เกรียน ฟิคชั่น

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก เกรียนฟิคชั่น)
เกรียน ฟิคชั่น
Grean Fictions
โปสเตอร์ภาพยนตร์
เขียนโดย
  • ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล
  • นิวรุจ ฑีฆะโภวรรณ
กำกับโดยชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล
แสดงนำ
ดนตรีโดยพัทธมน พงศ์ชัยประเสริฐ
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย
ภาษาต้นฉบับไทย
การผลิต
ผู้อำนวยการสร้างจตุสัม เตชะรัตนประเสริฐ
ผู้กำกับภาพชูเกียรติ ณรงค์ฤทธิ์
ผู้ลำดับภาพ
  • ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล
  • จิรศักดิ์ จักรวาฬ
ความยาวตอน133 นาที
บริษัทผู้ผลิตสตูดิโอคำม่วน
ออกอากาศ
ออกอากาศ18 เมษายน ค.ศ. 2013 (2013-04-18)(ไทย)

เกรียน ฟิคชั่น (อังกฤษ: Grean Fictions) เป็นภาพยนตร์ไทย แนวดราม่า-คอมเมดี้ ผลงานการกำกับภาพยนตร์ของ ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล เริ่มฉายครั้งแรก 18 เมษายน พ.ศ. 2556

และในปี พ.ศ. 2557 ได้นำกลับมาสร้างใหม่อีกครั้ง ในรูปแบบของรายการโทรทัศน์ ประเภทละครชุด เล่าเรื่องราวภาคต่อจากภาพยนตร์ โดยใช้ชื่อว่า เกรียนเฮ้าส์ เดอะซีรีส์ (อังกฤษ: Grean House The Series) ออกอากาศทาง ช่อง 9 เอ็มคอตเอชดี ทุกวันอาทิตย์ เวลา 20.50 - 21.45 น. เริ่มออกฉายครั้งแรก ในวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557 จนถึงวันที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2558

เนื้อเรื่อง[แก้]

เมื่อเด็ก ม.ต้น 4 คน เริ่มทำอะไรสนุกๆ ด้วยการถ่ายคลิปแล้วโพสตามกระแส Social Media ใน Youtube "เกรียนฟิคชั่น" จึงกลายเป็นช่องฮิต ติดอันดับ Top 5 ของนักเรียนทั้งโรงเรียน ทำให้ แก๊งเกรียน (ฟิคชั่น) อันประกอบด้วย ตี๋ (พัทธดนย์ จันทร์เงิน) ,โอ๊ต (กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม), ม่อน (ปุริม รัตนเรืองวัฒนา) และ โมน (กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา) เจ้าของรายการกลายเป็นคนสำคัญขึ้นมาทันที แต่พวกเขาก็รักษาสถานะ "Win" อยู่ได้ไม่นานเรื่องของเรื่องเกิดเมื่อ ตี๋ เกิด จับผลัดจับผลูได้ไปเป็นพระเอกละครเวทีประจำปี พร้อมกับเมฆดำแห่งความซวยครั้งใหญ่ของโรงเรียนได้ถือกำเนิดขึ้น อันนำความหายนะสุดพีคมาสู่ พลอยดาว (ลักษณ์นารา เปี้ยทา) หญิงตัวท๊อปดาวโรงเรียนที่ใครๆต่างหมายปอง จนเธออับอายหายไปจากโรงเรียนนานนับสัปดาห์ ถึงขั้นที่แก๊งเกรียนต้องถูกเนรเทศอัปเปหิออกจากชมรมและเกิดรอยช้ำดวงใหญ่ในใจของตี๋ โดยเฉพาะกับ อ.แดงต้อย (นิติ ชัยชิตาทร) ที่โกรธหัวฟัด จนถึงขั้นปรี๊ดแตกและมองพวกเกรียนเป็นเหมือนฝันร้ายของ โรงเรียนถึงคราวที่พวกเขาต้องหาทางกู้ความมั่นใจ จาก กาก ให้กลายมาเป็น แก๊งเกรียน สุดเท่ที่ใครๆก็อยากมากระทืบ Like ไม่ใช่กระทืบไล่ และตาม Follow กันอีกครั้ง จน Ranking ค่อยๆไต่ระดับ สะสม Item สู่ระดับเมพ ขิงๆ โดยได้รับความช่วยเหลือจากรุ่นพี่และ อ.เสน่ห์ (บริบูรณ์ จันทร์เรือง)อาจารย์สุดเนิร์ดที่ไม่รู้ว่าจะมาคอยช่วยหรือมาหลอกจีบ ทิพย์ (วนิดา เติมธนาภรณ์) พี่สาว (ที่เป็นมากกว่าพี่สาว) ของตี๋ ที่ตอนนี้เธอเองดันไปมีแฟนหนุ่มคนใหม่ เขตต์ (นิธิศ วารายานนท์) จนไม่สนใจน้องชาย

