อุลตร้าแมนเกรท

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อุลตร้าแมนเกรท
เป็นที่รู้จักกันในชื่อUltraman Great
ประเภท
เนื้อเรื่องโดย
แสดงนำ
  • Dore Kraus
  • Ralph Cotterill
  • Gia Carides
  • ริก แอดัมส์
  • ลอยด์ มอร์ริส
  • เกรซ พาร์
ผู้ประพันธ์เพลงชินซูเกะ คาซาโตะ
ประเทศแหล่งกำเนิด
ภาษาต้นฉบับอังกฤษ
จำนวนฤดูกาล1
จำนวนตอน13
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิตโนโบรุ สึบูรายะ
ผู้อำนวยการสร้าง
ผู้กำกับภาพPaul Dallwitz
ผู้ลำดับภาพ
ความยาวตอน25 นาที
บริษัทผู้ผลิต
ออกอากาศ
เครือข่ายฟ็อกซ์คิดส์ (สหรัฐ)[1]
ระบบแพร่สัญญาณโตเกียว (ญี่ปุ่น)
ออกอากาศ4 มกราคม ค.ศ. 1992 (1992-01-04) –
28 มีนาคม ค.ศ. 1992 (1992-03-28)

อุลตร้าแมนเกรท (ญี่ปุ่น: ウルトラマンG(グレート)โรมาจิUrutoraman Gurētoทับศัพท์: Ultraman Great) หรือในชื่อ อุลตร้าแมน ทูวอร์ดสเดอะฟิวเจอร์ (อังกฤษ: ULTRAMAN: Towards the Future) เป็นละครโทรทัศน์ชุดโทคุซัทสึของซีรีส์อุลตร้าแมน ผลิตโดยสึบุรายะ โปรดักชั่น โดยเป็นผลงานที่ร่วมกับ SOUTH AUSTRALIAFILM ของประเทศออสเตเรีย มีจำนวนตอนทั้งหมด 13 ตอน

เนื้อเรื่อง[แก้]

อุลตร้าแมนเกรท ต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตที่ชั่วร้าย โกเดส บนดาวอังคาร หลังจากการต่อสู้อันดุเดือด อุลตร้าแมนเกรท ก็เอาชนะ โกเดส ได้แต่ เซลล์ของโกเดสได้ปลิวไปบนโลก อุลตร้าแมนเกรท จึงต้องรวมร่างกับ แจ็ค ชินโด นักบินอวกาศที่มาปฏิบัติภารกิจบนดาวอังคาร เนื้อเรื่องนั้นเป็นดราม่าและแอ็คชั่นการต่อสู้ ระหว่างฮีโร่กับสัตว์ประหลาด

ตัวละคร[แก้]

สมาชิกของ UMA[แก้]

แจ็ค ชินโด (Jack Shindo)
ตัวเอกของเรื่องอายุ 26 ปี อดีตเจ้าหน้าที่สำรวจดาวเคราะห์ของหน่วยงานพัฒนาอวกาศแห่งภาคพื้นทวีปออสเตรเลีย เขาได้รวมร่างกับเกรทบนดาวอังคาร ในขณะปฏิบัติหน้าที่นั่นเอง หลังจากนั้นเขาจึงขอสมัครเข้าเป็นสมาชิกหน่วย UMA เขาเป็นชายมาดนิ่งผู้มีความรอบรู้ในหลาย ๆ ด้าน และเขามักจะ ยิ้มได้ทุกสถานการณ์ แม้จะเป็นเวลาคับขัน
อาร์เธอร์ แกรนท์ (Arthur Grant)
หัวหน้าสาขาที่มักจะออกปฏิบัติภารกิจแนวหน้าบ่อย ๆ เอาใจใส่ลูกทีมทุกคน เมื่อเกิดปัญหาขัดแย้งในหน่วยงาน เขาก็มักจะออกตัวแทนลูกน้องเสมอ
รอยด์ ไวล์เดอร์ (Lloyd Wilder)
รองหัวหน้าหน่วยผู้เคยเป็นอดีตนายทหาร เป็นคนค่อนข้างเจ้าระเบียบ มักใช้ความรู้ทางทหารให้เป็นประโยชน์ในภารกิจ
จีน เอโค่ (Jean Echo)
อดีตวิศวกรของหน่วยพัฒนาอวกาศ ปกติเธอจะรับหน้าที่วิเคราะห์หลักฐาน โดยเฉพาะวัตถุประหลาดจากนอกโลก
ชารล์ส มอร์แกน (Charles Morgan)
เจ้าหน้าที่ผู้มีความเชี่ยวชาญในด้านชีววิทยาและโบราณคดี อีกทั้งยังเป็นผู้รับผิดชอบด้านเครื่องยนต์กลไกต่าง ๆ มีทักษะการขับยานที่ยอดเยี่ยม
คิม เชาว์มิน (Kim Shaomin)
นักบินผู้บังคับเครื่องบินรบแฮมเมอร์ เธอเป็นผู้หญิงมีนิสัยชอบเอาชนะ ถนัดด้านการใช้อาวุธปืน

