เจ้าหญิงคิลาล่า

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เจ้าหญิงคิลาล่า
Disney's きらら☆プリンセス
แนวแฟนตาซี, ผจญภัย
มังงะ
เขียนโดยริกะ ทานากะ
วาดภาพโดยนาโอะ โคดากะ
สำนักพิมพ์โคดันฉะ
นิตยสารนากาโยชิ
กลุ่มเป้าหมายโชโจะ
วางจำหน่ายตั้งแต่ค.ศ. 2005ค.ศ. 2008
จำนวนเล่ม5

เจ้าหญิงคิลาล่า (ญี่ปุ่น: きらら☆プリンセス[1]; อังกฤษ: Kilala Princess) เป็นการ์ตูนมังงะแนวโชโจะ, โรมานซ์ และผจญภัย เขียนโดย ริกะ ทานากะ และภาพประกอบโดย นาโอะ โคดากะ จัดนำเสนอสิบห้าตอนแรกโดยโคดันฉะในมังงะรายเดือนที่มีชื่อว่า นากาโยชิ

ได้รับลิขสิทธิ์ในฉบับภาษาอังกฤษโดย โตเกียวป๊อป สำหรับทวีปอเมริกาเหนือ และ ช่วงยี่ ในสิงคโปร์ โดยเล่มแรกในฉบับภาษาอังกฤษตีพิมพ์ในเดือนมกราคม ค.ศ. 2007 โตเกียวป๊อปได้วางจำหน่ายเล่ม 1 และ 2 แต่มีการแบ่งออกเป็นแบบมังงะมินิ กล่าวคือ สองเล่มดังกล่าวได้แยกออกเป็นสี่เล่มแทน ซึ่งเล่ม 4 ของโตเกียวป๊อปออกในเดือนธันวาคม ค.ศ. 2007 และไม่มีฉบับต่อนับตั้งแต่การเปิดตัว

เนื่องจากอายุลิขสิทธิ์ของโตเกียวป๊อปสำหรับเจ้าหญิงคิลาล่าหมดอายุแล้ว โดยในปัจจุบัน เดลเรย์มังงะ เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์จากโคดันฉะมังงะทั้งหมด และหยุดการจัดพิมพ์ซีรีส์นี้ในอเมริกาเหนือ ส่วนฉบับลิขสิทธิ์ภาษาไทยจัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์บงกช[2]

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

คิลาล่า รีโน เป็นเด็กสาวผู้มีความเพ้อฝันในเรื่องราวของดิสนีย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับเจ้าหญิงดิสนีย์ เรื่องราวของเธอว่าด้วยการค้นพบกับเจ้าชายของเธอ, การปกป้องราชอาณาจักรพาราดิโซ, การฝ่าฟันอุปสรรค และการกลายเป็นเจ้าหญิงของเธอ[2]

ตัวละครหลัก[แก้]

คิลาล่า รีโน (きらら・リーノ)
ตัวละครเอกของเรื่อง เป็นสาววัยรุ่นที่มีความสดใสและเป็นแฟนตัวยงของตัวละครดิสนีย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าหญิงดิสนีย์ คิลาล่าหวังว่าจะเป็นอย่างพวกเธอเข้าสักวัน แต่ความซุ่มซ่ามและบ้าบิ่นทำให้เธอต้องอยู่แต่เบื้องหลัง
เรย์ (レイ)
ตัวเอกฝ่ายชาย ซึ่งเรย์เป็นคนปากแข็ง เอาแต่ใจ แต่เป็นเจ้าชายที่มีเจตนาดี เขาได้มายังเมืองของคิลาล่าเพื่อค้นหาเจ้าหญิงแห่งประเทศของตนที่มีชื่อว่า พาราดิโซ (パラディソス)
เจ้าหญิงดิสนีย์
6 เจ้าหญิงผู้มีจิตใจงดงาม จากผลงานที่มีชื่อเสียงของดิสนีย์ ซึ่งล้วนเป็นไอดอลของคิลาล่าที่เธอปรารถนาในการค้นหาเจ้าชายรูปงาม และใช้ชีวิตอย่างหรูหรา ซึ่งเจ้าหญิงเหล่านี้คือ เบลล์, ออโรร่า, ซินเดอเรลลา, แอเรียล, สโนว์ไวต์ และจัสมิน[3]

รายชื่อตอน[แก้]

อ้างอิง[แก้]

ดูเพิ่ม[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]