เซเว่นโกสต์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เซเว่นโกสต์
เซเว่นโกสต์เล่มแรก ฉบับภาษาญี่ปุ่น
セブンゴースト
ชื่อภาษาอังกฤษ07-Ghost
แนวแอ็คชั่น, เหนือธรรมชาติ
มังงะ
เขียนโดยยูกิ อะเมมิยะ
ยูกิโนะ อิชิฮาระ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น อิชิจินฉะ
ไทย บงกช พับลิชชิ่ง
อนิเมะ
สตูดิโอญี่ปุ่น สตูดิโอดีน

เซเว่นโกสต์(ญี่ปุ่น: セブンゴーストโรมาจิSebun Gōsuto; อังกฤษ: 07-Ghost)เป็นผลงานการ์ตูนญี่ปุ่นโดยยูกิ อะเมมิยะและยูกิโนะ อิชิฮาระโดยเป็นการ์ตูนญี่ปุ่นแนวโชโจะที่ลงในนิตยสารคอมิคซีโร่ซัมรายเดือนในประเทศญี่ปุ่น ส่วนในประเทศไทยได้ถือลิขสิทธิ์โดยสำนักพิมพ์บงกช พับลิชชิ่ง และได้สร้างเป็นอนิเมะโดยสตูดิโอดีนและฉายในประเทศไทยทางช่องแอนิแมกซ์เอเชีย

เนื้อเรื่อง[แก้]

เทย์โตะ ไคลน์ เป็นอดีตทาสที่สูญเสียความทรงจำและได้เข้าเรียนที่โรงเรียนเตรียมทหารของกองทัพบาสเบิร์กกับเพื่อนสนิทที่ชื่อมิคาเงะ หลังจากการสอบบรรจุเสร็จสิ้นลง เทย์โตะได้บังเอิญไปได้ยินเป้าหมายของการคัดเลือกทหารเข้า รวมถึงความจริงที่ว่าพ่อของเขาถูกกองทัพสังหาร เขาจึงถูกจับขัง แต่มิคาเงะก็ช่วยเขาไว้ เทย์โตะจึงสามารถหนีไปจนถึงเขตที่ 7 ซึ่งมีโบสถ์ขนาดใหญ่อยู่และได้พบกับบิชอป 3 คนที่ช่วยเขาไว้และได้อาศัยอยู่ที่โบสถ์ แต่ว่าอายานามิซึ่งเป็นเสนาธิการของกองทัพก็ส่งมิคาเงะมาสังหารเทย์โตะ เมื่อมิคาเงะปฏิเสธ อยานามิจึงควบคุมวิญญาณของมิคาเงะและพยายามสังหารเทย์โตะ แต่ดวงเนตรแห่งมิคาเอลซึ่งกองทัพตามหาอยู่ที่อยู่ในตัวของเทย์โตะก็ได้ตื่นขึ้นและช่วยเขาไว้ หลังจากนั้นเทย์โตะจึงเลือกที่จะแก้แค้นอายานามิพร้อมกับตามหาความทรงจำของตนเองและเข้าสู่สงครามศักดิ์สิทธิ์ระหว่างแวร์โลเรนและเทพมรณะทั้ง 7

ตัวละคร[แก้]

ตัวละครหลัก[แก้]

เทย์โตะ ไคลน์

เด็กผู้ชาย อายุ 130 ปี+ ที่สูญเสียความทรงจำและได้เข้าเรียนที่โรงเรียนเตรียมทหารของกองทัพบาสเบิร์ก เขามีส่วนสูงอยู่ที่ 149 cm.หลังจากการสอบเสร็จเทย์โตะบังเอิญไปได้ยินความจริงเกี่ยวกับอดีตของตนรวมถึงเรื่องที่อายานามิ เสนาธิการของกองทัพเป็นผู้สังหารพ่อของตน เทย์โตะจึงต้องประสบกับการตามล่าของกองทัพและต้องสูญเสียเพื่อนรักของตนไปด้วย เทย์โตะจึงเลือกที่จะตามหาความทรงจำของตนเองพร้อมกับแก้แค้นให้เพื่อนของเขาพร้อมกับฟราว บิชอปที่เดินทางไปกับเทย์โตะเพื่อค้นหาความจริงเกี่ยวกับราชอาณาจักรรักซ์ที่ถูกทำลาย เทย์โตะมีชื่อจริงว่าวาหร์ไฮท์ เทียเช่ รักซ์โดยเป็นรัชทายาทของอาณาจักรรักซ์ที่ล่มสลายและเป็นภาชนะบรรจุของดวงเนตรแห่งมิคาเอลซึ่งเป็นอัญมณีในตำนานของรักซ์ที่สามารถกอบกู้อาณาจักรได้อยู่ด้วย

