อินาสึมะอีเลฟเวน 3 เซไค เอะ โนะ โจเซ็น!!

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

อินาสึมะอีเลฟเน 3 เซไค เอะ โนะ โจเซ็น!! (ญี่ปุ่น: イナズマイレブン3 世界への挑戦!!โรมาจิInazuma Irebun Tsuri Sekai e no chōsen!!) เป็นวิดีโอเกมชุดที่ 3 ของซีรีส์อินาสึมะอีเลฟเวน ถูกผลิตสำหรับเครื่องนินเท็นโด DS วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ค.ศ. 2010 โดยมี 2 เวอร์ชันหลักคือ สปาร์ค (スパーク) และ บอมเบอร์ (ボンバー) ต่อมาได้มีเวอร์ชันที่ 3 ที่ดำเนินเนื้อหาและตัวละครเพิ่มเติมจากภาพยนตร์คือเวอร์ชัน ดิ โอเกอร์ (ジ・オーガ) วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ปีเดียวกัน

ในเวอร์ชันที่วางจำหน่ายในทวีปยุโรป ได้ถูกผลิตสำหรับเครื่องนินเท็นโด 3DSแทน นินเท็นโด DS และชื่อ 2 เวอร์ชันหลักถูกเปลี่ยนเป็น ไลท์นิงโบลต์ (Lightning Bolt) และ บอมบ์บลาสต์ (Bomb Blast) วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 27 กันยายน ค.ศ. 2013 และ เวอร์ชันที่ 3 ทีมโอเกอร์แอ็คแท็คส์ (Team Ogre Attacks) วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2014

ภาพรวม[แก้]

หลังจากภาค 2 ได้รับประสบความสำเร็จจากการวางจำหน่ายวิดีโอเกมโดยได้มีตัวละครลับจากภาค 2 ที่มีชื่อว่าฮิเดะ นาคาตะ ซึ่งเป็นต้นแบบของ ฮิเดะโตชิ นาคาตะ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติญี่ปุ่น เพิ่มเข้ามาอยู่ในเกมและมีบทบาทในภาคนี้

จุดพิเศษของภาคนี้คือสามารถเชื่อมต่อกับภาค 2 โดยถูกใช้ชื่อว่า 2→3 ซูเปอร์ลิงก์ โดยเป็นการย้ายนักเตะที่เข้าร่วมทีมจากภาคก่อนมาอยู่ในภาคนี้อีกด้วย

โดยตัวเกมนี้มีตัวละครมากกว่า 2000 คน และท่าไม้ตายต่างๆมากกว่า 300 ท่า

ในส่วนของเวอร์ชัน ดิ โอเกอร์ ได้เพิ่มดำเนินเนื้อเรื่องตามภาพยนตร์ นักเตะแข้งสายฟ้า เดอะมูฟวี่ ภาคปะทะโอเกอร์กองทัพสุดแกร่งปรากฏกาย โดยดำเนินเนื้อหาก่อนที่ทีมโอเกอร์เข้าในไปในช่วงวลาของฟุตบอลฟรอนเทียร์ นอกจากนี้ได้เพิ่มตัวละครใหม่ในเกมเป็น 2200 คนและสามารถลิงก์จากเวอร์ชัน สปาร์ค และ บอมเบอร์ ได้

ระบบเกมที่ถูกเพิ่มเติม[แก้]

