ประธานนักเรียนสุดซ่า สภานักเรียนสุดป่วน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก เซโตะคาอิ โนะ อิจิซอน)
ประธานนักเรียนสุดซ่า สภานักเรียนสุดป่วน
生徒会の一存
ชื่อภาษาอังกฤษSeitokai no Ichizon
แนวตลก, ฮาเร็ม, พาโรดี
มังงะ
เฮกิโย กาคุเอน เซโตะคาอิ กิจิโรคุ
เขียนโดยเซกินะ อาโออิ
วาดภาพโดยคิระ อินุงามิ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น ฟุจิมิ โชโบ
กลุ่มเป้าหมายMale
มังงะ
เขียนโดยเซกินะ อาโออิ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น ฟุจิมิ โชโบ
กลุ่มเป้าหมายShōnen
มังงะ
เฮกิโย กาคุเอน เซโตะคาอิ โมคุจิโระคุ
เขียนโดยเซกินะ อาโออิ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น ฟุจิมิ โชโบ
กลุ่มเป้าหมายMale
มังงะ
เซโตะคาอิ โนะ อิจิซอน เนีย✩
เขียนโดยเซกินะ อาโออิ
สำนักพิมพ์คาโดคาว่า โชเท็น
กลุ่มเป้าหมายSeinen
อนิเมะ
กำกับโดยทาคุยะ ซาโตะ
สตูดิโอญี่ปุ่น Studio Deen
มังงะ
เซโตะคาอิ โนะ อิจิซอน พิทิต
เขียนโดยเซกินะ อาโออิ
สำนักพิมพ์คาโดคาว่า โชเท็น
กลุ่มเป้าหมายSeinen

ประธานนักเรียนสุดซ่า สภานักเรียนสุดป่วน (ญี่ปุ่น: 生徒会の一存โรมาจิSeitokai no Ichizonทับศัพท์: "ดุลพินิจของสภานักเรียน") เป็นชุดนิยายไลท์โนเวลญี่ปุ่น แต่งโดย เซกินะ อาโออิ วาดภาพประกอบโดย คิระ อินุงามิ วางจำหน่ายเล่มแรกเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2008[1] และปัจจุบันวางจำหน่ายแล้ว 5 เล่ม โดยสำนักพิมพ์ ฟุจิมิ โชโบ ในเครือ ฟุจิมิ แฟนตาเซีย บุงโกะ ส่วนมังงะนั้นมีอยู่ 2 แบบ ได้แก่ มังงะแบบแรก วาดโดย 10mo เริ่มตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Dragon Age Pure เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2008 ของสำนักพิมพ์ ฟุจิมิ โชโบ[2] ส่วนมังงะแบบที่สอง วาดโดย โซระฮิโกะ มิซึชิมะ เริ่มตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Comptiq เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2009 ของสำนักพิมพ์ คาโดคาว่า โชเท็น[2] และอนิเมะผลิตโดย Studio Deen กำกับโดย ทาคุยะ ซาโตะ[3][4]

เนื้อเรื่อง[แก้]

เป็นเนื้อเรื่องของสมาชิกสภานักเรียนของโรงเรียนมัธยมปลายเฮคิโยในเกาะฮอกไกโด ที่จริงๆ แล้วจะมีสมาชิกที่มาจากการเลือกตั้ง 4 คน ซึ่งเป็นผู้หญิงทั้งหมด แต่ "เคน สุงิซากิ" เป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ที่เข้ามาเป็นสมาชิกด้วยคะแนนสูงสุดในโรงเรียน และเขาเป็นผู้ชายคนเดียวในหมู่สาวๆ สภานักเรียน

ในเรื่องนี้ส่วนมากเนื้อเรื่องจะดำเนินอยู่แต่ในห้องของสภานักเรียนของโรงเรียนมัธยมปลายเฮคิโย (ญี่ปุ่น: 私立高校・碧陽学園โรมาจิ Shiritsu Kōkō Hekiyō Gakuen) โดยมีประธานสภานักเรียนชื่อ "คุริมุ ซากุระโนะ" มักจะเป็นผู้ดำเนินเรื่องก่อน