มิคาเอล

เป็นบุคลิกอีกบุคลิกหนึ่งของเทย์โตะซึ่งเกิดจากดวงเนตรแห่งมิคาเอลที่ฝังอยู่ที่มือขวา มิคาเอลหลงใหลในตัวของเทย์โตะมากและมีพลังเวทมหาศาลถึงขนาดทำลายทวีปทั้งทวีปได้ มิคาเอลมีนิสัยที่เอาแต่ใจตัวเอง เจ้ากี้เจ้าการ แต่ก็พร้อมจะสังหารทุกคนที่คิดจะทำร้ายเทย์โตะ สัญลักษณ์ที่บอกว่าเทย์โตะกำลังเป็นมิคาเอลอยู่คือ ดวงตาจะเป็นสีแดงและรูม่านตาจะแคบลง

มิคาเงะ

เพื่อนสนิทของเทย์โตะ เป็นคนช่วยให้เทย์โตะหลบหนี แต่ถูกอายานามิควบคุมวิญญาณและถูกสังหารต่อหน้าต่อตาเทย์โตะและฟราว ปัจจุบันเกิดใหม่ในร่างของลูกมังกรฟูลุงก์ (มังกรชี้นำ) ที่ฟราวนำตัวกลับมาให้เทย์โตะ

โบสถ์บาสเบิร์ก[แก้]

ฟราว

บิชอป อายุ 270 ปี+ ที่ช่วยเหลือเทย์โตะตอนที่เทย์โตะหนีจากกองทัพของจักรวรรดิและออกเดินทางไปพร้อมกับเทย์โตะ ฟราวเป็นบิชอปที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายอย่าง ทั้งอ่านหนังสือโป๊ ค้างงาน หนีพิธีมิสซา แต่กลับมีความสามารถในการต่อสู้สูงและเป็นเซเว่นโกสต์คนเดียวที่ควบคุมเคียวของเวอโลเรนได้ ฟราวจำเป็นต้องร่วมเดินทางไปกับเทย์โตะด้วยเหตุผลสองประการคือ เพื่อดูแลเทย์โตะและคอยเตือนปลอกคอทาสของเทย์โตะว่าฟราวยังอยู่กับเทย์โตะ เพราะฟราวไปทำสัญญาทาสกับเทย์โตะโดยพลการ ถ้าฟราวกับเทย์โตะอยู่ห่างกันเกิน 48 ชั่วโมง ปลอกคอก็จะระเบิด ฟราวเป็นหนึ่งในเซเว่นโกสต์นามว่าเซเฮล

คาสเตอร์

บิชอป อายุ 270 ปี+ อีกคนที่ช่วยเทย์โตะและดูแลเทย์โตะระหว่างที่อยู่ที่โบสถ์ คาสเตอร์เป็นผู้ที่มักจะคอยจัดการกับฟราวเวลาที่ฟราวอ่านหนังสือโป๊หรือจีบสาวอยู่เสมอ คาสเตอร์มีงานอดิเรกเป็นการสร้างตุ๊กตา "ซิสเตอร์ดอล" หรือตุ๊กตาเลียนแบบมนุษย์ขนาดเท่าของจริงและเคลื่อนไหวได้ด้วยไซฟอนของคาสเตอร์ คาสเตอร์หมกมุ่นกับเรื่องนี้มากถึงขนาดถูกฟราวเรียกว่า "โอตาคุบ้าตุ๊กตา" เลยทีเดียว คาสเตอร์มีชื่อจริงว่าซิงลู่ เฮาเซ่นและเป็นหนึ่งในเซเว่นโกสต์นามว่าเฟสต์

ลาบราดอร์

บิชอป อายุ 260 ปี+ คนที่สามที่ช่วยดูแลเทย์โตะระหว่างตอนที่อยู่ที่โบสถ์ ลาบราดอร์มีงานอดิเรกเป็นการปลูกดอกไม้และชงชา ซึ่งดอกไม้และชาของลาบราดอร์เป็นหนึ่งในของขึ้นชื่อของเขตที่ 7 เลยทีเดียว ลาบราดอร์มักจะยิ้มอย่างอ่อนโยนและช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ แม้แต่ฟราวเองก็ยังสุภาพกับลาบราดอร์ ดอกไม้ของลาบราดอร์นั้น ไม่ได้มีแค่ดอกไม้ที่สวยงามหรือมีรสชาติดี แต่ยังมีดอกไม้ที่ใช้ต่อสู้กับคอร์และเติบโตได้โดยมีคอร์หรือพลังมืดเป็นอาหารซึ่งลาบราดอร์ใช้ดอกไม้เหล่านี้เป็นอาวุธในการต่อสู้ แต่โดยปกติลาบราดอร์จะไม่ค่อยชอบการต่อสู้นัก ลาบราดอร์มีชื่อจริงว่าอิลูช่า คราทสามารถมองเห็นอนาคตได้และเป็นหนึ่งในเซเว่นโกสต์นามว่าโพรเฟ่

