฟฟ้าแบบสลับขั้วที่หัวไหล่จะทำให้หยุดการทำงานลง
  • วิช ด็อกเตอร์ / อัลดัส วิช (Witch Doctor / Aldous Witch)
อดีตอาจารย์สอนวิชาในฮีโร่แฟคทอรี่ เมื่อเขาได้เยือนดาวควอโทสและทำการวิจัยแร่ควอซาได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง เขาเริ่มหลงใหลแร่ควอซาและดึงพลังแฝงของแร่ควอซาออกมาเพื่อใช้ในการยึดครองดาว
  • คอร์ ฮันเตอร์ (Core Hunter)
อดีตฮีโร่ของฮีโร่ ภายหลังได้หันหลังมาเป็นปีศาจที่มีหลายตา ชอบเก็บสะสมฮีโร่คอร์เป็นอย่างมาก โดยจะปล้นมาจากฮีโร่แฟคทอรี่ และอาศัยอยู่ในตัวเมืองมากูฮีโร่ซิตี้
  • วายร้ายปริศนา (Mysterious Villain)
ผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างกองทัพปีศาจสมองโจมตีมาคูฮีโร่ซิตี้ โดยได้รับผังโครงสร้างของฮีโร่แฟคทอรี่จากแบล็ค แฟนท่อม และคิดค้นกองทัพเพื่อทำลายฮีโร่แฟคทอรี่ลงให้สิ้นซากเพื่อไม่ให้ใครขัดขวางแผนการความชั่วร้ายของมันได้
  • ปีศาจสมอง (Evil Brain)
สิ่งมีชีวิตที่ถูกวายร้ายปริศนาคิดค้นขึ้นมานับล้าน เพื่อทำให้สิ่งมีชีวิตบนดาวของฮีโร่แฟคทอรี่กลายเป็นปีศาจชั่วร้ายเพื่อมาทำลายฮีโร่แฟคทอรี่ แต่เมื่อควบคุมปีศาจได้แล้วก็ถูกจัดการได้ด้วยการทุบที่หัวของมัน

ข้อมูลชุด[แก้]

หมายเลข ชุดสินค้า วางจำหน่ายในประเทศไทย จำนวนชิ้นส่วน รูปลักษณ์
2063 Stormer 2.0 มีนาคม 2554 31 Hero
2065 Furno 2.0 มีนาคม 2554 30 Hero
2067 Evo 2.0 มีนาคม 2554 31 Hero
2068 Nex 2.0 มีนาคม 2554 31 Hero
2141 Surge 2.0 มีนาคม 2554 30 Hero
2142 Breez 2.0 มีนาคม 2554 29 Hero
2143 Rocka 3.0 กันยายน 2554 30 Hero
2144 Nex 3.0 กันยายน 2554 29 Hero
2145 Stormer 3.0 กันยายน 2554 31 Hero
2182 Bulk 3.0 กันยายน 2554 30 Hero
2183 Stringer 3.0 กันยายน 2554 30 Hero
2191 Furno 3.0 กันยายน 2554 28 Hero
2192 Drilldozer มีนาคม 2554 61 Villain
2193 Jetbug มีนาคม 2554 63 Villain
2194 Nitroblast มีนาคม 2554 57 Villain
2231 Waspix กันยายน 2554 48 Villain
2232 Raw-Jaw กันยายน 2554 52 Villain
2233 Fangz กันยายน 2554 55 Villain
2235 Fire Lord มีนาคม 2554 125 Villain
2236 Scorpio กันยายน 2554 104 Villain
2282 Rocka XL กันยายน 2554 174 Hero
2283 Witch Doctor กันยายน 2554 331 Villain
6200 Evo มีนาคม 2555 36 Hero
6201 Toxic Reapa มีนาคม 2555 42 Villain
6202 Rocka มีนาคม 2555 55 Hero
6203 Black Phantom มีนาคม 2555 124 Villain
6216 Jawblade มีนาคม 2555 45 Villain
6217 Surge มีนาคม 2555 39 Hero
6218 Splitface มีนาคม 2555 50 Villain
6221 Nex กันยายน 2555 39 Hero
6222 Core Hunter กันยายน 2555 51 Villain
6223 Bulk กันยายน 2555 61 Hero
6227 Breez มีนาคม 2555 54 Hero
6228 Thornraxx มีนาคม 2555 44 Villain
6229 XT4 กันยายน 2555 39 Villain
6230 Stormer XL กันยายน 2555 89 Hero
6231 Speeda Demon กันยายน 2555 192 Vehicle & Villain
6282 Stringer กันยายน 2555 42 Hero
6283 Voltix กันยายน 2555 61 Villain
6293 Furno มีนาคม 2555 56 Hero
7145 Von Nebula กันยายน 2553 156 Villain
7147 XPlode กันยายน 2553 45 Villain
7148 Meltdown กันยายน 2553 50 Villain
7156 Corroder กันยายน 2553 40 Villain
7157 Thunder กันยายน 2553 47 Villain
7158 Furno Bike กันยายน 2553 165 Vehicle
7160 Drop Ship กันยายน 2553 390 Vehicle & Hero
7162 Rotor กันยายน 2553 145 Villain
7164 Preston Stormer กันยายน 2553 17 Hero
7165 Natalie Breez กันยายน 2553 19 Hero
7167 William Furno กันยายน 2553 19 Hero
7168 Dunkan Bulk กันยายน 2553 17 Hero
7169 Mark Surge กันยายน 2553 19 Hero
7170 Jimi Stringer กันยายน 2553 17 Hero
7179 Bulk & Vapour กันยายน 2553 89 Limited Edition
44000 Furno XL เมษายน 2556 103 Hero
44001 Pyrox เมษายน 2556 50 Villain
44002 Rocka เมษายน 2556 43 Hero
44003 Scarox เมษายน 2556 46 Villain
44004 Bulk เมษายน 2556 50 Hero
44005 Bruizer เมษายน 2556 62 Villain
44006 Breez เมษายน 2556 46 Hero
44007 Ogrum เมษายน 2556 59 Villain
44008 Surge พฤศจิกายน 2556 66 Hero
44009 Dragon Bolt พฤศจิกายน 2556 149 Villain
44010 Stormer พฤศจิกายน 2556 69 Hero
44011 Frost Beast พฤศจิกายน 2556 60 Villain
44012 Evo พฤศจิกายน 2556 51 Hero
44013 Aquagon พฤศจิกายน 2556 41 Villain
44014 Jet Rocka ธันวาคม 2556 290 Vehicle & Hero
44015 Evo Walker ??? 2557 51 Vehicle & Hero
44016 Jaw Beast Vs. Stormer ??? 2557 49 Hero & Villain
44017 Stormer Freeze Machine ??? 2557 88 Vehicle & Hero
44018 Furno Jet Machine ??? 2557 79 Vehicle & Hero
44019 Rocka Stealth Machine ??? 2557 89 Vehicle & Hero
44020 Flyer Beast Vs. Breez ??? 2557 91 Hero & Villain
44021 Splitter Beast Vs. Furno & Evo ??? 2557 108 Hero & Villain
44022 Evo XL Machine ??? 2557 193 Vehicle & Hero

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]