อี-โกลด์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

อี-โกลด์ (อังกฤษ: E-gold) เป็นสกุลเงินทองดิจิตอลที่ดำเนินการโดยพื้นฐานราคาทองและเงินสำรององค์กรภายใต้บริษัท อี-โกลด์ จำกัด และได้โอนกรรมสิทธิ์ทองระหว่างผู้ใช้จนกระทั่ง 2009 เมื่อโอนถูกระงับเนื่องจากปัญหาทางกฎหมาย e – gold จำกัด เป็นนิติบุคคลที่จัดตั้งใน Nevis , Lesser Antilles โดยการดำเนินจาก Florida

ในปี 2007 เจ้าของของบริการ e - gold ถูกฟ้องโดย United States Department of Justice ในสี่ของจำนวนการฝ่าฝืนกฎระเบียบฟอกเงิน ในเดือน กรกฎาคม 2008 บริษัท ฯ และกรรมการ ผิดกับค่าใช้จ่ายของกบฏ เพื่อประกอบการฟอกเงินและการดำเนินการ เงินไม่มีใบอนุญาตส่งธุรกิจใน สหรัฐอเมริกา District Court for DC บริษัท นายหน้าปรับ $ 3,700,000

ประวัติ[แก้]

E - Gold ก่อตั้งขึ้นในปี 1996 โดย ดร. Douglas Jackson และ Barry K. Downey

จำนวนบัญชี e - gold (ตามที่อ้างสิทธิโดย e - gold) ขยายตัวจาก 1 ล้านคนในเดือนพฤศจิกายน 2003 ถึง 3 ล้านคน ที่วันที่ 22 เมษายน 2006  ในปี 2008 บริษัท มีการรายงานมากกวา 5 ล้านบ

อาชญากรรมและการฉ้อโกง[แก้]

e - gold ได้รับรู้โดยรัฐรัฐบาลสหรัฐเป็นสื่อที่เหมาะสมกับศิลปินหลายคน ออนไลน์กับ ปิรามิค และ ผลผลิตสูงโปรแกรมการลงทุน ("HYIPs") ธรรมดา นโยบายทองนี้ได้รับการตำหนิในของรายการกลับไม่ได้ แต่ e - gold ได้รับการป้องกันการทุจริตบัญชีที่ได้รับการพิสูจน์หรือสงสัยตั้งแต่ปี 2006

e - gold และ OmniPay นอกจากนี้ยังมีการกล่าวหาว่าเป็นสื่อ การฟอกเงิน แต่นี้เป็นปัญหาที่กำหนดว่ามี 24 ลูกค้าบัญชีเท่านั้นถือเกิน 10 กก. ทอง (ค่าประมาณ $ 200,000) ในเดือน เมษายน 2006 ทองดิจิตอลเป็น ให้เงินไม่ได้ แต่ธนาคารอาจได้รับการพิจารณาธุรกิจบริการเงินก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมายประเภทต่างๆ" รู้ลูกค้าของคุณ "โดยการเช็คพื้นหลัง

ในเดือนมกราคม 2006 BusinessWeek รายงานในโดยการใช้ e - gold ระบบ ShadowCrew , strong นานาชาติสมาคม - อาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับการใหญ่ ขโมยข้อมูล และหลอกลวงเชื่อมต่อกับ ShadowCrew เป็น e - gold ของลูกค้าและรายงานให้ได้ย้ายจำนวนตั้งแต่ $ 40,000 ถึง $ 100,000 ต่อสัปดาห์จากเงินของอาชญากรรมผ่าน e – gold

ในการตอบ สนอง, Jackson เผยแพร่จดหมายที่ระบุว่า e - gold ดำเนินการตามกฎหมายและไม่ให้อภัยคนพยายามที่จะใช้ e - gold สำหรับกิจกรรมทางอาญา e - gold มีประวัติศาสตร์อันยาวนานของความร่วมมือกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในสหรัฐ อเมริกาและทั่วโลก ให้ข้อมูลและช่วยเหลือสืบสวนร้องขอกฎหมาย ยังกล่าวว่าทีมงานของเรามีส่วนร่วมในการตรวจสอบร้อยสนับสนุน FBI , FTC , IRS , DEA , SEC , USPS , และอื่น ๆ