รันเซ่

บิชอป อายุ 600 ปี+ ที่ดูแลการสอบ มีลักษณะเด่นคือปอยผม มักจะกัดกับฟราวอยู่บ่อย ๆ โดยที่ฟราวจะมีกรรไกรอันหนึ่งที่เตรียมไว้จัดการกับผมของรันเซ่โดยเฉพาะ รันเซ่เป็นบิชอปที่หลงทางง่ายมาก ถ้าลองออกจากเขตที่ 7 แล้วจะไม่มีวันหาทางกลับมาที่เขตที่ 7 เจอจนกว่าจะได้เดินทางไปทั่วประเทศเสียก่อน นอกจากนี้ยังคลั่งการดูดวง โดยจะซื้อหนังสือดูดวงมาอ่านหาลักกี้ไอเทมทุกเช้า รันเซ่มีชื่อจริงว่า อิงึงึ โอ๊ค นอกจากนั้นรันเซ่เคยเป็นลูกศิษย์ของลาบราดอร์และเป็นเซเว่นโกสต์นามว่าเรลิกต์

แฟร์ ครอยส์

อดีตบิชอปของโบสถ์ อายุ 700 ปี+ เป็นผู้ที่เทย์โตะเรียกว่า "ฟาเธอร์" และคอยดูแลเทย์โตะตั้งแต่เทย์โตะเกิดมา แต่ว่าเทย์โตะกลับถูกเปลี่ยนเป็นกล่องแพนโดราโดยสันตะปาปา ครอยส์จึงขโมยตัวเทย์โตะมา ส่วนสันตะปาปาก็ใส่ข้อหาให้ครอยส์เป็นผู้ขโมยกล่องแพนโดราหนีมาและจุดชนวนสงครามรักส์ขึ้น แฟร์ ครอยส์เป็นน้องชายของกษัตริย์แห่งรักซ์ จึงมีศักดิ์เป็นอาแท้ๆของเทย์โตะแต่เทย์โตะไม่ได้รู้เรื่องนี้เลย นอกจากนี้ยังเป็นเซเว่นโกสต์นามว่าแฟร์ทราก

บาสติน

เป็นผู้ช่วยอาร์คบิชอปแห่งโบสถ์บาสเบิร์กและอาจารย์ของฟราว อายุ 600 ปี+ แท้จริงแล้วเป็นหนึ่งในแบล็คฮอว์กที่แฝงตัวเข้ามาในโบสถ์ บาสตินมีสำนึกในความยุติธรรมอย่างแรงกล้าถึงขนาดใช้วาลส์สังหารอดีตนักโทษที่ทำงานอยู่ที่โบสถ์เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังคิดจะสังหารเทย์โตะเพราะมีคำสั่งจากจักรวรรดิด้วย บาสตินถูกฟราวสังหารและเกิดใหม่เป็นต้นไอวี่ซึ่งว่ากันว่าเป็นต้นไม้ที่อายุยืนที่สุดฟราวนำไปปลูกไว้ที่กลางสวนของลาบราดอร์ตรงที่มีแสงแดดสาดส่องมากที่สุด

ราเซ็ท

นางเงือกโนเอลที่อยู่ในสระน้ำของโบสถ์ เป็นนางเงือกที่หายากถึงขนาดถูกเรียกว่าเป็นภาพมายา ซิงลู่ไปพบเข้าตอนที่กวาดล้างกบฏและเกิดถูกใจจึงนำมาเลี้ยงไว้ แต่หลังจากสงครามรักซ์ ตระกูลเฮาเซ่นที่เข้าร่วมกับฝ่ายรักซ์และพ่ายแพ้สงครามจะต้องส่งหัวของซิงลู่ไปเป็นบรรณาการ แต่พ่อของซิงลู่ได้บอกให้ซิงลู่ใช้ความสามารถของราเซ็ตที่เปลี่ยนใบหน้าได้ เปลี่ยนเป็นหน้าของซิงลู่แล้วตัดส่งไปแทน ราเซ็ทยอมให้ตัวเองตายแต่ซิงลู่กลับรับมีดประหารแทนเพื่อปกป้องราเซ็ตทำให้ตระกูลรอดพ้นจากการถูกกำจัด เมื่อซิงลู่กลายเป็นเซเว่นโกสต์ก็ได้เปลี่ยนชื่อเป็นคาสเตอร์และสร้างร่างของราเซ็ตที่ฆ่าตัวตายตามขึ้นมาใหม่และย้ายมาอยู่ที่โบสถ์ของเขตที่ 7 ราเซ็ตสนิทกับคาสเตอร์มากทีสุดและกลัวฟราว แต่กลับสนิทกับเทย์โตะทั้งที่กลัวคนแปลกหน้า นอกจากนี้ราเซ็ตยังพูดไม่ได้แต่ร้องเพลงได้ดีและเป็นนักเล่นออร์แกนของโบสถ์อีกด้วย

