อุจิวะ มาดาระ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อุจิวะ มาดาระ
อุจิวะ มาดาระ ตัวละครจากการ์ตูนเรื่องนินจาคาถาอะฮือหืย
ชื่อภาษาญี่ปุ่น うちはマダラ
โรมะจิ Uchiha Madara
ปรากฏตัวตอนแรก ไม่ปรากฏ
สังกัด หมู่บ้านโคโนฮะ
อาจารย์ ไม่ปรากฏ
ลูกศิษย์ อุจิวะ โอบิโตะ
ทีม ไม่ปรากฏ
ขั้น ไม่ปรากฏ
วันเกิด 24 ธันวาคม
กรุ๊ปเลือด O
ฉายา เซียนหกวิถีคนที่ 2-ผู้กอบกู้โลกใบนี้-ผีเทพของอุจิวะ
หมวดหมู่ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ

อุจิวะ มาดาระการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องนินจาคาถาโอ้โฮเฮะ บรรพบุรุษแห่งตระกูลอุจิวะ คือลูกชายของผู้นำตระกูลคนก่อน โดยมีพี่น้องอีก 4 คน แต่ตายหมดเหลือแค่ตนกับอิซุนะ ในสมัยเด็กคือนินจามีฝีมือ ขนาดผู้ใหญ่ยังเกรงกลัว ตอนเด็กสนิทกับฮาชิรามะ(โฮคาเงะ รุ่นที่ 1 ในภายหลัง) พอทั้งคู่รู้ว่าคือนินจากับมาจากตระกูลคู่ปรับ ตนก็เลิกสนิท สู้กันในสงคราม จนได้เป็นผู้นำตระกูลคนต่อมา แม้ถูกฮาชิรามะช่วยมาเป็นพันธมิตรเพื่อยุติสงคราม ตนก็ไม่สนตลอด แต่พอตนกับน้องชายเบิกเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุษาได้ น้องก็ถูกโทบิรามะ(โฮคาเงะ รุ่นที่ 2 ในภายหลัง)ฆ่าตาย ตนเสียใจจึงเปลี่ยนตาของตัวเองกับน้องชายจนเบิกเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผานิรันดร์สำเร็จ แต่สู้แพ้ฮาชิรามะในสงครามอีกครั้ง ตนไม่คิดยอมเป็นพันธมิตร จนกว่าฮาชิรามะฆ่าตัวตายหรือฆ่าน้องชาย เพื่อให้รู้สึกเหมือนตน แต่ฮาชิรามะเลือกฆ่าตัวตายเพื่อสันติของ 2 ตระกูล ตนจึงห้ามฮาชิรามะกับยอมเป็นพันธมิตร สร้างหมู่บ้านโคโนฮะด้วยกันนับแต่นั้น

พอมีการเลือกตั้งตำแหน่งโฮคาเงะ ตนก็ปฏิเสธ เพราะฮาชิรามะได้รับการสนับสนุนมากกว่า กับพาฮาชิรามะไปฐานลับของตระฏุลเพื่อบอกถึงศิลาจารึกของตระกูล เพื่อร่วมแผนสร้างอ่านจันทรานิรันดร์ แต่ถูกปฏิเสธกับเตือน ตนไม่สนจึงถอนตัวจากหมู่บ้านไปฝึกวิชากับกลับมาอีกครั้งในฐานะ"ผู้ล้างแค้นให้ตระกูล"ได้ควบคุมคุรามะ(9หาง) ท้าสู้กับโฮคาเงะรุ่นที่1สถานที่นั้นคือหุบผาสิ้นสุดเป็นสถานที่พบกันครั้งแรกของทั้งคู่ ตนแพ้ แต่ก่อนตายพูดนัยว่าระบบนินจาจะก่อนให้เกิดสงครามขัดแย้งอีกที

แต่จริง การต่อสู้ครั้งนั้น ตนจงใจเพื่อ ชิงเซลล์ของโฮคาเงะรุ่นที่1เท่านั้น กับก่อนตายตนแอบตั้งระบบอิซานางิในตาขวาเพื่อตนตาย เพื่อเปลี่ยนความเป็นกับความตาย ตนจึงรอดตาย แต่ตาขวาบอด หลบหนีไป เพื่อทำการทดลองฝังเซลล์ใส่ตัวแต่ไม่เกิดผล พอแก่ชราใกล้ตายก็เบิกเนตรสังสาระสำเร็จ ได้อัญเชิญเทวรูปมารนอดรีตจากดวงจันทร์ ฝังเซลล์โฮคาเงะรุ่นที่1ไว้ที่เทวรูปมารนอดรีต กับใช้เทวรูปมารนอดรีตส่งจักระผ่านท่อลำเลียงไปให้ตนยืดชีวิตอีกที

สร้างกองทัพเซ็ตสึสีขาว แต่เป็นร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ สร้างออกมา 2 ตัวแรกคือเซ็ทสึสีขาวซีกซ้ายกับเซ็ตสึโทบิ(หน้าเหมือนหน้ากอกของโทบิ) ที่เหลือแขนขามีไม่ครบ ส่งไปรวบรวมข่าวสารจากโลกภายนอก กับตนไม่รู้เลยว่าถูกเซ็ตสึสีดำหลอกใช้กับโดนสิงอีกที ได้นำเนตรสังสาระไปใส่ให้ นางาโตะตั้งแต่เด็กเพราะเป็นตระกูลอุซึมากิ คือญาติห่างๆของเซนจู หวังให้นางาโตะมาคืนชีพตนในภายหลัง ตอนถึงเวลา

