เมก้า XLR

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เมก้า XLR
เมก้า, คีว่า, เจมี่และคูป
ประเภทการ์ตูนทีวีแอนิเมชัน
สร้างโดยJody Schaeffer
George Krstic
แสดงนำDavid DeLuise
Wendee Lee
Steven Jay Blum
Scot Rienecker
Clancy Brown
ประเทศแหล่งกำเนิดสหรัฐสหรัฐอเมริกา
ภาษาต้นฉบับภาษาอังกฤษ(เสียงต้นฉบับ) , ภาษาไทย(ฉายในประเทศไทย)
จำนวนฤดูกาล2
จำนวนตอน26 (รายชื่อตอน)
การผลิต
ความยาวตอนประมาณ 26 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายการ์ตูนเน็ตเวิร์ก (ในเครือทรูวิชั่นส์สำหรับประเทศไทย)
ออกอากาศ1 พฤษภาคม ค.ศ. 2004 –
26 เมษายน ค.ศ. 2005

เมก้า XLR (อ่าน: เมก้า เอกซ์แอลอาร์) (อังกฤษ: Megas XLR) เป็นการ์ตูนทีวีแอนิเมชันของประเทศสหรัฐอเมริกา ผลิตโดย Jody Schaeffer และ George Kistic เคยฉายผ่านทางช่องการ์ตูนเน็ตเวิร์คผ่านทางทรูวิชั่นส์ช่อง 45 ปัจจุบันได้หยุดฉายลงแล้ว

เมก้า XLR เป็นการ์ตูนแอ็กชั่นกึ่งตลกขบขัน โดยเน้นเรื่องราวที่ คูป หนุ่มอ้วนซึ่งสามารถเก็บหุ่นยนต์จากอนาคตชื่อเมก้า นำมาตกแต่งเป็นของตนเอง เขาได้ใช้เมก้าในการปกป้องโลกจากเหล่าวายร้ายมากหน้าหลายตา

เมก้า XLR เป็นการ์ตูนที่มีการล้อเลียนอนิเมะหลายๆเรื่องของประเทศญี่ปุ่น ทั้ง เซเลอร์มูน, ขบวนการนักสู้, กัปตันฮาร์ล็อก, กันดั้ม อีกทั้งตัวหุ่นเมก้าเองก็มีลักษณะหุ่นยนต์เดินสองขาแบบมนุษย์ ซึ่งเป็นสไตล์การ์ตูนหุ่นยนต์ของประเทศญี่ปุ่น

นอกจากนั้นแล้วเมก้า XLR ยังได้นักแสดงมีชื่อบางคนมาให้เสียงพากย์ในเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Mick Foley (นักมวยปล้ำ) , Bruce Campbell (นักแสดง)

เนื้อเรื่อง[แก้]

ในโลกอนาคตมนุษย์ได้ทำสงครามกับกลุ่มเอลี่ยนชั่วร้ายที่เรียกว่า กลอร์ฟท ซึ่งพวกกลอร์ฟทได้ต่อสู้กับพวกมนุษย์จนสามารถกดดันมนุษย์จนล่าถอยมาจนมุมได้ แต่ทว่าพวกมนุษย์สามารถขโมยแบบแปลนของหุ่นของพวกกลอร์ฟทแล้วนำมาดัดแปลงจนสามารถสร้างเมก้า (Megas มาจากคำว่า Mechanizd Earth Guard Attack System) ขึ้นมาได้ ซึ่งได้กลายเป็นความหวังเดียวของมนุษยชาติ แต่เมื่อมนุษย์ถูกจนมุม พวกเขาจึงใช้เครื่องย้อนเวลารุ่นทดลอง โดยจะส่งหุ่นเมก้ากลับไปในอดีตและให้คีว่าปกป้องมันไว้จากพวกกลอร์ฟท ทว่าการส่งเมก้าไปนั้นเกิดผิดพลาดมันกลับไปลงในปี 1936 ในนิวเจอร์ซีย์ จากนั้นในปี 2004 คูปกับเจมี่ก็ซื้อมันมาในราคาสองเหรียญและดัดแปลงมันขึ้นมาและเรียกมันว่า XLR (eXtra Large Robot) จากนั้นคีว่าก็เดินทางมาถึงปี 2004 เพื่อมาควบคุมเมก้า แต่ทว่าคูปดัดแปลงจนเธอไม่สามารถควบคุมได้ เธอจึงตัดสินใจสอนคูปให้รู้จักการใช้งานเมก้าและต่อกรกับพวกกลอร์ฟทที่เดินทางย้อนเวลามาเพื่อทำลายเมก้า

