อาหมัด อัล ซูไรติ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อาหมัด อัล ซูไรติ (Ahmad Al-Suraiti)
ตัวละครใน 'ท้าชนคนเดือด (AUKMEN) '
อาหมัด อัล ซูไรติ นักมวยไทยชาวกาตาร์ จากภาพยนตร์เรื่อง ท้าชนคนเดือด (AUKMEN)
ปรากฏครั้งแรกภาพยนตร์กาตาร์เรื่อง ท้าชนคนเดือด (AUKMEN)
สร้างโดยบริษัทอาเหม็ด ประเทศกาตาร์; BULLET PROOF FILM
ข้อมูลตัวละครในเรื่อง
เพศชาย
อาชีพวิศวกร, นักมวยไทย
สัญชาติ
ภาพยนตร์ "ท้าชนคนเดือด" ฉบับภาษาไทย

อาหมัด อัล ซูไรติ (อาหรับ: أحمد; อังกฤษ: Ahmad Rashid Al-Suraiti) เป็นตัวละครเอกจากภาพยนตร์เรื่อง ท้าชนคนเดือด (AUKMEN) ซึ่งเป็นนักมวยไทยชาวกาตาร์ โดยเป็นตัวละครที่ได้แรงดลบันดาลใจมาจากเรื่องจริง

ประวัติตามท้องเรื่อง[แก้]

อาหมัด เป็นอดีตวิศวกรชาวกาตาร์ผู้เดินทางมายังประเทศไทยเพื่อต้องการเป็นนักมวยไทย ในช่วงแรกเขาหมดตัวไปกับการดื่มและการเที่ยว จนต่อมาเพื่อนของเขาได้แนะให้ไปยังค่ายมวย และได้พบกับการ์ตูน ซึ่งเป็นลูกบุญธรรมเจ้าของค่ายมวยและเพื่อนร่วมค่ายชาวไทยอีกหลายคนที่คอยให้คำแนะนำและกำลังใจ เดิมทีพ่อของอาหมัดต้องการให้มีงานทำแบบเดียวกับคนทั่วไป แต่เขาต้องการเป็นนักมวยจึงตัดสินใจร่วมเข้าแข่งขัน ครั้งหนึ่งเขาได้รับการทาบทามโปรโมเตอร์มวยใต้ดินชักชวนให้ไปแข่งกับนักมวยไทยฝีมือฉกาจ นามว่า ก้าวไกล แก่นนรสิงห์ ซึ่งอาหมัดได้เข้าต่อสู้ด้วย แต่เนื่องด้วยนักมวยชาวไทยมีอานุภาพการจู่โจมที่หนักหน่วงและชั้นเชิงเหนือกว่า ทำให้อาหมัดต้องพ่ายแพ้กลับมา

อาหมัดกลับไปยังค่ายมวยในสภาพที่บอบช้ำ แต่การ์ตูนพยายามปลอบใจและได้แนะนำให้เขาชกมวยแบบมีกฎกติกาแทน อาหมัดทำตามคำแนะนำเขาเริ่มเข้าแข่งขันมวยไทยในรายการต่างๆ แล้วสู้อย่างเต็มที่ แต่เขาก็ยังแพ้ให้กับนักมวยไทยหลายราย แต่ในคราวนี้การ์ตูนบอกว่าหากต้องการเอาชนะในประเทศไทย มีเพียงทางเดียวเท่านั้นที่ต้องทำคือการน็อคคู่ต่อสู้ให้ล้มลงให้ได้ ซึ่งเขาก็ฝึกฝนอย่างเต็มที่จนสามารถเอาชนะนักมวยมาได้หลายราย และในที่สุดอาหมัดก็ได้โคจรมาพบกับ ก้าวไกล แก่นนรสิงห์ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นสุดยอดนักมวยไทยที่แข็งแกร่งที่สุดอีกครั้ง

ข้อมูลจำเพาะ[แก้]

  • ชื่อ : อาหมัด (أحمد)
  • ชื่อจริง : อาหมัด ราชิด อัล-ซูไรติ (Ahmad Rashid Al-Suraiti)
  • ชื่อในวงการมวย : ออคแมน ส.คำสิงห์ (AUKMEN)
  • สัญชาติ : กาตาร์
  • เกิดวันที่ : 3 กรกฎาคม ค.ศ. 1980
  • อายุ (ตามท้องเรื่อง)  : 27 ปี
  • ผู้แสดง : อาหมัด อัล-ซูไรติ

เกี่ยวกับภาพยนตร์[แก้]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]