ไปช่วยโอบิโตะจากซากหิน กับรักษาฝึกวิชาให้ ชวนโอบิโตะเป็นพวก แต่โอบิโตะไม่สนกับคิดว่าหายดีจะกลับไปที่หมู่บ้านเท่านั้น ตนคิดแผนให้คาคาชิกับรินตาย แต่คาคาชิก็ฆ่าริน ผลดีกว่าเดิม ทำให้โอบิโตะเป็นพวก ตนจึงเล่าแผนอ่านจันทรานิรันดร์ ตนจึงฝึกวิชาให้กับมอบตาซ้ายให้(แท้จริง ตนมอบเนตรังสาระให้นางาโตะไปก่อนแล้ว ที่ใส่อยู่คือเนตรสรอง) ทำให้เซ็ตสึสีขาวมีสีดำ จนถึงปัจจุบัน คือตัวแทนของตน คอยช่วยงานโอบิโตะ กับตัดท่อลำเลียงจักระจากเทวรูปมาร ตนจึงตาย

ปัจจุบัน ศพตนถูกคาบูโตะค้นพบใช้สัมภเวสีคืนชีพ ถูกคาบูโตะดัดแปลงร่างอีกทีจนกลายเป็นหนุ่ม ใช้เนตรสังสาระกับคาถาไม้สู้กับ 5 คาเงะ ถึงกับสร้างร่างแยกให้ 5 คาเงะสู้ คนละ 5 ตัวที่ใช้ซูซาโนโอ แต่พอตนเบื่อกับถูกไล่ต้อน จึงใช้ซูซาโนโอแบบเทนงูปดฉาย แต่คาบูโตะคลายคาถาพอดี ตนที่กำลังจะตายอีกครั้ง ก็ฝืนคลายคาถาอีกทีจึงไม่หายไปเหมือนพวกศพอื่นๆ จึงไปหาโอบิโตะเพื่อถามถึงสถานะการณ์ทั้งหมด และได้รู้ว่านางาโตะใช้คาถาคืนชีพให้พวกโคโนฮะแทนตน ตนจึงควบคุมโอบิโตะที่สู้แพ้คาคาชิ ให้คืนชีพตน แต่โอบิโตะคิดเป็นพลังสถิตร่างของ 10 หางซะเอง ตนสู้กับฮาชิรามะพร้อมกับเล่าเรื่องตัวจริงของ 10 หาง หลังจากที่โอบิโตะถูกดึงสัตว์หางออกจากร่าง กับคิดจะชุบชีวิตพวกนินจาที่ตายในสงคราม แต่ถูกเซ็ตสึสีดำเข้าควบคุมเพื่อคืนชีพตนจนสำเร็จ แต่ตนก็ตาบอด เพราะเนตรของตนคือสิ่งที่ยังมีตัวตนถึงปัจจุบัน ตนสู้ชนะฮาชิรามะกับดูดจักระเซียน เริ่มล่าสัตว์หาง ถูกสัตว์หางทั้ง 9 ทำร้าย จนแขนขวาขาด และเซ็ตสึสีขาวได้เอาเนตรสังสาระข้างขวามาให้ ตนได้เอาแขนของเซ็ตสึ และเนตรสังสาระมาใส่ร่าง และอัญเชิญเทวรูปมารนอกรีตออกมาจากโอบิโตะที่ใกล้จะตายและสั่งให้เซ็ตสึสีดำเอาเนตรข้างซ้ายมา ส่วนตนแทงซาสึเกะดึงสัตว์หางไปใส่ที่เทวรูปได้สำเร็จ จนนารูโตะเสียคุรามะ และตนกลายเป็นพลังสถิตร่างของ 10 หาง ไปเอาเนตรข้างซ้ายที่อยู่กับโอบิโตะ โดยสั่งให้เซ็ตสึโทบิถ่วงเวลานินจาพันธมิตร พร้อมกับทิ้งอาวุธของเซียนหกวิถีออกไปจากร่างเพื่อเพิ่มความเร็ว เมื่อไปถึงสั่งให้เซ็ตสึสีดำเอาเนตรมา แต่โอบิโตะก็ชิงการควบคุมกลับมาได้ โอบิโตะที่ถูกคาคาชิกับมินาโตะเตือนสติ หักหลังตน ชิงเศษเสี้ยวของสัตว์หางแล้วหนีไปต่างมิติที่สร้างขึ้นมามอบสัตว์หางให้นารูโตะ ตนสู้กับไกที่เปิดประตูด่าน 8 จนเกือบตาย แต่ตนก็ฟื้นตัวทันที

แต่นารูโตะกับซาสึเกะที่รอดตาย ได้พลังจากเซียน 6 วิถีตัวจริง ขัดขวาง ตนชิงเนตรขงคาคาชิ กับไปในมิติของโอบิโตะเพื่อชงเนตรคืนกับบอกวามจริงเรื่องรินตาย พอตนกลับมา ถูกทั้งคู่ไล่ต้อน ตนจึงเริ่มอ่านจันทรานิรันดร์ กับถูกเซ็ตสึสีดำก็ทำร้ายยักจักระมากมายใส่ ตนรับไม่ไหว ตนกลายเป็นร่างคืนชีพให้คางุยะ พอทีม 7 ผนึกคางูยะอีกครั้ง ตนหลุดออกมาด้วยสภาพที่ใกล้ตาย ก็เข้าใจถึงสิ่งที่ตนทำนั้นผิดจึงบอกลาฮาชิรามะอีกครั้ง