ลลนา ก้องธรนินทร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ลลนา ก้องธรนินทร์
เกิด25 กันยายน พ.ศ. 2530 (36 ปี)
ลลนา ก้องธรนินทร์
จังหวัดสมุทรปราการ ประเทศไทย
คู่ครองศรา สาคร
อาชีพ
  • นักแสดง
  • พิธีกร
  • ยูทูบเบอร์
  • แพทย์
ปีที่แสดงพ.ศ. 2549–ปัจจุบัน
ผลงานเด่นเต๊าะรักนะ 24 ชั่วโมง (2550)
ปลายฟ้ารักอยู่หมัด (2552)
เจนนี่ตลาดไม่ขาดรัก (2553)
บุษบาสุดหัวใจเจ้าชายเทวดา (2554)
เยบีร่าล้างรถตัดขนหมา (2554)
แจงวิวาห์ฮาเฮ (2554)
มีนClue Friday The Series 6 ความรักไม่ผิด ตอนผิดที่เปลี่ยนไป (2558)
มีนClue Friday To Be Continued ตอน เธอเปลี่ยนไป (2559)
กั้งอกเกือบหักแอบรักคุณสามี (2563)

แพทย์หญิง ลลนา ก้องธรนินทร์ (เกิด 25 กันยายน พ.ศ. 2530) ชื่อเล่น เจี๊ยบ เป็นนักแสดง พิธีกร และนางสาวไทย ประจำปี พ.ศ. 2549 (คนที่ 42 ของประเทศไทย)

ประวัติ[แก้]

พญ.ลลนา เกิดเมื่อวันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2530 ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ เป็นบุตรคนที่ 2 ใน 3 คนของ นายสุเทพ และ นางวินิตตา ก้องธรนินทร์ เริ่มการศึกษาชั้นประถมที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร มัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน มัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา (ต.อ.66) จบการศึกษา แพทยศาสตรบัณฑิต จากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล และจบแพทย์เฉพาะทาง จากภาควิชาเวชศาสตร์ฉุกเฉิน คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล

มีงานอดิเรก คือดูแลสัตว์เลี้ยงเพราะที่บ้านเลี้ยงสัตว์ไว้หลากหลายชนิดพันธุ์ ทั้ง สุนัข ปลา เต่า บลูทั้งค์ นก และสัตว์แปลก ๆ อีกมากมาย กีฬาที่ชอบเล่น คือ เทควันโด ปัจจุบัน อยู่ระดับ สายแดง 2

นอกจากนี้พญ.ลลนาได้สานฝันในวัยเด็กของตนเองโดยการก่อตั้งมูลนิธิ Let's be Heroes Foundation ซึ่งเป็นมูลนิธิที่ดำเนินการด้วย 3 กิจกรรมหลัก หนึ่งคือ การสอนกู้ชีพพื้นฐานและการใช้เครื่อง AED สองคือ ฟรีคลินิกแพทย์เฉพาะทางเคลื่อนที่ไปยังพื้นที่ที่ขาดแคลน และสาม Let's be Heroes for Animals โครงการช่วยเหลือสัตว์โดยทีมสัตวแพทย์

นางสาวไทย[แก้]

พญ.ลลนาเป็นผู้เข้าประกวดนางสาวไทย ประจำปี พ.ศ. 2549 หมายเลข 7 (รหัสโหวต M7) ที่มาพร้อมกับส่วนสูงถึง 173 เซนติเมตร ผ่านเข้ารอบตัดสินในวันที่ 3 กันยายน 2549 ณ โรงละครไทยอลังการ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี และได้รับตำแหน่งนางสาวไทยประจำปีนั้นไป โดยใช้ความสามารถพิเศษด้านกีฬาเทควันโด และการตอบคำถามในรอบสุดท้ายด้วยคำถามที่ว่า อยากเห็นโลกเป็นอย่างไร ? ลลนาตอบว่า "อยากให้ปีหน้าสังคมไทยสงบสุข อาจจะฟังดูแล้วเรียบง่าย แต่คำว่าสงบสุขหมายถึงทุกส่วนของประเทศ ปราศจากยาเสพติด กินดีอยู่ดี สังคมมีความเป็นอยู่ที่ดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้ ประชาชนต้องรู้จักรักและสามัคคีกัน รู้จักพอ ตามพระราชดำรัสของพระเจ้าอยู่หัว แล้วหากทุกคนทำได้ การโกงกินก็จะไม่เกิดขึ้นได้ในสังคมของเรา" และได้รับรางวัลชนะเลิศ นางงามศรีสตรีไทย ได้รับรางวัลขวัญใจช่างภาพและสื่อมวลชน ได้รับรางวัลขวัญใจประชาชน ซึ่งนางสาวไทยประจำปีจะต้องดำรงตำแหน่งทูตวัฒนธรรมควบคู่กันไปด้วย

ผลงาน[แก้]

พิธีกร[แก้]

ภาพยนตร์[แก้]

ปี เรื่อง บทบาท หมายเหตุ
2550 รักนะ 24 ชั่วโมง เต๊าะ
2564 ไสหัวไป นายส่วนเกิน ญาดา

ละคร[แก้]

คอนเสิร์ต[แก้]

  • 2558 7 Wonders Concert คอนเสิร์ต 7 มหัศจรรย์ (แขกรับเชิญของริท)
  • 2558 What Women Worth Concert ผู้หญิงมีคุณค่าไม่ว่าสถานะใด
  • 2562 Krukoy and The Gang presents Let’s be Heroes Concert

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]