อาทิตย์สิ้นสูญ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อาทิตย์สิ้นสูญ  
ผู้ประพันธ์การ์ธ นิกซ์
ชื่อเรื่องต้นฉบับLord Sunday
ผู้แปลแสงตะวัน
ศิลปินปกหริรักษ์ มงคลพร
ประเทศประเทศไทย
ภาษาไทย
ชุดอาณาจักรแห่งกาลเวลา
ประเภทนวนิยายแฟนตาซี,
วรรณกรรมเยาวชน
สำนักพิมพ์สำนักพิมพ์เอ็นเธอร์บุ๊คส์ในเครือสำนักพิมพ์แจ่มใส
วันที่พิมพ์24 ก.ย. พ.ศ. 2553
ชนิดสื่อหนังสือปกอ่อน พิมพ์ด้วยกระดาษถนอมสายตา
หน้า248 หน้า
ISBNISBN 978-616-7265-37-7 ข้อผิดพลาดพารามิเตอร์ใน {{ISBNT}}: invalid character
เรื่องก่อนหน้าอาณาจักรแห่งกาลเวลา ตอน เสาร์มนตรา 

อาทิตย์สิ้นสูญ เป็นหนังสือเล่มที่ 7 และสุดท้ายของหนังสือชุดอาณาจักรแห่งกาลเวลา ของการ์ธ นิกซ์ นักเขียนชาวออสเตรเลีย ปัจจุบันได้รับการแปลเป็นภาษาไทยแล้ว โดยสำนักพิมพ์แจ่มใส มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2553 อีก 6 เล่ม คือ จันทร์มหันตภัย อังคารอหังการ พุธเพชฌฆาต พฤหัสเจ้าศาสตรา ศุกร์รัตติกาล และเสาร์มนตรา

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

สวนไร้ที่เปรียบ เขตแดนสูงสุดของบ้าน ได้กลายเป็นสมรภูมิรบให้กองทัพสี่ฝ่าย อันได้แก่ ฝ่ายอาเธอร์ ฝ่ายคนเป่าปี่ ฝ่ายวันเสาร์ และฝ่ายวันอาทิตย์ห้ำหั่นกันเอง ขณะเดียวกัน โลกของอาเธอร์ตกอยู่ในอันตรายโดยสมบูรณ์ เมืองของอาเธอร์เองถูกทำลาย ลีฟและชาวเมืองไม่กี่คนต้องดิ้นรนต่อสู้เพื่อความอยู่รอด ทว่า ลีฟเองก็ตกเป็นเป้าหมายของผู้บุกรุกจากบ้านที่จับตามองความเคลื่อนไหวของเธอตลอดเวลา

อาเธอร์ ผู้ถือกุญแจดอกที่ห้า ชิงดอกที่หกมาได้ไม่นาน และเปลี่ยนเป็นพลเมืองโดยสมบูรณ์ จะต้องชิงกุญแจดอกสุดท้ายจากลอร์ดวันอาทิตย์ เหลือผู้ดูแลเพียงคนเดียวเท่านั้น แต่การเอาชนะไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะวันอาทิตย์ไม่เพียงเป็นผู้ดูแลคนสุดท้าย แต่ยังเป็นลูกชายคนโตของมหาสถาปนิก ผู้ครอบครองกุญแจดอกที่ทรงพลังที่สุด และมากด้วยเล่ห์กล

ศึกครั้งนี้เป็นไปโดยยาก ในเมื่ออีกสามฝ่ายรู้ความเคลื่อนไหวของอาเธอร์แล้ว เขาจำต้องบุกเดี่ยว ซูซี่เพื่อนผู้ภักดีถูกทิ้งไว้เบื้องหลัง เพื่อมิได้จักรวาลต้องสูญเสียไปมากกว่านี้ อาเธอร์จึงออกตามหาพินัยกรรมส่วนสุดท้ายที่ซ่อนตัวในป่าลึก อันเป็นหนทางเดียวที่จะยุติเรื่องเลวร้ายนี้ แม้จะไม่รู้ว่า "เจตนา" ที่แท้จริงของพินัยกรรมนั้น คืออะไรก็ตาม