ในเดือนสิงหาคม 2006 WORLDLawDirect lawyers ประกาศ e - gold เจ้าหน้าที่และที่ปรึกษากฎหมายของพวกเขาจะหมายศาลเรื่องของ Federal พวกเขาเชื่อว่า e - gold อยู่ภายใต้อำนาจศาลรัฐบาลสหรัฐฯและอาจจะรับผิดชอบต่อบางส่วนหรือทั้งหมด นักลงทุนขาดทุนและความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นใน การลงทุน ขนาดใหญ่ระดับ ผลการลงทุนโครงการสูง (HYIP) หลอกลวง วันที่ 27 เมษายน 2007, คณะลูกขุนใหญ่ของรัฐบาลกลางในวอชิงตันฟ้อง e - gold Ltd และเจ้าของที่มีต่อค่าใช้จ่ายการ ฟอกเงิน , สมรู้ร่วมคิดและปฏิบัติการเงินไม่มีใบอนุญาตส่งธุรกิจ

2007 การฟ้อง[แก้]

ในเดือน เมษายน 2007 รัฐบาลสหรัฐสั่งซื้อ e - gold การบริหารเพื่อล็อค บัญชี e - gold ประมาณ 58บัญชี , เป็นเจ้าของและใช้แท่ง Exchange, AnyGoldNow, IceGold, GitGold, Denver Gold Exchange, GoldPouch Express, 1MDC (Digital Gold สกุลเงินตาม e - gold) และอื่น ๆ และบังคับ G & SR (เจ้าของ OmniPay) เพื่อชำระบัญชีสินทรัพย์ นอกจากนี้ไม่กี่สัปดาห์ต่อมา e - gold ตัวเองถูกฟ้อง แต่ e - gold ยังอยู่ในธุรกิจ แต่ไม่รับบัญชีใหม่

ฟ้อง alleges (34 วรรค) ว่าจำเลยรู้ของกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับบัญชีและสังเกตกิจกรรมผู้ที่อยู่ใน ฐานข้อมูล e - gold กับสัญลักษณ์เช่นสื่อลามกเด็ก การ ฟ้องต่อ alleges ที่รู้ว่ามีบางบัญชีที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย e - gold อยู่ จำกัด ค่า"ในบัญชีและชี้ให้เห็นว่าผู้ถือบัญชีเปิดบัญชีใหม่และวางไม่ จำกัด ในความสามารถของลูกค้าที่จะย้ายเงินจากบัญชี เหตุผลนี้ e - gold เนื่องจากบางส่วนของสงวน bullion ทองได้ลดลงจาก 112,188 ออนซ์ในเดือนเมษายน 2007 ถึง 84,856 ออนซ์ (จาก 3,491.0 2,461.2 กิโลกรัม กก. ) by มิถุนายน 2007 วันที่กรกฎาคม 2008 Douglas Jackson, CEO ได้ออกมาโต้แย้ง

2008 ขึ้นศาล[แก้]

