เซธ (สตรีทไฟท์เตอร์)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เซธ
เซธ จากซูเปอร์สตรีทไฟท์เตอร์ IV
ชื่อ เซธ
สัญชาติ ไม่ทราบประเทศ ไม่ระบุ
ส่วนสูง 198 ซม.
น้ำหนัก 85 กก.
สิ่งที่ชอบ การวางแผน
สิ่งที่เกลียด การชักจูงจากมนุษย์

เซธ (อังกฤษ: Seth; ญี่ปุ่น: セス) เป็นตัวละครจากเกมสตรีทไฟท์เตอร์ ซึ่งเป็นบอสที่ปรากฏตัวครั้งแรกในสตรีทไฟท์เตอร์ IV โดยมีทักษะการต่อสู้ของนักสู้ในเกมหลายคนมารวมกัน และอยู่ในหน่วย S.I.N.(Shadaloo.Intimidation.Network) ซึ่งอยู่ในสังกัดชาโดลู

ประวัติตามท้องเรื่อง[แก้]

เซธ ไม่มีประวัติที่มาแน่ชัดแต่ที่ทราบคือเขาเป็นหัวหน้าหน่วยในองค์กร S.I.N เซธเป็นมนุษย์ที่ถูกสร้างมาโดยเกิดจากการ ผสมท่าต่าง ๆ ของนักสู้

ในสตรีทไฟท์เตอร์ โดยมี ริว (ท่าโชริวเค็น) ดัลซิม (โยคะเทเลพอร์ทและร่างกายที่ยืดหยุ่น) แซนกีฟ (ท่าจับทุ่ม) ไกล์ (โซนิกบูม) โดยตรงกลางท้องของเขามีรูปหยินหยางที่หมุนตลอดเวลาอยู่และสามารถดูดสิ่งของเข้าไปได้ (รวมถึงมนุษย์) เมื่อเขาใช้ท่าต่างๆและเมื่อได้รับความเสียหายตัวของเขาจะค่อยๆเปลี่ยนเป็นสีดำ โดยคาดว่าเขาน่าจะมีเป้าหมายคือจัดการร่างที่ผลิตออกมาเหมือนเขาให้หมดเพราะเขาคิดว่าเซธคือเขาคนเดียวเท่านั้น

การสร้างตัวละคร[แก้]

เซธมีสัดส่วนอก 130 ซม. เอว 85 ซม. สะโพก 89 ซม.

การตอบรับ[แก้]

เว็บไซต์วิดีโอเกมเมอร์.คอมได้วิจารณ์ถึงเซธอย่างหนัก โดยอธิบายว่า "ไม่เพียงแต่การต่อสู้ที่เอาของเก่ามาทำใหม่ หากแต่เป็นความขี้เกียจในส่วนของแคปคอม เขาดูเหมือนด็อกเตอร์แมนฮัตตันจากหนังสือการ์ตูนวอชเม็น" พวกเขาเสริมว่าการรวมกันของตัวละครนี้ช่างเหลวไหล และการเคลื่อนย้ายจากตัวละครที่มีอยู่ทำให้เป็นความผิดหวัง[1] ส่วนทางเว็บไซต์ยูโรเกมเมอร์ได้แสดงความรู้สึกเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการวิจารณ์ของตัวละครว่า "เกือบจะไม่สามารถป้องกันได้ แต่มีท่าไม้ตายที่อ่อนแอ"[2]

อ้างอิง[แก้]

  1. Yin-Poole, Wesley (16 February 2009). "Street Fighter IV Review for PS3". VideoGamer.com. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2012-02-25. สืบค้นเมื่อ 17 May 2009.
  2. Parkin, Simon (16 February 2009). "Street Fighter IV Review". Eurogamer. p. 2. สืบค้นเมื่อ 8 August 2009.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]