อาร์มี่[แก้]

บรูสเตอร์ (Lieutenant Brewster)
ไอค์ (Ike)

อุลตร้าแมนเกรท[แก้]

ข้อมูลจำเพาะ
อุลตร้าแมนเกรท
ความสูง 60 เมตร
น้ำหนัก 58,000 ตัน
พลังกระโดด 1500 เมตร
ความเร็วในการวิ่ง 9 มัค
ความเร็วในการบิน 26 มัค
ความเร็วในน้ำ 6 มัค
ความเร็วในดิน 3 มัค
อายุ 17,000 ปี
ถิ่นกำเนิด เนบิวล่า M78 นครแห่งแสง

ประวัติที่มา[แก้]

นักรบอุลตร้าที่มีถิ่นกำเนิดมาจากกลุ่มดาวเนบิวล่า M78 ซึ่งอยู่ในอวกาศอันไกลโพ้น เขาได้ไล่ตาม โกเดส สิ่งมีชีวิตที่ชั่วร้าย จนมาถึงระบบสุริยะนี้ และได้รวมร่างกับ แจ็ค ชินโด ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูก โกเดส โจมตี เขาต้องต่อสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาดและเอเลี่ยนต่างดาวที่ออกอาละวาด เนื่องด้วยอิทธิพลจาก โกเดสเซลล์ ซึ่งหลักๆ แล้วเขาจะปฏิบัติหน้าที่พิทักษ์โลกอยู่ในทวีปออสเตรเลียเสียเป็นส่วนใหญ่ และเพราะสภาพอากาศบนโลกที่มีมลพิษ จึงทำให้พลังงานของเขาต้องร่อยหรอลงอย่างรวดเร็ว และคงอยู่ในร่างของ อุลตร้าแมนเกรท ได้เพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น จิตของ อุลตร้าแมนเกรท กับ แจ็ค ชินโด จะแยกออกจากกันโดยสิ้นเชิง ซึ่งทั้งสองก็มีความเห็นที่ขัดแย้งกันบ้างในบางเวลา

เดลต้า พลาสม่า[แก้]

เดลต้า พลาสม่า (デルタ・プラズマー)
อุปกรณ์แปลงร่างรูปแบบจี้ห้อยคอที่เกรทมอบให้แจ็คบนดาวอังคาร เมื่อแจ็คเพ่งจิตไปที่เดลต้า พลาสม่า ที่ถืออยู่ในมือ พลังงานจะถูกปลดปล่อยออกมาจากคริสตัลที่อยู่ตรงใจกลาง ทำให้แจ็คสามารถแปลงร่างเป็น อุลตร้าแมนเกรทได้ โดยปกติแจ๊คจะห้อยมันไว้ติดตัวตลอดเวลา

ท่าและความสามารถ[แก้]

เบิร์นนิ่งพลาสม่า (バーニングプラズマ)
แม็กนั่มชูต (マグナムシュート)
นัคเคิลชูตเตอร์ (ナックルシューター)

UMA[แก้]

UMA (ยูม่า) หรือในชื่อเต็มคือ Universal Multi Purpose Agency เป็นองค์กรนานาชาติที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อรับมือกับปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติและความแปรปรวนของสภาพอากาศ โดยมีกองกำลังทหารที่แยกตัวเป็นอิสระซึ่งพร้อมจะปฏิบัติภารกิจตามกฎขององค์กร

