อุลตร้าแมนทีก้า & อุลตร้าแมนไดน่า เหล่านักรบจากดวงดาวแห่งแสง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อุลตร้าแมนทีก้า & อุลตร้าแมนไดน่า เหล่านักรบจากดวงดาวแห่งแสง
โปสเตอร์ภาพยนตร์
อำนวยการสร้างสึบุราย่าโปรดักชั่น
ผู้จัดจำหน่ายShochiku
วันฉาย14 มีนาคม ค.ศ. 1998
ความยาวนาที
ประเทศญี่ปุ่น
ภาษาญี่ปุ่น

อุลตร้าแมนทีก้า & อุลตร้าแมนไดน่า เหล่านักรบจากดวงดาวแห่งแสง (ญี่ปุ่น: ウルトラマンティガ&ウルトラマンダイナ 光の星の戦士たちโรมาจิUrutoraman Tiga ando Urutoraman Daina: Hikari no Hoshi no Senshi-tachi) เป็นภาพยนตร์อุลตร้าซีรีส์จากเรื่อง อุลตร้าแมนไดน่า เข้าฉายเมื่อวันที่ 14 มีนาคม ค.ศ. 1998 (พ.ศ. 2541) ผลิตโดยบริษัท สึบุราย่าโปรดักชั่น และ จัดจำหน่ายโดยบริษัท โชจิคุ

ตัวละคร[แก้]

ซึซึมุ (ススム)
มาโดกะ ฮิคาริ (マドカ・ヒカリ)
อุลตร้าแมนทีก้า (ウルトラマンティガ)
อุลตร้าแมนทีก้าได้ปรากฏตัวออกมาจากตุ๊กตาของซึซึมุ เพื่อช่วยอุลตร้าแมนไดน่าจากอสูรพฤกษาขนาดยักษ์ ควีนโมเนร่า ที่ดูดพลังไป

สัตว์ประหลาดที่ปรากฏ[แก้]

อสูรพฤกษาอวกาศ มนุษย์ดาวโมเนล่า (宇宙植物獣人 モネラ星人)
มนุษย์ต่างดาวเผ่าพันธุ์พืชที่วิวัฒนาการมาจนถึงขั้นประดิษฐ์วิทยาการชั้นสูงได้ มันต้องการทำลายมนุษย์ชาติด้วยเหตุผลที่ว่า "มนุษย์นั้นเกะกะ" แผนการของมันคือการควบคุม ดร.คิซารางิ รุย แห่งศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์ของ TPC เพื่อติดต่อกับมนุษย์ชาติทั้งหมด สามารถรวมร่างกับ ยานโมเนล่าซี้ด เพื่อกลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดขนาดยักษ์ได้
ยานแห่งเมล็ดพันธุ์ โมเนล่าซี๊ด (専用種子船 モネラシード)
ยานอวกาศของมนุษย์ดาวโมเนล่าซึ่งบินมาที่เกาะคลีโอมอส เพื่อโจมตีศูนย์สถาบันของ TPC เป็นตัวยานที่เป็นสิ่งมีชีวิต โดยสามารถรวมร่างกับ มนุษย์ดาวโมเนล่า เพื่อกลายเป็น ควีนโมเนล่าได้
อสูรปักษาอวกาศ กูรันด้า (宇宙有翼骨獣 ゲランダ)
สัตว์ประหลาดที่มนุษย์ดาวโมเนล่าควบคุมอยู่ ในตอนแรกได้ต่อสู้กับอุลตร้าแมนไดน่าบนดวงจันทร์ และสามารถทนทานต่อลำแสงโซลเจนท์ของไดน่าได้ จนเล่นเอาไดน่าต้องตกอยู่ในขั้นวิกฤติ แต่แล้วมันกลับถูกปืนใหญ่ นีโอแม็กซิเมอร์ของ โพรเมเทอุส ยานรบลำใหม่ของ TPC โจมตีจนสลายไปไม่เหลือซาก
เทพมารสมองกล เดธเฟเธอร์ (電脳魔神 デスフェイサー)
สัตว์ประหลาดสมองกลซึ่งเกิดจากการปรับปรุงยานโพรเมเทอุสขึ้นมาใหม่ด้วยฝีมือของมนุษย์ดาวโมเนล่า โดยมีแขนขวาของมันจะเป็นมือกรรไกรที่เรียกว่า เดธซิสเซอร์ ส่วนแขนซ้ายจะติดปืน แก็ตเตอริ่งกัน เอาไว้ ส่วนตรงหน้าอกก็จะเป็นปืนใหญ่ นีโอแม็กซิเมอร์ ตอนที่สู้กันบน เกาะคลีโอมอส สัตว์ประหลาดตัวนี้เคยเอาชนะไดน่าได้ แต่พอสู้กันอีกครั้งมันก็ถูก ไดน่าสตรองไทป์ ชกตรงอกจนทะลุ แล้วสามารถใช้ท่าสเปซไดนาไมท์ เหวี่ยงให้มันไประเบิดกลางอากาศได้
สุดยอดอสูรพฤกษาขนาดยักษ์ ควีนโมเนร่า (超巨大植物獣 クィーンモネラ)

อ้างอิง[แก้]