เพชร โพธาราม

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เพชร โพธาราม
จดหมาย แหยมศิริ
จดหมาย แหยมศิริ
สารนิเทศภูมิหลัง
เกิดพ.ศ. 2498
จดหมาย แหยมศิริ
คู่สมรสวาสนา แหยมศิริ
อาชีพนักร้อง

เพชร โพธาราม หรือชื่อจริงว่า จดหมาย (ปัจจุบันใช้ชื่อว่า จด) แหยมศิริ ชอบในอาชีพนักร้อง เจ้าของเพลงดัง "ต.ช.ด.ขอร้อง" เป็นชาวตำบลคลองข่อย อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี

ชีวิตส่วนตัว[แก้]

แต่งงานกับนางวาสนา แหยมศิริ มีลูกชาย 2 คน และลูกสาว ซึ่ง 1 ในนั้นก็คือ น.ส.สาวิตรี แหยมศิริ หรือการ์ตูน ที่ถูกสังหารโดย​นายสุรชัย ทองแท้ เมื่อปี พ.ศ. 2554[1]

ผลงานเพลงดัง[แก้]

อุบัติเหตุ[แก้]

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2527 เนื่องจากวงดนตรีของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ไปทำการแสดงในงานฝังลูกนิมิต ที่วัดบางขุนไกร อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี ในขณะที่วงของ สลักจิต ดวงจันทร์ น้องสาว ไปทำการแสดงที่วัดปรักเขว้า อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี นักร้องจากวงพุ่มพวง 3 คน คือ เพชร โพธาราม เสกศักดิ์ ภู่กันทอง และ มนต์รัก ขวัญโพธิ์ไทย ไปร้องให้กับวง สลักจิตร ก่อนในช่วงหัวค่ำ เมื่อร้องเสร็จประมาณ 3 ทุ่ม ทั้ง 3 ก็รีบเดินทางไปร้องให้กับวงของพุ่มพวง ที่จังหวัดเพชรบุรี โดย มนต์รัก เป็นผู้ขับ เสกศักดิ์ นั่งเบาะหน้าซ้ายมือของคนขับ เพชร โพธาราม กับลูกเมียนั่งเบาะหลัง มนต์รักขับรถด้วยความเร็วสูงเพื่อหวังไปให้ทันงานประมาณ 4 ทุ่มกว่า ก็เข้าสู่ตัวเมืองเพชรบุรี ก่อนถึงทางแยกเข้าวัดเขาตะเครา ก่อนเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ทำให้ตัวเขา และเสกศักดิ์ ภู่กันทอง เสียชีวิตคาที่ทันที ส่วน เพชร โพธาราม และลูกเมียปลอดภัย

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ ญาติ และเพื่อน ๆ ในวงการ นำศพของนักร้องทั้ง 2 มาตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดอัมพวา กรุงเทพมหานคร เป็นวันเดียวกับที่วัดยางสุทธาราม ย่านพรานนก ทำการฌาปนกิจศพ สังข์ทอง สีใส ซึ่งเสียชีวิตมาก่อนหน้านี้ไม่ถึง 10 วัน ด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์เช่นกัน [3]

หลังจากรอดจากอุบัติเหตุเพชรมีอาการหูตึง ส่วนภรรยาล้มป่วยเป็นอัมพฤกษ์

อ้างอิง[แก้]

  1. รวบฆาตกรฆ่าลูกกสาวอดีตนักร้องดัง
  2. ประวัติเพชร โพธาราม จากบันเทิงไทย[ลิงก์เสีย]
  3. "1 ก.พ.2527 เป็นวันเสียชีวิตของ "เสกศักดิ์ ภู่กันทอง" - "มนต์รัก ขวัญโพธ์ไทย"". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2013-09-25. สืบค้นเมื่อ 2020-05-28.