เจ้าบ่าวกลัวฝน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เจ้าบ่าวกลัวฝน
ประเภทละครโทรทัศน์
สร้างโดยบริษัท มงคลการละคร จำกัด
กำกับโดยอัครพล บัวแตง
แสดงนำวีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล
อาภา ภาวิไล
เจตต์ กลิ่นประทุม
พิมพาภรณ์ เสริมพณิชกิจ
บัณฑวิช ตระกูลพานิชย์
จีร่าร์ พิทักษ์พรตระกูล
ผู้ประพันธ์ดนตรีแก่นเรื่องเพลง เจ้าบ่าวกลัวฝน - ศิชาติ ชุมพรหม เพลงเปิดเรื่อง เพลง ยังเหลือหัวใจอยู่ไหม"' - แม็ค วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล เพลงปิดเรื่อง
ภาษาต้นฉบับไทยภาษาไทย
จำนวนตอน30 ตอน
การผลิต
สถานที่ถ่ายทำไทย ประเทศไทย
ความยาวตอน70 นาที/ตอน
ออกอากาศ
เครือข่าย
สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
ออกอากาศ19 กรกฎาคม 2559 –
20 สิงหาคม 2559

เจ้าบ่าวกลัวฝน เป็นละครแนวโรแมนติก คอเมดี้ บทประพันธ์โดย เทพิตา กำกับการแสดงโดย อัครพล บัวแตง ผลิตโดย บริษัท มงคลการละคร จำกัด นำแสดงโดย วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล, อาภา ภาวิไล, เจตต์ กลิ่นประทุม, พิมพาภรณ์ เสริมพณิชกิจ และนักแสดงอีกคับคั่ง ออกอากาศทาง ช่อง 7 สี

เรื่องย่อ[แก้]

ถุงแป้ง…สาวเลือดนักสู้ ทำงานหนักทุกรูปแบบเพื่อหาเงินรักษาพ่อที่ป่วยด้วยโรคหัวใจ เช้ามืด เสิร์ฟน้ำเต้าหู-ปาท่องโก๋ที่ตลาดสด ต่อด้วยรับจ้างเข็นผัก กลางคืนใช้พรสวรรค์เรื่องร้องเพลงไปเป็นนักร้องที่ผับ แม้ต้องแปลงโฉมจากสาวห้าวเป็นสาวมั่นสุดเซ็กซี่ก็ตาม แต่ ชานน…เพลย์บอยเจ้าเสน่ห์กลับเข้าใจผิด เมื่อเห็นรูปโฉมนั้นก็ตัดสินว่าเธอเป็นผู้หญิงใจกล้า เอาตัวเข้าแลกกับเงิน เมื่อเผชิญหน้า การโต้เถียงสุดเผ็ดร้อนจึงเกิดขึ้น ทั้งคู่กลายเป็นคู่ปรับกันในบัดดล!!! แต่เพราะโชคชะตาและจนมุมหลังโดนเร่งรัดให้แต่งงานกับ แพรพิไล ผู้หญิงที่เขาขยาด ชานนจึงกลับไปหาถุงแป้ง และได้รู้ความจริงเรื่องที่เธอต้องหาเงินไปรักษาพ่อ “เจ้าบ่าวกลัวฝน” อย่างเขาจึงยื่นข้อเสนอให้เธอมาเป็น “ภรรยากำมะลอ” เพื่อเลี่ยงการโดนจับคลุมถุงชน ถุงแป้งปฏิเสธทันที แต่เพราะไม่มีทางเลือกเมื่อพ่ออาการทรุดหนักและต้องการเงินผ่าตัดด่วน หญิงสาวเลยยอมรับข้อเสนอ สัญญาการเป็น “ภรรยากำมะลอ”

เริ่มต้นโดยถุงแป้งต้องเล่นบทบาทภรรยาของชานนให้แนบเนียนที่สุดเมื่อเข้าไปอยู่ในคฤหาสน์หรูของเขา ทุกอย่างไม่ง่าย เพราะเพียงเหยียบไปที่บ้านวันแรก เธอต้องเจอการเล่นงานชุดใหญ่จากแม่ของชานน สงครามระหว่าง “แม่ผัวตัวร้าย” กับ “ลูกสะใภ้จำเป็น” จึงปะทุขึ้น!!! รวมถึงการอาละวาดแบบจิกไม่ปล่อยของแพรพิไลด้วย กระนั้นแม้เจอศึกรอบด้าน ถุงแป้งก็เล่นงานทุกคนอย่างเจ็บแสบไว้ลายสาวแกร่ง ใครจะคาดคิดว่าความใกล้ชิดในละครฉากใหญ่ของสามี-ภรรยาจำเป็น จะแปรเปลี่ยนความชังให้เป็นรักที่ผลิบานในหัวใจหนุ่มสาวในแบบที่ทั้งสองก็ไม่ทันตั้งตัว

แต่รักครั้งนี้ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ทั้งจากคุณแม่ผัวตัวแสบที่ต้องการเขี่ยลูกสะใภ้ไร้หัวนอนพ้นชีวิตลูกชาย ไหนจะความเจ้าเล่ห์ร้ายกาจของแพรพิไล ติดตามชมและร่วมลุ้นไปด้วยกัน ใน ละครเจ้าบ่าวกลัวฝน ที่ออกอากาศทาง ช่อง 7 สี เร็วๆ นี้

รายชื่อนักแสดง[แก้]

ตัวละคร นำแสดงโดย
ชานน วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล
ทวินันท์ (ถุงแป้ง) อาภา ภาวิไล
แก้วตา พิมพาภรณ์ เสริมพณิชกิจ
รักชาติ บัณฑวิช ตระกูลพานิชย์
ทรงพล เจตต์ กลิ่นประทุม
แพรพิไล จีร่าร์ พิทักษ์พรตระกูล
สุธิสา อรลีฬห์ โสตถิวันวงศ์
พาที พศิน ศรีธรรม
ชลดา วรภร เลิศเกียรติไพบูลย์
คุณนายชาลิสา นวลปรางค์ ตรีชิต
นายสุข นึกคิด บุญทอง
นางปลา นัฏฐา ลอยด์
พรรณราย ปัทมา ปานทอง
กอบกุล นันทนา บุญหลง
ป้าสำรวย อรสา อิศรางกูร ณ อยุธยา
เกริกพล สุรบดินทร์ สมบัติเจริญ
แจ่ม วาทินี เข็มเพชร
โบ้ ศุภฤกษ์ ทับทวี

เพลงประกอบละคร 'เจ้าบ่าวกลัวฝน'[แก้]

[1]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

ลำดับรายการโทรทัศน์[แก้]

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7: ละครวันละครวันจันทร์ - พฤหัสบดี 18.35 - 19.45 น. , วันศุกร์ 18.00 -19.10 น.
ก่อนหน้า เจ้าบ่าวกลัวฝน ถัดไป
คุณนายสายลับ เทพธิดาป่าคอนกรีต