อาคาอินุ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ซะกะสุกิ
ตัวละครใน วันพีซ
ปรากฏครั้งแรกขอให้ไปให้ถึงอนาคต ตอนที่ 397 (มังงะ) พูดออกมาสิว่าอยากจะมีชีวิตอยู่! พวกเราคือพวกพ้อง!! ตอนที่ 278 [1] (อนิเมะ)
ให้เสียงโดยญี่ปุ่น นาคาโอะ มิจิโอะ
ชื่อญี่ปุ่นサカズキ
ชื่ออังกฤษSakazuki
สังกัดกองทัพเรือ
ข้อมูลตัวละครในเรื่อง
เพศชาย
วันเกิด10 เมษายน
ฉายาไม่มี
นามแฝงอาคาอินุ (หมาแดง)
ผลไม้ปีศาจผลแม็กกุ แม็กกุ​ หรือ​ ผล​ลาวา/แม็กม่า
ยศจอมพลเรือ

ซะกะสุกิ (ญี่ปุ่น: サカズキโรมาจิsakazuki) เป็นตัวละครหนึ่งในเรื่อง วันพีซ ซึ่งเป็นจอมพลเรือ ผู้บัญชาการกองทัพเรือ และ​ อดีตหนึ่งในสามพลเรือเอกของกองทัพเรือ โดยเนื่องจากไม่พอใจที่อาโอคิยิ​จะได้เป็นผู้บัญชาการตำแหน่งจอมพลเรือต่อจากเซ็นโงคุ จึงได้ท้าประลองกับอาโอคิยิที่เกาะพังฮาซาร์ด ผลก็คืออาคาอินุชนะ จึงได้เป็นจอมพลเรือ ซะกะสุกิมีฉายา อาคาอินุ (ญี่ปุ่น: 赤イヌโรมาจิAkainu)

ลักษณะภายนอก[แก้]

20 ปีก่อนช่วงเหตุการณ์ที่โอฮาร่า ซากะสุกิสวมหมวกทหารเรือสีขาวและมีผ้าคลุมศีรษะสีเทาอีกทีหนึ่ง เขาจะแต่งตัวเหมือนทหารเรือระดับสูงทั่วๆไป โดยทีใส่เสื้อสูทและมีผ้าคลุมของทหารเรือทับข้างนอกอีกที โดยที่ช่วงนี้จะยังไม่มีการเปิดเผยหน้าตาของเขา เพราะถูกซ่อนด้วยหมวกและผ้าคลุม

ณ ลานประหารของ โปโตกัส ดี เอส อาคาอินุ สวมใส่สูทสีแดงโดยมีดอกกุหลาบติดอยู่ที่ด้านซ้ายของเสื้อแจ็คเก็ต และสวมใส่เสื้อเชิ้ตลายดอกข้างใต้ เขายังสวมถุงมือสีดำและใส่หมวกของทหารเรือปิดหน้าครึ่งบนไว้อีกด้วย

หน้าของอาคาอินุจะเป็นทรงเหลี่ยมและแก้มตอบ เขามีรอยสักอยู่ตรงหน้าซ้ายแต่ไม่สามารถมองเห็นว่าเป็นรูปอะไรเพราะถูกบดบังจากเสื้อของเขา อย่างไรก็ตาม จากลักษณะที่ปรากฏคาดว่าน่าจะเป็นรูปดอกไม้หลายชนิด ความสูงของเขาเทียบเท่ากับ พลเรือเอก อาโอคิยิ และ พลเรือเอก คิซารุ

รายละเอียด[แก้]