นักแสดงนำ[แก้]

เกรียนเฮ้าส์ เดอะซีรีส์[แก้]

เกรียนเฮ้าส์ เดอะซีรีส์
Grean House The Series
ประเภทละครชุด (Series) วัยรุ่น ดราม่า คอมเมดี้
สร้างโดยบริษัท สตูดิโอ คำม่วน จำกัด และ บริษัท มิดเดิ้ลแมน มีเดีย จำกัด
เขียนโดยบทประพันธ์
เค้าโครงจากภาพยนตร์ เกรียน ฟิคชั่น โดย
ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล
นิวรุจ ฑีฆะโภวรรณ
บทโทรทัศน์
ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล
นิวรุจ ฑีฆะโภวรรณ
ณัฐกานต์ โอชาวัฒน์
วสันต์ มหาเกียรติคุณ
กำกับโดยชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล
แสดงนำ(ดูในเนื้อหา)
เสียงของไทย ประเทศไทย
ดนตรีแก่นเรื่องเปิดทำนองดนตรี ดัดแปลงจากเพลง จุดหมาย ของ วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล (พิช วงออกัส)
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย
ภาษาต้นฉบับไทย
จำนวนตอนฤดูกาลที่ 1
13 ตอน (รายชื่อตอน)
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิตอธิเบศร์ ตรีสุขี
ผู้อำนวยการสร้างชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล
สถานที่ถ่ายทำไทย ประเทศไทย
ความยาวตอน55 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายช่อง 9 เอ็มคอตเอชดี
ออกอากาศฤดูกาลที่ 1 :
5 ตุลาคม พ.ศ. 2557 - 4 มกราคม พ.ศ. 2558

เกรียนเฮ้าส์ เดอะซีรีส์ (อังกฤษ: Grean House The Series) เป็นรายการโทรทัศน์ประเภทละครชุด ละครซีรีส์เรื่องนี้เป็นภาคต่อของภาพยนตร์ เกรียน ฟิคชั่น ที่เล่าถึงกลุ่มเด็กนักเรียนมัธยมปลายโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้รับคำชักชวนให้เข้ามาทำงานโปรดักชั่นเฮ้าส์เปิดใหม่ นำแสดงโดย พัทธดนย์ จันทร์เงิน, กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, ปุริม รัตนเรืองวัฒนา และ กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา ออกอากาศทางช่อง 9 เอ็มคอตเอชดี ทุกวันอาทิตย์ เวลา 20.50 - 21.45 น. เริ่มออกฉายครั้งแรก ในวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557 จนถึงวันที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2558 ขณะนี้กำลังเตรียมการผลิตซีซั่น 2 เพื่อนำเสนอเรื่องราวที่จบไปอย่างค้างคาในซีซั่นที่แล้ว

รายชื่อนักแสดง[แก้]

ฤดูกาลที่ 1[แก้]

นักแสดงนำ[แก้]

นักแสดงนำจากละคร เกรียนเฮ้าส์ เดอะซีรีส์

เด็กหนุ่มผู้เคยมีปมด้อยเรื่องความเตี้ยของตัวเอง หลังจากค้นพบความสามารถด้านการถ่ายทำคลิป เขามีความมั่นใจมากขึ้น และค้นพบว่านี่คืองานที่ตัวเองรัก หลังจากได้รับคำชมจากหลายคน ก็ทำให้เขาคิดว่านี่คือแนวทางของตนเอง และอยากจะเติบโตไปกับมัน มากกว่านั่งในห้องสี่เหลี่ยม