มีสาขากระจายอยู่ทั่วโลกโดยมีศูนย์ใหญ่อยู่ที่ประเทศอเมริกา ซึ่งนอกจากจะมีเครื่องบินรบแฮมเมอร์เป็นกำลังสำคัญแล้ว องค์กรนี้ยังมียุทโธปกรณ์ขั้นสูงอื่นๆ อยู่อีกมากมาย UMA สาขาภาคพื้นมหาสมุทรแปซิฟิกใต้จะมีฐานทัพอยู่บนเกาะใกล้กับทวีปออสเตรเลียและมีเจ้าหน้าที่คอยประจำการอยู่ราวๆ 50 นาย เดิมที UMA เป็นองค์กรที่ถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อสร้างสันติภาพด้วยเทคนิคทางวิทยาศาสตร์ แต่หลังจากที่มีสัตว์ประหลาดปรากฏออกมาด้วยอิทธิพลจากโกเดสเซลล์ จึงทำให้องค์กรนี้มีภารกิจหลักคือการออกสำรวจสัตว์ประหลาดที่ปรากฏตัวในแต่ละพื้นที่และดำเนินภารกิจต่อต้านปราบปรามแทน

ยานรบและพาหนะ[แก้]

ฮัมเมอร์
ยานรบหลักของหน่วย UMA ใช้เครื่องยนต์เจ็ท และติดตั้งปืนเลเซอร์เป็นอาวุธหลัก
ซัลท็อป
รถจี๊ปที่ติดตั้งอุปกรณ์ไฮเท็คมากมาย และติดตั้งปืนลำแสงไว้เป็นอาวุธด้วย

สัตว์ประหลาดที่ปรากฏ[แก้]

