อายุ มายุ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อายุ มายุ
あゆまゆ
ชื่อภาษาอังกฤษAyu Mayu
แนวโรแมนติก คอมเมดี้,ฮาเร็ม
มังงะ
เขียนโดยชิโอตารุ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น อกิตะ โชเท็น
ไทย บงกชคอมมิกส์

อายุ มายุ (ญี่ปุ่น: あゆまゆโรมาจิAyumayu) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นที่เขียนโดย ชิโอตารุ และวาดรูปโดย ซุสุโนะ เทะทสึจิ ผลิตและจัดจำหน่ายโดย อะกิตะ โชเท็ง และตีพิมพ์ในนิตยสาร โชเน็น แชมป์เปี้ยน รายเดือน รวมเล่มมีทั้งหมด 5 เล่ม โดยเล่มแรกออกเมื่อเดือน ธันวาคม 2549 และเล่มสุดท้ายออกเมื่อเดือน เมษายน 2552 เป็นเรื่องของชายหนุ่มคนหนึ่งชื่อ โยสุเกะ นั้นได้มาตามหาน้องสาวที่พลัดพรากจากไปอยู่กับครอบครัวบุญธรรมนับสิบปี

เนื้อเรื่อง[แก้]

โยสุเกะ ชายหนุ่มผู้กำพร้าพ่อและแม่ อยู่ภายในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เขามีน้องสาวอยู่คนหนึ่ง และในที่สุด เขาก็พบว่าน้องสาวของเขา อยู่กับตระกูลอันโจ แต่ตระกูลอันโจ ดันมีลูกบุญธรรมสองคน เป็นผู้หญิงทั้งคู่ และ มีพี่ชายเหมือนกันทั้งคู่ และนั่นทำให้เขาต้องค้นหาหลักฐานที่ยืนยันว่า ระหว่างสองคนนี้ ใครเป็นน้องสาวของเขากันแน่ และนั่นทำให้เขาต้องอาศัยอยู่ในบ้านของตระกูลอันโจ เป็นการชั่วคราว จนกว่าจะพบกับน้องสาวที่แท้จริง ซึ่งลักษณะโครงเรี่องนั้น จะดูคล้ายกับเรื่อง Please Twin! (ญี่ปุ่น: おねがい☆ツインズ) และ Kiss x Sis

ตัวละครหลัก[แก้]

ญี่ปุ่น
โทโยคาวะ โยสุเกะโรมาจิ豊川陽介
ตัวละครหลัก เรียนอยู่ชั้นปีที่ 2 ของโรงเรียนนันโย สูง 171 เซนติเมตร หมู่เลือด O พ่อแม่ของเขานั้นเสียชีวิตไปตั้งแต่เขายังเด็ก ทำให้เขาและน้องสาวของเขานั้นถูกมาเลี้ยงในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า และไม่นาน น้องสาวของเขาก็ถูกผู้ใจบุญรับไปเป็นลูกบุญธรรม ซึ่งหลังจากที่เขาโตขึ้นมา เขาก็พยายามที่จะค้นหาน้องสาว และไปพบว่าไปอยู่กับตระกูลอันโจ ซึ่งผู้นำตระกูลนั้นเป็นผู้อำนวยการของโรงเรียนนันโย ที่เขาเรียนอยู่นั่นเอง เขาจึงเข้าไปติดต่อเพื่อจะพบน้องสาวของเขา แต่ทว่า เขากลับพบว่า ลูกบุญธรรมที่ตระกูลอันโจนั้นรับมา มีอยู่สองคน และต่างก็มีพี่ชายทั้งคู่ หมู่เลือดเหมือนกันทั้งคู่ เขาจึงต้องอาศัยอยู่ในคฤหาสน์ของตระกูลอันโจจนกว่าจะพบน้องสาวที่แท้จริง นิสัยทั่วไปของเขาจะเป็นคนที่ค่อนข้างดูหื่น แต่รักน้องสาวมาก เขาพยายามที่จะดูแลน้องสาวทั้งสองคน โดยที่ถ้าหากน้องสาวคนใดเกิดอันตราย เขาจะมีท่าพิเศษของเขา คือ "GPS น้องสาว" ด้วยความบ้าของเขานั้นเอง ทำให้เกิดเหตุการณ์แปลกๆขึ้นตลอดเวลา
ญี่ปุ่น
อันโจ อายุโรมาจิ安城あゆ
นักเรียนหญิงชั้นปีที่ 1 ของโรงเรียนนันโย ส่วนสูง 153 เซนติเมตร หมู่เลือด O เป็นลูกสาวบุญธรรมของตระกูลอันโจ อยู่ในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าเช่นเดียวกันกับโยสุเกะ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นน้องสาวของโยสุเกะ เธอชอบเล่นบาสเกตบอลมาก มีบุคลิกคล้าย ๆ กับทอมบอย และขี้โมโหเป็นครั้งคราว
ญี่ปุ่น
อันโจ มายุโรมาจิ安城真由
นักเรียนหญิงชั้นปีที่ 1 ของโรงเรียนนันโย ส่วนสูง 158 เซนติเมตร หมู่เลือด O เป็นลูกสาวบุญธรรมอีกคนหนึ่งของตระกูลอันโจ ในวัยเด็กก็ถูกเลี้ยงมาในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าเช่นเดียวกับอายุและโยสุเกะ เธอค่อนข้างเป็นคนที่อ่อนโยนและหลงรักโยสุเกะหัวปักหัวปำ ดังนั้นเธอไม่ได้อยากจะเป็นน้องสาวของโยสุเกะเลยแม้แต่น้อย

ดูเพิ่ม[แก้]