ตัวละคร[แก้]

สึกิซาคิ เค็น (杉崎 鍵 Sugisaki Ken)
ให้เสียงโดย ทากาชิ คนโด
เค็นเป็นนักเรียนปี 2 แห่งโรงเรียนมัธยมปลายเฮคิโย เขาสามารถเข้ามาในสภานักเรียนได้ เพราะเขานั้นสามารถทำคะแนนสอบได้สูงที่สุดในชั้นปี เขาเป็นผู้ชายคนเดียวที่เข้ามาเป็นสมาชิกสภานักเรียน นิสัยส่วนตัวของเขาจะเป็นคนขี้เล่น และทะลึ่ง ชอบเล่นเกมจีบสาวเป็นชีวิตจิตใจ และพยายามจะสร้างสภานักเรียนให้เป็นฮาเร็ม อาคาบะ จิซึรุจะชอบเรียกเขาว่า "คีย์คุง" เพราะว่า คันจิในชื่อของเขานั้นชื่อ "เค็น" (ญี่ปุ่น: ) ซึ่งสามารถอ่านอีกอย่างได้ว่า "คะงิ" (ญี่ปุ่น: โรมาจิกุญแจ) และในสภานักเรียนเขาเป็นตัวสร้างเสียงหัวเราะอีกด้วย
ซาคุระโนะ คุริมุ (桜野 くりむ Sakurano Sakurano)
ให้เสียงโดย มาริโกะ ฮนดะ
เธอเป็นนักเรียนปี 3 และเป็นประธานของสภานักเรียนอีกด้วย กรุ๊ปเลือดของเธอคือ A เธอชอบของหวานเอามากๆ เธอมีชื่อเล่นว่า "อากะจัง" (ญี่ปุ่น: アカちゃん) ซึ่งตั้งโดย "ชิสุรุ" เพราะว่าชื่อของเธอนนั้น หากเปลี่ยนเป็น "คุริมุซอน" (ญี่ปุ่น: クリムゾンโรมาจิคริมสัน) ซึ่งแปลแล้วจะมีความหมายคล้ายกับ "สีแดง" (ญี่ปุ่น: ) ดังนั้นชื่อเล่นของเธอก็มาจาก "อากะ-จัง" (ญี่ปุ่น: 赤ちゃんโรมาจิเด็กทารก) นิสัยของเธอคล้ายๆ กับเด็ก ดูไม่เหมือนว่าเป็นรุ่นพี่เอาเลย และมีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก...
อาคาบะ จิซึรุ (紅葉 知弦 Akaba Chizuru)
ให้เสียงโดย ยุกะ ไซโตมินะ
ชิอินะ มินัทสึ (椎名 深夏 Shiina Minatsu)
ให้เสียงโดย มิซึสึ โทงาชิ
ชิอินะ มาฟุยุ (椎名 真冬 Shiina Mafuyu)
ให้เสียงโดย ยูกิ โฮรินากะ
มางิรุ ซาโตริ (真儀瑠 紗鳥 Magiru Satori)
ให้เสียงโดย มามิ โคซึเกะ

อ้างอิง[แก้]

  1. "生徒会の一存 - 碧陽学園生徒会議事録1" (ภาษาญี่ปุ่น). Kadokawa Shoten. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2009-02-23. สืบค้นเมื่อ 2009-05-06.
  2. 2.0 2.1 "Darker than Black, Seikishi, Seitokai no Ichizon Get New Manga (Updated)". Anime News Network. 2009-04-29. สืบค้นเมื่อ 2009-05-06.
  3. "ご意見・ご指摘・ご感想・タレコミなどはこちらから" (ภาษาญี่ปุ่น). Moon Phase. 2009-03-18. สืบค้นเมื่อ 2009-05-06.
  4. "Seitokai no Ichizon Light Novels' TV Anime Green-Lit (Updated)". Anime News Network. 2009-01-16. สืบค้นเมื่อ 2009-05-06.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]