สิ่งมีชีวิตชั่วร้าย โกเดส (邪悪生命体 ゴーデス)
  • ความสูง: 83 เมตร
  • น้ำหนัก: 127,000 ตัน
  • สถานที่ปรากฏ: ดาวอังคาร
ร่างซึ่งเกิดจากการรวมตัวกันของ เรโทรไวรัส ซึ่งเป็นไวรัสที่มีสติปัญญาอันชาญฉลาดและเป็นบ่อเกิดของความชั่วร้าย มันคือสัตว์ประหลาดตัวแรกที่ อุลตร้าแมนเกรท ประมือด้วยบนดาวอังคาร เซลล์ของมันสามารถไปสิงสถิตย์กับสิ่งมีชีวิตอื่นๆหรือทำให้มนุษย์กลายเป็นสัตว์ประหลาดได้โดยการใช้โทรจิตหรือความเชื่อเข้าครอบงำมันใช้ความสามารถในการฟื้นคืนชีพจากเซลล์ที่เหลือเพียงส่วนเดียวแล้วบินจากดาวอังคารมายังโลก
อสูรกายสองหัว บรอส (双脳地獣 ブローズ)
  • ความสูง: 72 เมตร
  • น้ำหนัก: 9 หมื่น 4 พันตัน
  • สถานที่ปรากฏ: ใต้ดินในเขตตัวเมือง
สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำที่กลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดด้วยผลจากโกเดสเซลล์ สมองที่หัวส่วนบนจะทำหน้าที่บังคับการเคลื่อนไหวส่วนสมองที่หัวด้านล่างจะใช้ในการนึกคิดสุดท้ายเกรทได้ใช้ท่า Burnning Plasma จัดการมันจนสิ้นท่า
สัตว์ประหลาดดึกดำบรรพ์ กิกะซอรัส (古代怪獣 ギガザウルス)
ไดโนเสาร์ในช่วงต้นศตวรรษที่ยังคงมีชีวิตเหลือรอดอยู่ โดยการจำศีลอยู่ในภูเขาน้ำแข็งที่ขั้วโลกใต้ หลังจากผ่านยุคดึกดำบรรพ์มันก็ยังคงมีวิวัฒนาการเรื่อยมาจนกระทั่งมาฟื้นคืนชีพในยุคปัจจุบัน เมื่อน้ำแข็งละลายลงมันมีพลังชีวิตที่กล้าแข็งมากถึงขนาดที่โกเดสเซลล์ไม่สามารถแทรกตัวเข้าไปอาศัยอยู่ได้สุดท้ายมันกลับถูกแช่แข็งอีกครั้งหนึ่ง
มังกรเพลิงเหินเวหา เกลคาดอน (火炎飛龍 ゲルカドン)
  • ความสูง: 67 เมตร
  • น้ำหนัก: 6 หมื่น 5 พันตัน
  • สถานที่ปรากฏ: ความนึกคิดของจิมมี่
สัตว์ประหลาดซึ่งถือกำเนิดจากโทรจิตที่ยังหลงเหลืออยู่ของสัตว์เลื้อยคลานที่กลายเป็นซากฟอสซิล กับ ความโกรธแค้นของจิมมี่ที่สูญเสียก๊าซ กิ้งก่าที่เป็นสัตว์เลี้ยงไป สุดท้ายถูกท่า Magnum Shoot ยิงจนร่างแหลกระเบิด
เทพมารวายุ เดกันจาห์ (風魔神 デガンジャ)
  • ความสูง: 89 เมตร
  • น้ำหนัก: 7 หมื่น 4 พันตัน
  • สถานที่ปรากฏ: ออสเตรเลีย
เทพแห่งวายุผู้ส่งสัญญาณแห่งความพิโรธของปฐพี ซึ่งเป็นตำนานเล่าขานกันมาแต่โบราณของชาวอะบอริจิน ชนเผ่าบรรพบรุษของชาวออสเตรเลียแต่ด้วยผลจากโกเดสเซลล์จึงทำให้มันกลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดขึ้นมามีตัวตนอยู่จริงทั่วร่างของมันจะมีพายุขนาดยักษ์คอยปกคลุมล้อมรอบอยู่แล้วมันจะเคลื่อนตัวไปยังสถานที่ต่างๆขนที่ปกคลุมตามลำตัวของมันจะช่วยป้องกันการโจมตีจากศัตรูได้สุดท้ายมันก็สลายกลายเป็นฝุ่นทรายด้วยท่า Magnum Shoot
สัตว์ประหลาดก๊าซพิษมายาหลอน บารันกัส (毒ガス幻影怪獣 バランガス)
  • ความยาว: 79 เมตร
  • น้ำหนัก: 129,000 ตัน
  • สถานที่ปรากฏ: ใต้ดินในตัวเมือง
สแตนด์เลย์ ฮาการ์ด อดีตเพื่อนร่วมงานของ แจ็ค ชินโด ผู้ถูกโกเดสเซลล์เข้าสิงร่างแล้วตกเป็นทาสรับใช้ของมัน เขาคือผู้ที่ทำหน้าที่ควบคุมสัตว์ประหลาดตนนี้หลังจากที่มันถูก ลำแสงแอโร่ว์ บีม ทำลายลงไป เซลล์ส่วนหนึ่งของมันได้แอบซ่อนอยู่ในชั้นใต้ดินจากนั้นจึงมารวมร่างกับ โกเดส ในภายหลัง
เทพอารักษ์ กาเซโบ (守護獣 ガゼボ)
  • ความสูง: 63 เมตร
  • น้ำหนัก: 8 หมื่นตัน
  • สถานที่ปรากฏ: ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ในผืนป่า
หนึ่งในสายพันธุ์สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดใหญ่ซึ่งอาศัยอยู่ในป่าส่วนที่ลึกที่สุดมันโกรธแค้นมนุษย์ที่เข้าบุกรุกทำลายป่าเพื่อการพัฒนาที่ดินจึงได้ปรากฏตัวออกมามันจะใช้จมูกขนาดใหญ่ในการดมกลิ่นศัตรูที่เข้ามาบุกรุกภายในอาณาเขตของมันจุดอ่อนของมันคือเห็ดชนิดพิเศษที่อยู่ในป่า สุดท้ายมันได้ถูกผนึกกลับลงสู่ดินไป