ซากาซุกิ อาคาอินุ ผู้มีพลังพิเศษความสามารถในการใช้แม็กมา เป็นไฟที่แข็งแกร่งที่สุด มาพร้อมกับความโหดเหี้ยม จากอดีตพลเรือเอกที่มี บุคคลิกเงียบขรึมและตรงไปตรงมากับการปฏิบัติหน้าที่ แต่เนื่องจากเค้าเป็นคนที่โหดสุดๆ ทำให้เค้าได้รับหมายเตือนหลายครั้งว่าทำเกินกว่าเหตุ และเป็นผู้ที่มีอำนาจในการใช้บัสเตอร์คอล และเป็นอีก 1 คนที่ถูกฝึกอบรมด้วยคนที่แข็งแกร่งที่สุดในกองทัพอย่าง เซ็ตโต้ ซากาซุกิ อาคาอินุ มีฮาคิเกราะ ซึ่งแข็งแกร่งมากๆ ไหนจะมีพลังที่ใช้โจมตีอย่างผลปีศาจ “มากุ มากุ” ผลปีศาจสายโลเกียสามารถเปลี่ยนร่างกายเป็นแม็กมาและยิงแม็กมาโจมตีใส่ศัตรูในระยะไกลได้ โดยพลังแม็กมานี้เหนือกว่าพลังไฟของเอสมากและสามารถปล่อยพลังได้อย่างไร้ขีดจำกัด n ซากาซุกิ อาคาอินุ เป็นคนที่โหดเหี้ยมที่สุด เขาฆ่าโจรสลัดทุกคนมากกว่าและไม่ปราณีแม้ฝั่งเดียวกันอย่างทหารเรือที่ที่ละทิ้งหน้าที่ก็เผาเรียบ [2]

การปรากฏตัว[แก้]

อาคาอินุ ปรากฏตัวครั้งแรกในภารกิจบัสเตอร์คอลที่ เกาะโอฮาร่าเมื่อ 20 ปีก่อนโดยขณะนั้นเขามียศพลเรือโท อาคาอินุ สั่งให้โจมตีเรือผู้อพยพด้วยเหตุผลในการป้องกันว่าอาจจะมี นักวิชาการหลบซ่อนอยู่ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับอาโอคิยิที่อยู่ในภารกิจนั้นด้วยในสงครามที่มารีนฟอร์ด อาคาอินุเป็นพลเอกคนสุดท้ายที่แสดงฝีมือการต่อสู้ออกมา เขาใช้หมัดแม็กมาชกใส่ก้อนน้ำแข็งยักษ์ที่โจสโยนมา ต่อด้วยการยิงหมัดฝนดาวตกโจมตีจนเหล่าโจรสลัดต่างบาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมาก แม้แต่เรือโมบี้ดิกของหนวดขาวก็ถูกเผาไหม้ด้วยแมกม่าที่ร้อนละอุ อาคาอินุ รู้เรื่องที่สควอโด้เกลียดโรเจอร์เขาจึงใช้อุบายหลอกให้สควอโด้ทำร้ายหนวดขาวภายหลังเอสหลุดรอดน้ำมืออาโอคิยิมาได้และกำลังหนีไปพร้อมกับลูฟี่ อาคาอินุ ใช้คำพูดดูถูกเหยียดหยามหนวดขาวเพื่อยั่วโมโหเอส เขาต่อสู้กับเอสด้วยพลังแมกม่าที่เหนือกว่าไฟของเอสมาก อาคาอินุ เดินไปหาลูฟี่ที่ร่างกายเริ่มไม่ขยับ เขาใช้หมัดหมายจะโจมตีใส่ลูฟี่แต่เอสเข้ามาขวางเอสเอาไว้เป็นเหตุให้ต้องจบชีวิตลง อาคาอินุ เข้าต่อสู้กับหนวดขาวอย่างดุเดือดและถูกหนวดขาวเล่นงานจนอาการสาหัส แม้จะหาจังหวะโจมตีกลับจนหนวดขาวสูญเสียหนวดข้างซ้ายไปแต่ อาคาอินุก็ไม่สามารถเอาชนะหนวดขาวได้และพ่ายแพ้หนวดขาวจนเกือบตกลงไปในทะเลอาคาอินุ รอดตายจากน้ำมือของหนวดขาว เขากลับเข้าสู่สงครามอีกครั้งและเริ่มไล่ล่าลูฟี่อย่างเอาเป็นเอาตาย อาคาอินุ บอกให้จินเบทิ้งลูฟี่เอาไว้แต่จินเบปฏิเสธเขาจึงยิงหมัดเข้าใส่จนทะลุร่างของจินเบและไปถูกลูฟี่ ก่อนจะถูกกลุ่มหนวดขาวกับครอคโคไดล์ขัดขวาง อาคาอินุ ได้ยินคำพูดของโคบี้แล้วรู้สึกโมโหกับความอ่อนแอของโคบี้ เขาทุ่มกำลังหมายจะจัดการโคบี้ที่ทำให้ความยุติธรรมของทหารเรือต้องด่างพร้อยแต่ถูกแชงสเข้ามาขวางเอาไว้ภายหลังสงครามที่มารีนฟอร์ดกองทัพได้รับการติดต่อจากกลุ่มโจรสลัดหนวดดำให้นำเรือรบหนึ่งลำมาแลกกับจีเวลลี่ บอนนี่ อาคาอินุจึงนำเรือรบออกไปที่โลกใหม่บนเกาะที่เต็มไปด้วยเปลวเพลิงเพื่อจัดการกับกลุ่มหนวดดำแต่เขาได้พบเพียงบอนนี่กับลูกน้องที่ถูกจับมัดเอาไว้เซนโงคุขอลาออกจากตำแหน่งจอมพลและคิดจะให้อาโอคิจิขึ้นเป็นจอมพลแทน แต่เบื้องบนของรัฐบาลโลกต้องการให้ อาคาอินุเป็นจอมพลเพราะมีการตัดสินใจที่เด็ดขาดกว่า ทั้งอาโอคิจิและ อาคาอินุ จึงต้องตัดสินกันด้วยการประลองบนพั้งค์ ฮาซาร์ดซึ่งกินเวลานานสิบวันสิบคืน ผลปรากฏว่าอาคาอินุเป็นฝ่ายชนะและได้ขึ้นเป็นจอมพลคนใหม่[3]