รูปหล่อ พ่อรวย สาวกรี๊ด ออฟชั่นครบ ชอบงานเบื้องหลังแนวโปรดักชั่น แอบชอบเฟอร์นิก้าจากการคุยกันผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก แม้จะผิดหวังที่เธอไม่สวยอย่างที่คิด แต่ทำยังไงได้ล่ะ ในเมื่อมันรักไปแล้ว โอ๊ตเป็นคนแรกที่รู้ว่าปราโมทย์หลอกใช้ จากการบอกเล่าของมาลี

ม่อนตัวป่วนประจำแก๊งค์ เป็นคนที่ไม่ค่อยสนใจงานประเภทนี้เท่าไหร่ แต่ที่ยอมมาทำเพราะตามใจเพื่อน ไม่ว่ายังไงม่อนก็เป็นตัวช่วยที่ดีของชาวเกรียนเฮ้าส์

เป็นคนชิลล์ๆ ง่ายๆ ฉลาด หน้าตาดี และเป็นที่พึ่งที่ดีที่สุดในกลุ่ม เขาคบกับนุดี แฟนสาวที่ออกตัวแต่แรกว่าอยากให้โมนไปทุ่มเทกับการเรียนหนังสือ แต่เธอก็ยอมปล่อยให้โมนกลับไปช่วยงานในภายหลัง

จากแฟนคลับแก๊งค์เกรียน เขยิบบทบาทมาเป็นหนึ่งในสมาชิกเกรียนเฮ้าส์ เธอมีความรู้สึกดีๆ กับตี๋ ต่อเนื่องจากเรื่องราวในภาพยนตร์ ที่เคยทำคลิปช่วยให้เธอตัดสินใจไม่คิดสั้นทำอะไรผิดพลาดลงไป

เน็ตไอดอลเสียงดีชาวเชียงใหม่ สมาชิกชมรมดนตรี รู้จักกับโอ๊ตผ่านทางอินเทอร์เน็ต แต่มีปมด้อยเรื่องหน้าตา จากการที่โอ๊ตแสดงท่าทีว่าไม่ชอบ เธอเลยพยายามปรับลุคตัวเองใหม่เพื่อเอาชนะโอ๊ต
(หมายเหตุ : ในภาพยนตร์ เกรียน ฟิคชั่น รับบท หยก ตัวละครประกอบ สมาชิกชมรมการแสดง)

เด็กสาวโรงเรียนพาณิชยการ แฟนสาวของโมนที่เคยประกาศตัวแต่ต้นๆ ว่าอยากให้โมนไปตั้งใจเรียนหนังสือ สุดท้ายเธอก็ยอมให้โมนไปทำโปรดักชั่นเฮ้าส์แต่โดยดี

เด็กหนุ่มหนึ่งในสมาชิกแก็งค์เกรียนจากภาพยนตร์ กลับมาคราวนี้ได้รับตำแหน่งตากล้องประจำเกรียนเฮ้าส์สตูดิโอ เขามีความรู้สึกลึกซึ้งเป็นพิเศษกับรุ่นพี่อย่างแฟรงค์ โดยที่เขาก็ยังไม่รู้ว่านั่นคือสิ่งที่เขาเรียกว่าความรักหรือเปล่า

รุ่นน้องของก้อยที่เข้ามาในตอนที่ 2 (สวย แหก บ้าน ล้านนาฐาปณีย์) จากการที่มาช่วยงานแทนโมนในตอนนั้น อ้นสนิทกับม่อนแบบเข้าขา เรียกได้ว่าเป็นคู่หูคู่เกรียนเลยก็ว่าได้

นักแสดงสมทบ[แก้]

เจ้าของเกรียนเฮ้าส์สตูดิโอ เป็นคนฉลาดแกมโกง เจรจาต่อรองเก่ง เขาเคยมีอดีตเสียหายจนบริษัทเก่าเป็นหนี้ ครั้งนี้เขาเลยกลับมาที่เชียงใหม่บ้านเกิด เพื่อกู้ชื่อเสียงอีกครั้ง