สัตว์ประหลาดแมลง มาจาบา (昆虫怪獣 マジャバ)
  • ความสูง: 78 เมตร
  • น้ำหนัก: 7 หมื่น 5 พันตัน
  • สถานที่ปรากฏ: พื้นที่เกษตรกรรม
สัตว์ประหลาดที่เกิดจาผลจากยาฆ่าแมลงที่มีชื่อว่า " Organo Chrorine PCB " จึงทำให้ดักแด้เกิดความเปลี่ยนแปลงทางกายภาพอย่างฉับพลัน มันปรากฏขึ้นมา 2 ตัวด้วยกัน ตัวผู้จะคอยบินวนเวียนอยู่บนท้องฟ้าเพื่อปกป้องตัวเมียที่ทำหน้าที่ฟักไข่จำนวนมากหลังจากที่มันถูกสารปรับสภาพที่หน่วย UMA ได้จัดเตรียมเอาไว้กับท่า Burnning Plasma ของเกรทเข้า พวกมันก็สูญสลายไปพร้อมกับไข่ทั้งหมด
พืชจักรกล ไบออส (電脳植物 バイオス)
  • ความสูง: 80 เมตร
  • น้ำหนัก: 9 หมื่น 9 พันตัน
  • สถานที่ปรากฏ: มหาวิทยาลัยเซาท์เทิร์น
สิ่งมีชีวิตสายพันธุ์ใหม่ซึ่งเกิดจากการหลอมรวมตัวกันระหว่างสิ่งมีชีวิตอวกาศปริศนาซึ่งมีสติปัญญาขั้นสูงกับสุดยอดคอมพิวเตอร์ในมหาวิทยาลัยเซาท์เทิรน์มันได้วางแผนการกวาดล้างมนุษยชาติเอาไว้ เพื่อต้องการฟื้นฟูสภาพอากาศบนโลกที่สกปรกอยู่ในขณะนี้ให้กลับมาบริสุทธิ์อีกครั้ง มันสามารถดูดก๊าซไนโตรเจนและคาร์บอนไดออกไซด์แล้วปล่อยแก๊สออกซิเจนออกมาได้เร็วกว่าพืชปกติถึงหลายสิบเท่าแต่สุดท้ายเมื่อมันต้องเจอกับท่า Finger Beam ของเกรทเข้าไปก็เป็นอันสิ้นฤทธิ์
สิ่งมีชีวิตแปลงโฉม ริวโกร (変身生命体 リュグロー)
  • ความสูง: 120 เมตร
  • น้ำหนัก: 132,000 ตัน
  • สถานที่ปรากฏ: อวกาศ
นักท่องอวกาศผู้แปลงกายเป็นดาวหางแล้วบินลงมายังโลกขณะอยู่บนโลกเขาจะใช้วิชาแปลงโฉมเปลี่ยนร่างตัวเองเป็นรถขายแฮมเบอร์เกอร์ส่วนสาวพนักงานขายก็คือ เวโรนิก้า ภรรยาของเขานั่นเองเขารู้สึกโกรธเคืองการกระทำของกองกำลังทหารที่ต้องการจะกำจัดเอเลี่ยนให้สิ้นซากจึงได้กลายร่างเดิมอีกครั้ง แต่หลังจากปะทะกับเกรทไปพักนึงแล้วเขาก็รู้สึกสงบจิตใจลงได้แล้วจากนั้นเขาก็แปลงกายกลับคืนสู่ร่างมนุษย์และเดินทางจากไป
เวโรนิก้า (変身生命体 ベロニカ)
ยานบินมีชีวิต UF-0 (円盤生物 UF-0(ユーエフ.ゼロ))
  • ความยาว: 15 ~ 180 เมตร
  • น้ำหนัก: 12,000 ~ 184,000 ตัน
  • สถานที่ปรากฏ: อวกาศ
เดิมมันเป็นเพียงวัตถุยานบินซึ่งถูกเก็บไว้ในโกดังหมายเลข 47 ของฐานทัพอากาศยานแต่หลังจากที่มันได้ซึมซับสติปัญญาของมนุษย์เข้าไปมันจึงกลายร่างเป็นสิ่งมีชีวิตขึ้นมาในที่สุดมันได้ต่อกรกับ อุลตร้าแมนเกรท อย่างดุเดือดโดยใช้ความสามารถในการบินเหนือความเร็วเสียงให้เป็นประโยชน์แต่พอเจอท่า Magnum Shoot เข้าไป มันก็ถึงกับกลัวจนบินหนีไปในอวกาศ
สัตว์ประหลาดอวกาศแห่งตำนาน ชิรารี่ (伝説宇宙怪獣 シラリー)
  • ความสูง: 120 เมตร
  • น้ำหนัก: 8 หมื่น 2 พันตัน
  • สถานที่ปรากฏ: สุดขอบอวกาศ
หนึ่งในสัตว์ประหลาดที่ปรากฏตัวอยู่ใน "ตำนานแห่งความหายนะ"ที่เล่าสืบต่อกันมาแต่โบราณมันบินมาจากอีกฝากหนึ่งของอวกาศเพื่อหมายจะทำลายล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์มันมีผิวหนังที่แข็งแกร่งทนทานมากถึงขนาดสามารถต้านทานการโจมตีของหน่วย ICBMได้อย่างสบายๆ นอกจากนี้มันยังมีปืนแสงเลเซอร์ที่แขนและไฟบรรลัยกัลป์ที่ยิงออกจากปากเป็นอาวุธ ทั้งยังมีท่าใช้หัวพุ่งเข้าชนอีกด้วยหลังการต่อสู้กับ อุลตร้าแมนเกรท มันได้ถูกขับไล่ให้กลับไปยังอวกาศอีกครั้ง
สัตว์ประหลาดใต้ทะเลลึกแห่งตำนาน โกดาร่า (伝説深海怪獣 コダラー)
  • ความสูง: 62 เมตร
  • น้ำหนัก: 9 หมื่น 4 พันตัน
  • สถานที่ปรากฏ: ใต้ทะเลลึก
หนึ่งในสัตว์ประหลาดที่ปรากฏตัวอยู่ใน "ตำนานแห่งความหายนะ" ที่เล่าสืบต่อกันมาแต่โบราณ จุดประสงค์ของมันคือการทำลายล้างมนุษยชาติตามความประสงค์ของโลกมันมีพละกำลังที่แข็งแกร่งมากถึงขนาดสามารถเอาชนะ อุลตร้าแมนเกรท ลงได้แต่หลังจากนั้นมันก็ถูกปืนใหญ่ทัลซ่าร์ของหน่วย UMA ยิงจนระเบิดตายในที่สุด

