รูด็อล์ฟ เช็งเคอร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก รูดอล์ฟ เชงเคอร์)
รูด็อล์ฟ เช็งเคอร์
เช็งเคอร์เล่นอยู่กับวงสกอร์เปียนส์ใน ค.ศ. 1984
ข้อมูลพื้นฐาน
เกิด (1948-08-31) 31 สิงหาคม ค.ศ. 1948 (75 ปี)
ในฮิลเดิสไฮม์ เยอรมนี
แนวเพลงเฮฟวีเมทัล, ฮาร์ดร็อก
เครื่องดนตรีกีตาร์
ช่วงปีค.ศ. 1965–ปัจจุบัน
ค่ายเพลงBMG
เว็บไซต์[1]the-scorpions.com

รูด็อล์ฟ เช็งเคอร์ (เยอรมัน: Rudolf Schenker) เกิดวันที่ 31 สิงหาคม 1948 ที่ฮิลเดิสไฮม์ ประเทศเยอรมนี เขาเป็นมือกีตาร์เยอรมันและสมาชิกผู้ก่อตั้งวงเฮฟวีเมทัล วงสกอร์เปียนส์ เขาเป็นมือกีตาร์และนักแต่งเพลงหลักของวง เขาตั้งวงเมื่อปี 1965 ในขณะที่เขาอายุ 17 ปี หลังจากเริ่มฝึกโดย Fender Stratocaster เขาเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีในตำแหน่งกีตาร์ไฟฟ้าและกีตาร์โปร่งของวง

ในการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับอัลบั้ม World Wide Live เขากล่าวว่าเป้าหมายของเขาไม่ได้ที่จะกลายเป็นมือกีตาร์ที่ดีที่สุดหรือเก่งที่สุด แต่ต้องการที่จะเป็นนักแต่งเพลงที่ดีที่สุด ในที่สุดวงสกอร์เปียนส์ก็ได้มือกีตาร์ฝีมือดีคือ Matthias Jabs มาเล่นโดยมีข้อแม้ว่าทุกเพลงที่เล่นจะต้องให้ตนเป็นผู้โซโลกีตาร์ เช่น เพลง "Wind of Change", "Always Somewhere", "Still Loving You", "As Soon as the Good Times Roll", "Through My Eyes" "Coast to Coast", "Big City Nights"

มิชชาเอล เช็งเคอร์ น้องชายของเขา ที่เป็นสมาชิกของวงสกอร์เปียนส์ตั้งแต่แรกเริ่ม ก่อนที่จะออกจากวงเพื่อไปเล่นกีตาร์ให้กับวงยูเอฟโอ ใน ค.ศ. 2000 เขาได้รับรางวัลเมืองที่เมืองฮันโนเฟอร์คือแผ่นเสียงทองคำอีกด้วย

อ้างอิง[แก้]