2→3 ซูเปอร์ลิงก์ (2→3スーパーリンク, ทูทรีซูเปอร์ลิงก์)
ระบบพิเศษเป็นการนำตัวละครในทีมจากเกม "อินาสึมะอีเลฟเวน 2 เคียวอิโนะชินเรยาคุฉะ ไฟเออร์ / บริซซาร์ด" เข้ามาอยู่ใน "อินาสึมะอีเลฟเวน 3 เซไคโนะโจเช็น!! สปาร์ก / บอมเบอร์ / ดิ โอเกอร์" ทำให้สามารถใช้ตัวละครที่ปรากฏในภาค 2 ได้โดยที่มีท่าไม้ตายเลเวลในตัวละครครบ รวมถึงรายละเอียดของตัวละครในภาค 2 ด้วยรวมไปถึงโอนไอเท็มต่างๆ ของเกมภาค 2 ไว้ด้วยซึ่งการใช้ซูเปอร์ลิงก์นั้นจะมีผลพิเศษที่ตามมาจากการสเกาท์ตัวละครในภาค 2
โอเกอร์พรีเมียมลิงก์ (オーガプレミアムリンク)
ท่าไม้ตายแท็กติกส์ (必殺タクティクス)
ท่าไม้ตายรูปแบบที่ 2 มีจุดเด่นคือท่ากลศึกนั้นจะทำการแย่งลูกหรือป้องกันการแย่งลูกโดยเป็นท่าที่นักเตะในทีมประสานโดยใช้กลศึกในการโจมตีโดยท่าไม้ตายกลศึกนั้นสามารถหาได้จากการแข่งขันของทีมต่างๆ
ชูตเชน (シュートチェイン)
เป็นระบบท่าไม้ตายแบบใหม่โดยเป็นการใช้ท่าไม้ตายแบบห่วงโซ่ซึ่งสัญลักษณ์ของชู้ตเชนนั้นจะเป็นตัว c อยู่บนขวาซึ่งมีวิธีการคือนักเตะในทีมได้ลูกใช้ลูกชู้ตจากนั้นนักเตะที่มีชูตเชนจะใช้ท่าไม้ตายจากการใช้ชูตทำให้มีพลังท่าไม้ตายนั้นรุนแรงมากยิ่งขึ้น
กาชาสเกาท์ (ガチャスカウト)
ระบบหาตัวละครที่ต้องใช้เหรียญจากการแข่งหรือจากกล่องสมบัติซึ่งมี 3 สีคือ แดง เหลือง และน้ำเงิน โดยตู้กาชาสเกาท์จะมีในแผนที่แต่ละเขตส่วนใหญ่เป็นตู้สีแดง
โจจิเก็นทัวร์นาเมนท์ (超次元トーナメント)

ข้อแตกต่างของเวอร์ชัน[แก้]

ในภาคนี้ได้จัดจำหน่ายแบบแยกเวอร์ชันอีกครั้งโดยใช้ชื่อว่า สปาร์ค และ บอมเบอร์ โดยจุดแตกต่างคือศัตรูที่ปรากฏตัวในภาคนี้จะอยู่ตลับละ 2 เวอร์ชันด้วยกันซึ่งแต่ละเวอร์ชันจะมีจุดแตกต่างด้วยกันดังนี้

สปาร์ค
  • ดำเนินตามเนื้อเรื่องของฟิดิโอ้
  • มี แกรนด์เฟนรีล (グランフェンリル) เป็นท่าไม้ตายลับสุดยอด
  • ทีมลับของเวอร์ชันสปาร์คคือเซน (セイン) จากทีม สาวกศักดิ์สิทธิ์แห่งแดนสวรรค์ (天空の使徒)
บอมเบอร์
  • ดำเนินตามเนื้อเรื่องของโรโคโค่
  • มี แกรนด์ไฟเออร์ (グランドファイア) ซึ่งเป็นท่าเล่นประสานของโกเอ็นจิ โทระมารุ และฮิโรโตะ เป็นท่าไม้ตายลับสุดยอด
  • ทีมลับของเวอร์ชันบอมเบอร์คือ เดสต้า (デスタ) จากทีม กองทัพทหารโลกปีศาจ Z (魔界軍団Z)

สิ่งที่ถูกเพิ่มเติมจากเวอร์ชัน ดิ โอเกอร์[แก้]

การตอบรับ[แก้]

เพลงประกอบ[แก้]

สปาร์ค
ร้องโดย T-Pistonz+KMC
  • เพลงเอนดิ้ง "Otakebi Boy WAO! (Spark Ver)" (ญี่ปุ่น: 雄叫びボーイ WAO!(スパークVer.)โรมาจิโอทาเคบิบอย WAO! (สปาร์ก Ver.))
ร้องโดย Berryz Kobo (ญี่ปุ่น: Berryz工房โรมาจิเบอร์รีซ์โคโบ)
บอมเบอร์
ร้องโดย T-Pistonz+KMC
ร้องโดย Berryz Kobo
ดิ โอเกอร์
ร้องโดย T-Pistonz+KMC
ร้องโดย Berryz Kobo

อ้างอิง[แก้]

  • นิตยสารเกมแม็กเล่มที่ 555 และ 559 (สนพ.อนิเมทกรุ๊ป)
  • นิตยสารโคโรโคโร (コロコロ)
  • นิตยสารทีวีแจแปน (TVJAPAN)
  • นิตยสารนินเทนโดดรีม (ニンドリ)
  • บอร์ด 2ch

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]