รายชื่อตอน[แก้]

ตอนที่ ชื่อตอน ผู้กำกับ ผู้เขียนบท ออกอากาศครั้งแรก
1 "มนุษย์ยักษ์สีเงิน" Signs of Life
(銀色の巨人) 
แอนดรูว์ โพวส์Terry Larsen4 มกราคม ค.ศ. 1992 (1992-01-04)
2 "มังกรแช่แข็ง" The Hibernator
(凍てついた龍) 
แอนดรูว์ โพวส์Terry Larsen11 มกราคม ค.ศ. 1992 (1992-01-11)
3 "เด็กหนุ่มผู้ถูกครอบงำ" A Child's Dream
(魅入られた少年) 
แอนดรูว์ โพวส์Terry Larsen18 มกราคม ค.ศ. 1992 (1992-01-18)
4 "สายลมของเดกันจาห์" The Storm Hunter
(デガンジャの風) 
แอนดรูว์ โพวส์Terry Larsen25 มกราคม ค.ศ. 1992 (1992-01-25)
5 "ทาสรับใช้ผู้มากับฝันร้าย" Blast From The Past
(悪夢からの使い) 
แอนดรูว์ โพวส์Terry Larsen1 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1992 (1992-02-01)
6 "ศึกตัดสินกับฝันที่เลวร้าย" The Showdown
(悪夢との決着) 
แอนดรูว์ โพวส์Terry Larsen8 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1992 (1992-02-08)
7 "เทพอารักแห่งพงไพร" The Forest Guardian
(森の守護神) 
แอนดรูว์ โพวส์Terry Larsen15 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1992 (1992-02-15)
8 "การล้างแค้นที่ไร้รูปแบบ - เสียงเรียกของแมลง -" Bitter Harvest
(姿なき復讐 -昆虫の叫び-) 
แอนดรูว์ โพวส์Terry Larsen22 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1992 (1992-02-22)
9 "โครงการพฤกษชีวศาสตร์ - นครแห่งพืชพันธุ์ -" The Biospherians
(バイオス計画 -植物都市-) 
แอนดรูว์ โพวส์Terry Larsen29 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1992 (1992-02-29)
10 "บทเพลงของมนุษย์ต่างดาว" Tourists From The Stars
(異星人狂奏曲エイリアンラプソディー) 
แอนดรูว์ โพวส์Terry Larsen7 มีนาคม ค.ศ. 1992 (1992-03-07)
11 "คลังเก็บหมายเลข 47" The Survivalists
(第47格納庫) 
แอนดรูว์ โพวส์Terry Larsen14 มีนาคม ค.ศ. 1992 (1992-03-14)
12 "ชื่อนั้นคือ "ความหายนะ" - 2 สัตว์ประหลาดยักษ์แห่งตำนานปรากฏ -" The Age of Plagues
(その名は"滅亡ほろび" -伝説2大怪獣登場-) 
แอนดรูว์ โพวส์Terry Larsen21 มีนาคม ค.ศ. 1992 (1992-03-21)
13 "ผู้กล้าชั่วนิจนิรันดร - 2 สัตว์ประหลาดยักษ์แห่งตำนานปรากฏ -" Nemesis
(永遠とわなる勇者 -伝説2大怪獣登場-) 
แอนดรูว์ โพวส์Terry Larsen28 มีนาคม ค.ศ. 1992 (1992-03-28)