  • อธิญารัสย์ วัชรคีรินทร์ (แพร) รับบทเป็น มาลี

ผู้ช่วยคนสำคัญของปราโมทย์ ที่คอยดูแลและจัดการทุกสิ่งอย่างตามคำสั่งของปราโมทย์

  • วัชริศ อวศิริพงษ์ (อาร์ม วงออกัส) รับบท แฟรงค์ (ปรากฏในตอนที่ 5 เกรียนเห็นผี และตอนที่ 11 คริสต์มาสกับไทม์แคปซูล)

พี่ชายผู้เป็นที่พึ่งของแก๊งค์เกรียนเมื่อสมัยเป็นภาพยนตร์ ครั้งนี้เขากลับมาช่วยต๊อกในการเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย แต่ลึกๆ ในใจเขาแอบมีความรู้สึกกับต๊อก ทว่าเขาก็ยังไม่กล้าบอกเสียที

  • สิทธิเดช จอมจันทร์ยอง (ไมค์) รับบท ริวจิ (ปรากฏในตอนที่ 3 แม่บอกให้ไต่ขึ้นไปเป็นดาว, ตอนที่ 9 Back To School และตอนที่ 11 คริสต์มาสกับไทม์แคปซูล)

เด็กหนุ่มที่เข้ามารู้จักแก๊งค์เกรียนจากครั้งที่ให้ช่วยถ่ายพรีเซ็นต์ส่งรายการจตุบุรุษ เขาค่อนข้างเป็นคนขี้อาย แต่กล้าแสดงออก ริวจิเป็นสมาชิกชมรมดนตรีเช่นเดียวกับเฟอร์นิก้า และเขาก็แอบชอบซะด้วย แต่สุดท้ายก็ยอมหลีกทางให้โอ๊ต

รายชื่อตอน[แก้]

ฤดูกาลที่ 1[แก้]

