อิชิมารุ งิน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก อิจิมารุ งิน)
ตัวละคร เทพมรณะ
ไฟล์:Ichimaru Gin.jpg
อิชิมารุ งิน
อาชีพ อดีตยมทูต หัวหน้าหน่วยที่ 3,
รองหัวหน้าอารันคาร์
วันเกิด 10 กันยายน
สีผม สีขาว
สีตา สีเขียวมรกต
ส่วนสูง 185 เซนติเมตร
น้ำหนัก 69 กิโลกรัม
ดาบฟันวิญญาณ ชินโซ
พากย์เสียงโดย โคจิ ยูสะ

อิชิมารุ งิน (ญี่ปุ่น: 市丸 ギンโรมาจิIchimaru Gin) เป็นตัวละครจากเรื่องเทพมรณะ เป็นอดีตยมทูตหัวหน้าหน่วยที่ 3 แห่ง 13 หน่วยพิทักษ์ ปัจจุบันเป็นรองหัวหน้าฝั่งอารันคาร์ และได้ตายเพราะคิดจะฆ่าไอเซ็น(หัวหน้าฝั่งอารันคาร์)

ลักษณะ/อุปนิสัย[แก้]

งิน เป็นชายร่างผอมสูง ตาตี่ ผมสีเงิน ใบหน้ามีรอยยิ้มตลอดเวลาภายใต้ความโหดเหี้ยม เขาเป็นคนลึกลับ ไม่สามารถอ่านความคิดของเขาออกได้ และมักจะทำอะไรไปโดยไม่บอกกล่าวใคร เป็นคนสุขุม แต่ใต้ความสุขุมนั้นเต็มไปด้วยพลังที่มากมาย ความเยือกเย็นที่เป็นเอกลักษณ์ของ งิน ทำให้ ดู โหดเหี่ยม แต่ก็แฝงด้วยความอ่อนโยนอยู่เล็กน้อย สังเกตได้จากตอนที่ งิน ช่วย รันงิคุ ไว้เมื่อสมัยก่อน

ประวัติ[แก้]

งิน ในตอนเด็กนั้นอาศัยอยู่ที่เมืองลูคอน ได้เจอกับมัตสึโมโตะ รันงิคุที่กำลังนอนหมดสติอยู่ เขาจึงให้ผลไม้เธอ โดยเขาได้บอกกับรันงิคุว่าวันที่รันงิคุพบเจอเขา คือ วันเกิดของเธอ จากนั้นวันต่อมาเขาได้หายตัวไป โดยอิชิมารุนั้นได้เข้าสังกัดหน่วยที่ 5 โดนดำรงตำแหน่งเป็นรองหัวหน้า และมีไอเซ็น โซสึเกะเป็นหัวหน้าหน่วย ต่อมาด้วยความสามารถของเขาจึงได้เลื่อนขั้นเป็นหัวหน้าหน่วยที่ 3 ของอารันคา

  • อายุ / 390ปี
  • วันเกิด / 10 กันยายน
  • ส่วนสูง / 185 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก / 69 กิโลกรัม
  • ดำรงตำแหน่ง / หัวหน้าหน่วยที่3มา90กว่าปี
  • ดาบฟันวิญญาณ / ชินโซ
  • คำปลดปล่อย / “จงพุ่งสังหาร ชินโซ”
  • ความชอบส่วนตัว / สังเกตพฤติกรรมมนุษย์
  • ความถนัดส่วนตัว / ร้อยด้ายผ่านเข็ม
  • อาหาร / อาหารที่ชอบ - ลูกพลับตากแห้ง
  • อาหารที่ไม่ชอบ - มันตากแห้ง
  • การพักผ่อนสบายๆในวันหยุด / เดินเล่น

บทบาท[แก้]

ภาคโซลโซไซตี้[แก้]

