ร็อคแมนซีโร่

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ไฟล์:Gba rockmanzero1.png
ไตเติ้ลเกม Rockman Zero

ร็อคแมนซีโร่ (ญี่ปุ่น: ロックマンゼロโรมาจิRokkuman Zero) หรือ เมกาแมนซีโร่ (Mega Man Zero) เป็นซีรีส์ภาคต่อชุดที่สี่ของเกมชุดร็อคแมน ออกวางตลาดครั้งแรกที่ญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2545 (ค.ศ. 2002) และออกวางตลาดครั้งแรกที่อเมริกาเมื่อวันที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2545 (ค.ศ. 2002)

เนื้อเรื่อง[แก้]

เสียงฝีเท้าของกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่กำลังวิ่งหนีบางสิ่งบางอย่าง กลุ่มคนเหล่านั้นกำลังถูกไล่ล่าเหลือเพียงบางส่วนที่ยังคงหนี และถูกไล่ล่า จนล้มหายตายจากไปทีละคนสองคน กระทั่งมาถึงกำแพงขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง และข้างหลังกำแพงนั้น "ซีโร่"บุรุษแห่งตำนานได้หลับใหลอยู่ ณ ที่แห่งนี้

ตัวละคร[แก้]

ซีโร่ (ゼロ, Zero ในภาษาอังกฤษ)

เรพลิลอยด์อดีตอิเรกูลาร์ฮันเตอร์ผู้หลับใหลไปนานกว่าหลายร้อยปีด้วยเหตุผลบางประการ ถูกซีเอลค้นพบเข้า และปลุกขึ้นมาจากการหลับใหล ตัวเขาจำอะไรไม่ได้เลย แต่มีเพียงความรู้สึกอยากปกป้องมนุษย์เท่านั้น

ซีเอล (Ciel ในภาษาอังกฤษ)

นักวิทยาศาสตร์ผู้วิจัยเกี่ยวกับ Cyber Elf เธอได้พบกับซีโร่ที่หลับใหลและปลุกขึ้นเขามาขณะที่กำลังหลบหนีจากทหารของ Neo Arcadia

พาสซี่ (パッシィ)
ออริจินอลเอ็กซ์ (オリジナルエックス ,Original X)
ก็อปปี้เอ็กซ์ (コピーエックス, Copy X) พากย์เสียงโดย ยูกะ อิไม (今井 由香)

เรสซิเดนต์[แก้]

เซอร์วัวร์ (セルヴォ, Cerveau)
แอริเอด (アルエット, Alouette)
คัลโบ (コルボー, Colbor)
แอนดรูว์ (アンドリュー,Andre)
ดันเด้ (ダンド, Dande)
อิบู (イブー, Hibou)
มิลาน (ミラン, Milan)

4 จตุรเทพ[แก้]

ฮาร์เปีย (ハルピュイア ,Harpuia ในภาษาอังกฤษ) พากย์เสียงโดย เมงุมิ โอกาตะ (緒方 恵美)

เรพลิลอยด์ที่สร้างขึ้นจาก DNA ของ X เป็น 1 ใน 4 จตุรเทพ ผู้ปกครอง Neo Arcadia และยังเป็นสมุนคนสำคัญของ X ด้วย เขาจงรักภักดีกับ X มาก เนื่องจากเข้าใจผิดว่า Copy X คือ X ตัวจริง จึงเริ่มรุกรานเหล่าเรพลิลอยด์ในมหานคร Neo Arcadia เขามักทำงานร่วมกับ ลีเวียธาน เป็นประจำ อาวุธหลักของเขาคือ Double Saber มีคุณสมบัติประจำตัวเป็น สายฟ้า

ลีเวียทาน (レヴィアタン ,Leviathan ในภาษาอังกฤษ) พากย์เสียงโดย ยูกะ อิไม (今井 由香)

เรพลิลอยด์ที่สร้างขึ้นจาก DNA ของ X เป็น 1 ใน 4 จตุรเทพ ผู้ปกครอง Neo Arcadia และยังเป็นสมุนคนสำคัญของ X ด้วย เธอจงรักภักดีกับ X มากเช่นเดียวกับจตุรเทพคนอื่นๆ เป็นหญิงเพียงคนเดียวในกลุ่มจตุรเทพทั้ง 4 เนื่องจากเข้าใจผิดว่า Copy X คือ X ตัวจริง จึงเริ่มรุกรานเหล่าเรพลิลอยด์ในมหานคร Neo Arcadia เธอมักทำงานร่วมกับ ฮาร์เปีย เป็นประจำ อาวุธหลักของเธอคือ Halberd มีคุณสมบัติประจำตัวเป็น น้ำแข็ง

ฟาฟเนียร์ (ファーブニル ,Fefnir ในภาษาอังกฤษ) พากย์เสียงโดย คาซุยะ นาคาอิ (中井和哉)

เรพลิลอยด์ที่สร้างขึ้นจาก DNA ของ X เป็น 1 ใน 4 จตุรเทพ ผู้ปกครอง Neo Arcadia และยังเป็นสมุนคนสำคัญของ X ด้วย เขาจงรักภักดีกับ X มากเช่นเดียวกับจตุรเทพคนอื่นๆ เนื่องจากเข้าใจผิดว่า Copy X คือ X ตัวจริง จึงเริ่มรุกรานเหล่าเรพลิลอยด์ในมหานคร Neo Arcadia อาวุธหลักของเขาคือ Knuckle Buster มีคุณสมบัติประจำตัวเป็น เปลวเพลิง

แฟนทอม (ファントム ,Phantom ในภาษาอังกฤษ) พากย์เสียงโดย เทตสึ อิดาดะ (稲田 徹)

เรพลิลอยด์ที่สร้างขึ้นจาก DNA ของ X เป็น 1 ใน 4 จตุรเทพ ผู้ปกครอง Neo Arcadia และยังเป็นสมุนคนสำคัญของ X ด้วย เขาจงรักภักดีกับ X มากเช่นเดียวกับจตุรเทพคนอื่นๆ เนื่องจากเขามีหน้าที่เป็นบอดี้การ์ดของ X หลังจากที่ Copy X สวมรอยเป็น X ตัวจริง เขาจึงไม่ได้รุกรานเหล่าเรพลิลอยด์ในมหานคร Neo Arcadia ดั่งเช่นจตุรเทพคนอื่นๆ อาวุธหลักของเขาคือ Kunai ไม่มีคุณสมบัติประจำตัว เขาระเบิดตัวเองเพื่อกำจัดซีโร่ แต่ซีโร่สามารถหนีรอดมาได้

มิวส์เรพริรอยด์[แก้]

อาซเท ฟอลคอน (アステファルコン)
อานูบิสเตป เนโครแมนเซส์รุนที่ 3 (アヌビステップ・ネクロマンセス三世)
มาฮะ กาเนชารีฟ (マハ・ガネシャリフ)
บริซแซค สแต๊กรอฟ (ブリザック・スタグロフ)
ฮานุมาชีน (ハヌマシーン)
เฮราคุริอุส แอนคาทอส (ヘラクリウス・アンカトゥス)

อาวุธของซีโร่[แก้]

  • Z บัสเตอร์
  • Z เซเบอร์
  • ทริปเปิ้ลร็อด
  • ชิลด์บูมเบอร์แรง

ชิปพลังธาตุ[แก้]

  • ไฟฟ้า
  • น้ำแข็ง
  • ไฟ

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]