ตอนที่ ชื่อตอน คำโปรย (เนื้อหา) วันที่ออกอากาศ นักแสดงรับเชิญ
1 Episode 1
เกรียนก๊วน
ป่วนคาเดท
เมื่อแก๊งค์เกรียนฟิคชั่น รับงานถ่ายพรีเซนเตชั่นสถาบัน "คาเดทสตาร์" งานนี้วุ่นวายเมื่อม่อนเกิดอารมณ์คึก เอากล้วยไปแจกท่อระบายน้ำของสระว่ายน้ำ กลายเป็นปัญหาที่แก๊งค์เกรียนจัดการกันไม่ได้ซะที เลยต้องพึ่งพาปราโมทย์เพื่อนสนิทของอาจารย์เสน่ห์ ที่เปรียบเสมือนพระเอกขี่ม้าขาว (?) มาช่วยจัดการปัญหาได้สำเร็จ พร้อมชักชวนให้แก๊งค์เกรียนมาร่วมทำโปรดักชั่นเฮ้าส์ ที่กำลังจะเปิดด้วยกัน โดยใช้ชื่อว่า "เกรียนเฮ้าส์ สตูดิโอ" 5 ตุลาคม 2557 วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล (พิช วงออกัส)
เจี๊ยบ เชิญยิ้ม
2 Episode 2
สวย แหก บ้าน
ล้านนาฐาปนีย์
ประเดิมงานแรกด้วยการถ่ายพรีเซนเตชั่นหมู่­บ้านหรู “ฐาปนีย์ล้านนา” ที่ปราโมทย์ได้ทำสัญญากับกรวิทย์ ผู้เป็นเจ้าของหมู่บ้านว่าจะทำให้ฟรีแลกกับบ้านเกรียนเฮ้าส์ อันเป็นที่ทำงานแห่งใหม่ของเหล่าเกรียนฟิค­ชั่น แต่จะไปรอดไหม เมื่อโมนพานุดี แฟนสาวที่ไม่ปลื้มเพื่อนๆ ชาวเกรี­ยนเอาเสียเลย จนสุดท้ายโมนต้องออกจากแก๊งค์เกรียนไปอย่างน่าเสียดาย พร้อมกับการเข้ามาของอ้น เบ๊จอมป่วนที่สร้างความวุ่นวายและน่ารำคาญสุดๆ ให้กับพลพรรคชาวเกรียน งานนี้จะวุ่นแค่ไหน แล้วพวกเขาจะช่วยปราโมทย์ทำงานแลกบ้า­นสำเร็จหรือไม่ 12 ตุลาคม 2557
3 Episode 3
แม่บอกให้ไต่
ขึ้นไปเป็นดาว
เรื่องราวชุลมุนของแก๊งเกรียนยังไม่ทันซา เรื่องราวใหม่ก็เริ่มขึ้นเมื่อ “แดงต้อย” อาจารย์คู่กัด ไม้เบื่อไม้เมาของเหล่าแก๊งเกรียน ที่ผันตัวไปเป็นนักปั้นดารา กลับมาคราวนี้เขามาพร้อมกับ “ริวจิ” เด็กปั้นคนใหม่ พวกเขาจะต้องทำพรีเซ็นเตชั่นให้ริวจิไปประกวดรายการจตุบุรุษ ซึ่งเป็นงานหินมากๆ เพราะริวจิร้อง เต้น เล่นละครได้แย่สุดๆ พวกเขาจะรับมือและแก้ไขสถานการณ์นี้อย่างไร และบทสรุปของปัญหาที่ค้างคาใจระหว่างตี๋กับแดงต้อยจะเป็นอย่างไร 19 ตุลาคม 2557 นิติ ชัยชิตาทร
4 Episode 4
Only Me
แก๊งค์เกรียนได้รับงานติดต่อให้ลงเสียงตัวละครในละครเวทีเรื่องหนึ่ง งานนี้ต้องการผู้หญิงที่เสียงเพราะและร้องเพลงได้ โอ๊ตรู้จักเฟอร์นิก้า และคุยจีบกันมาได้สักพักผ่าน Social Media แต่ยังไม่เคยเจอตัวจริงกัน โอ๊ตตื้อให้เฟอร์นิก้ามาช่วยลงเสียงให้ แต่ก็ปฏิเสธมาตลอด สุดท้ายเธอใจอ่อน แต่มีข้อแม้ว่าโอ๊ตจะต้องพาเธอไปเที่ยว เมื่อเจอกันเฟอร์นิก้ากลับไม่ได้สวยอย่างที่หวังไว้ โอ๊ตผิดหวังมาก แต่ต้องแกล้งทำเป็นจีบต่อจนกว่างานจะเสร็จ เพราะคิดว่าถ้าเธอรู้ความจริงงานคงพัง ด้านฝั่งของม่อนกับอ้นก็เริ่มสังเกตความผิดปกติของต๊อก 26 ตุลาคม 2557 -
5 Episode 5
เกรียนเห็นผี
รายการผีรายการหนึ่งต้องการหาบ้านผีสิงในจังหวัดเชียงใหม่ ปราโมทย์ต้องการให้แก๊งค์เกรียนถ่ายวิดีโอในตึกร้างโรงพยาบาลเวชปัญญา แก๊งค์เกรียนตกลงรับทำโดยมีม่อนเป็นตัวตั้งตัวตีเพราะรู้เรื่องผีเยอะและชอบรายการแนวนี้ จนทุกคนแอบหมั่นไส้ความอวดเก่งของม่อน จึงรวมหัวกันหลอกผีม่อนนอกสคริปต์ ซึ่งจริงๆ แล้วม่อนไม่ได้กลัวผีเลย พอรู้ว่าเพื่อนๆ แกล้งเลยไล่เตะต่อยผี จนกระทั่งอ้นถูกผีสิงเข้าจริงๆ ระหว่างนี้แฟรงค์รุ่นพี่ของแก๊งค์เกรียนก็กลับมาอีกครั้ง เพื่อที่จะช่วยติวหนังสือให้ต๊อก แต่ก็ไม่วายที่แก๊งค์เกรียนจะแซวต๊อกว่าคิดอะไรลึกๆ อยู่รึเปล่า จนต๊อกทนไม่ไหวบอกว่าไม่ได้เป็นอย่างที่พวกเขาคิด และแฟรงค์ก็หายไป 2 พฤศจิกายน 2557
