เทอร์ตีเซคันส์ทูมาส์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เทอร์ตีเซคันส์ทูมาส์
ข้อมูลพื้นฐาน
ที่เกิดลอสแอนเจลิส, รัฐแคลิฟอร์เนีย, สหรัฐอเมริกา
แนวเพลงออลเทอร์นาทิฟร็อก
ช่วงปี1998–ปัจจุบัน
ค่ายเพลงEMI, Immortal, Virgin, Universal, Interscope
สมาชิกJared Leto
Shannon Leto
อดีตสมาชิกTomo Miličević
Matt Wachter
Solon Bixler
เว็บไซต์www.30secondstomars.com

เทอร์ตีเซคันส์ทูมาส์ (อังกฤษ: 30 Seconds to Mars) เป็นวงร็อกอเมริกันจากลอสแอนเจลิส ที่ก่อตั้งวงมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1998 วงมีสมาชิกประกอบด้วย จาเรด เลโท (ร้องนำ, กีต้าร์, เบส, คีย์บอร์ด) และแชนนอน เลโท (กลอง, เพอร์คัชชัน)

เทอร์ตีเซคันส์ทูมาส์มีอัลบั้มเปิดตัวชุดแรกชื่อเดียวกับวงคือ 30 Seconds to Mars (2002) โดยมี Bob Ezrin เป็นโปรดิวเซอร์ แม้ว่าอัลบั้มจะได้รับคำชมเชยอย่างล้นหลาม แต่ความสำเร็จนั้นยังคงจำกัดในกลุ่มผู้ฟังเพียงบางส่วนเท่านั้น กลับเป็นอัลบั้มที่สองของพวกเขา A Beautiful Lie (2005) ที่สร้างชื่อเสียงและการยอมรับในระดับโลก ทั้งยังได้รับรางวัลต่าง ๆ จากทั่วโลก และอัลบั้มที่สาม This Is War (2009) ของพวกเขายังสามารถติดตำแหน่งท็อปเท็นในหลาย ๆ ประเทศ

ในปี 2013 เทอร์ตีเซคันส์ทูมาส์ได้ย้ายค่ายจาก EMI ไปยัง Universal Music และปล่อยอัลบั้มที่สี่ Love, Lust, Faith and Dreams (2013) ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก เพลงของเขามียอดจำหน่ายถึง 10 ล้านชุดภายในเดือนพฤษภาคม 2013

เทอร์ตีเซคันส์ทูมาส์ยังมีชื่อเสียงในเรื่องการแสดงสดที่มีพลังและการผสมผสานของเพลงในหลาย ๆ รูปแบบ หลายครั้งที่มีการนำบทเพลงของพวกเขาไปเทียบกับศิลปินเช่น Pink Floyd, The Cure, Tool และ U2 ในด้านเนื้อหาของบทเพลง และประสบการณ์ดนตรี

เทอร์ตีเซคันส์ทูมาส์เคยเดินทางมาเปิดแสดงคอนเสิร์ตในประเทศไทย ในวันที่ 5 เมษายน 2014 ณ ไบเทค บางนา[1]

ผลงาน[แก้]

สตูดิโออัลบั้ม[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. "3 Thirty Seconds To Mars Live in Bangkok". musicexpress.in.th. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2015-10-15. สืบค้นเมื่อ 2015-09-12.