เก็ตเตอร์โรโบ จี

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

เก็ตเตอร์โรโบ จี

เรื่องย่อ[แก้]

ภายหลังจากการล่มสลายของจักวรรดิไดโนเสาร์ ก็ปรากฏผู้รุกรานกลุ่มใหม่ คือจักวรรดิยักษ์ฮัคกิ ที่มีกำลังหลักเป็นสัตว์ยักษ์ หลังจากที่จักวรรดิไดโนเสาร์ล่มสลาย และมุซาชิเสียชีวิต สถาบันวิจัยซาโอโตเมะก็สร้างเก็ตเตอร์ตัวใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่า เก็ตเตอร์ตัวก่อน คือเก็ตเตอร์จี (ย่อมาจากเกรท) และสมาชิกคนใหม่ คุรุมะ เบ็งเคย์

ตัวละคร[แก้]

นางาเระ เรียวมะ
จิน ฮายาโตะ
คุรุมะ เบ็งเคย์
เก็ตเตอร์จี
เป็นหุ่นยนต์ที่สร้างจากข้อมูลของเก็ตเตอร์ตัวก่อน มีความสามารถเหนือกว่าเก็ตเตอร์วัน เพราะใช้ข้อมูลเป็นพื้นฐานประกอบไปด้วยยาน3ลำ
ยานดราก้อน
ยานไลก้า
ยานโปเซดอน
เก็ตเตอร์ดราก้อน
เกิดจากการประกอบร่างของยานดราก้อน-ไลก้า-โปเซดอน ดราก้อนทำหน้าที่เป็นส่วนหัว บ่าและปีก ไลก้าทำหน้าที่เป็นลำตัวและแขน โปเซดอนทำหน้าที่เป็นขา ถนัดการต่อสู้ทางอากาศ มีอาวุธคือ ดับเบิ้ลโทมาฮอค เก็ตเตอร์บีม (ส่วนหัว) ไชน์นิ่งสปาร์ค
เก็ตเตอร์ไลก้า

เกิดจากการประกอบร่างของยานไลก้า-โปเซดอน-ดราก้อน ไลก้าทำหน้าที่เป็นส่วนหัว อกและปีก โปเซดอนทำหน้าที่เป็นลำตัว ดราก้อนทำหน้าที่เป็นขา ถนัดการต่อสู้ทางพื้นดิน มีความรวดเร็วสูง มีอาวุธคือเก็ตเตอร์ดริล ดริลเจ็ต

เก็ตเตอร์โปเซดอน
เกิดจากการประกอบร่างของยานโปเซดอน-ดราก้อน-ไลก้า โปเซดอนทำหน้าที่เป็นส่วนหัว อกและมิซไซร์ ดราก้อนทำหน้าที่เป็นลำตัว ไลก้าทำหน้าที่เป็นขา ถนัดการต่อสู้ทางน้ำ มีพละกำลังสูง มีอาวุธคือสตรองมิซไซร์ เก็ตเตอร์ไซโคลน ฟิงเกอร์เน็ต
อูซาร่า
จักวรรดิฮัคกิ