เคโรโระ (ตัวละคร)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เคโรโระ
ตัวละครใน เคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก
เคโรโระ
ปรากฏครั้งแรกหนังสือการ์ตูน: ตอนที่ 1
หนังการ์ตูน: ตอนที่ 1
สร้างโดยมิเนะ โยชิซากิ
ให้เสียงโดยคุมิโกะ วาตานาเบ้ (ญี่ปุ่น)
อรุณี นันทิวาส (ไทย, ปี 1-4) [1]
ขนิษฐา ปราณีตพลกรัง (ไทย, ปี 5-ปัจจุบัน)
ประวัติ
นามแฝงK66 (เล่นคำจากคำว่าเคโรโระ)
ชื่อเล่นสิบโท (เรียกโดยฮินาตะ ฟุยุกิ)
เจ้ากบบ๊อง (เรียกโดยฮินาตะ นัตสึมิ)
คุณอา (เรียกโดยแองโกล มัวร์)
คุณสิบโท (เรียกโดยพลทหารทามามะ)
หัวหน้า (เรียกโดยคุรุรุ)
เผ่าพันธุ์ชาวเคโรน
เพศชาย
ญาติสิบโทปีศาจ (พ่อ)

สิบโทเคโรโระ[3] (ญี่ปุ่น: Keroroโรมาจิケロロทับศัพท์: Keroro) เป็นตัวละครในหนังสือการ์ตูนและภาพยนตร์การ์ตูนในเรื่องเคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก ให้เสียงภาษาญี่ปุ่นโดยคุมิโกะ วะตะนะเบะ เดิมให้เสียงภาษาไทยโดยอรุณี นันทิวาส [1] ปัจจุบันให้เสียงภาษาไทยโดยขนิษฐา ปราณีตพลกรัง[4]

ข้อมูลตัวละคร[แก้]

เคโรโระเป็นหัวหน้าหน่วยจู่โจมพิเศษสังกัดการรุกรานจักรวาลระดับสิบโท มาจากหมู่ดาวแกรมม่าดาวเคราะห์ลำดับที่ 58 ดาวเคโรนมาโลกนี้เพื่อยึดครอง แต่กลับถูกพี่น้องฮินาตะจับตัวมาเป็นคนรับใช้ให้ทำงานบ้านซะนี่เคโรโระเกิดวันที่ 9 ธันวาคม [2] ส่วนสูง 75 ซม.[2]น้ำหนัก 5.5 กิโลกรัม[2] มีร่างกายสีเขียวบนหัว และหน้าท้องมีสัญลักษณ์เป็นรูปดาวห้าแฉก บนหัวสีแดง มีหมวกสีเหลือง ชอบกินอิคินาริดังโงะมาก และมีอาวุธคือเคโระบอล ซึ่งทำลายทุกสิ่งทุกอย่างได้เลย แต่ดันถูกยึดไปซะนี่ ชอบทำอะไรไร้สาระเช่นต่อโมเดลกันพลา (โมเดลกันดั้ม ) และดูหนังการ์ตูนเรื่องกัปตันเกโรโระ และยังได้สร้างฐานบัญชาการอยู่ที่ใต้ดินบ้านฮินาตะอีกด้วย เวลาสั่งการไม่เคยมีครั้งไหนได้เรื่อง ลูกน้องจึงไม่ค่อยฟังคำสั่งของเขา และนอกจากนั้นเคโรโระยังเรียกทุกคนว่าท่านนำหน้า ยกเว้นลูกน้องตนเอง และเสียงของเคโรโระคือ เคโระเคโระเคโระเคโระ

ข้อมูลจำเพาะ[แก้]

  • ชื่อเล่น : สิบโท (เรียกโดยฮินาตะ ฟุยุกิ), เจ้ากบบ๊อง (เรียกโดยฮินาตะ นัทสึมิ), คุณอา (เรียกโดยแองโกล มัวร์), คุณสิบโท (เรียกโดยพลทหารทามามะ),เคโระจัง (เรียกโดยฮินาตะ อากิ), เคโรโระคุง (เรียกโดยโดโรโระ)
  • เกิด : 9 ธันวาคม

ความสัมพันธ์[แก้]

ความสัมพันธ์กับครอบครัวฮินาตะ[แก้]