ฮาคุเรน

เป็นเพื่อนและรูมเมทที่เทย์โตะมาเจอที่โบสถ์ เกิดในตระกูลสูงศักดิ์แต่ชื่นชมในตัวฟราวและมุ่งมั่นจะเป็นบิชอป เป็นญาติกับชูริ โอ๊ค

วีด้า

เพื่อนอีกคนของเทย์โตะ เป็นผู้ใช้ไซฟอนสายรักษา ปัจจุบันเป็นบิชอปฝึกหัดของลาบราดอร์

จักรวรรดิบาสเบิร์ก[แก้]

แบล็คฮอว์ก

หน่วยสืบราชการลับของกองทัพ มีสมาชิกทั้งหมดเป็นวาลส์ไฟล์ที่มีความสามารถสูง สามารถยึดประเทศทั้งประเทศได้ด้วยเวลาเพียง 5 ชั่วโมง โดยหน่วยแบล็คฮอว์กจะฟังคำสั่งโดยตรงจากจอมพลแต่เพียงผู้เดียว มีอายานามิเป็นหัวหน้าหน่วย

เสนาธิการ อายานามิ

หัวหน้าหน่วยแบล็คฮอว์ก เป็นผู้ที่สังหารกษัตริย์แห่งรักซ์และแฟร์ ครอยส์ และเป็นผู้ที่สังหารมิคาเงะอีกด้วย เป็นผู้ที่เทย์โตะต้องการสังหารมากที่สุด อายานามิตามหาดวงเนตรแห่งมิคาเอลเพื่อที่จะให้ร่างกายของแวร์โรเรน (ตัวเขาเอง) ได้คืนชีพขึ้นมาบนโลก อายานามิมีความสัมพันธ์ทางสายเลือดกับเทย์โตะ โดยเป็นพี่น้องกับพ่อของเทย์โตะ คือ โครม (พ่อของเทย์โตะ) ครอยส์ (ฟาเธอร์ หรืออาของเทย์โตะ) โครเวล (อายานามิ)

พันเอก คัตสึรางิ

ผู้ช่วยของอายานามิ แต่อย่างไรก็ตาม เขาก็ไม่ค่อยสนิทกับแบล็กฮอว์กคนอื่นมากนักและยังเป็นสายลับเพื่อแทรกซึมแบล็กฮอว์กอีกด้วย สาเหตุและตัวจริงยังไม่แน่ชัด แต่โดยปกติคัตสึรางิจะเป็นคนคอยเสิร์ฟน้ำชาหรือเค้กให้หน่วยแบล็กฮอว์กตอนที่ทำงานเอกสารอยู่และคอยจัดการกับสมาชิกของแบล็กฮอว์กที่ก่อปัญหาและเป็นเซเว่นโกสต์นามว่าลันด์คาร์เต้ ลันด์คาร์เต้คือเงาดำที่ล่อลวงพระสันตะปาปา ลันนด์คาร์เต้คือคนเอาเคียวของแวร์โรเรนใส่ฟราว และเป็นคนที่ทำให้เกิดโศกนาฏกรรมสังหารหมู่เซเว่นโกสต์รุ่นที่แล้ว (เซเว่นโกสต์รุ่นของกิโดะ) ต่อมาถูกฟราวสังหารและเทย์โตะได้ชี้นำทางเขาไปยังบันไดแห่งชีวิตที่มีแอร์ (คาล) เพื่อนสนิทของเขารออยู่

พันโท คุโรยูริ

สมาชิกของแบล็กฮอว์ก มีอายุน้อยที่สุดในกลุ่ม มีนิสัยเหมือนเด็กแต่ก็มีฝีมือดี คุโรยูริมักจะงีบหลับเวลาประชุมหน่วยหรือทำงานเอกสารอยู่เสมอ แต่จะถนัดทำงานภาคสนามมากกว่า ชอบอยู่กับฮารุเสะซึ่งเป็นผู้ช่วยของตนเอง เมื่อฮารุเสะถูกมิคาเอลดึงเอาจิตใจไป คุโรยูริก็เอาแต่ใจมากขึ้น แต่ก็ยังทำงานให้แบล็กฮอว์กอยู่

ฮารุเสะ

ผู้ช่วยของคุโรยูริ มีความสามารถในการเคลื่อนย้ายสถานที่ได้ในพริบตา แต่ถูกลาบราดอร์กับมิคาเอลเล่นงาน ทำให้อยู่ในสภาพเจ้าชายนิทรา ต่อมาคาสเตอร์ได้ช่วยทำให้สติกลับมา