ในสื่ออื่น[แก้]

การเผยแพร่สื่อ[แก้]

อุลตร้าแมนเกรทได้เผยแพร่ในรูปแบบสื่อต่างๆ ในประเทศญี่ปุ่นโดยเริ่มจากรูปแบบม้วนวิดีโอ VHS และเลเซอร์ดิสก์ โดยถูกใช้ชื่อเรื่องทั้ง 2 ชื่อ ประกอบด้วย อุลตร้าแมน G (ญี่ปุ่น: ウルトラマンGโรมาจิUrutoraman Gurēto) วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 25 กันยายน ค.ศ. 1990 - 24 มกราคม ค.ศ. 1991 รวมทั้งหมด 3 ม้วน 7 ตอนและ อุลตร้าแมน G ฮิทซัทสึ! ไดไคจูเค็ทเซ็น (ญี่ปุ่น: ウルトラマンG 必殺!怪獣大決戦โรมาจิUrutoraman Gurēto Hissatsu! Kaijūdaikessen) วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 28 มีนาคม ค.ศ. 1991 ถึง 27 มิถุนายน ปีเดียวกัน รวมทั้งหมด 3 ม้วน 5 ตอน

นอกจากนี้ยังได้ออกอากาศทางโทรทัศน์ทางช่องทีวีดาวเทียมช่อง NHK-BS2 โดยออกอากาศทุกวันเวลา 8:30 - 9:00 ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ค.ศ. 1991 ถึงวันที่ 4 มกราคม ค.ศ. 1992 และได้ออกอากาศอีกครั้งในช่อง ทีบีเอสทีวี ทุกวันเสาร์เวลา 17:30 - 18:00 โดยออกอากาศตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม จนถึงวันที่ 30 กันยายน ค.ศ. 1995

ในส่วนประเทศไทยเคยออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อสมท. ออกอากาศทุกวันอาทิตย์เวลา 10:00 น. ออกอากาศเมื่อปี พ.ศ. 2536 นอกจากนี้ได้มีการผลิตวิดีโอขึ้นมาโดยถูกผลิตเป็น 2 บริษัทโดยบริษัทแรกคือบริษัท อีวีเอส ใช้ชื่อว่า ยอดมนุษย์ อุลต้าแมน และบริษัทที่ 2 เป็นของบริษัทไรท์พิคเจอร์ใช้ชื่อเรื่องว่า ยอดมนุษย์ อุลตร้าแมน ผู้พิทักษ์อนาคต

อ้างอิง[แก้]

  1. "Ultraman Towards the Future". epguides. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ November 10, 2020. สืบค้นเมื่อ November 10, 2020.

บรรณานุกรม[แก้]

  • Holden, August (2014). Looking Back at Ultraman: Towards The Future. Shadowland Magazine. ASIN B01LW02JOZ.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]