6 Episode 6
ระหว่างเรา
แก๊งค์เกรียนได้รับงาน Presentation งานแต่งงานของทิพย์กับหมอกบ หมอเจ้าของคลินิกแห่งหนึ่งที่ทิพย์ใช้บริการอยู่บ่อยๆ ระหว่างการถ่ายทำในส่วนของหมอกบนั้น ทิพย์พบว่าหมอกบเคยมีอดีตภรรยาเป็นหมอที่ทำงานด้วยกันชื่อแพรว ด้วยลักษณะการใช้ชีวิตที่ไม่ตรงกัน ทำให้มีปัญหาอยู่เรื่อยๆ และหมอกบกับหมอแพรวก็ยังไม่ได้จดทะเบียนหย่ากัน ด้านโมนก็ขอนุดีว่าจะกลับไปช่วยแก๊งค์เกรียนเพราะเห็นแก่ว่าทิพย์เป็นพี่สาวของตี๋ แต่นุดีไม่ยอมเพราะตกลงกันไว้แล้วจนทะเลาะกัน ปัญหาวุ่นวายของผู้ใหญ่ และวัยรุ่นครั้งนี้จะจบลงอย่างไร 9 พฤศจิกายน 2557 วนิดา เติมธนาภรณ์
ดอม เหตระกูล
ทราย เจริญปุระ
7 Episode 7
ความลับ
เมื่อมาถึงการถ่ายทำ Presentation งานแต่งงานในส่วนของทิพย์ ด้วยประวัติของเธอที่เสียหายกว่าหมอกบเสียอีก ทั้งเรียนไม่จบ พ่อแม่เสียและท้องไม่มีพ่อ จึงให้ตี๋ช่วยแต่งประวัติของตนเองขึ้นมาใหม่ บังเอิญว่าต้น ชายหนุ่มปริศนาที่อ้างว่าเป็นเพื่อนทิพย์สมัยเรียน มาเยี่ยมถึงเชียงใหม่ เพราะเขามารับงานที่นี่พอดี และอยากจะมาแสดงความยินดีที่ทิพย์กำลังจะได้แต่งงาน ความลับที่มาพร้อมกับต้น กำลังจะถูกเปิดเผยให้หมอกบได้รับรู้ และเป็นครั้งแรกของตี๋ ที่กำลังจะได้พบพ่อที่แท้จริง ส่วนโอ๊ตก็ได้รับโจทย์มาว่าต้องพาเฟอร์นิก้ามาร้องเพลงในงานแต่งงาน จึงไปหาเธอที่ร้านอาหารดาดฟ้าของโรงแรมแห่งหนึ่ง ตามที่เธอได้บอกเชิญชวนในยูทูป ดูเหมือนว่าทั้งคู่เริ่มมีความรู้สึกดีๆ กันทีละนิดๆ ซะแล้วล่ะ 16 พฤศจิกายน 2557 วนิดา เติมธนาภรณ์
ดอม เหตระกูล
สมชาย เข็มกลัด
8 Episode 8
เบิกเนตรจักรวาล
เมื่อเนติพัฒน์ รุ่นพี่คนสนิทของอ้น ได้ไหว้วานขอให้แก๊งค์เกรียนช่วยถ่ายคลิปวิดีโอ แฉลัทธิเบิกเนตรจักรวาล ที่คอยต้มตุ๋นหลอกลวงชาวบ้านว่าถ้าเป็นสมาชิกลัทธินี้ จะทำให้หายป่วย และหลอกขายสินค้าสารพัด ซึ่งยายของเนติพัฒน์ก็หลงเชื่อไปด้วย แต่งานนี้ดันไปเกี่ยวข้องกับความเป็นความตายของคนด้วยนี่สิ... 23 พฤศจิกายน 2557 ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์
9 Episode 9
Back To
School
ได้เวลาที่แก๊งค์เกรียนจะกลับไปเรียนหนังสืออีกครั้ง งานนี้พวกเขาได้รับการต้อนรับด้วยสายตาที่ไม่เป็นมิตรของเหล่านักเรียนรุ่นน้อง แต่ยังไม่แย่เท่าชมรมหนังสั้น ที่พวกเขาก่อตั้งกันมาจะถูกยุบ และชมรมดนตรีจะมาใช้ห้องต่อ งานนี้ลำบากที่โอ๊ตเพราะสมาชิกในชมรมดนตรีดันมีเฟอร์นิก้าและริวจิอยู่ในชมรมด้วย แล้วปฏิบัติการทวงคืนชมรมหนังสั้นของแก๊งค์เกรียนจึงเริ่มขึ้น... แม้งานนี้ชมรมหนังสั้นจะถูกยุบไปจริงๆ แต่แก๊งค์เกรียนก็ยอมรับ เพราะต้องการให้โอกาสคนที่มีความฝัน แบบที่พวกเขาเคยได้รับโอกาสจากอาจารย์เสน่ห์ และยังช่วยถ่าย MV เพลงให้กับชมรมดนตรี ตามคำขอของเฟอร์นิก้าอีกด้วย 30 พฤศจิกายน 2557 บริบูรณ์ จันทร์เรือง