ตัวละคร[แก้]

  • คูป คูปโลว์สกี้ (Coop Cooplowski) : ผู้ควบคุมเมก้าโดยใช้อุปกรณ์วิดีโอเกม เขาพบเมก้าที่ที่ทิ้งขยะเมืองนิวเจอร์ซีย์และซื้อมันมาในราคา 2 เหรียญ คูปเป็นหนุ่มอ้วนแบบอเมริกันที่ชอบกิน, ดนตรีและเที่ยวเล่น เขาไม่ชอบคีว่าที่ชอบออกคำสั่งเขาแต่เขาก็พร้อมต่อสู้เพื่อปกป้องโลกและใครก็ตามที่มาทำร้ายเพื่อนหรือดูถูกเขา
  • เจมี่ (Jamie) : เพื่อนสนิทของคูป มักชอบไปไหนมาไหนกับคูปเสมอ เขาอยากใช้เมก้าสร้างชื่อเสียง, เงินทองและหาสาวๆ เจมี่เป็นหนุ่นผอมแห้ง เขาต่อสู้ไม่เก่งและไม่มีทักษะการขับหุ่นยนต์แม้แต่นิดเดียว
  • ผู้การคีว่า แอนดรูว์ (Commander Kiva Andrew) : คีว่าเป็นหญิงจากอนาคตที่ต้องย้อนเวลามาปัจจุบันเพื่อนำเมก้าเข้าต่อกรกับพวกกลอร์ฟท แต่ทว่าเมื่อคูปเป็นคนเดียวที่สามารถควบคุมเมก้าได้ เธอจึงทำหน้าที่สอนเขาในการต่อสู้ต่างๆแทน
  • โก้ท (Goat) : เจ้าของที่ทิ้งขยะในนิวเจอร์ซีย์ที่ที่คูปไปเจอเมก้า บทบาทของเขามักจะอยู่บนพื้นมากกว่านั่งในเมก้า โก้ทยังปรากฏในการ์ตูนเรื่องMetalocalypse ของการ์ตูนเน็ตเวิร์กและ Downtown ของช่อง MTV
  • โกร์ราท (Gorrath) : หัวหน้าของกลอร์ฟท ซึ่งได้เดินทางย้อนเวลาโดยมีเป้าหมายจะนำเมก้ากลับไปแต่ทว่าเกิดติดอยู่ในยุคปัจจุบันแทน โกร์ราทสวมชุดเกราะหุ่นยนต์และมีส่วนหัวเท่านั้นที่ไม่มีเกราะ

รายชื่อตอน[แก้]

ฤดูกาลที่ 1[แก้]

  1. Test Drive
  2. Battle Royale
  3. All I Wanted Was a Slushie
  4. The Fat & the Furious
  5. Buggin the System
  6. TV Dinner
  7. Breakout
  8. Dude, Where's My Head?
  9. Bad Guy
  10. Junk in the Trunk
  11. DMV: Dept. of Megas Violations
  12. Coop D'Etat
  13. The Driver's Seat

ฤดูกาลที่ 2[แก้]

  1. Ultra Chicks
  2. The Return
  3. Don't Tell Mom the Babysitter's Coop
  4. Viva Las Megas
  5. Thanksgiving Throwdown
  6. S-Force S.O.S.
  7. Space Booty
  8. Terminate Her
  9. Ice Ice Megas
  10. A Clockwork Megas
  11. Universal Remote
  12. Rearview Mirror, Mirror (ตอน 1)
  13. Rearview Mirror, Mirror (ตอน 2)

เกร็ด[แก้]

  • ในเกือบทุกตอน ของที่เกี่ยวสถานีดนตรี Pop TV มักจะต้องถูกทำลายเสมอ ซึ่ง Pop TV เป็นชื่อล้อ MTV เพราะ MTV ได้ยกเลิกการออกอาการ Downtown ซึ่งเป็นผลงานอีกชิ้นหนึ่งของ Jody Schaeffer กับ George Krstic
  • Mick Foley (นักมวยปล้ำอดีตสังกัดค่าย WWE) เคยให้เสียงพากย์เป็นโกร์ราทในตอน LowBrow ซึ่งเป็นตอนเปิดตัว

แหลงข้อมูลอื่น[แก้]