ชวลิต ศรีมั่นคงธรรม

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก เชาวลิต ศรีมั่นคงธรรม)
ชวลิต ศรีมั่นคงธรรม
ชวลิต เมื่อปี พ.ศ. 2551
ชวลิต เมื่อปี พ.ศ. 2551
สารนิเทศภูมิหลัง
ชื่อเกิดชวลิต ศรีมั่นคงธรรม
เกิด29 กันยายน พ.ศ. 2518 (48 ปี)[1][2]
อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร ประเทศไทย
อาชีพนักจัดรายการวิทยุ นักแสดง แร็ปเปอร์ นักร้อง ผู้ประกาศข่าว
ปีที่แสดงพ.ศ. 2542 – ปัจจุบัน​
ผลงานเด่นแฉ,EFM แฉข่าวเช้า,อังคารคลุมโปง The Series ตอน หวีดหวิว
สังกัดเอไทม์มีเดีย GMM 25
ThaiFilmDb

ชวลิต ศรีมั่นคงธรรม ชื่อเล่น เชา หรือเชาเชา เป็นนักจัดรายการวิทยุ นักแสดง และแร็ปเปอร์ชาวไทย ผู้ประกาศข่าว รายการ EFM แฉข่าวเช้า ทุกวัน พฤหัสบดี – ศุกร์ เวลา 08.00 – 10.00 น. ทางคลื่นวิทยุ 94 อีเอฟเอ็ม และ รายการ แฉ ทุกวัน จันทร์ - ศุกร์ เวลา 21.25 – 23.00 น. ทางช่อง GMM 25 ร่วมกับ คชาภา ตันเจริญ และ วรินดา ดำรงผล

ประวัติ[แก้]

จบการศึกษาระดับอุดมศึกษาจากคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกการท่องเที่ยวและการโรงแรม มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์[3] เริ่มเข้าวงการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 จากการเป็นวงดนตรีแนวฮิปฮอปที่ชื่อ ดาคิลเลอร์ โดยก่อนหน้านั้นเขาได้ไปปรากฏตัวในรายการแสบคูณสองในฐานะญาติที่เป็นน้องชายร่วมสาบานของต๊อก-ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ ต่อมาสาลินี ปันยารชุนได้ชวนเข้ามาทำงานเป็นดีเจที่คลื่น 89 แฟคทอรี ทำให้เป็นที่รู้จักพอสมควร จัดได้ปีกว่า สถานีก็ถูกประมูลไป จึงไปทำเป็นนักจัดรายการที่เซนเตอร์พอยต์เรดิโอ ซึ่งในช่วงนั้นก็มีงานละครบ้าง ถ่ายรายการบ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ โดยละครส่วนมากจะรับบทตลก

ต่อมาได้เข้ามาทำงานที่คลื่น 93.5 เรดิโอโหวดแซตเทลไลต์ ในระยะต่อมาทางคลื่นเปลี่ยนรูปแบบรายการเป็นแนวพูดคุย ได้เป็นดีเจคู่กับปาณิศรา พิมพ์ปรุ ในช่วงไก่คุ้ยตุ่ยเขี่ย More More ทางสถานีวิทยุ 94 อีเอฟเอ็ม

ผลงาน[แก้]

รายการวิทยุ[แก้]

กรรมการ[แก้]

พิธีกร[แก้]

ภาพยนตร์[แก้]

ละครโทรทัศน์[แก้]

ละครซีรีส์[แก้]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]