อิชิมารุ งิน ได้พบจิดันโบที่กำลังเปิดประตูให้พวกอิจิโกะเข้าไปในเซย์เรย์เทย์ เขาจึงฟันแขนจิดันโบ และได้ต่อสู้กับอิจิโกะ ซึ่งเขาก็สามารถขับไล่พวกอิจิโกะออกไปจากเซย์เรย์เทย์ได้ ต่อมาเขาได้ถูกหัวหน้าใหญ่ยามาโมโตะตำหนิที่ปล่อยให้เรียวกะอย่างพวกอิจิโกะหนีไป แต่สุดท้ายก็ไม่เอาความ จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ไอเซ็นได้พูดคุยกับอิชิมารุอย่างมีลับลมคมใน จนะกระทั่งไอเซ็นถูกฆ่าตาย ขณะนั้นฮินาโมริเศร้าเสียใจอย่างมาก เธอคิดว่าเป็นฝีมือของอิชิมารุ จึงได้พลั้งดาบใส่ แต่ถูกคิระขัดขวางเอาไว้ ทั้งสองได้ต่อสู้กันจนกระทั่งหัวหน้าฮิซึกายะเข้ามาขวางทางดาบไว้และสั่งให้จับตัวทั้งสองคนไปขังคุก ต่อมาเมื่อฮินาโมริได้แหกคุกออกมาและกำลังจะทำร้ายหัวหน้าฮิซึกายะ อิชิมารุได้มองทั้งสองคนที่กำลังต่อสู้แล้วยิ้ม ฮิซึกายะคิดว่าทั้งหมดเป็นแผนการของอิชิมารุจึงชกฮินาโมริให้สลบแล้วพุ่งเข้าสู้ แต่ฮิซึกายะที่หลบดาบของอิชิมารุได้พลั้งจะแทงฮินาโมริเข้า แต่โชคดีที่มัตสึโมโตะขวางไว้ทัน ต่อมาขณะที่ฮินาโมริสะกดรอยฮิซึกายะไปที่ 46 วังกลาง อิชิมารุที่ตามหลังมาจึงได้พาฮินาโมริไปหาหัวหน้าไอเซ็น จากนั้นก็ยืนดูไอเซ็นฆ่าฮินาโมริ จนเมื่อความจริงเปิดเผยจึงได้หายตัวที่ไปเนินโซเคียคุ และได้บอกความจริงของแผนการจนหมด หลังจากไอเซ็นนำลูกแก้วโฮเคียขุออกมาจากตัวของลูเคียแล้ว อิชิมารุก็ได้ปลดปล่อยดาบเพื่อจะฆ่าลูเคีย แต่โชคดีที่เบียคุยะเข้ามาขวางไว้ แต่สุดท้ายพวกไอเซ็นก็หนีไปได้

ภาคอารันคาร์[แก้]

หลังจากโทเซ็นได้ลงโทษกริมจอว์ที่บุกโลกมนุษย์โดยพลการ หลังจากลงโทษเสร็จไอเซ็นเดินออกมา อิชิมารุได้พูดกับไอเซ็นว่าปั่นหัวลูกน้องอยู่หรือ แต่ไอเซ็นก็นิ่งเฉยพร้อมบอกว่าพวกนั้นก็เป็นเพียงแค่กิลเลี่ยน แล้วก็บอกกับอิชิมารุว่าจะทำการคัดวาสโตรเด้เพื่อให้เป็นเอสปาดาใหม่ก็ได้

ภาคไอเซ็นบุกโลก[แก้]