บุคลิก[แก้]

อาคาอินุนั้นหนักแน่นในเรื่องของความยุติธรรมมาก โดยเขามีความเชื่อที่ว่ารัฐบาลโลกคือความถูกต้อง ถึงขนาดที่เขาถล่มเรืออพยพเพียงเพราะว่าอาจจะมีพวกนักปราชญ์แอบหลบมาขึ้นเรือ เขาคิดว่าหากมีนักปราชญ์เหลือรอดมาได้หนึ่งคนส่งผลให้ภารกิจที่ได้มาล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง นั่นทำให้ อาโอคิยิ ผิดหวังอย่างมาก เพราะสาเหตุที่เขาทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ

พลังและความสามารถ[แก้]

พลังของพลเรือเอกอาคาอินุเป็นการโจมตีด้วยลาวาอาคาอินุ มีอำนาจเป็นรองแค่รัฐบาลโลกและผู้บัญชาการทหารสูงสุดเท่านั้น เขาควบคุมและสั่ง ทหารที่มียศต่ำกว่าเขาได้ อีกทั้งเขายังสามารถสั่ง บัสเตอร์คอล เพื่อที่จะโจมตีเกาะไหนก็ได้ อย่างไรก็ตาม พลังของเขาอาจยังไม่สามารถเทียบกับ เซ็นโงคุ และ มังกี้ ดี การ์ป ได้

ผลปีศาจ[แก้]

ผลแมกม่า (ผลมากุ มากุ)อาคาอินุ มีความสามารถจาก ผลไม้ปีศาจ สาย โลเกีย ทำให้สามารถเปลี่ยนร่างกายเป็นแมกม่าได้ พลังงานความร้อนสูงละลายได้แม้กระทั่งไฟ

ท่าโจมตี[แก้]

  • หมัดฝนดาวตก : Great Eruption (大噴火, Dai Funka)
  • หมัดลาวาปะทุ

เกร็ดเล็กน้อย[แก้]

  • ชื่อของพลเอกทั้งสาม (อาโอคิยิ, คิซารุ และ อาคาอินุ) นั้นมีที่มาจาก ตำนานโมะโมะตะโร (โมะโมะตะโรเดินทางไปปราบยักษ์โดยมีเพื่อนร่วมทางคือ นก, ลิง และหมา)
  • ต้นแบบของอาคาอินุนั้นมีที่มามาจากดาราญี่ปุ่นที่ชื่อว่า สุกาวาระ บุนตะ ชื่อซากะสุกิน่าจะมาจากภาพยนตร์สามเรื่องที่สุกาวาระ บุนตะแสดงมีคำว่า ซากะสุกิ ในชื่อเรื่อง

อ้างอิง[แก้]

  1. http://onepiece.wikia.com/wiki/Sakazuki
  2. "สำเนาที่เก็บถาวร". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2014-08-18. สืบค้นเมื่อ 2015-03-24.
  3. "สำเนาที่เก็บถาวร". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2014-08-18. สืบค้นเมื่อ 2015-03-24.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]