เทราคาโตะ ซือ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เทราคาโตะ ซือ
ตัวละครใน กินทามะ
ปรากฏครั้งแรก
  • หนังสือการ์ตูน:
    บทเรียนที่ 7 แม้ต้องตายก็ต้องรักษาสัญญาให้ได้สักครั้ง [1]
  • สร้างโดยฮิเดอากิ โซราจิ
    ให้เสียงโดยญี่ปุ่น มิคาโกะ ทาคาฮาชิ
    ไทย อรุณี นันทิวาส[2]
    ประวัติ
    ชื่อเล่นโอซือ
    เผ่าพันธุ์มนุษย์โลก
    เพศหญิง
    ตำแหน่งโสด
    ญาติพ่อของโอซือ
    เทราคาโตะ อิจิ(แม่)
    สัญชาติญี่ปุ่น
    ส่วนสูง165 เซนติเมตร
    น้ำหนัก47 กิโลกรัม

    เทราคาโตะ ซือ (ญี่ปุ่น: 寺門通โรมาจิTerakado Tsū) เป็นตัวละครในหนังสือการ์ตูนและภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องกินทามะ ผลงานของฮิเดอากิ โซราจิ เป็นนักร้องเพลงป๊อบไอดอลชื่อดังในระดับแนวหน้าของเอโดะทีมีแฟนคลับเป็นจำนวนมาก รวมถึงชิมูระ ชินปาจิที่เป็นหัวหน้าของหน่วยพิทักษ์เทราคาโตะ ซือด้วย

    ข้อมูลตัวละคร[แก้]

    เทราคาโตะ ซือมีความชื่นชอบในเรี่องการร้องเพลงมากตั้งแต่เด็กๆ และมักจะร้องให้พ่อฟังอยู่บ่อย ต่อมาจึงเริ่มการแสดงการร้องเพลงที่ข้างถนน ในระยะแรกการแสดงของเธอมักจะถูกมองข้าม แต่เธอก็ได้รับการให้กำลังใจจากชิมูระ ชินปาจิและหน่วยพิทักษ์เทราคาโตะ ซือ ซึ่งเป็นกลุ่มแฟนคลับที่คอยสนับสนุนโอซือ จนกระทั่งโอซือได้เป็นนักร้องยอดนิยมในที่สุด

    พ่อของโอซือปัจจุบันจำคุกอยู่เนื่องจากกระทำความผิดบางอย่าง แต่ก็แหกคุกออกมาแล้วบังคับให้กินโทกิพาไปงานคอนเสิร์ตครั้งแรกของโอซือ แล้วได้ไปมอบดอกกุหลาบให้ตามที่เคยสัญญาไว้ในตอนเด็กว่าจะนำกุหลาบไปให้ในคอนเสิร์ตครั้งแรก และกลับไปมอบตัวตามเดิม แต่ก็ยังคงให้ความเป็นห่วงโอซืออยู่ตลอดมา

    เทราคาโตะ ซือเคยมีข่าวอื้อฉาวว่ามีการคบหากับโกเอมอน ซึ่งเป็นนักร้องป๊อบอีกคน แต่หลังจากชินปาจิได้รู้ความจริงว่าที่โกเอมอนกับโอซือมีเหตุผลแฝง ทำให้โอซือเลิกกับโกเอมอน แตก็ทำให้ชื่อเสียงในฐานะไอดอลของโอซือตกต่ำลง แต่ด้วยกำลังใจของหน่วยพิทักษ์เทราคาโตะ ซือ ทำให้โอซือกลับมาเป็นนักร้องไอดอลยอดนิยมได้อีกครั้ง[3]

    การปรากฏตัวบนปก[แก้]

    โอซือปรากฏตัวบนหน้าปกของหนังสือการ์ตูนกินทามะเล่มที่ 21 และยังปรากฏตัวบนสันปกของหนังสือการ์ตูนกินทามะเล่มที่ 22

    อ้างอิง[แก้]

    1. โซราจิ, ฮิเดอากิ. "เล่ม 2 บทเรียนที่ 7 (แม้ต้องตายก็ต้องรักษาสัญญาให้ได้สักครั้ง)". กินทามะ. สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์ .
    2. ข้อมูลการ์ตูนกินทามะ
    3. 3.0 3.1 โซราจิ, ฮิเดอากิ. "เล่ม 3 บทเรียนที่ 19 (ต่อให้เป็นไอด้อลก็ยังเดินดินกินข้าวแกงเหมือนพวกนาย)". กินทามะ. สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์ .

    ดูเพิ่ม[แก้]