อิชิมารุ งิน มายังโลกกับ ไอเซ็น และ โทเซ็นซึ่งมาในเมืองคาราคุระแต่เป็นเมืองปลอมที่ทางโซลโซไซตี้ดักไว้แต่ก่อนที่จะต่อสู้หัวหน้าใหญ่ยามาโมโตะได้สร้างไฟล้อมไอเซ็น งิน โทเซ็นไว้ และหลังจากสู้กับเอสปาด้าจนหมด ทั้ง3ก็ออกมาจากวงล้อมไฟได้ โดยในเหตุการณ์นั้น งินได้ฟัน พวกไวเซริด์ ฮิโยริ ตัวขาด 2 ท่อน และได้สู้กับ อิจิโกะ โดยใช้บังไค และไม่ฆ่าอิจิโกะ ต่อมาก็ได้ไปเมืองคาราคุระของจริงกับไอเซ็น 2 คน(โทเซ็น)ถูกไอเซ็นฆ่าไปแล้วเพราะเห็นว่าหมดประโยชน์ ขณะที่ไอเซ็นกำลังจะฆ่าพวกเพื่อนๆอิจิโกะ มัตสึโมโตะ รันงิคุ ก็เข้ามาขวาง งินจึงขออนุญาตไอเซ็นโฉบพาเพื่อนสาวไปบนดาดฟ้าตึก หลังคุยไม่นาน งินตัดสินใจปาดใหล่ด้านขวาของรันงิคุ เพื่อไม่ให้ไปเผชิญหน้ากับไอเซ็นได้ ต่อมาเขาได้ตัดสินใจทรยศไอเซ็นโดยใช้พลังที่เป็นพิษคามิชินิ โนะ ยาริแต่ไม่สามารถทำอะไรไอเซ็นได้ ท้ายสุดงินต้องโดนตัดแขนขาดไปข้าง และโดนแทงจนบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่จะหมดสติลงเขาได้คิดเรื่องราวในอดีตที่เฉลยความจริงว่า งินเข้ามาเป็นยมทูตเพราะเพื่อที่จะแก้แค้นไอเซ็นที่ช่วงชิงแรงกดดันวิญญาณของรันงิคุในสมัยที่ยังเป็น เด็ก จุดประสงค์ของไอเซ็นทีรวบรวมแรงดันวิญญาณ คือ เพื่อให้ โฮเงียคุ นั้นเสร็จสมบูรณ์แต่ก็ไม่สำเร็จ และก่อนตายเขาได้เอ่ยขอโทษรันงิคุที่ไม่สามารถนำสิ่งที่ถูกช่วงชิงกลับคืนมาให้ได้

ดาบฟันวิญญาณ[แก้]

ขั้นต้น (ชิไค)[แก้]

  • ชื่อ : ชินโซ (ญี่ปุ่น: 神鎗โรมาจิShinsoทับศัพท์: หอกเทวะ)
  • คำปลดปล่อย : จงพุ่งสังหาร (ญี่ปุ่น: 射殺せโรมาจิikorose)
  • ลักษณะ : ดาบสั้นแบบวากิซาชิ (ดาบสั้นที่ซามูไรใช้พกคู่กับคาตะนะ)
  • ความสามารถ : ดาบจะสั้นไม่เปลี่ยนรูปร่าง แต่เมื่อเล็งไปที่ศัตรูดาบจะยาว แล้วพุ่งไปหาศัตรูด้วยความเร็วสูง สามารถยืดได้สูงสุด 100เท่าของความยาวปกติ(คำนวณจากชนิดดาบและความยาวดาบที่ใช้ จะตกอยู่ที่ประมาณ40 เมตร)

ขั้นปลดปล่อยสวัสดิกะ (บังไค)[แก้]

ไฟล์:Kamishini no Yari.gif
คามิชินิ โนะ ยาริ ขณะปลดปล่อย
  • ชื่อ : คามิชินิ โนะ ยาริ(หอกประหารเทพ)
  • ลักษณะ : ดาบสั้นแบบวากิซาชิ
  • ความสามารถ : จะเหมือนชิไค แต่เพิ่มความสามารถในการฟัน และยืดได้ยาว 13 กิโลเมตร ด้วยความเร็ว171,500เมตร/วินาที(เร็วกว่าเสียง500เท่า ด้วยอัตราเร็วระดับนี้จะสามารถยีดได้จนสุดโดยใช้เวลาแค่0.08วินาที โดยอิชิมารุบอกกับอิจิโกะว่า การยืดตัวออกจนสุดแล้วหดกลับมานั้น ใช้เวลาเพียงแค่การปรบมือครั้งหนึ่ง)

คามิชินิ โนะ ยาริ(หอกประหารเทพ) ดาบจะสามารถแตกหน่อออกมาได้ พริบตาที่ตัวดาบยืดออกมันจะแตกเป็นเศษเล็ก ข้างในใบดาบ มีพิษร้ายแรงที่สามารถทำให้เซลล์หลอมละลายได้

1.คามิชินิ โนะ ยาริ บุโท(หอกประหารเทพ ร่ายรำ)
เป็นการเล็งปลายของดาบไปยังศัตรูแล้วสั่งให้ยืดด้วยความเร็วสูงสุด

2.คามิชินิ โนะ ยาริ บุโทเร็นจิน(หอกประหารเทพ คมดาบรายร่ายรำ)
เป็นการใช้"บุโท"ซ้ำกันหลายๆครั้งโดยการเล็งแบบกราดยิง