เท็ดดี้ ไกเกอร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เท็ดดี้ ไกเกอร์
ไกเกอร์ในปี 2018
ข้อมูลพื้นฐาน
ชื่อเกิดจอห์น ธีโอดอร์ เท็ดดี้ ไกเกอร์ ที่ 2
(John Theodore "Teddy" Geiger II)
เกิด16 กันยายน ค.ศ. 1988
ที่เกิดนิวยอร์ก,สหรัฐอเมริกา
แนวเพลงป็อป,ร็อก
อาชีพนักร้อง,นักแต่งเพลง,นักดนตรี
ช่วงปีค.ศ. 2005 - ปัจจุบัน
ค่ายเพลงColumbia Records
เว็บไซต์teddygeigermusic.com

จอห์น ธีโอดอร์ เท็ดดี้ ไกเกอร์ ที่ 2 (อังกฤษ: John Theodore "Teddy" Geiger II) เป็นนักร้อง นักแต่งเพลง นักแสดงชาวอเมริกัน มีผลงานเพลงจากอัลบั้มแรกในชีวิตที่มีชื่อว่า “Underage Thinking” และยังมีผลงานแสดงจากละครโทรทัศน์เรื่อง "Love Monkey" ทางช่อง CBS ในอเมริกา นอกจากนี้เท็ดดี้ยังได้ขึ้นปกนิตยสารบิลล์บอร์ด ในฐานะศิลปินหน้าใหม่มาแรงของปี 2006 อีกด้วย

ประวัติ[แก้]

เท็ดดี้ ไกเกอร์ เกิดเมื่อวันที่ 16 กันยายน ปี ค.ศ. 1988 ที่บัฟฟาโลว์ นิวยอร์ก เขามีดวงตาสีฟ้าเป็นประกาย เพียงแค่ 8 ขวบ ก็มีความสามารถด้านดนตรี เขาเริ่มหัดเล่นกีต้าร์ และเปียโน รวมทั้งฝึกแต่งและเรียบเรียงเพลงด้วยตัวเอง

เท็ดดี้เริ่มเป็นที่รู้จักหลังชนะการประกวดดนตรีในระดับท้องถิ่น ซึ่งเขามอบเงินรางวัล 1,000 ดอลลาร์ เพื่อช่วยผู้ประสบภัยจากสึนามิ

เส้นทางการเป็นศิลปินก็เปิดกว้างขึ้นเมื่อเท็ดดี้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในการประกวดดนตรีระดับชาติในรายการ “In Search Of The New Partridge Family” ทางช่องโทรทัศน์ดนตรี VH1 ซึ่งทำให้เขาได้พบกับบิลลี่ มันน์ (โปรดิวเซอร์ชั้นนำที่เคยทำงานกับศิลปินใหญ่ๆ อย่าง สติง, พิงค์, เจสซิก้า และ แอชลี่ย์ ซิมพ์สัน มาแล้ว) ซึ่งมีส่วนสำคัญในการผลักดันเท็ดดี้เข้าสู่วงการดนตรี จนได้ออกอัลบั้มแรกในชีวิตที่มีชื่อว่า “Underage Thinking”

ในอัลบั้ม “Underage Thinking” ชุดนี้ เท็ดดี้ได้มีส่วนร่วมแต่งเพลงเกือบทั้งอัลบั้ม และยังทำหน้าที่เรียบเรียงดนตรีรวมทั้งเล่นเครื่องดนตรีต่าง ๆ ด้วยตัวเองอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นกีต้าร์ เปียโน เบส และกลอง

ผลงาน[แก้]

อัลบั้ม
  • 2005 – Step Ladder [EP]
  • 2006 - Underage Thinking
ซิงเกิล
  • 2006 - For You I Will (Confidence)
  • 2006 - These Walls
ซาวนด์แทร็ก
  • 2005 - Love Is a Marathon (จาก Love Monkey official soundtrack)
  • 2006 - Gentleman (จาก Aquamarine official soundtrack)
  • 2006 - You'll Be In My Heart (จาก DisneyMania 4)

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]