พันตรี ฮิวงะ

สมาชิกแบล็คฮอว์ก มีความสามารถในการต่อสู้สูงที่สุดในกลุ่มโดยเป็นรองแค่อายานามิเท่านั้น แต่กลับชอบอู้งานและมักจะโดนอายานามิลงโทษอยู่บ่อย ๆ ฮิวงะกลัวเสียงเข็มขัดกระทบกัน เพราะนั่นเป็นสัญญาณของการลงโทษของอายานามิ แต่ก็ไม่เคยเข็ดหลาบ ฮิวงะจะสวมแว่นดำและพกดาบคะตะนะสองเล่มติดตัวไว้เสมอ ถูกลันด์คาร์เต้ (คัตสึรางิ) เล่นงานแต่ยังไม่ตาย ปัจจุบันรักษาตัวอยู่ในตู้น้ำ

โคนัทสึ

ผู้ช่วยของฮิวงะ เคารพในตัวฮิวงะมาก แต่ก็รับไม่ได้กับความขี้เกียจของฮิวงะและหัวเสียกับเรื่องนี้ทุกครั้ง โคนัทสึเป็นคนที่เอาจริงเอาจังกับทุกเรื่องจึงสติแตกได้ง่ายโดยเมื่อสติแตกแล้วฮิวงะจะเป็นคนช่วยล็อกเอาไว้ไม่ให้ฆ่าใครตายไปเสียก่อน และเป็นผู้ดูแลสมาชิกใหม่ในแบล็กฮอว์กและคอยดูแลคุโรยูริหลังจากที่ฮารุเสะโดนเล่นงาน

ยูกิ และซูซุ

ผู้ช่วยของอายานามิและสมาชิกใหม่ของแบล็กฮอว์ก เป็นทาสฝาแฝดที่มีความสามารถสูงในด้านการต่อสู้ ถูกฮิวงะเก็บมาจากอันท์วอร์ท มักจะมีปัญหาในการสื่อสารเพราะทั้งคู่ใช้ภาษารักซ์ ซึ่งในหน่วยแบล็คฮอว์กมีแค่อายานามิที่พูดได้ แต่ก็เรียนรู้ภาษาบาสเบิร์กและพูดได้คล่องในตอนหลัง

ชูริ โอ๊ค

สมาชิกคนล่าสุดของแบล็คฮอว์กซึ่งเข้ามาได้ด้วยอำนาจทางทหารของจอมพลโอ๊คผู้เป็นพ่อ ไม่มีความสามารถทางการต่อสู้ใด ๆ และยังเอาแต่ใจตัวเองยิ่งกว่าคุโรยูริเสียอีก เคารพชื่นชมในตัวโคนัทสึเพราะโคนัทสึช่วยชีวิตเขาไว้หลังจากตอนที่ไปบุกอันท์วอร์ท

ตัวละครอื่น ๆ ในจักรวรรดิ

จอมพลวาราบะ โอ๊ค

จอมพลของกองทัพบาส์บูกร์ เป็นพ่อของชูริ มีความสามารถด้านการทหารสูงผิดกับลูกชายแต่ก็ตามใจลูกชายจนเสียคน เป็นคนพาชูริไปยัดเยียดไว้กับฮิวงะที่แบล็คฮอว์ก ปัจจุบันถูกอายานามิสังหาร

โรเซียมาแนล โอกะ บาส์บูกร์ (ญี่ปุ่น: ロゼアマネル=オウカ=バルスブルグโรมาจิRozeamanere Ouka Barusuburugu; อังกฤษ: Roseamanelle Ouka Barsburg) ภาชนะบรรจุของดวงเนตรแห่งราฟาเอลและองค์หญิงรัชทายาทแห่งจักรวรรดิบาส์บูกร์ มีชื่อเรียกสั้น ๆ ว่า "โอกะ" เพราะเป็นองค์หญิงรัชทายาทจึงมักจะถูกคนในราชวงศ์ลอบสังหารอยู่บ่อย ๆ ถึงขนาดที่ถูกวางยาพิษในอาหารทุกมื้อเลยทีเดียว ซึ่งโอกะก็เบื่อเรื่องนี้เป็นอย่างมากทำให้บางครั้งก็หนีออกมาเที่ยวเล่น และเจอกับเทย์โตะในเขตที่ 4 โดยที่เทย์โตะได้ไปเที่ยวตามหาฟราว โดยมีโอกะไปด้วยเป็นเวลา 1 วันเต็ม ๆ โดยที่ทั้งสองได้รู้จักกันและกันมากขึ้น นอกจากนี้ทั้งสองยังรู้สึกคุ้นเคยกันอย่างน่าประประหลาด หลังจากที่เทย์โตะช่วยโอกะจากวาลส์และได้ตั๋วผ่านต้องคำสาปของโพรเฟ่มาเล้ว ทั้งสองก็ได้แยกจากกัน แต่ก่อนจากกันทั้งสองก็ได้บอกชื่อจริงของตนเองซึ่งเมื่อโอกะได้ยินชื่อจริงของเทย์โตะ ราฟาเอลก็ปรากฏตัวขึ้นและพยายามจะฆ่าเทย์โตะ แต่ฮาคุเรนก็มาขัดจังหวะจึงสามารถเรียกสติกลับมาได้ ภายหลังแอร์ (คาล) ได้มาบอกว่า โอกะ นั้นตายไปแล้ว ร่างที่อยู่ในปัจจุบันนี้เป็นร่างทดลองของนักวิทยาศาสตร์ ซึ่งแอร์ (คาล) เป็นคนนำวิญญาณของโอกะมาใส่ในร่างของนักวิทยาศาสตร์

