เมลบ็อกซ์นัมเบอร์ไฟฟ์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เมลบ็อกซ์นัมเบอร์ไฟฟ์



Mailbox No.5 ฉบับรวมเล่ม เล่ม 1

ชื่อไทย เมลบ็อกซ์นัมเบอร์ไฟฟ์
ชื่ออังกฤษ mailbox No.5
ผู้แต่ง ธราดล ดิษฐไยวงศ์ (Imome)
แนวการ์ตูน ตลก
เว็บไซต์ -
ลิขสิทธิ์
ลิขสิทธิ์ในไทย บงกช พับลิชชิ่ง
ฉายทางทีวี -
จำนวนเล่ม 2 เล่ม (ยังไม่จบ)

เมลบ็อกซ์นัมเบอร์ไฟฟ์ (อังกฤษ: Mailbox No.5) เป็นผลงานการ์ตูนไทยลำดับที่ 5 ของ "ธราดล ดิษฐไยวงศ์" หรือที่รู้จักในนาม "Imome"[1] ซึ่งถูกตีพิมพ์ในนิตยสารรายปักษ์ "Peach" ในเครือบงกช โดยมีความยาวต่อตอนเพียง 6 หน้า และยังได้รับการลงตีพิมพ์ต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้ ปัจจุบันมีออกเป็นฉบับรวมเล่มแล้ว 2 เล่ม (ยังไม่จบ)

เนื้อเรื่อง[แก้]

"เมล์" เด็กชายอายุ 11 ปี ผู้มีนิสัยร่าเริง ได้จากหมู่บ้านอันแสนสงบมาสู่กรุงเทพเมืองหลวงที่แสนวุ่นวาย เพราะสอบชิงทุนเข้าโรงเรียนชื่อดัง Wallaya Academy ได้ แต่เมื่อเข้าชั้นเรียนกลับต้องมานั่งข้าง "บลอค" เด็กเกเกรที่ไม่มีใครอยากยุ่งด้วย และที่แย่ไปกว่านั้น เมล์พบว่าเขาต้องมาใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหลังเดียวกันกับบลอคอีกต่างหาก[1]

ตัวละคร[แก้]

เมล์
เด็กชายผู้ซึ่งเป็นตัวเอกของเรื่อง เขาเป็นเด็กอายุ 11 ปี ที่มองโลกในแง่ดีและมีนิสัยร่าเริง จนกระทั่งเมื่อเข้ามาอาศัยอยู่ในเมืองจึงพบว่าในชีวิตนี้ยังมีอะไรที่ต้องเรียนรู้เพิ่มเติมอีกมากมาย
บลอค
ตัวละครเอกอีกตัวของเรื่อง เขาเป็นเพื่อนร่วมชั้นที่ทุกนในโรงเรียนกลัว เนื่องจากมีข่าวลือที่ไม่ดีเกี่ยวกับตัวเขามากมาย และเป็นเจ้าของบ้านที่เมล์จะต้องไปพักอาศัยอยู่ด้วย เขาเป็นคนเย็นชา ชอบพูดจาเสียดสีและมักจะมองโลกในแง่ร้ายอยู่เสมอ ในอดีตเหมือนเคยมีปมอะไรบางอย่างที่ทำให้กลายเป็นคนเก็บตัวเช่นนี้
แฮมมี่
สัตว์เลี้ยงแสนรักของเมล์ ซึ่งมีนิสัยร่าเริงและเข้ากับคนได้ง่ายเช่นเดียวกับเจ้าของ เข้าเมืองมากับเมล์ด้วยการซ่อนตัวอยู่ในกระเป๋าเดินทางโดยที่เมล์ไม่รู้ตัว
วินแอมป์
หัวหน้าห้องประจำชั้นเรียนของเมล์และบลอค และได้กลายเป็นเพื่อนคนแรกของเมล์ในเมืองกรุงอีกด้วย เธอเป็นคนมีนิสัยขี้กลัว ชอบวิตกจริตกับสายตาของคนรอบข้าง แต่จะกลายเป็นคนละคนเมื่อได้ทานของที่มีแอลกอฮอล์เข้าไป
ครูเมย์
ครูประจำชั้นของเมล์และบลอค เป็นผู้หญิงที่มีจิตใจดี มีจิตวิญญาณของความเป็นครูสูงและเข้ากับเด็กได้ง่าย คอยช่วยแก้ไขสถานการณ์ร้ายๆของเมล์ได้ตลอด และดูเหมือนว่าบลอคจะมีความรู้สึกที่ลึกซึ้งกับเธออยู่ด้วย เธอเป็นตัวละครที่มีความเกี่ยวโยงมาจากการ์ตูนเรื่องก่อนของผู้เขียน Imome ที่ชื่อ 3J.Show!
อ.สิงหา
ครูใหญ่ประจำโรงเรียน Wallaya Academy เขาเป็นคนนิสัยปากร้ายแต่ใจดี และมักจะต้องปวดหัวในการรับใช้ ผอ.เอพริวอยู่เสมอ
ผอ.เอพริว
ผู้อำนวยการประจำโรงเรียน Wallaya Academy มีนิสัยชอบเอาแต่ใจตัวเอง และมักทำอะไรแบบไม่แคร์ใครเสมอ รวมไปถึงการรับเด็กประถมอย่างเมล์มาเรียนในชั้นมัธยมนี้ด้วยเช่นกัน เธอกับบลอคมีความสัมพันธ์แบบย่า-หลาน และทั้งคู่ดูเหมือนเคยมีความบาดหมางบางอย่างอยู่
ครูกันย์
ครูโรงเรียนประถมในหมู่บ้านที่เมล์จากมา มีนิสัยชอบแกล้งเด็กและดูพึ่งพาไม่ค่อยได้เท่าไหร่ แต่จริงๆแล้วเป็นครูที่ดีและคอยเอาใจใส่เด็กอยู่เสมอ

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]