สิบโทเคโรโระมีความสัมพันธ์กับครอบครัวฮินาตะ คือครอบครัวฮินาตะได้รับเคโรโระมาให้อยู่ที่บ้าน แต่ต้องทำงานบ้านทดแทนเป็นคนรับใช้ของบ้าน บ้านฮินาตะเป็นบ้านหลังไม่ใหญ่นัก เคโรโระจะคอยดูแลบ้านให้กับครอบครัวฮินาตะซึ่งจะมี ฮินาตะ อากิซึ่งเป็นคุณแม่ ฮินาตะ นัทสึมิ และ ฮินาตะ ฟูยูกิและเวลาถึงสิ้นเดือนเคโรโระก็จะได้รับเงินเดือนจากครอบครัวฮินาตะเป็นจำนวนหนึ่ง ซึ่งให้เดือนละ 3,000 เยนโดยเคโรโระจะเอาไปซื้อกันพลา ซึ่งทำให้ ฮินาตะ นัทสึมิ ไม่พอใจกับการที่เอาเงินไปซื้อของไร้สาระ แต่ฮินาตะ อากิที่รับเคโรโระมาไว้เพื่อว่าจะเป็นต้นแบบ เกี่ยวกับการออกแบบการ์ตูนเรื่องใหม่ เพราะอากิทำงานเป็นบรรณาธิการการ์ตูน

ความสัมพันธ์กับฮินาตะ ฟูยูกิ[แก้]

สิบโทเคโรโระมีความสัมพันธ์กับฟูยูกิ คือเวลาที่เคโรโระโดนลูกน้องทิ้งฟูยูกิจะมาให้กำลังใจ และเป็นคนที่สนิทกับเคโรโระมากที่สุดในบ้านฮินาตะ เคโรโระจะคอยจ้องที่จะยึดครองบ้านฮินาตะ แต่ด้วยความที่ฟูยูกิมีความอ่อนโยนกับเคโรโระ จึงทำให้เคโรโระยังไม่อยากที่จะลงมือยึดครอง แต่บางครั้งฟูยูกิก็เผลอไปช่วยเคโรโระในทางที่ผิด เพราะกลัวเคโรโระจะยึดครองบ้านหลังนี้ จึงต้องยอม และฟูยูกิยังสนใจในตัวของสิบโทเคโรโระมาก เพราะฟูยูกิสนใจในเรื่องเกี่ยวกับเรื่องลึกลับ ซึ่งเคโรโระก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วยเหมือนกัน และเวลาที่เคโรโระจะทำอะไรฟูยูกิก็ไม่ห้าม กลับยุยงส่งเสริมให้เคโรโระทำอีกด้วย เพราะด้วยความที่อยากเห็นสิ่งของที่เกี่ยวกับพวกมนุษย์ต่างดาว จึงต้องยอมให้เคโรโระทำโดยไม่บอกคนอื่นรู้ ฟูยูกิสนิทกับเคโรโระมากเลยทีเดียว

ความสัมพันธ์กับฮินาตะ อากิ[แก้]

สิบโทเคโรโระมีความสัมพันธ์กับฮินาตะ อากิคืออากิได้รับเคโรโระมาไว้ที่บ้าน โดยไม่ไปแจ้งตำรวจเพราะอากิเป็นบรรณาธิการการ์ตูนฉบับรายเดือน อากิมีความอ่อนโยนกับเคโรโระมาก ไม่ว่าเคโรโระจะทำอะไรอากิก็จะส่งเสริมให้เคโรโระทำ เวลาสิบโทเคโรโระวางแผนอะไร จะไม่ไปทำร้าย ฮินาตะ อากิ เลยเพราะอากิมีบุญคุณที่ให้ที่พักพิงสำหรับสิบโทเคโรโระ

ความสัมพันธ์กับลูกน้อง[แก้]

เคโรโระไม่ค่อยมีความสัมพันธ์แบบหัวหน้ากับลูกน้อง แต่จะมีความสัมพันธ์แบบเพื่อนซะมากกว่า โดยเฉพาะกับสิบตรีกีโรโระซึ่งเป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเด็กกิโรโระจะไม่ฟังเคโรโระสั่งการอะไรเลย(เพราะเป็นเรื่องไร้สาระทั้งนั้น)และไม่เคยเชื่อฟังเลยซักครั้ง แต่บางครั้งลูกน้องก็ต้องจำเป็นต้องทำตามที่เคโรโระพูด เพราะจะต้องการยึดครองโลก

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 weloveshopping.com[ลิงก์เสีย]
  2. 2.0 2.1 2.2 2.3 "student.nu.ac.th". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2010-04-12. สืบค้นเมื่อ 2010-03-07.
  3. คะงะมิ โยะชิมิซุ. (2550, กันยายน). Lucky☆Star, เล่ม 1. Tare, แปล. กรุงเทพฯ: สยามอินเตอร์คอมิกส์. ISBN 974-94675-1-5. หน้า 152 (หน้าสุดท้ายรองจากปกหลัง).
  4. "Thai Mirumo Fans: ชมรมคนรัก มิรุโมะ ภูตจิ๋วจอมยุ่ง - แจ้งข่าว ทีมพากย์เคโรโระ ปี5 ของไทย มีการเปลี่ยนนักพากย์บางคน". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2016-04-02. สืบค้นเมื่อ 2011-12-25.

ดูเพิ่ม[แก้]