หญิงนำ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ผู้ชายถูกล่ามโซ่และจูงโดยผู้หญิง

หญิงนำ (อังกฤษ: female dominance หรือมักย่อว่า femdom) หมายถึง ความสัมพันธ์ทางเพศแบบบีดีเอสเอ็มที่ฝ่ายหญิงนำฝ่ายชาย ในภาษาอังกฤษหญิงที่เป็นฝ่ายนำเช่นนี้มักเรียก Dom, Domme, Femdomme, Domina หรือ Dominatrix ส่วนในความสัมพันธ์แบบนายกับบ่าว หญิงที่เป็นฝ่ายนำจะเรียก Mistress (นายหญิง)

ลักษณะทั่วไป[แก้]

โดยทั่วไป กิจกรรมของชาว Femdom ก็เป็นการสลับฝ่ายที่มีอำนาจต่อกันทั่ว ๆ ไป หรืออาจมากไปถึงการเล่นแบบ BDSM เช่น การทรมาน

ผู้หญิงสองคนกำลังพูดจาดูถูกและใช้เครื่องช็อตไฟฟ้าดูดรูทวารหนักและถุงอัณฑะของผู้ชายที่ถูกมัดไว้
ผู้หญิงให้ฝ่ายชายทำเฟอเลชิโอกับอวัยวะเพศชายเทียม

ไม่มีกฏตายตัว ว่าจะต้องมีกิจกรรมชนิดใดบ้างต่อกัน ปกติฝ่ายหญิงจะเป็นคนกำหนดกิจกรรมขึ้น ด้วยความพอใจยินยอมของทั้งสองฝ่าย กิจกรรมมีได้ตั้งแต่ ฝ่ายมีอำนาจ (ฝ่ายหญิง) สวมstrap-on dildo ร่วมเพศทางทวารหนักกับฝ่ายด้อยอำนาจ (ฝ่ายชาย) (เรียกอีกอย่างว่า Pegging), facesitting หรือ smothering ซึ่งทั้งสองอย่างเน้นไปที่การให้ฝ่ายด้อยอำนาจ กระทำออรัลเซ็กส์ต่อฝ่ายมีอำนาจ แต่จะต่างกันในรายละเอียดคือ facesitting เน้นหนักไปที่การร่วมเพศทางปาก (oral sex) ให้ฝ่ายหญิง โดยฝ่ายหญิงอาจมีการควบขี่ใบหน้าของฝ่ายชายเพื่อความสุขทางเพศ ในขณะที่ smothering เน้นการให้ฝ่ายหญิงควบคุมการหายใจของฝ่ายชายให้มีการหายใจไม่ออกในช่วงสั้น ๆ เช่น อาจนั่งทับ เอามือปิดจมูกหรือการกดทับด้วยหน้าอก การบังคับให้ฝ่ายชายแสดงเป็นผู้หญิง ให้ฝ่ายชายทำเฟอเลชิโอกับอวัยวะเพศชายเทียม หรือแม้กระทั่งการให้ฝ่ายชายใช้ปากดูดน้ำอสุจิออกจากทวารหนัก (felching) หลังจากมีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนัก ช่องคลอด หรืออย่างใดอย่างหนึ่ง บางครั้งฝ่ายหญิง (ซึ่งมีอำนาจควมคุมทุกอย่าง) สามารถมีเพศสัมพันธ์กับชายหรือหญิงอื่น โดยบังคับให้ฝ่ายชายได้เพียงแต่ดูและทำการดูดน้ำอสุจิออกจากทวารหนัก (felching) ที่เกิดจากชายคนอื่น

ผู้ชายที่โดนบังคับให้แต่งตัวเลียนแบบผู้หญิงกำลังถูกสอดใส่ท่อปัสสาวะโดยฝ่ายหญิง

ยังมีอีกหลายกิจกรรมที่ชาว BDSM ทั่วไปรู้จักกันดี เช่น การควบคุมจุดสุดยอดทางเพศ, การทรมาณองคชาตและถุงอัณฑะ (cock and ball torture), การแกล้งให้อยากแล้วจากไป (tease and denial และ tie and tease), ตลอดจน ageplay, การเฆี่ยนตี (erotic spanking), การทำออรัลเซ็กส์กับอวัยวะเพศหญิง (cunnilingus), การบูชาร่างกายบางส่วน (body worship), foot worship, ass worship, การตบหน้า, การดึงผม, การตีก้น, การหยดขี้ผึ้งร้อนลงบนถุงอัณฑะ (dripping hot wax on the genitals), heavy whipping, การถ่มนำ้ลาย, การดื่มปัสสาวะ (golden shower), การบังคับให้สวมใส่เข็มขัดพรหมจรรย์ และการบังคับให้ร่วมเพศกับเพศชายด้วยกัน

การดูถูกเหยียดหยามทางวาจาทำให้ฝ่ายชายอับอาย (verbal humiliation) เช่น การล้อเลียนองคชาตขนาดเล็ก ก็เป็นที่นิยมเช่นกัน[1] ผู้หญิงสามารถถูกปลุกเร้าทางเพศด้วยการเป็นผู้มีอำนาจตัดสินองคชาตของผู้ชายและทำให้เขาขายหน้าได้[2] สำหรับผู้หญิงหลาย ๆ คน การลดความเป็นลูกผู้ชายที่สังคมกำหนดเป็นเรื่องที่เร้าอารมณ์ได้[3]

ปี 1985 ผลศึกษาแสดงให้เห็นว่าประมาณ 30% ของผู้เข้าร่วมในกิจกรรม BDSM เป็นเพศหญิง[4][5] ปี 1985 ผลศึกษาชี้ให้เห็นว่า 89% ของหญิงรักชายผู้เข้าร่วมในกิจกรรม BDSM แสดงออกถึงความพึงพอใจในการที่ตนเป็นฝ่ายมีอำนาจเหนือกว่าในความสัมพันธ์ทางเพศ และ 71% ของชายรักหญิงชอบที่ตนเองเป็นฝ่ายด้อยอำนาจมากกว่า[6]

อ้างอิง[แก้]

  1. Margaret Corvid (28 August 2016). "What You Learn About Masculinity from Making Fun of Men's Small Dicks for a Living". Vice. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 25 September 2018. สืบค้นเมื่อ 25 September 2018.
  2. Lizard, Sophie (May 20, 2013). "Cocktail Weenies: Small Penis Humiliation 101". Kinkly.
  3. Corvid, Margaret (August 28, 2016). "What you learn about masculinity from making fun of men's small dicks for a living". Vice.
  4. Breslow, Norman; Evans, Linda; Langley, Jill (1985). "On the prevalence and roles of females in the sadomasochistic subculture: Report of an empirical study". Archives of Sexual Behavior. 14 (4): 303–17. doi:10.1007/BF01550846. PMID 4051718.
  5. Levitt, Eugene E.; Moser, Charles; Jamison, Karen V. (1994). "The prevalence and some attributes of females in the sadomasochistic subculture: A second report". Archives of Sexual Behavior. 23 (4): 465–73. doi:10.1007/BF01541410. PMID 7993186.
  6. Ernulf, Kurt E.; Innala, Sune M. (1995). "Sexual bondage: A review and unobtrusive investigation". Archives of Sexual Behavior. 24 (6): 631–54. doi:10.1007/BF01542185. PMID 8572912.