ฮาเซงาว่า ไทโซ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ฮาเซงาว่า ไทโซ
ตัวละครใน กินทามะ
ปรากฏครั้งแรกหนังสือการ์ตูน: ตอนที่ 2[1]
ภาพยนตร์การ์ตูน: ตอนที่ 7
สร้างโดยฮิเดอากิ โซราจิ
ให้เสียงโดยญี่ปุ่น ฟุมิฮิโกะ ทาจิกิ
ไทย ภัทรวุฒิ สมุทรนาวี[2]
ประวัติ
นามแฝงM(เกมส์ Monkey Hunter) ฐานันดร M(เกมส์ Monkey Hunter) [3]
ชื่อเล่นมาดาโอะ
เผ่าพันธุ์มนุษย์โลก
เพศชาย
ญาติฮาเซงาว่า ฮัทซึ (ภรรยา)
สัญชาติญี่ปุ่น
ส่วนสูง179 เซนติเมตร
น้ำหนัก67 กิโลกรัม
สีผมสีดำ

ฮาเซงาว่า ไทโซ (ญี่ปุ่น: 長谷川泰三โรมาจิHasegawa Taizō) เป็นตัวละครในหนังสือการ์ตูนและภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องกินทามะ ผลงานของฮิเดอากิ โซราจิ

ข้อมูลตัวละคร[แก้]

ฮาเซงาว่า ไทโซปรากฏครั้งแรกในตอนที่ 2 ของหนังสือการ์ตูนกินทามะ[1] ขณะนั้นฮาเซงาว่าทำงานให้รัฐบาลบาคุฟุโดยเป็นหัวหน้าของหน่วยตรวจคนเข้าเมือง โดยได้รับมอบหมายจากองค์ชายฮาตะ ให้ไปจ้างกินโทกิและชินปาจิให้ช่วยตามหาสัตว์เลี้ยงที่เป็นเอเลี่ยนชื่อ เพส แต่กินโทกิกลับฆ่าเพสที่กำลังจะกินชินปาจิ ทำให้องค์ชายฮาตะต้องโวยเอากับฮาเซงาว่า ฝ่ายฮาเซงาว่าไม่พอใจจึงเผลอต่อยเจ้าชายฮาตะ จนต่อมา บาคุฟุได้ออกคำสั่งให้ฮาเซงาว่าคว้านท้องตัวเองที่กระทำผิด ฮาเซงาว่าเกิดกลัวขึ้นมาจึงหนีออกมา กลายเป็นคนตกยากที่ต้องหางานทำเลี้ยงชีพไปเรื่อย แต่ตกงานประจำ กับเป็นขอทาน และต่อมาฮาเซงาว่าก็ได้กลายเป็นเพื่อนสนิทของกินโทกิ [4]

ฮาเซงาว่ามีเอกลักษณ์ที่แว่นกันแดด ที่เขามักจะใส่ตลอดเวลา เป็นสิ่งของที่มีค่าที่สุดที่ฮาเซงาว่ามี เคยมีครั้งนึงถอดแว่นกันแดดไปทำงานเป็นโชเฟอร์งานรุ่งมาก(เพราะถอดแว่นกันแดด) แต่เพราะผู้โดยสารคือกินโทกิกับเจ้าชายฮาตะมาเป็นลูกค้า ตอนขับไปพาสวนสัตว์ แต่พบพ่อแม่จิ๊กโก๋กำลังคลอดลูกจึงชกเจ้าชายฮาตะ(งอแงอยากพบแพนด้า) ใส่แว่นกันแดดขับพาพ่อแม่จิ๊กโก๋ไปโรงพยาบาล กับตกงาน(ฐานชกลูกค้า คือเจ้าชายฮาตะ)

ฮางาว่ามีภรรยาชื่อฮัทซึ ซึ่งเป็นตัวละครไม่เคยปรากฏใบหน้าให้เห็น ตั้งแต่ที่ฮาเซงาว่ากลายเป็นคนตกอับ ทั้งคู่ก็แยกกันอยู่ แต่ยังไม่ได้หย่าร้างกัน

ฮาเซงาว่ามีชื่อเล่นว่า มาดาโอะ (ญี่ปุ่น: マダオโรมาจิย่อมาจาก まるでダメなオッさん, marude dame na ossan) ซึ่งมีความหมายว่า คุณลุงที่ไม่ได้ความ เป็นชื่อที่เรียกโดยคางุระ

การปรากฏตัวบนปก[แก้]

ฮาเซงาว่าปรากฏตัวบนหน้าปกของหนังสือการ์ตูนกินทามะ เล่มที่ 10 และยังปรากฏตัวบนสันปกของหนังสือการ์ตูนกินทามะเล่ม 11

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 โซราจิ, ฮิเดอากิ. "เล่ม 1 บทเรียนที่ 2 (เจ้าของสัตว์เลี้ยงต้องดูแลสัตว์เลี้ยงไปจนถึงที่สุด)". กินทามะ. สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์ .
  2. ข้อมูลการ์ตูนกินทามะ
  3. โซราจิ, ฮิเดอากิ. "เล่ม 22 บทเรียนที่ 190 (ค่าความสามารถในเกมส์กับความเป็นจริงของผู้เล่นมักแตกต่างกันอย่างสุดขั้ว)". กินทามะ. สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์ .
  4. โซราจิ, ฮิเดอากิ. "เล่ม 3 บทเรียนที่ 16 (ลองคิดดูแล้ว ชีวิตคนเราหลังจากกลายเป็นคุณลุงเนี่ยมันนานกว่าตอนหนุ่มไม่ใช่เรอะ!! น่ากลั๊ว น่ากลัว )". กินทามะ. สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์ .

ดูเพิ่ม[แก้]