ราฟาเอล

ตัวตนอีกบุคลิกหนึ่งของโอกะ เป็นดวงเนตรที่มือขวาเช่นเดียวกับเทย์โตะ ราฟาเอลเคารพและยึดมั่นในตัวโอกะมาก ในตอนที่เกิดสงครามรักซ์ ราฟาเอลได้ถูกป้อนข้อมูลให้ทำลายราชอาณาจักรรักซ์ในร่างของโอกะ ต่อมาได้เจอกับเทย์โตะเมื่อรู้ว่าเทย์โตะคือคนของรักซ์จึงคิดจะกำจัด แต่ฮาคุเรนมาห้ามไว้ทำให้โอกะได้สติกลับคืนมา มีอดีตฝังใจว่าโอกะยังอายุเพียง 3 ขวบเท่าเดิม บุคลิกที่จะรู้ว่าโอกะคือราฟาเอลคือดวงตาสีฟ้าและรูม่านตาจะแหลมแคบลง

มิโรคุ

อดีตจอมพลของกองทัพ ปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการของโรงเรียนนายร้อยที่เทย์โตะเคยเรียนอยู่ เป็นผู้ที่เก็บเทย์โตะมาจากสังเวียนทาสต่อสู้และให้เข้าเรียนที่โรงเรียนนายร้อยด้วยสาเหตุบางอย่าง เป็นผู้บัญชาการเงาของแบล็กฮอว์กและยังล่วงรู้ความลับบางอย่างเกี่ยวกับดวงเนตรแห่งมิคาเอลอีกด้วย

คาล

เบกไลเตอร์ของมิโรคุเป็นเซเว่นโกสต์นามว่าแอร์ มีบันทึกแห่งฮาเดสที่จดบันทึกความดีและความชั่วของมนุษย์ซึ่งคาลเป็นผู้ดูแลเท่านั้นไม่สามารถแก้ไขได้ คาลเป็นผู้ดูแลเทย์โตะตอนที่มาอยู่กับมิโรคุและเป็นคนที่นำดวงวิญญาณของโอกะมาใส่ในร่างทดลองของนักวิทยาศาสตร์ เพื่อนสนิทของลันด์คาร์เต้ มีความสามารถทักษะพิเศษ นอกจากเป็นยอดฝีมือด้านการต่อสู้แล้ว เขายังสามารถติดตามเป้าหมาย หรือสะกดรอยและหลบหนีได้ดีอีกด้วย และเป็นคนเดียวที่รอดจากโศกนาฏกรรมสังหารหมู่เซเว่นโกสต์รุ่นที่แล้ว (เซเว่นโกสต์รุ่นของกิโดะ) ภายหลังโดนลันด์คาร์เต้สังหาร

เซเว่นโกสต์ และแวร์โลเรน[แก้]

แวร์โลเรนคือสิ่งที่เจ้าแห่งสวรรค์สร้างขึ้นเพื่อคอยควบคุมดูแลมนุษย์ แต่แวร์โรเลนได้ตกหลุมรักลูกสาวของเจ้าแห่งสวรรค์หรืออีฟ ทำให้เจ้าแห่งสวรรค์ไม่ยอมรับ และได้กักขังแวร์โรเลนไว้ในหอคอย แต่อีฟที่ได้รู้เรื่องนี้เนื่องจากแอบฟังสิ่งที่พ่อของตนพูด อีฟจึงได้แอบเข้าไปช่วย และอีฟก็ได้ไปสารภาพรักกับแวร์โรเลน แต่ยามเฝ้าหอคอยมาพบเข้า และได้โจมตีแวร์โรเลน แต่ทว่าอีฟได้มารับการโจมตีแทน และได้พูดเป็นครั้งสุดท้ายว่า 'ทุกๆครั้งฉันจะอยู่เคียงข้างนายตลอดไป' ทำให้แวร์โรเลนเคืองแค้นต่อเจ้าแห่งสวรรค์ เจ้าแห่งสวรรค์เข้าใจผิดคิดว่าแวร์โรเลนฆ่า จึงได้ไล่ลงไปโลกมนุษย์ และได้ใช้มิคาเอลและราฟาเอลปิดผนึก โดยมิคาเอลผนึกร่างกาย ราฟาเอลผนึกวิญญาณ หลังจากนั้นเจ้าแห่งสวรรค์จึงสร้างเซเว่นโกสต์ขึ้นเพื่อดูแลผนึกของแวร์โลเรน เซเว่นโกสต์แต่ละตนจะมีความสามารถของแวร์โลเรนคนละหนึ่งอย่าง เพื่อไม่ให้เกิดแวร์โลเรนอีกคนขึ้น