10 Episode 10
เกรียนเฮ้าส์
มีเอกสารส่งมาให้ปราโมทย์ถึงออฟฟิศ มาลีผู้ช่วยเลยถือวิสาสะเปิดดูจึงรู้ว่าปราโมทย์เป็นหนี้หลายล้านบาท ซึ่งมาจากบริษัทเก่าที่ถูกฟ้องล้มละลายเมื่อ 9 ปีที่แล้ว ขณะที่ปราโมทย์ได้รับงานสำคัญให้ทำโฆษณาประกันชีวิตถ้างานนี้สำเร็จ ก็จะนำเงินไปใช้หนี้ได้ครบจำนวน แต่แก๊งค์เกรียนช่วงนี้ก็กำลังกลับไปเรียนหนังสืออยู่ ทำให้ไม่มีเวลามากพอมาช่วยงานให้ เหลือเพียงแต่ตี๋ที่เข้ามาช่วยงานอย่างสม่ำเสมอ ปราโมทย์เลยพยายามโน้มน้าวใจให้แก๊งค์เกรียนกลับไปช่วยงานอีกครั้ง จนมีปากเสียงกับอาจารย์เสน่ห์ ผู้ที่เป็นฝ่ายแนะนำให้แก๊งค์เกรียนไปช่วยงานกับปราโมทย์ และความลับของปราโมทย์ ก็แพร่งพรายถึงหูโอ๊ตเป็นคนแรก จากการบอกเล่าของมาลีที่ลาออกมาทำงานร้านกาแฟตามความฝัน งานนี้ชะตากรรมของเกรียนเฮ้าส์จะเป็นอย่างไรต่อไป 14 ธันวาคม 2557
[หมายเหตุ 1]
บริบูรณ์ จันทร์เรือง
ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล
วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล (พิช วงออกัส)
11 Episode 11
คริสต์มาสกับ
ไทม์แคปซูล
หลังจากที่ทำงานเครียดมาทั้งปี ปราโมทย์ก็ตัดสินใจหนีจากเชียงใหม่ไปกรุงเทพฯ แบบเงียบๆ ตี๋ชวนทุกคนมาทำ Time Capsule ของตัวเอง โดยการถ่ายคลิปถึงสิ่งที่อยากบอกกับตัวเองในอีก 5 ปีข้างหน้า ในช่วงนี้ ความสัมพันธ์ของโอ๊ตและเฟอร์นิก้า เริ่มดีขึ้นหลังจากง้องอนกันมานาน ด้านต๊อกก็เหมือนจะรู้หัวใจตัวเอง ส่วนนุดีก็กำลังจะไปเรียนต่อที่ญี่ปุ่น ทำให้โมนแอบเศร้าไม่น้อย นุดีเลยชวนแก๊งค์เกรียนมากินสุกี้ที่เกรียนเฮ้าส์ ทว่ากลับกลายเกิดเรื่องราวร้ายๆ ขึ้น เมื่อตี๋ประสบอุบัติเหตุรถชน ขณะขับรถไปที่เกรียนเฮ้าส์ในคืนนั้นพอดี 21 ธันวาคม 2557
12 Episode 12
สัญญาของ
วันพรุ่งนี้ (ตอนแรก)
ต่อเนื่องจากตอนที่แล้ว ที่ตี๋ถูกรถชน ทำให้แก๊งค์เกรียนหลายคนเสียใจไม่ใช่น้อยโดยเฉพาะโอ๊ต งานนี้เขาเลยวางแผนที่จะพาตี๋ออกจากโรงพยาบาลไปทำตามสัญญาที่ตี๋เคยให้ไว้ งานนี้ทำให้แก๊งค์เกรียนรู้จักกับคริส เด็กดอยคนซื่อที่ไม่น่าไว้วางใจเท่าไหร่ แต่แก๊งค์เกรียนก็ยอมรับให้ช่วยพาแก๊งค์เกรียนไปที่ทะเลสาบดอยเต่าให้จงได้ ด้านก้อยก็มีเรื่องที่อยากบอกตี๋ เพียงแต่ขอแค่ให้ตี๋ฟื้นขึ้นมาฟังเธอเท่านั้น 28 ธันวาคม 2557 วนิดา เติมธนาภรณ์
ดอม เหตระกูล
พัฒชาคริต เตชะติ
13 Episode 12.5
สัญญาของ
วันพรุ่งนี้ (ตอนจบ)
ต่อเนื่องจากตอนที่แล้ว ในเช้าวันใหม่ แก๊งค์เกรียนพบว่าคริสหายไป แต่ก็ไม่สนใจ เดินทางไปทะเลสาบดอยเต่า เพื่อที่จะข้ามไปเกาะวาเลนไทน์ที่เขื่อนภูมิพลต่อไป จนเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเมื่อเครื่องวัดชีพจรบอกว่าหัวใจตี๋หยุดเต้น และคริสก็มาพอดีพร้อมกับรถอีแต๋น จึงพากลับไปที่โรงพยาบาลซึ่งพาตี๋หนีออกมา เมื่อทิพย์รู้ว่าตี๋หายไปเพราะพวกเขาเลยต่อว่าอย่างหนัก และหมอเจ้าของไข้ก็เรียกตำรวจมาจับแก๊งค์เกรียนไป ก้อยสารภาพกับทิพย์ว่าเธอท้องกับตี๋ ในขณะเดียวกัน ที่เครื่องวัดชีพจรของตี๋ลดลงเหลือ 0

