ศรัณยู ประชากริช

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ศรัณยู ประชากริช
สารนิเทศภูมิหลัง
เกิด6 ตุลาคม พ.ศ. 2526 (40 ปี)
กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย
คู่สมรสชาช่า ภักค์ไพบูลย์
(2558–ปัจจุบัน)
อาชีพ
  • นักแสดง
  • พิธีกร
  • ดีเจ
  • นายแบบ
  • นักแข่งรถ
  • นักธุรกิจ
ปีที่แสดงพ.ศ. 2547–ปัจจุบัน

ศรัณยู ประชากริช (เกิด 6 ตุลาคม พ.ศ. 2526) ชื่อเล่น บีม เป็นนักแสดง พิธีกร ดีเจชาวไทย ลูกชายคนโตของ รุ่งโรจน์ ประชากริช และ คุณวีณา ประชากริช เจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด ป.รุ่งโรจน์อะไหล่ยนต์ แห่งวงการอะไหล่รถยนต์ของหลายยี่ห้อดัง

ประวัติและการศึกษา[แก้]

ศรัณยูเล่าว่าในสมัยเรียนมัธยม ตอนชั้น ม.2 เขาขอพ่อซื้อรถ แข่งรถ โดดเรียน ดูดบุหรี่ เที่ยวเธค ทั้งเจาะลิ้น เจาะสะดือ เจาะหัวนม หลังจบ ม.6 เข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ แต่เรียนพอเรียนปีหนึ่ง คิดว่าไม่ใช่และสนใจอยากเรียนภาษาญี่ปุ่น จึงไปศึกษาที่เมืองโอซะกะ (โอซาก้า) ประเทศญี่ปุ่น ในสาขา Business แต่พอเรียนแล้วคิดว่าไม่ใช่ที่เขาต้องการอีก ประกอบกับไปมีเรื่องกับยากูซ่าจนต้องหนีกลับมาประเทศไทย หนำซ้ำยังโดนตามมาถึงบ้านจนทางบ้านต้องจ่ายเงินให้ไป จึงย้ายไปเรียนในสาขาออกแบบภายใน ที่สถาบันศิลปะแห่งซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา[1]

หลังจากกลับประเทศไทยได้ทำงานเป็นดีเจที่ HITZ 955 เป็นพิธีกรรายการสีสันบันเทิงสด และยังแสดงละครเรื่องแรกกับทางช่อง 3 เรื่อง เสน่หาเงินตรา รับบท “ภานุทัต” เล่นละครเรื่อง อนันตาลัย และ เพลงดินกลิ่นดาว[2]

กระแสข้อวิจารณ์[แก้]

ต่อมาเดือนพฤศจิกายน 2552 มีข่าวทางหน้าหนังสือพิมพ์ว่าขับรถฟอร์จูนเนอร์ชนแล้วหนี ทั้งนี้รถตกแต่งเลียนแบบรถตำรวจที่ใช้ในราชการ ประตูทั้งสี่ทำสีเป็นสีขาวเข้าข่ายเปลี่ยนแปลงสีรถโดยไม่แจ้งให้เจ้าพนักงานทราบเพราะสีเดิมคือสีดำ สีขาวที่ทำเพิ่มถือว่าเกิน 30% ของตัวรถ มีตราสำนักงานตำรวจแห่งชาติข้างประตู ประตูหลังติดหมายเลข 2-0 แปลว่าร้อยเวรสอบสวน กระจกหลังติดตรากองปราบปราม และเมื่อตรวจสอบภายในรถพบอาวุธปืน ขนาด .22 ซึ่งเป็นของผู้อื่น 1 กระบอก มีดสปาต้า 1 เล่ม กุญแจมือ วิทยุโทรคมนาคมแบบมือถือของตำรวจ เครื่องช็อตไฟฟ้า ทั้งนี้ศรัณยูเปิดเผยว่า เป็นของตนเองเอาไว้ป้องกันตัว ส่วนรถเพื่อไว้ใช้ในการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใหญ่ที่นับถือในการเดินทางไปไหนมาไหนและใช้ในการแสดง ส่วนข้อหาพนักงานสอบสวนแจ้งเพียงข้อหาเดียวคือ พกพาอาวุธปืนผิดมือในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทำให้เป็นข้อกังขาแก่สาธารณชนว่าตำรวจ สน. สามเสนเป็นสองมาตรฐาน เพราะหากเป็นบุคคลธรรมดามีข้อหาหนักเยอะเช่นนี้คงจะไม่รอดจากการเข้าคุกและค่าปรับเป็นหลายแสนแน่นอน และมีหลายคนเคยเห็นรถคันนี้ใช้ทะเบียนหมายเลขอื่นซึ่งคันนี้อาจจะเข้าข่ายปลอมแปลงทะเบียนด้วย[3]

ชีวิตส่วนตัว[แก้]

ชีวิตครอบครัว บีม - ศรัณยู หมั้นในวันที่ 27 กันยายน 2558 และฉลองมงคลพร้อมจดทะเบียนสมรส ในวันที่ 20 ธันวาคม 2558 กับหญิงสาวลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น นอกวงการ ชื่อ "ชาช่า ทามาดะ" หรือ "ชาช่า ภักค์ไพบูลย์" เป็นพี่สาวของ ชัญญ่า ทามาดะ ซึ่งชาช่าและหนุ่มบีม คบหาดูใจกันมาได้ 4 ปี[4][5]

ผลงานรายการวิทยุ[แก้]

ในปัจจุบัน[แก้]

-

ในอดีต[แก้]

SAT 20:00 - 24:00 HITZ FIT CLUB เปิดคลับ ฟังเพลงฮิตซ์ พร้อมเทคนิคการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ (HITZ 955) ( - 10 มีนาคม 2566)

MON - FRI 10:00 - 13:00 10 HITZ IN A ROW 10 เพลงฮิตซ์ต่อเนื่อง (ตอนเข้ามารอบที่ 02) (HITZ 955)

ผลงานการแสดง[แก้]

ละครโทรทัศน์[แก้]

ละครชุด[แก้]

ผลงานภาพยนตร์[แก้]

  • ภาพยนตร์เรื่อง หนังผี - รับบทเป็น ราเชน
  • ภาพยนตร์เรื่อง คน-โลก-จิต - รับบทเป็น คีย์
  • ภาพยนตร์เรื่อง The Exchange 13 คนปล้นอันตราย

ผลงานพิธีกร[แก้]

โทรทัศน์[แก้]

ผลงานมิวสิกวิดีโอ[แก้]

  • ยิ่งร้ายก็ยิ่งรัก - เพชร AF3
  • เสียเวลาทำใจ - NEO-X
  • ตัวอิจฉา - เอ็ม อรรถพล

อ้างอิง[แก้]

  1. บีม ศรัณยู ประชากริช ดีเจไฮโซ กับชีวิตที่เคยพลาด
  2. "วู้ดดี้ เกิดมาคุย บีม - ศรัณยู ประชากริช". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2009-11-12. สืบค้นเมื่อ 2009-11-26.
  3. รวบ'บีม-ศรัณยู'ซิ่งชนแล้วหนี dailynews.co.th
  4. พิธีหมั้น บีม ศรัณยู ชาช่า ทามาดะ สุดชื่นมื่น
  5. 'บีม' จัดเต็มของขวัญหมั้น ให้แลมโบกินี่ 10 ล้าน 'ชาช่า'