  • เซเฮล เซเว่นโกสต์ผู้ตัดวิญญาณ เป็นผู้ทำลายโชคร้ายที่คอยทำลายมนุษย์ มีฟราวเป็นร่างทรง
  • เฟสต์ เซเว่นโกสต์ผู้ผูกวิญญาณ เป็นผู้ที่คอยผูกสายสัมพันธ์ให้ผู้คน มีคาสเตอร์เป็นร่างทรง
  • โพรเฟ่ เซเว่นโกสต์ผู้บอกเล่าวิญญาณ เป็นผู้ที่มองเห็นอนาคต มีลาบราดอร์เป็นร่างทรง
  • ลันด์คาร์เต้/รันด์คัลท์ เซเว่นโกสต์ผู้ดับวิญญาณ ตักเตือนดวงวิญญาณบนโลก มีคัตสึรางิเป็นร่างทรง
  • เรลิกต์ เซเว่นโกสต์ผู้สืบทอดวิญญาณ เป็นผู้ที่ตรวจสอบอดีตของมนุษย์ มีรันเซ่เป็นร่างทรง
  • แอร์ เซเว่นโกสต์ผู้ปลุกวิญญาณ เป็นผู้พิพากษาวิญญาณบนโลก มีคาลเป็นร่างทรง
  • แฟร์ทราก เซเว่นโกสต์ผู้สัญญาวิญญาณ เป็นผู้ที่ควบคุมวิญญาณบนโลก มีแฟร์ ครอยส์เป็นร่างทรง

ศัพท์เฉพาะภายในเรื่อง[แก้]

จักรวรรดิบาสเบิร์ก

จักรวรรดิที่ตัวละครส่วนใหญ่อาศัยอยู่ แบ่งออกเป็น 7 เขตตั้งแต่เขตที่ 1-7 จักรวรรดิจะมีขั้วอำนาจปกครองอยู่ 2 ขั้วอำนาจคือ ราชวงศ์ และโบสถ์ ซึ่งมีอำนาจทัดเทียมกันที่ถ่วงดุลกันอยู่ ตามประวัติศาสตร์ของจักวรรดิ จักรรวรรดิและราชอาณาจักรรักซ์ได้ตกลงทำสัญญาสันติภาพกัน แต่ราชอาณาจักรรักซ์ละเมิดข้อสัญญาจึงถูกยึดเป็นเมืองขึ้น ราชอาณาจักรรักซ์อยู่บริเวณทางเหนือของจักรวรรดิ จักรวรรดิบาสเบิร์กมีดวงเนตรแห่งราฟาเอลเป็นสมบัติประจำชาติ

ราชอาณาจักรรักซ์

อดีตประเทศที่เคยมีอำนาจทัดเทียมกับจักรวรรดิและที่ที่เทย์โตะเคยอาศัยอยู่ เป็นประเทศที่ครอบครองดวงเนตรแห่งมิคาเอลและดูแลกล่องแพนโดร่าที่บรรจุร่างของแวร์โรเรนเอาไว้ แต่เมื่ออาณาจักรถูกทำลาย กล่องแพนโดร่าก็สาบสูญไป ปัจจุบันกลายเป็นเขตในทางเหนือของจักรวรรดิ

ไซฟอน

เวทมนตร์ที่ใช้ในเรื่อง โดยไซฟอนคือการดึงเอาพลังของสิ่งที่อยู่รอบตัวมาใช้โดยการวาดตัวอักษรขึ้นด้วยมือ ผู้ที่ใช้ไซฟอนได้นั้นหาได้ยากถึงขนาดถูกเรียกว่าได้รับพรจากพระเจ้าเลยทีเดียว ตัวอักษรไซฟอนถูกสร้างขึ้นโดยมีอักษรภาษาอังกฤษเป็นพื้นฐาน ไซฟอนมีด้วยกันทั้งหมด3ประเภทคือ