ความพิเศษของตอนนี้ คือบทสัมภาษณ์ของนักแสดงนำทุกคนที่แบ่งปันและพูดคุย ว่าพวกเขาชื่นชอบอะไรในละคร ฉากโดนใจ ฉากท้าทายที่พวกเขาต้องพบเจอ และสิ่งที่พวกเขาอยากเห็นในซีซั่น 2 ซึ่งมีแผนจะออกอากาศให้ชมกันในช่วงเดือนกันยายน พ.ศ. 2558 นี้

4 มกราคม 2558 วนิดา เติมธนาภรณ์
พัฒชาคริต เตชะติ

หมายเหตุ[แก้]

  1. ในช่วงแรกมีการแจ้งออกอากาศในวันอาทิตย์ที่ 7 ธันวาคม 2557 โดยเลื่อนเวลาออกอากาศเป็น 21:45 - 22:30 น. แต่เนื่องจากมีการถ่ายทอดสดจากโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจแทนพระองค์ฯ ในการประกอบพระราชพิธีตรึงหมุดธง และพระราชทานธงชัยเฉลิมพล และงานสโมสรสันนิบาตเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2557 ส่งผลกระทบต่อการจัดเวลาผังรายการ ทำให้ละครต้องเลื่อนออกอากาศเป็นวันอาทิตย์ถัดไป ในเวลาปกติแทน

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

ช่อง 9 เอ็มคอตเอชดี ละครสนุกครบ รอยยิ้มคับจอ: ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 20.50 – 21.45 น.
ก่อนหน้า เกรียน ฟิคชั่น ถัดไป
เลิฟซิคเดอะซีรีส์ รักวุ่น วัยรุ่นแสบ Love Sick Season 2