E - gold ได้พยายามกับการละเมิดสิทธิ์ในประเทศ ศาลพบกับ E - gold, ปกครองว่าธุรกิจที่ชัดเจนสามารถมีส่วนร่วมในการส่งเงินได้โดยไม่ต้อง จำกัด การทำธุรกรรมที่เป็นเงินสดหรือเงินและจะได้รับใบอนุญาตกระทำผิดถ้ามันจึงไม่ ถูก ในเดือนกรกฎาคม 2008 บริษัท ฯ และ กรรมการที่สาม pled ผิดที่สมคบเพื่อประกอบการฟอกเงินและการกบฏเพื่อดำเนินการส่งเงินไม่มีใบอนุญาตธุรกิจ บริษัท ปรับใบหน้าของ $ 3,700,000, แต่ที่คำร้องทุกข์ผิดเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเจรจาต่อรองข้ออ้างที่ DA ลดค่าใช้จ่ายมากที่สุด ไม่ว่า บริษัท ฯ ได้สาบานต่อการดำเนินการดังต่อไปนี้แนวทางใหม่ ผู้ gold - One upside ของกรณีศาลสำหรับ e คือผู้พิพากษาได้ปฏิเสธค่าใช้จ่ายใด ๆ เกี่ยวกับการหลอกลวงผู้ใช้ e - gold สัญญาและยืนยันความจริงการตรวจสอบของ บริษัท ฯ สงวนทอง ในเดือน พฤศจิกายนทองและเงินสำรอง CEO Douglas Jackson ถูกพิพากษาถึง 300 ชั่วโมงบริการชุมชนปรับ 200 $ และสามปีของการดูแลรวมถึงหกเดือนของการตรวจสอบกักกันบ้านอิเล็กทรอนิกส์ เขาประสบประโยคสูงสุด 20 ปีใน คุกและปรับ สุภาพเพราะไม่ได้ตั้งใจที่จะร่วมในกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย because he is deeply in debt - the ทนายความ Jackson 's อ้าง Jackson ได้ไว้ชีวิตปรับหนักเพราะเขาหนีหนี้ ผู้พิพากษากล่าวว่า"ดร. Jackson ได้ประกาศจะยังคงประสบความสำเร็จและไม่อาจจะประสบความสำเร็จกับ พี่ชาย Douglas Jackson, และ E - Gold กรรมการ Barry Downey พิพากษาถึงสามปีคุมประพฤติกรรม 300 ชั่วโมงบริการชุมชนและสั่งให้จ่ายค่าปรับ $ 2,500 และค่าประเมิน $ 100

ความปลอดภัย[แก้]

เช่นเดียวกับการชำระเงินระบบออนไลน์ใด ๆ e - gold จะเสี่ยงต่อภัยคุกคามต่าง ๆ เช่นอีเมลปลอมแปลงขอรายละเอียดการเข้าสู่ระบบ gold - e มีการป้องกันใด ๆ ถ้าไม่โจมตีประสบความสำเร็จในการได้รับผู้ใช้ของ e - gold หมายเลขบัญชีรหัสผ่านผู้ใช้ของ e - gold และการเข้าถึงบัญชีอีเมลของผู้ใช้ที่ลงทะเบียน เสียหายใด ๆ ที่เกิดจากการละเมิดความปลอดภัยไม่สามารถยกเลิกได้เนื่องจากการโอนจะไม่กลับ ถ้าเงินถูกขโมย, e - gold จะไม่ block บัญชีผู้รับโดยไม่ต้องออกคำสั่งศาล ในปี 2005, the Los Angeles Times รายงาน ม้าโทรจัน บุกรุก บัญชี e – gold

ความท้าทายตามกฎหมายและข้อบกพร่อง[แก้]

e - gold จำกัด ได้จดทะเบียนใน Nevis , Lesser Antilles ในปี 1999 แต่ถูกลบชั่วคราวจากการลงทะเบียน e-gold เคลียร์ปัญหาบริหารและวันที่ 14 กรกฎาคม 2006 จะมีการลงทะเบียนอย่างถูกต้อง ในเดือนกันยายนปี 2004 e - gold ระงับบัญชีทั้งหมดที่ถือโดยลูกค้าที่อยู่ใน อิหร่าน

นโยบาย[แก้]

ต้นเดือนมกราคม 2006 eBay มี จำกัด ซื้อและผู้ขายจากการใช้ระบบชำระเงินออนไลน์จำนวนมากและสนับสนุนให้ใช้ Paypal ซึ่งเป็นเจ้าของโดย เป็นหนึ่งในระบบการชำระเงินออนไลน์ที่จะทำให้พวกเขายกเลิกบัญชีของผู้ขายหาก อ้าง e - gold ของนโยบายของ eBay non - reversible รายการเป็นประสบการณ์ความเสียหายที่ผู้ซื้อ