  1. ไซฟอนโจมตี เป็นไซฟอนที่สามารถสร้างความเสียหายให้คนหรือสิ่งของได้ สามารถนำมาใช้เพื่อต่อสู้กับคนอื่นและเป็นไซฟอนที่ผู้คนส่วนใหญ่ใช้กัน ผู้ที่ใช้ไซฟอนแบบนี้ได้แก่ เทย์โตะ ฟราว ฮาคุเรน อายานามิ ฯลฯ
  2. ไซฟอนรักษา เป็นไซฟอนที่ใช้รักษาความเสียหายที่เกิดขึ้นกับคนหรือสิ่งของ ผู้ที่ใช้ไซฟอนแบบนี้ได้แก่ ลาบราดอร์ บาสติน วีด้า และโอกะ
  3. ไซฟอนพิเศษ เป็นไซฟอนที่มีความสามารถนอกเหนือจากสองประเภทที่กล่าวมาข้างต้น เช่น เคลื่อนย้ายสิ่งของ ผู้ที่ใช้ไซฟอนประเภทนี้หาได้ยากมากแม้ในหมู่ผู้ใช้ไซฟอนด้วยกัน ผู้ที่ใช้ไซฟอนประเภทนี้ปัจจุบันมีเพียงแค่คาสเตอร์ และยูกิ

ความฝันสามประการ

ความเชื่อของผู้คนในโลกของเซเว่นโกสต์ มีเนื้อหาว่า "ก่อนที่มนุษย์จะถือกำเนิด เจ้าแห่งสวรรค์จะให้พรพวกเขาสามข้อ เมื่อเกิดมาแล้ว มนุษย์จะต้องทำความฝันเหล่านั้นให้สำเร็จ เมื่อทำสำเร็จก็จะกลับไปอยู่กับเจ้าแห่งสวรรค์อีกครั้ง"

คอร์

จากความเชื่อเรื่องความฝันสามประการ มนุษย์จะต้องทำความฝันให้สำเร็จด้วยตนเอง แต่คอร์จะเข้ามาแทรกแซงและทำให้สมหวังและนำพาผู้คนเข้าสู่ความมืด ผู้ที่ทำสัญญากับคอร์จะไม่ได้กลับไปอยู่บนสวรรค์อีกและจมลงสู่ความมืดจนกว่าจะได้รับการชำระล้าง

วาลส์

คอร์ที่ทำความฝันของมนุษย์ทั้งสามประการให้เป็นจริงจะเข้ายึดร่างกายและวิญญาณเพื่อพัฒนาเป็นวาลส์และกลายเป็นรากฐานของการคืนชีพขอแวร์โลเรนผู้เป็นนาย การชำระวาลส์นั้นจำเป็นต้องมีความสามารถในระดับหนึ่งจึงจะสามารถทำได้

บากูลูส

อาวุธที่บิชอปใช้กำจัดคอร์ เพราะไซฟอนธรรมดาไม่สามารถกำจัดคอร์ได้ บากูลูสจะทำให้ไซฟอนโจมตีและกำจัดคอร์ได้ หรือถ้าเป็นไซฟอนสายรักษาจะสามารถกำจัดคอร์ที่สิงคนอยู่โดยไม่ทำอันตรายคนที่ถูกสิงได้ แต่บากูลูสยังสามารถใช้ได้อีกแบบคือการควบคุมวาลส์โดยการอ่านเวทในไบเบิลย้อนกลับ โดยการใช้ในลักษณะนี้จะต้องชดใช้ด้วยชีวิต

ก็อดเฮาส์

ก็อดเฮาส์คือตระกูล 7 ตระกูลที่มีหน้าที่เลือกจักรพรรดิและสันตะปาปา โดยก็อดเฮาส์นั้นเป็นลูกหลานของเซเว่นโกสต์ ทีทั้งหมด 7 แห่งใน 7 ทวีป โดย "นักเดินทางแห่งเซเล่" จะต้องมาขอ "ตั๋วผ่านต้องคำสาป" เพื่อไปที่ดินแดนแห่งเซเล่โดยวิธีการได้ตั๋วผ่านต้องคำสาปคือการเปิดเผย "บาป" ของก็อดเฮาส์ที่อยู่เหนือการพิพากษาของจักรวรรดิและโบสถ์

เขตที่อยู่ ตระกูล เซเว่นโกสต์ที่ประจำ
เขตที่ 1 บาส์บูกร์ แอร์
เขตที่ 2 โอ๊ค เรลิกต์
เขตที่ 3 ลอยเอิน ลันด์คาร์เต้/รันด์คัลท์
เขตที่ 4 คราท โพรเฟ่
เขตที่ 5 รักซ์ แฟร์ทราก
เขตที่ 6 เฮาเซ่น เฟสต์
เขตที่ 7 เวริอุส เซเฮล

รายชื่อตอน[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  • ยูกิ อะเมมิยะ-ยูกิโนะ อิชิฮาระ,เซเว่นโกสต์ เล่มที่ 1-17,สำนักพิมพ์ซูเอฉะ,2548-2554